Wednesday 18 October 2017

Bạn Là Ai mà Chẳng chịu Chào Cờ



Bạn là ai mà chẳng chịu chào cờ ?!

News Media : “ Thưa Tổng Thống, xin cho biết.
Cảm tưởng về sự kiện cầu thủ Football.
Không tôn trọng và không chào cờ Mỹ.
Vâng, xin Ngài nói cảm nghĩ thế nào. ?”

Ông Trump nói : Tôi muốn nói cá nhân tôi nghĩ.
Là vô cùng quan trọng : chuyện chào cờ.
Là trọng đại : Hát Quốc Ca nước Mỹ.
Vì nó là : biễu hiệu Tổ Quốc USA.

Tôi chứng kiến : bao nhiêu người trai trẻ.
Họ hy sinh cho Tổ quốc : màu cờ !
Nhiều người chết, nhiều người thương thích nặng.
Để đấu tranh , để bảo vệ lá Cờ !

Không phải một, hai, ba… mà nhiều lắm.
Những con người đã bảo vệ non sông.
Họ ngã xuống cho Quốc kỳ đứng dậy.
Họ hy sinh : bao nghiã cử anh hùng.

Không có họ: Những hy sinh đóng góp.
Thì làm sao : Có nước Mỹ USA.
Có những kẻ : sẵn lòng vì Tổ Quốc.
Để hôm nay : còn thấy lá Quốc Kỳ.

Vậy mà có, những người không tôn trọng.
Có những người ngoảnh mặt trước Quốc Kỳ.
Hoặc từ chối : Không chào cờ nước Mỹ.
Những người nầy : Bạn hỏi tôi nghĩ gì ?

Tôi muốn hỏi vài câu,  anh cầu thủ:
“Anh tài ba, anh chơi bóng rất hay.
Tôi ngưỡng mộ như bao người ngưỡng mộ.
Nhưng tôi chê anh chẳng chịu chào Cờ.”

Nếu anh bảo : là anh chê nước Mỹ.
Cũng không sao : anh có thể rời đi.
Anh có thể :  đến nơi nào anh thích.
Không chào cờ nước Mỹ : Hãy đi đi.

Anh không thể làm người dân như vậy.
Đất nước nầy xây dựng bởi bao người.
Bao đóng góp: bao công lao, xương máu.
Là công dân : Anh không được thờ ơ. !

Không tôn trọng Quốc Kỳ : Nhiều ý nghiã.
Ý nghiã nào:  Cũng không được thứ tha.
Không tôn trọng : Non sông và Tổ Quốc.
Thì làm sao : Mà có thể thứ tha.

Không công nhận Tiền Nhân : Công lập quốc.
Bao nhiêu công : mới có nước USA.
Bao nhiêu máu : đã rơi vì Tổ Quốc.
Không chào cờ : Có tội với ông Cha.

Bạn có thể : Có nhiều điều không thích.
Bạn ghét cay, ghét đắng : Tổng Thống Trump.
Bạn không thích đảng Cộng Hoà, Dân Chủ…
Bạn không ưa cả chính phủ ông Trump.!

Bạn có thể : Xuống đường hô phản đối.
Có thể chê : Tổng Thống chế Hoa kỳ.
Có thể thích : Hệ độc tài chuyên chính.
Bạn không vui : Có thể bỏ Hoa Kỳ !

Nhưng : Biểu tượng thiêng liêng của Tổ Quốc.
Cuả Quốc Kỳ và của Bản Quốc ca.
Thì không thể : Không có quyền khinh rẻ.
Không có quyền khinh rẻ : nước USA.

Quốc Kỳ Mỹ : không của riêng ai cả.
Mà nó là : Của tất cả công dân.
Bạn khinh rẻ Quốc Kỳ : Là có tội.
Không với tôi mà tất cả công dân.

Tôi muốn hỏi : Bạn là ai mà dám.
Bạn là ai : Mà dám chẳng chào cờ ?!
Bạn có tội : Với mọi người, Tổ Quốc.
Mọi công dân : đều trách nhiệm chào cờ.

Khi tiếng nhạc : Quốc Ca chào lực sĩ.
Khi bục trường vận động thấy Lá cờ.
Là giây phút mừng vui người nước Mỹ.
Bạn là ai mà lại chẳng chào cờ ?!

THÁI TẤNTRUYỀN

No comments:

Post a Comment