Monday 23 October 2017

Hãy Nói Yêu Thương Đừng Chờ Đợi



Yêu Thương đừng chờ đợi

Cám ơn Bạn đã gửi tôi bài Net.
Bài hôm nay: Nói về chữ Yêu Thương.
Chữ quen thuộc nhưng vẫn cần thiết nói.
Đời luôn luôn : Cần nói tiếng yêu thương.

Chuyện Chồng Vợ : Yêu thương là quen thuộc.
Nhưng thường khi : Không ai nói Yêu Thương.
Người ngoại quốc : Họ còn thường khi nói.
Người Việt Nam: Không nghe nói Yêu Thương.

Chồng với Vợ : Thương nhau thì cũng có.
Tuy là Thương : nhưng không nói Yêu Thương.
Mà trái lại : Thường khi còn nói Ghét.
Ít khi nào : Chồng Vợ nói Yêu Thương.

Câu chuyện kể : Một cặp đôi già lão.
Vẫn thường khi : Âu yếm dắt tay nhau.
Khi nào cũng : Là hai người thân thiết.
Sáng Trưa Chiều : không có phút rời nhau.

Rồi một bữa : có một mình Ông Lão.
Ông đến đây : Để mua thuốc thường khi.
Nhưng mọi bữa: Ông đi cùng bà lão.
Mà hôm nay : Sao không thấy Bà đi.

Ông Lão khóc : Nói Nhà tôi đã mất !
Mới đêm qua : bà lặng lẽ ra đi.
Tôi cũng biết : Tuổi già là phải mất.
Nhưng mà tôi : Vẫn tiếc chuyện Bà đi.

Ông tâm sự : Tôi  muốn mình đi trước.
Tại vì tôi : Sợ phải sống đau buồn.
Bà đi trước : Tôi rất là đau khổ.
Tôi làm sao : Sống nổi với cô đơn.?!

Mỗi buổi sáng : Khi mà tôi thức dậy.
Chiếc giường bên : Không còn thấy có Bà.
Tôi có gọi :  Không nghe Bà lên tiếng.
Tôi có buồn : Cô độc không có Bà.

Nhưng tôi gắng : Bởi vì tôi đã hứa.
Tôi sẽ coi : Trân trọng cuộc đời nầy.
Tôi uống thuốc : Để giữ gìn sức khỏe.
Bà đã đi : Nhưng hồn vẫn còn đây.

Bà đã mất : Nhưng đó là thân xác .
Còn tâm linh : Tôi nghĩ là vẫn còn.
Bà cũng vẫn : Còn thương tôi nhiều lắm.
Tình yêu thương : Chồng Vợ mãi vẫn còn.

Ông Lão khóc : Nhưng mà ông khuyên nhũ.
Bạn hãy đừng : Chờ đợi nói yêu thương.
Bạn hãy nói : Với những người thương bạn.
Hãy nói mau : là bạn cũng yêu thương.

Đừng chờ đợi ; Bạn ơi ! Đừng chờ đợi.
Thời gian qua : Bạn không biết lúc nào.
Bạn chờ đợi : Có khi không kịp nữa.
Người đi xa : Có lúc chẳng kịp chào !

Nên hiện tại : Bây giờ đây Bạn hãy .
Nói mau đi : Những lời nói yêu thương.
Chắc chắn bạn : Có những người thương mến.
Đừng ngại ngần : bạn hãy nói Yêu thương.

Bạn hãy nói : yêu thương và trân trọng.
Yêu thật lòng và trân trọng thật tình.
Bạn trân trọng : Đừng giữ yên không nói.
Phải nói ra : Thì mới có thân tình.

Ông Lão nói : Có một điều ân hận.
Đêm cuối cùng : Ông không nói Yêu Thương.
Ông không biết : Bà ra đi đêm đó.
Cho nên Ông : Đã không nói Yêu Thương.

Ông chia xẻ : những điều nầy với bạn.
Và mong là : Bạn không hối như ông.
Bạn hãy nói : Yêu Thương đừng chờ đợi.
Đừng để rồi : Phải hối tiếc như Ông.

Câu chuyện ngắn : Nhưng là bài học quý.
Trong chúng ta : Nhiều người trải qua rồi.
Người thân thiết : Thường khi ta lạnh lẽo.
Người đã đi : Hối tiếc đã muộn rồi.

Nói tóm lại : Bài học nầy qúi quá.
Đời con người : Qúi quá chữ Thương yêu.
Không tình cảm : Cuộc đời bi thảm lắm.
Nên thương yêu và hãy nói Thương Yêu.

THÁITẤNTRUYỀN

No comments:

Post a Comment