Wednesday 2 January 2019

77 tuổi ( bài 4 ).


77 tuổi ( bài 4 ).

Tôi đã viết : 3 bài tuổi 77.
Rất cám ơn : Bạn đọc cả 3 bài.
Nhưng Bạn nói : còn có điều muốn hỏi.
Liệu rằng tôi : có viết tiếp một bài.

Nếu bài viết : của tôi mà hữu ích.
Thì viết thêm : tôi cũng sẽ sằng lòng.
Tôi thành thật : nói những điều kinh nghiệm.
Bản thân tôi : cho bạn biết đề phòng.

Bạn đã hỏi : Cánh tay tôi có nhức ?
-Nhức và tê : Tôi bị cả hai tay. !
Đau nhức lắm : Rên la không chịu nổi.
Và nó tê : không còn cảm giác gì. !

Bác Sĩ bảo : Phải chụp hình cái đã.
Coi Thần Kinh : có thương tổn chỗ nào ?
Bác Sĩ nói : Trên đầu không sao cả.
Cái nầy do : phần cột sống ở gần đầu.

Ở đốt sống : số 5 và số 6.
Đốt sống nầy : Xương sụn nó bị mòn.
Trị đốt sụn : không  thuốc thang nào cả.
Đừng nghe ai : chích, uống thuốc, tốn tiền.

Trị đốt sụn : tôi nói trong bài trước.
Giải phẩu thôi : không có cách nào hơn.
Đừng nhát sợ : đi tìm thấy châm cứu.
Châm cứu hoài : không có ích gì đâu.

Cánh tay nhức : còn một nguyên nhân khác.
Chùm thần kinh : chạy dọc theo cánh tay.
Thần kinh đó : chạy qua nhiều trạm chuyển.
Mỗi trạm dây : là một gút Thần kinh.

Với tuổi tác : gút Thần Kinh bị nghẽn.
Nó bị bao : bằng một số dây gân.
Cách điều trị : là phải thông sạch Gút.
Phải làm cho : tan biến những dây gân.

Tôi may mắn : được một ông Thầy Thuốc.
Ông nắn bóp : làm tan những sợi gân.
Khi nắn bóp : mình nghe đau kinh khủng.
Nhưng phải làm :  như vậy mới tan gân.!

Đó là chuyện : của hai cái cánh tay.
Cánh tay đau :  khác với bàn tay đau.
Cánh tay nhức : bàn tay không cảm giác.
Bàn tay tê : thì phải trị thế nào ?

Bác Sĩ nói : Phải đi chụp Quang Tuyến.
Chụp cổ tay : phần dưới cổ bàn tay.
Coi hình chụp : lý do dây bị nghẽn.
Cách trị là : chích thuốc cổ bàn tay.

Quan trọng nhất : chính là phần định bịnh.
Định bịnh rồi : thì sẽ trị hết ngay.
Định không đúng : không thể nào chữa trị.
Trị  một lần : chích thuốc,  bịnh khỏi ngay.

Bàn tay mõi : Tôi đi Thầy vật Lý.
Có văn bằng : có phòng mạch đàng hoàng.
Ông nói trị : 15 lần mới hết.
Trị không xong : tôi mất cả ngàn đồng.!

Rồi sau đó : Thì  tôi đi Bác Sĩ.
Đi chụp hình : Quang tuyến không tốn tiền.
Đi chích thuốc : cũng hoàn toàn miễn phí.
Mà rất nhanh : Hết bịnh, chẳng tốn tiền.

Nên viết lại : kinh nghiệm nầy cho Bạn.
Nếu có ai : mà đau nhức cánh tay.
Thì cứ đến Trung Tâm : tìm Bác Sĩ.
Không tốn tiền : mà sẽ hết bịnh ngay.

Còn chưn cẳng : có lần đau cái gót.
Đau gót chân : Tôi  nghĩ chuyện bình thường.
Gặp bác Sĩ : cũng không bao giờ nói.
Cứ âm thầm : mua nhiều thứ thuốc thoa.

Thoa thuốc mãi : đủ thứ trị đau nhức.
Thứ nào hay : nghe nói cũng tìm mua.
Nhưng không khỏi : không thuốc nào trị khỏi.
Cuối cùng thì : xin Bác Sĩ kê toa.

Thuốc Bác Sĩ : mua về vừa mới uống.
Mới vài viên : thì bịnh đã hết ngay.
Nên tôi viết : bài viết nầy khuyên Bạn.
Ốm đau gì : tìm đến bác Sĩ ngay.

THÁITẤNTRUYỀN
www.thainamtran.blogspot.com

No comments:

Post a Comment