Wednesday 3 August 2016

Tháng 8 Mebourne



Bây giờ Melbourne đã vào tháng Tám.
Tháng Tám Melbourne vẫn còn Mùa Đông.
Nghiã là Melbourne Trời vẫn còn lạnh.
Nhưng Tháng Tám đã là tháng cuối Đông.

Mùa Đông ở Melbourne có ba tháng.
Tháng Sáu là tháng đầu của Mùa Đông.
Tháng Bảy là tháng Mùa Đông lạnh nhất.
Tháng tám nầy còn duy một tháng Đông.

Những người sợ lạnh Đông đi trốn.
Chuẩn bị còn hơn tháng nữa về.
Có người trốn lạnh đi về nước.
 Sài Gòn bây giờ nắng hả hê.

Có người trốn lạnh lên miền Bắc.
Có người trốn lạnh lên Queensland.
Có người trốn lạnh xa hơn nữa.
Có nơi cảnh đẹp và ấm là Cann.

Tôi ở bao năm không trốn lạnh.
Mỗi năm tôi lại thích Mùa Đông.
Mùa Đông chút lạnh thì thơ mộng.
Nên chẳng năm nào tôi trốn Đông.

Mùa Đông ít có hoa nào nở.
Nhưng vẫn có loài hoa nở Đông.
Dù lạnh nhưng mà hoa vẫn nở.
Hoa Lan vẫn nở  giữa Mùa Đông.

Cho nên tôi qúi Hoa Lan lắm.
Hoa chịu mùa Đông, chịu gió Đông.
Hoa Lan nhiều thứ, đều xinh đẹp.
Có thứ không vào tiết tháng Đông.

Tháng Tám mùa Đông ngày bớt lạnh.
Chuẩn bị còn hơn tháng nữa Xuân.
Ở đây Xuân đến vào tháng Chín.
Tháng Chín có nhiều hoa nở Xuân.

Chỉ mấy tuần thôi, tháng Tám qua.
Bên đường sẽ thấy những bông hoa.
Hoa ở bên đường đua rộ nở.
Để báo tin rằng Đông đã qua.

Nước Úc có nhiều thứ hoa lắm.
Quốc Hoa được chọn là ACACIA.
Tháng Tám đã thấy nhiều Acacia .
Một tháng nữa: nước Úc ngập tràn hoa.

Tháng Tám của Đông còn chút tuyết.
Trên đỉnh Hotham,  núi Buller.
Những ai yêu tuyết thì nhanh nhé.
Tuyết sẽ tan mau chẳng đợi chờ.

Tôi yêu tháng Tám Trời Đông lạnh.
Sáng lạnh Em quàng khăn áo len.
Khăn áo Em quàng tôi sẽ ấm.
Nhớ đắp mền chăn lúc nửa đêm.

Mùa Xuân, Mùa Hạ qua mau nhé.
Rồi đến Mùa Thu rụng lá vàng.
Tôi sẽ ngắm Thu từng chiếc lá.
Và đợi Mùa Đông năm tới sang !

Ở đây không có bông hoa tuyết.
Để kể Mùa Đông những chuyện Tình.
Sang năm, Em nhé đi Hàn Quốc.
Ngắm tuyết Đông rơi kể chuyện Tình.

Hàn Quốc có những phim Tình Cảm.
Nổi tiếng là “Chuyện Tình Mùa Đông”.
Nên thử một lần đi Hàn Quốc.
Để xem cảnh thật chuyện Mùa Đông.

Hàn Quốc cũng không xa là mấy.
Một chuyến đi Hàn bảy, tám ngày.
Chỉ tốn khoảng độ một ngàn sáu.
Không nhiều, lúc rảnh, thích đi ngay.

THÁI NAM TRÂN

No comments:

Post a Comment