Saturday 17 December 2011

Bí quyết Hạnh Phúc Gia Đình


Tác phẩm “The Surrendered Wife” của Laura Doyle

Tác phẩm đầu tay “The Surrender Wife” của một người chưa hề viết sách lần nào, Laura Doyle, một nhà tranh đấu nữ quyền sôi nổi nhất, đã nhanh chóng chiếm vị trí sách bán chạy nhất “The bestseller” nước Mỹ, với số bán 100.000 quyển chỉ trong tháng đầu tiên!

Laura Doyle là một nhà tranh đấu nữ quyền “Feminist”, sống ở Miền Nam California, một nhà tranh đấu nữ quyền sôi nổi hăng say, từng nổi danh là “Bà Chằn Lửa” trong nhiều năm trời, một “Bà Chằn Lửa” coi đám đàn ông không ra ngô, ra khoai gì ráo, bà “đì” ông chồng “sát ván”: sai khiến, chỉ huy, khống chế... ông chồng như người chủ qúy tộc đối xử với lũ tôi tớ trong nhiều năm trời, với đủ thứ trò “Bà Chằn”: đay nghiến, xỏ xiên, chỉ trích, bê bai, bới móc, nhục mạ...!
Nhưng kết qủa của những hành động “bà Chằn Lửa” nầy là “hạnh phúc gia đình” ngày một phai nhạt, trôi xa...và biến mất! Ông chồng hiền lành, đằm thắm, dễ thương, tình tứ...của Laura lúc ban đầu không còn nữa, và dần dần ông đã biến thành một người khác, một người càng ngày càng xa lạ, càng ngày càng xa lánh, không muốn gần gũi, thậm chí là ông chồng không còn muốn gặp mặt bà vợ nữa! Ông không còn yêu bà mà đã biến thành sợ hải bà! Ông không  còn tình yêu đối với bà, mà chỉ còn sự chán ghét bà! Ông muốn ly dị, chia tay!

Bây giờ thì Laura mới chợt tỉnh ngộ! mới nhìn ra sự sai lầm của mình! sự sai lầm tai hại và lớn lao nhất của người đàn bà là đánh mất “hạnh phúc hôn nhân”, bởi vì nếu không có “hạnh phúc hôn nhân”, không có “Tình yêu của người Chồng” thì cuộc đời người Phụ Nữ sẽ còn có cái gì là đáng kể !? Sự tranh đấu của người phụ nữ, nếu có thì mục đích thực sự là cái gì, nếu không phải là “hạnh phúc gia đình” ?! Nếu có được tất cả các thứ quyền hạn trong gia đình nhưng không có “Hạnh Phúc Gia Đình” thì những thứ gọi là “quyền hạn gia đình” nầy để làm gì?!

Laura dần dần nhận thức được tất cả những cái sai lầm của mình, cái người đàn bà thực sự muốn có là “hạnh phúc gia đình” chớ không phải là “quyền lực gia đình”, tương tự như ý tưởng “ chúng ta cần cái quyền lực của tình yêu chớ không phải là Tình yêu Quyền lực”, vì quyền lực của Tình yêu sẽ mang đến hạnh phúc gia đình, còn Tình yêu quyền lực thì sẽ hủy hoại hạnh phúc gia đình, cho nên cái chúng ta cần tranh đấu là “tranh đấu Tình Yêu” chớ không phải là “Tranh đấu Quyền lực”.

 Laura quyết định thay đổi mục tiêu tranh đấu, nghiã là cũng phải thay đổi phương pháp tranh đấu, trước nhứt Laura phải tìm quen những người đàn bà “hạnh phúc gia đình”, học hỏi họ những bí quyết “Hạnh Phúc gia đình”, rút tiả những kinh nghiệm “hạnh phúc Gia đình” của họ, và Laura vô cùng ngạc nhiên khi thấy những người “đàn bà hạnh phúc gia đình” không hề là những người đàn bà “tranh đấu nữ quyền” mà là những người đàn bà bình thường, những người đàn bà rất bình thường, thậm chí là những người “đàn bà phục tùng – The Surrender Wife”!
Laura quyết định thực hành những hiểu biết và kinh nghiệm của những “người vợ hạnh phúc” nầy, và lạ thay, chỉ một thời gian rất ngắn, Laura đã thấy có những sự thay đổi thái độ lớn lao của chồng, ông Xã của Laura đã vui vẻ trở lại, đã trở lại gần gũi với bà, đã trở nên dịu dàng với bà như những ngày tình yêu!  

Luara đã thấy lại cái hạnh phúc bà đã từng đánh mất, chỉ bằng cách thay đổi thái độ của bà đối với chồng, điều nầy giúp bà nghiệm ra chân lý: “cái gì cho đi, cái đó sẽ trả lại”, chỉ có tình yêu mới đổi lại được tình yêu, chỉ có sự dịu dàng mới đổi lại được sự dịu dàng, sự gắt gỏng chỉ có sự gắt gỏng trả lại, sự gây hấn chỉ có sự gây hấn trả lại!

Laura Doyle đã học được những bài học “hạnh phúc gia đình” từ những bà vợ hạnh phúc, Laura đã thực hành và đã nghiệm thấy những kết qủa hiển nhiên, chắc chắn của những bài học qúy giá nầy, và bà muốn đem nó chia xẻ với người khác, bà quyết định lập ra Hội “người phụ nữ hạnh phúc” bằng cái bí quyết bà đã tìm thấy với cái tên bằng tiếng Anh là : “The Surrendered Wife”.
Công việc của bà Laura Doyle, đã nhanh chóng được nhiều phụ nữ khắp nước Mỹ hưởng ứng, Hội Viên của bà càng ngày càng đông, những chi nhánh Hội “The Surrender Wife”, được nhanh chóng thành lập ở các nơi, chẳng những trên khắp nước Mỹ mà còn lan sang những quốc gia khác như: Anh, Pháp, Canada, Norway, Finland, Nhật bản, Hàn Quốc, Singapore, Úc, Tân Tây Lan....bản thân bà Laura Doyle không ngừng đi khắp nước Mỹ để thuyết trình, hội thảo với các Hội Viên “The Surrendered Wife”, và người ái mộ.

Công việc mới nhất của bà Laura Doyle là ra mắt cuốn sách đầu tay của bà có tựa đề là “The Surrendered Wife”, nếu dịch theo nghiã đen thì có nghiã là “Người Vợ Quy Hàng”, nếu dịch theo nghiã bóng là “Người Vợ Phục Tùng”, nhưng nếu dịch nghiã theo nội dung cuốn sách thì có lẽ chúng ta sẽ phải dịch là: “Phục Tùng: Bí quyết của Người Vợ hạnh Phúc”.

Theo nội dung cuốn sách của Laura Doyle thì “phục tùng” mới  là bí quyết mang lại hạnh phúc cho người phụ nữ, phục tùng chớ không phải là tranh đấu, không phải là đòi hỏi, không phải là quyền hạn, quyền hành...., phục tùng chớ không phải là tranh hơn, không phải là lấn hiếp chồng mình, phục tùng với cả hai nghiã, nghiã đen và nghiã bóng!

Những việc bà Laura Doyle đã làm để thay đổi cuộc sống vợ chồng của bà, để bà có lại được tình yêu của chồng, hạnh phúc hôn nhân, gia đình là những việc sau đây:
  • Không còn kiểm soát, ăn hiếp, xài xể, cằn nhằn, chỉ trích...chồng.
  • Ngoan ngoản vâng lời chồng tất cả mọi việc, từ việc lớn đến việc nhỏ.
  • Luôn kính trọng và tỏ ra kính trọng chồng bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào.
  • Tất cả những gì ông xã đề nghị ra, bà đều vâng lời cả, không thắc mắc.
  • Không bao giờ ngắt lời hay gắt gỏng với ông xã.
  • Không tìm cách kiểm soát ông xã bất cứ điều gì, bất cứ việc gì...
  • Đối xử với chồng như một người trưởng thành, không phải một đứa con nít.
  • Để chồng tự do lựa chọn quần áo, không ép buộc ông mặc quần áo nào.
  • Không quan tâm nếu ông chạy lộn đường, không chọc quê, cười ngạo....
  • Không đóng vai tài xế phụ để chỉ trích, chê bai tài lái xe của ông.
  • Phải có lòng tin ông xã về bất cứ chuyện gì, từ chuyện tiền bạc, đến chuyện sex.
  • Hãy chìu ông xã, cho phép ổng vui vẻ với mình, ít nhất mỗi tuần 1 lần.

Những phương pháp chung cho tất cả các bà vợ muốn có hạnh phúc:

  • Hãy vĩnh viễn ngưng tranh chấp, cãi cọ, gây lộn, cằn nhằn ...vụ tiền bạc (Stop fighting about money forever)
  • Dành nhiều thời gian để vui sống ( Find more time for your own enjoyment)
  • Đừng ham ôm đồm qúa nhiều trách nhiệm (Have fewer responsibilities)
  • Bày tỏ những gì mình muốn cho ông xã hiểu (Express what you want so that he can hear you)
  • Tiếp tục hẹn hò với ông xã suốt đời ( Date your husband for the rest of your life)
  • Chia xẻ với chồng nhiệm vụ làm cha mẹ (Partner in parenting)
  • Chia xẻ hoan lạc hết mình với chồng khi có thể (Have the great Sex)
  • Tái lập và vun bồi không khí êm ấm trong gia đình ( Restore harmony in your home)
  • Hãy si tình ông xã trở lại ( Fall in love all over again)


Phản ứng: Người khen cũng có, người chê cũng có, người đồng ý, cũng có người không đồng ý cũng có, ngay cả giới phụ nữ cũng có người khen, có kẻ chê, người đồng ý, kẻ không đồng ý, ngay trong hội Nữ Quyền Feminist, cũng có người hoan nghinh, cũng có người đả đảo, cũng có người lên án Laura Doyle! Dù thế nào, tác phẩm “The Surrender Wife” đang bán rất chạy là một thực tế, sắp tới đây, chắc chắn sách nầy sẽ được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới, có thể sẽ có cả tiếng Việt Nam.

THÁI NAM TRÂN







No comments:

Post a Comment