Wednesday 7 December 2011

Thơ Trần Tâm Tình: Trái Pomme & Cô Sáu


Trái Pomme & Cô Sáu ca tôi

Lúc nhỏ tôi sống ở nhà quê, nhà tôi nghèo lắm
Một lần tôi được đi Sài Gòn, và đi chợ Bến Thành
Khi đến thăm người cô thứ sáu ở Gia Định
Cô tôi hỏi: lên đây con thèm ăn món gì?

- Thưa Cô: Con thèm ăn một trái Pomme
- Hôm qua con thấy bán ở chợ Bến Thành
- Thứ trái cây rất đỏ, rất lạ, và rất thơm,
- Con rất thèm, con ao ước một lần… !

Hôm sau, cô tôi kêu tôi vào trong phòng
Đưa cho tôi một trái pomme đỏ và thơm
Cô bảo: Con hãy ăn đi, và đừng cho ai thấy
Cô có tới 7 đứa con, nhà đông, lại nghèo
Cô chỉ mua được một trái pomme thôi

Đó là trái pomme đầu tiên tôi được ăn
Trái Pomme rất ngon, rất ngọt, rất thơm, rất giòn!
Trái pomme rất hạnh phúc, và rất  an ủi!
Trái Pomme lớn nhất, và ngon nhất trong đời!

Câu chuyện cũ đã nhiều năm,
Cô tôi chết cũng đã lâu rồi, mười mấy năm qua!
Nhưng mỗi khi nhìn thấy những trái pomme
Những trái Pomme đỏ và thơm
Tôi lại nhớ đến cô tôi, cô Sáu của tôi
Tôi lại nhớ trái pomme thơm đỏ đầu đời!

Đã từ lâu, bây giờ, và mãi mãi
Mỗi khi thấy một trái Pomme
Mỗi khi ăn một trái Pomme
Trái Pomme đỏ và thơm !
Trái Pome ngon và dòn!

Mỗi lần nhìn thấy trái Pomme
Ở đây thật nhiều, đầy chợ,
Gần như nơi nào cũng có và rất rẻ, ai cũng có thể mua!
Trái cây mọi người gọi là trái Táo, hay là trái “Apple”

Tôi thấy mình hạnh phúc, Tôi thấy nhớ Cô tôi !
Tôi thấy nhớ cái tình thương dấm dúi của cô tôi !
Tôi thấy nhớ cái tình thương ngọt ngào của cô tôi !
Xin cám ơn Cô, cám ơn Cô thật nhiều, Cô Sáu của tôi !

TRẦN TÂM TÌNH


No comments:

Post a Comment