Friday 23 December 2011

Trị Nấc Cụt


GỪNG và MẬT ONG: TRỊ BỊNH NẤC CỤT TÀI TÌNH

Khi không tôi bị chứng “Nấc Cụt”, ngày đầu bị sơ sơ, ngày thứ hai, “nấc cụt” nhiều hơn, được trị nhiều cách theo những kiểu dân gian, nhưng vẫn không bớt, qua ngày thứ 3 thì “Nấc Cụt” liên tục, không ăn được, không nằm được, rất khó chịu và rất mệt. Tôi đi khám Bác sĩ, BS không nói tại sao, chỉ cho toa mua thuốc, uống không hết mà còn nặng thêm!

Thằng Cu Tâm, con người bạn bên hàng xóm chạy qua đánh banh với Cu Út nhà tôi, thấy tôi ngồi yên trên ghế xếp ôm đầu “nấc cụt” liên tục, Cu Tâm nói: “- A, Bác bị bịnh nấc cụt rồi, Bác uống thuốc chi chưa, nếu chưa con về lấy qua cho Bác uống, hết liền tức khắc!”.

Tôi nói: “ – Bác uống thuốc Tây rồi nhưng không bớt!”. Cu Tâm đâm đầu chạy về nhà, một lát chạy qua lại, đưa cho tôi một cục GỪNG tươi, bằng ngón tay cái, và một ít MẬT ONG đựng trong cái tách uống trà, bảo tôi nhai cục GỪNG, trước khi NUỐT thì UỐNG tí MẬT ONG cùng lúc. Tôi nhai GỪNG, Cu Tâm đứng nhìn, tôi nuốt GỪNG và MẬT ONG không biết đã tới bao tử chưa, nhưng nó đã dịu lại ngay, và hết liền sau khi tôi uống chút nước trà tráng chén mật ong.

Thằng Tâm vổ tay reo: “- Con nói rồi, hết ngay liền hà!”. Tôi hỏi tại sao con biết cách nầy?”, nó nói: “-Ông Nội con thường hay bị như Bác, nhà con lúc nào cũng có sẵn 2 thứ nầy cho ông con uống.” Như vậy là một cục GỪNG sống nhai nuốt với 1 muỗng MẬT ONG là trị được bệnh “Nấc Cụt” tức khắc. Hiện tại, thỉnh thoảng tôi cũng bị lại Nấc Cụt, nên trong nhà lúc nào cũng trữ sẵn 2 thứ Thần Dược: GỪNG & MẬT ONG.

NGÔN NGUYỄN

No comments:

Post a Comment