Friday 16 December 2011

Một câu chuyện ở Trung Quốc


MT CÂU CHUYN THT TRUNG QUC

Một chiếc xe Bus chở đầy khách đang chạy trên đường đồi. Giữa đường, ba thằng du côn có vũ khí, để mắt tới cô tài xế xinh đẹp. Chúng bắt cô dừng xe, và muốn “vui vẻ” với cô. Cô Tài Xế hoảng sợ và kêu cứu, nhưng tất cả hành khách trên xe chỉ đáp lại bằng sự im lặng!.
Lúc ấy, một người đàn ông trung niên, nom yếu ớt, tiến lên yêu cầu ba tên du côn dừng tay, nhưng ông đã bị chúng đánh đập. Ông rất giận dữ và lớn tiếng kêu gọi các hành khách khác ngăn cản những hành động man rợ của ba tên côn đồ, nhưng không có ai hưởng ứng! Và cô lái xe bị ba tên côn đồ lôi vào bụi rậm bên đường!
Một giờ sau, ba tên du côn, và cô lái xe tơi tả trở về xe! Cô Tài Xế tiếp tục lái xe lên đường...!

-“Nầy ông kia! Ông hãy xuống xe đi!” Cô tài Xế la lên với người đàn ông vừa tìm cách giúp mình! Người đàn ông sững sờ nói: “- Cô làm sao thế? Tôi mới vừa tìm cách chứu cô, tôi làm thế là sai à?”

-   “Cứu tôi ư? Ông đã làm gì để cứu tôi chứ?” - Cô lái xe vặn lại, vài hành khách bình thản cười chế diễu!

Người đàn ông thật sự tức giận. Dù ông đã không có khả năng cứu cô, nhưng ông cũng không thể bị đối xử như thế chứ! Ông từ chối xuống xe, và nói: “ Tôi đã trả tiền xe, nên tôi có  quyền ở lại xe”. Cô lái xe nhăn mặt nói: “ Nếu ông không xuống, xe sẽ không chạy”.

Điều bất ngờ là hành khách, vốn lờ lãng hành động man rợ mới đây của bọn côn đồ, bỗng nhao nhao, đồng lòng xúm lại, yêu cầu người đàn ông tốt bụng xuống xe! Họ nói: - “Ông ra khỏi xe đi, chúng tôi có nhiều công chuyện đang chờ, không thể trì hoãn thêm phút nào nữa!”

Một vài hành khách khỏe hơn tìm cách lôi người đàn ông xuống xe! Ba tên du côn mĩm cười với nhau một cách ranh mãnh, và bình luận: “Chắc tụi mình đã phục vụ cô nàng ra trò đấy nhỉ!?”. Sau nhiều lời qua tiếng lại, hành lý của người đàn ông bị ném qua cửa sổ, và ông ta bị đẩy ra khỏi xe!

Chiếc xe Bus lại tiếp tục cuộc hành trinh, Cô Tài Xế vuốt lại tóc tai, và vặn radio lên hết cở. Xe lên đến đỉnh đồi, và ngoặc một cái, chuẩn bị xuống đồi. Phía tay phải xe là một vực thẳm sâu hun hút!. Tốc độ xe Bus tăng dần. Gương mặt cô lái xe bình thản, hai bàn tay giữ chặt vô-lăng. Nước mắt trào ra đầm đìa trên mặt cô!.

Một tên du côn thấy có gì không ổn, hắn nói với cô lái xe: “ Chạy chậm thôi, cô định làm gì thế hả?”.Cô Tài Xế không nói tiếng nào, nhưng xe chạy càng ngày càng nhanh hơn. Tên du côn tìm cách giằng lấy vô-lăng, nhưng chiếc xe Bus đã lao ra ngoài vực thẵm nhanh như một mũi tên vừa bật khỏi dây cung!

Hôm sau, báo điạ phương loan tin một tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra ở vùng “Phục Hổ Sơn”. Một chiếc xe Bus cỡ trung đã rơi thẳng xuống vực sâu, tài xế và tất cả 13 hành khách trên xe đều thiệt mạng, không một ai còn sống sót!

Người đàn ông đã bị đuổi xuống xe, đọc báo và khóc! Không ai biết ông khóc cái gì, và tại sao ông khóc?! Bạn có biết vì sao ông ta khóc không? Nếu Bạn có trên xe Bus đó, thì Bạn có đứng lên như người đàn ông kia không ? Chúng ta cần những người như ông để tạo nên, và duy trì một xã hội bình thường! Khi ta đối xử với người khác với cả tấm lòng, ta sẽ nhận được hơi ấm, và tình yêu từ mọi người!

Đây là một câu chuyện rất bi thảm. Bạn sẽ làm gì, nếu như Bạn là một người Hành Khách trên xe, và Bạn sẽ làm gì nếu như Bạn là người tài xế nữ lái chiếc xe Bus đó?
(Hoàng Hưng dịch từ profiles.google.com)

No comments:

Post a Comment