Wednesday 14 December 2011

Thơ Thaí Nam Trân: Nếu Tôi


NẾU TÔI LẠI CÓ
(Thơ phóng tác của Thái Nam Trân)

Nếu tôi lại có thêm cơ hội!
Tôi có thêm lần nuôi nấng con!
Thì tôi nhất định sẽ thay đổi....
Tôi sẽ yêu chìu...., thân thiết hơn!

Tôi sẽ thương yêu... và sẽ dạy....
Tôi sẽ không dùng cách chỉ tay!
Tôi sẽ quan tâm và để ý!
Tôi sẽ không la, trách, mắng, rầy...!

Sẽ chơi với trẻ trên đồng cỏ...
Sẽ với con thơ: chạy thả diều...
Sẽ ngắm sao trời: trong những tối...
Sẽ với con tôi: những buổi chiều....

Xây đắp cho con lòng tự trọng,
Rồi mới lo xây dựng mái nhà...
Tôi sẽ không làm oai, kẻ cả!
Mà sẽ làm gương : sống vị tha!

Tôi sẽ thương yêu, và sẽ dạy...
Dạy con tình lý chữ: Tình thương!
Không phải là : “Tình thương Quyền Lực”
Mà là: “Quyền lực của Tình thương”

Thái Nam Trân

No comments:

Post a Comment