Thursday 15 December 2011

Thơ quê hương Tiết Trinh: Cái Bè


QUÊ TÔI: CÁI BÈ

Quê tôi: chợ quận cái Bè
Bên dòng sông Cửu, tên là Tiền Giang
Dân hiền, cuộc sống bình an
Phong điều, vũ thuận, mênh mang ruộng đồng

Phố chợ: ven ngã ba sông
Bên Tây cầu sắt, bên Đông nhà trường
Ven sông: nhà chợ, phố phường...
Đông vui rộn rã: con đường Trưng Vương

      Ngày ngày: chợ nhóm họp thường,
Kẻ mua, người bán, đậu, đường, bắp, khoai...
Quê tôi: nổi tiếng trái cây....
Tân Phong: ốc gạo, bưởi, xoài, quýt, cam...

Phong vân, lưu lạc, thăng trầm....
Dẫu là đất khách, vẫn thầm nhớ quê!
Nhớ quê: sông Cữu, Cái Bè...
Cái tên quê thế! mà nghe ngọt ngào!

Với tôi dù ở chốn nào:
Úc, Âu, Mỹ, Á... nơi nào cũng thua!
Quê tôi mưa nắng hai mùa:
Một mùa tôi nhớ! một mùa tôi thương!
       
 *  * *

Xa xôi: cách trở trùng dương!
Tôi luôn nghĩ đến: quê hương Cái Bè!
Năm rồi trở lại thăm quê:
Thấy đường sạch sẽ, thấy Chùa khang trang!

Hỏi thăm dân chúng bảo rằng:
Bấy nay, Thầy Đáng vẫn hằng gìúp cho
Sửa sang đường xá, đình, chùa...
Giúp người khốn khó, giúp cho láng giềng....

Giúp người: cơm, áo, gạo, tiền....
Giúp truyền Nhân Điện, tịnh thiền giúp dân...
Dẫu xa đất nước nhiều năm!
Nhưng Thầy Đáng vẫn quan tâm phù trì!

Tấm lòng nhân đức, từ bi...
Của Thầy Minh Đáng: đáng ghi nhớ hoài!
Xuân về Tết đến rồi đây
Nhớ quê tôi nhớ ơn Thầy giúp dân

Phm Th Tiết Trinh

No comments:

Post a Comment