Saturday 24 December 2011

Thấu hiểuTâm Lý Phụ Nữ


Có lẽ là không có một người đàn ông nào biết được những điều mong ước của phụ nữ, và ngay cả người phụ nữ, cũng không chắc họ biết rõ những ước muốn của người phụ nữ! Vì không biết người phụ nữ muốn gì, cho nên, trong mắt người đàn ông, một số hành vi của người phụ nữ là kỳ quặc, hoặc là “khó hiểu”! cho nên người đàn ông trong cư xử hàng ngày với người phụ nữ không sao tránh khỏi những xung đột, xung khắc! Và hậu qủa là thường người đàn ông hoặc tỏ ra nóng giận, cáu kỉnh, bẳn gắt..., hoặc là im lặng, chịu đựng....!

Người đàn bà cần gì nhất? Muốn biết điều đó thì hãy hỏi những giấc mơ thầm kín nhất của họ! Kết qủa điều tra, kiểm nghiệm, cho thấy 90% giấc mơ của đàn bà liên quan đến Tình yêu và con cái! Trước nhất là nói về Tình Yêu: Điều cần nhất đối với người đàn bà, khởi đầu, nói chung, là TÌNH YÊU! Phần đông, khi mới lớn lên thì người phụ nữ muốn có một Tình yêu mãnh liệt, đủ khiến cho họ mê mẫn cả tâm hồn! Khi có Tình yêu thì người đàn bà sẽ thay đổi tất cả! Thay đổi cả thể xác lẫn tâm hồn ! Thể xác thay đổi như cái bông, cái hoa đang độ, đang trong thời kỳ xuân sắc trổ bong, trổ hoa! Thể xác người phụ nữ có tình yêu trở nên xinh đẹp, mỹ miều, duyên dáng, óng ả, lôi cuốn, quyến rũ...còn tâm hồn thì trở nên vui vẻ, hân hoan, hạnh phúc, mơ mộng, ước mơ, dịu dàng....

Trái lại, nếu không có tình yêu thì người phụ nữ có thể ví như một bó hoa lộn xộn, lại không có màu sắc, không hương vị, tẻ nhạt, u buồn, chán ngắt, chán chường..! Giải thích theo khoa học, là khi người phụ nữ có tình yêu, thì các kích thích tố Hormone nữ sẽ tuôn trào, sẽ tiết ra, càng yêu say đắm, kích thích tố nữ càng tiết ra nhiều, làm cho da dẽ hồng hào, tươi nhuận, trong sang, tóc mướt, mắt lonh lanh.... Cho nên, càng có hạnh phúc, có tình yêu, người phụ nữ càng thêm xinh đẹp, câu nói “gái một con trông mòn con mắt” chính là rất đúng trong trường hợp nầy.

Nhưng để có được tình yêu, hạnh phúc hôn nhân, gia đình, thì người đàn bà phải cố gắng hết sức, cố gắng rất nhiều trong cuộc sống lứa đôi, vợ chồng, và rồi thì những cố gắng nầy thường làm hao mòn sức khỏe, nhan sắc của người phụ nữ! Đó là những mảnh vở đầu tiên của hạnh phúc hôn nhân! Những người phụ nữ khôn ngoan thì họ vừa nắm giữ được hạnh phúc Tình yêu, gia đình, vừa không làm phai lạt nhan sắc, hao mòn sức khỏe của mình.

Bí quyết thành công trong hôn nhân của những người phụ nữ khôn ngoan là họ dùng phương châm “nhu thắng cương, nhược thắng cường”, áp dụng thực tế là một người đàn bà càng tỏ ra mềm mỏng, nhỏ nhẹ, dịu dàng ...., với chồng, thì người đàn bà đó càng có hạnh phúc hôn nhân, hạnh phúc gia đình, càng có Tình yêu của người chồng!

Những người đàn bà cứng rắn, cứng cõi, thường hay đòi hỏi, quyền hạn, quyền hành... trong gia đình, thực tế phần nhiều là những người đàn bà thất bại trong hôn nhân, những người đàn bà không có hạnh phúc gia đình, càng than van, càng oán trách chồng, thì người đàn bà đó càng rời xa hạnh phúc, càng đánh mất Tình yêu của chồng! Thời gian càng lâu, hạnh phúc càng khó vãn hồi, cho đến khi trái tim của người đàn ông đã trở thành chai cứng, thì không còn gì là hạnh phúc, không còn gì là tình yêu hôn nhân, không còn đâu mái ấm gia đình...!

Người đàn bà rất nặng Tình Mẫu tử, con cái là bông hoa nở trên cây Tình yêu, người đàn bà sẵn sàng hy sinh tất cả cho Tình yêu con Cái! Từ khi mang thai thì Tình yêu với người Chồng đã dần dần chuyển đổi sang Tình yêu Con cái. Có thể nói là khi người đàn bà đứng bên chiếc Nôi của đứa con đầu lòng, là lúc người đàn bà xinh đẹp nhất! Một gia đình sẽ thực sự hạnh phúc khi người đàn bà vừa yêu con, vừa vẫn yêu thương chồng, làm sao hài hoà hai thứ tình cảm chồng và con là bí quyết hạnh phúc của người đàn bà khôn ngoan.

Ngược lại, người đàn ông cũng phải biết chia xẻ tình yêu thương con cái với tình yêu thương vợ, cần phải biết chia xẻ, hài hoà hai thứ tình yêu vợ và Tình yêu con cái, sự thiếu sót hay thiên lệch hai thứ tình yêu vợ và con của người đàn ông, sẽ làm lung lay hạnh phúc gia đình. Cả hai, người đàn ông và người đàn bà đều phải hiểu những bổn phận, trách nhiệm, tình cảm của vợ và chồng có những điểm tương đồng, nhưng cũng có những điểm dị biệt, hiểu biết, cảm thong, chia xẻ...là bí quyết để giữ gìn hạnh phúc gia đình, hạnh phúc hôn nhân.

Tóm lại, một người đàn ông muốn có hạnh phúc hôn nhân, hạnh phúc gia đình thì phải thấu hiểu tâm lý của người phụ nữ, đa số đàn ông khi lớn lên đều cưới vợ, lập gia đình, sinh con đẻ cái....như một qui luật của đời thường, nhưng không mấy người đàn ông thực sự có hạnh phúc, có nhiều nguyên nhân khiến cho hôn nhân không có hạnh phúc, nhưng nguyên nhân quan trọng nhất, là người đàn ông không hề biết đến tâm lý người phụ nữ, cụ thể là không hề biết người phụ nữ muốn gì!

Hiểu biết tâm lý phụ nữ là rất khó, như đã nói ở phần trên, nhưng nếu có sự nghiên cứu, học hỏi, thực hiện, thực hành...thì chắc chắn chúng ta đã có thể cứu vãn được bao nhiêu hạnh phúc hôn nhân! Nếu như  người đàn ông trước khi cưới vợ, lập gia đình, sinh đẻ con cái..., tham gia và tốt nghiệp các khoá học về hôn nhân, tâm lý phụ nữ, hạnh phúc gia đình...thì chắc chắn bao nhiêu hạnh phúc hôn nhân, gia đình đã được cứu vãn!

Trong truyện kiếm hiệp “Thiên Long Bát Bộ” rất nổi tiếng của nhà văn Kim Dung, chúng ta thấy có nhân vật Đoàn Chính Thuần, tuy là một gã đàn ông háo sắc, đa tình, đi đâu cũng có người yêu, cũng có con cái.., nhưng cái ưu điểm nổi bật nhất của Đoán Chính Thuần là “tài thấu hiểu tâm lý người phụ nữ”. Chính nhờ cái ưu điểm nổi bật nầy, mà bao nhiêu tuyệt sắc giai nhân, dù điạ vị ra sao, tánh tình thế nào, hoàn cảnh trắc trở..., họ đều yêu say đắm Đoàn Chính Thuần, họ đều sẵn sàng dâng hiến tất cả cho Đoàn Chính Thuần, dâng hiến cuộc đời, nhan sắc, tài hoa, kể cả sinh mạng, không một phút chần chờ, không một chút do dự!

Kết luận: Một người đàn ông thấu hiểu tâm lý của người đàn bà, dù điều nầy rất khó, yêu thương họ, yêu thương họ thật lòng, và yêu thương họ hết lòng, dịu dàng, âu yếm, chu đáo chăm lo đời sống tinh thần, vật chất của người đàn bà, thì thông thường, người đàn ông nầy sẽ có được tất cả những thứ họ rất mong đợi ở người đàn bà: Tình cảm, tình yêu, báo đáp, hy sinh, chăm sóc...

Ngược lại, một người đàn ông không thấu hiểu tâm lý đàn bà, một người đàn ông lừa dối tình cảm của người đàn bà, một người đàn ông không yêu thương người đàn bà thực lòng, một người đàn ông phản bội người đàn bà..., thì không thể nào người đàn ông nầy có được cuộc đời hạnh phúc, và phần chắc là người đàn ông nầy sẽ phải gánh chịu những hậu quả đắng cay, hôn nhân đổ vở, gia đình bất hoà, cuộc đời bất hạnh...!

THÁI TẤN TRUYỀN

No comments:

Post a Comment