Friday 30 December 2011

Chuyện tình Lorenzo


Chuyện Tình Người Lính Cứu Hoả Lorenzo

Lorenzo và Peggy gặp nhau vào năm ngoái, khi Lorenzo đến phòng giới thiệu việc làm, Lorenzo là một nhân viên cứu hoả, đứng tuổi, trung niên, còn Peggy là nhân viên văn phòng giới thiệu việc làm, Lorenzo hỏi Peggy: “Tôi muốn tìm một người phụ nữ cao, đen và thẳng như lính cứu hoả để trông coi một cậu con trai”. Lorenzo là một người lính cứu hoả da đen, con trai của Lorenzo cũng da đen, không có mẹ, Lorenzo nghĩ rằng anh ta cần một người phụ nữ da đen để trông coi đứa bé, một nhu cầu rất bình thường, nhưng xét ra thì câu nói của Lorenzo quá thẳng thắn, và nhất là khá khôi hài!

Peggy đã bật cười, cô rất ngạc nhiên và cảm thấy khá thích thú về lời tìm người  của Lorenzo, có thể là vì những điều nầy, mà cũng có thể vì những nguyên nhân thầm kín nào đó, cho nên, thay vì Peggy giới thiệu một người nào đó, thì chính Peggy đã tìm đến nhận việc trông nom đứa con trai da đen của Lorenzo, vì Peggy là người có đầy đủ điều kiện của Lorenzo yêu cầu!

Nhưng thời gian chỉ một tháng sau khi Peggy nhận việc trông nom đứa con trai của Lorenzo, thì Lorenzo nhận được tin buồn sét đánh! : Lorenzo bị bịnh ung thư nặng!. Lorenzo tâm sự: “ Trong suốt 24 năm hành nghề cứu hoả! Tôi chỉ luôn luôn cứu sống sinh mạng người khác, đối diện với nhiều tình huống đe doạ mạng sống của mình, và của cả nạn nhân, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến lúc mình phải đối mặt với nỗi sợ hãi lớn nhất trong đời lúc ấy!”

Peggy đã bật khóc khi nghe Lorenzo báo tin! Dù thời điểm ấy cô chưa hề nhận được lời tỏ tình của Lorenzo! Điều nầy cũng khiến cho Lorenzo cũng bật khóc! Và Peggy đã làm điều mà nhiều phụ nữ đã phải rất đắn đo trước khi quyết định: Cô cầm tay Lorenzo và tuyên bố cả hai sẽ cùng vượt qua nỗi lo lắng nầy! Nghiã là cô bằng lòng làm Người yêu, người Tình, người Vợ... của Lorenzo, bất chấp căn bịnh ung thư nguy hiểm của Lorenzo!.

Trong thời gian Lorenzo điều trị, Peggy luôn tạo mọi điều kiện cho Lorenzo thấy thoải mái, và cảm nhận được sự hổ trợ mạnh mẽ của cô bên cạnh anh trong những giờ phut khó khăn. Lorenzo cũng không khác gì Peggy, vì trước mặt Peggy, Lorenzo tâm sự: “Tôi luôn luôn nén đau đớn, nở nụ cười tươi cho Peggy an lòng”. 

Sự hổ trợ của các bạn đồng nghiệp, những người  lính cứu hỏa, cũng là điều rất đáng được đề cập đến trong câu chuyện nầy, vì chính họ cũng tự động quyên góp tiền bạc cho Lorenzo đủ trang trải các chi phí khám bịnh, chi phí cho 2 cuộc giải phẩu và 36 lần xạ trị. Và rồi một điều kỳ diệu đã xảy ra: Bệnh ung thư của Lorenzo biến mất! Và một điều kỳ diệu khác cũng đã xảy ra: Lorenzo và Peggy đã khám phá ra Tình yêu của hai người!

Câu chuyện không quá dông dài, không nhiều khúc khủyu, không lắm cam go...nhưng có thể coi là một câu chuyện hay! một chuyện tình yêu có hậu! Quan trọng nhất là một chuyện tình có thật! Không chỉ hay mà còn là một câu chuyện đẹp! Đẹp nhất là sự chân thật, sự chân thành, tình yêu phát xuất tự con tim, từ sự cảm thông, sự đau khổ, sự sợ hải, sự hy vọng, sự phấn đấu ..., nghiã là một câu chuyện tình yêu tuy rất ngắn, nhưng lại có rất nhiều điều tuyệt vời, đáng cho chúng ta thưởng thức, chiêm nghiệm, học hỏi...

Tình yêu theo quan niệm thông thường phải là “trai tài, gái sắc”, trai như Kim Trọng, gái như Thúy Kiều, nhưng đây là tình yêu nam nữ, nhưng trên những yếu tố khác, có cả yếu tố siêu hình như tâm sự của Peggy, cô nói: “Tôi cảm giác thế nào ấy ngay khi lần đầu tiên tôi gặp anh ấy!” Yêu nhau không vì tài sắc, không vì danh lợi, địa vị, tiền tài..., yêu nhau bất chấp bệnh tật, ốm đau...mới là tình yêu sâu sắc! những thứ tình yêu sâu sắc chúng ta có thể thấy nhiều trong tiểu thuyết, nhưng thực tế mới là điều thực sự đáng trân qúi!

Tình Yêu là một điều đặc biệt của con người, con vật cũng có Tình Yêu, nhưng chỉ có con người mới có những Tình yêu sâu sắc, và điều chúng ta cần nói đến khi kể lại câu chuyện Tình yêu nầy là “những phần thưởng của Tình yêu”, đó là những cái có thực và là những cái vô cùng đáng qúi của Tình yêu, một ân sủng của Thượng Đế dành riêng cho con người. Chính trong những giờ phut, hoàn cảnh đau đớn nhất, khó khăn nhất, cô đơn nhất, sợ hải nhất, đau buồn nhất..., Thượng Đế đã ban cho Lorenzo Tình yêu của Peggy! Và chính Tình yêu của Peggy đã góp phần quan trọng vô cùng trong việc chiến đấu với chứng bệnh ung thư nguy hiểm của Lorenzo!

Khi nói đến Thượng Đế trong câu chuyện Tình Yêu của Lorenzo- Peggy, chúng ta học được bài học Tâm Linh trong đời sống con người, thông thường, ít ai nghĩ đến Thượng Đế, mà chỉ thường là khi người ta đã đến bước đường cùng, những lúc lâm nguy hay những khi cực kỳ nguy khốn, như khi sắp sữa chìm xuống biển chẳng hạn, thì khi đó, người ta mới van xin, khẩn nài, cầu cứu ... Thượng Đế cứu giúp! Thực tế, trong những lúc chúng ta lâm nguy, không cần sự tin tưởng, cũng không cần sự cầu xin của con người, Thượng Đế vẫn thường hiện ra giúp đỡ, có điều là không mấy ai nhìn thấy bóng dáng của Thượng Đế!

Trong câu chuyện Tình yêu Lorenzo-Peggy, Thượng Đế đã kín đáo xuất hiện bằng cái cảm nhận của Peggy “Tôi cảm thấy thế nào ấy ngay khi lần đầu tiên mới gặp gỡ anh ấy!”, Thượng Đế cũng đã âm thầm dẫn dắt Peggy đến với Lorenzo, chỉ một thời gian rất ngắn trước khi Lorenzo khám phá ra căn bịnh ung thư đầy tuyệt vọng của anh, Thượng Đế chỉ dẫn dắt nhưng không xếp đặt, Thượng cố vấn chớ không ra lịnh, Thượng Đế mai mối nhưng không gán ghép, Thượng Đế vẫn còn dành cho con người rất nhiều quyền hạn tự do, tự do suy nghĩ, tự do tình cảm, tự do hành động..., may mắn là Lorenzo đã chọn lựa Peggy, sự chọn lựa may mắn đã mang lại cho Lorenzo rất nhiều thứ tốt lành: Tình yêu, Sức khỏe, Hạnh phúc...

Từ câu chuyện Tình Yêu của Lorenzo, chúng ta có được những kinh nghiệm và những bài học qúi giá, những bài học về hạnh phúc, đau khổ của con người, cả hai thứ hạnh phúc và đau khổ đều là những điều tương đối. Con người thường đau khổ, nhưng ngay trong những lúc đau khổ con người vẫn có thể tìm thấy hạnh phúc, và ngược lại, ngay trong lúc hạnh phúc, chúng ta hãy luôn cảnh giác sự đau khổ luôn luôn chực chờ! Trong lúc đau khổ mà có người giúp đỡ, an ủi như câu chuyện Tình yêu của Lorenzo- Peggy là điều hạnh phúc, may mắn. Tôi xin cầu xin những điều hạnh phúc và may mắn cho tất cả mọi người; tôi cũng xin cầu xin tất cả mọi người luôn luôn được nhiều hạnh phúc và may mắn.

THÁI NAM TRÂN

No comments:

Post a Comment