Saturday 31 December 2011

Liệu pháp Tâm Linh


Bác Sĩ Herbert Benson, Đại Học Harward, USA, cho biết là hiện nay có từ 60% -90% đến khám bệnh ở những Trung Tâm Điều Trị Tây Y đã than phiền về những chứng bịnh liên quan đến sự bất ổn của tinh thần,  không phải là vật chất, cho nên sự tiến bộ của y học, y khoa với những loại thuốc men tài tình, kết hợp với những máy móc dụng cụ y khoa tối tân, kể cả những phương cách phẩu thuật tài ba của con người thế kỷ 21, nhưng tất cả những cái nầy, cũng có khi không thể chữa trị được những chứng bịnh có nguyên nhân tinh thần!

Có những bảng nghiên cứu sức khỏe con người cho biết là: những người có đạo, chăm đi lễ, thường đọc kinh, cầu nguyện, vân vân, có số tỉ lệ người mắc bịnh về tim mạch thấp hơn phân nửa số người không có đạo giáo, không có cầu kinh, không có niềm tin tâm linh, tôn thờ Thần Thánh! Việc khảo sát con số 30 người phụ nữ cùng bị tai nạn “gảy xương hông” thì số người có niềm tin tôn giáo, cầu nguyện, đọc kinh hàng ngày có tỉ lệ xuất viện nhiều hơn, mức độ hồi phục nhanh hơn, tỉ lệ trầm cảm thấp hơn so với những người không có niềm tin vào các Bậc Thần Thánh, Các Đấng Thiêng Liêng!

Giải thích hiện tượng nầy, Khoa Học cho rằng tại vì những người tín đồ các đạo giáo thường tuân thủ những luật lệ của đạo giáo như là: không rựơu chè, cờ bạc, phóng túng, nghiện ngập, vân vân, cho nên đương nhiên là họ có sức khỏe tốt hơn. Nhưng chúng ta sẽ không thể giải thích như vậy trong trường hợp những người không có niềm tin tôn giáo, không thờ lạy các Đấng Thiêng Liêng, nhưng cũng không rượu chè, nghiện ngập, hút sách gì cả, mà kết quả kiểm nghiệm cũng như vậy, nghiã là tỉ lệ những người có niềm tin tôn giáo ít bệnh tật, bao giờ cũng cao hơn những người không có niềm tin tôn giáo.

Bác Sĩ Herbert Benson trong cuốn sách y học Relaxation Response xuất bản năm 1975 cho biết là: Chỉ với những phương thức thư giản, bệnh nhân có thể chống chọi thành công nhiều chứng bệnh trầm kha, thuốc men khó lòng giải quyết được như: mất ngủ, táo bón, trĩ, viêm khớp, nhức đầu... Kết hợp những phương pháp thư giản Đông Tây, Yoga, Thiền Định, cầu nguyện... có thể sẽ giúp ích cho sức khỏe con người, và giúp ích cho sự điều trị bằng y dược, thuốc men, Đông Tây Y, mau có kết qủa hơn.

Những người sùng bái Tây Y không tiếc lời ca tụng Tây Y, cũng không tiếc lời đả kích những phương pháp chữa trị bịnh bằng tâm linh, nhưng thực tế thì vẫn có những trường hợp lạ lùng là nhiều người bịnh Tây Y đã bó tay, chịu thua, không thể chữa trị được, nhưng những phương pháp Tâm Linh đã giúp chữa trị được! Trước những thực tế nầy, một số trường Y Khoa cách mạng Mỹ đã can đảm cho mở những khoá dạy “chữa trị bịnh bằng những phương pháp Tâm Linh!” dưới nhiều hình thức, tên gọi khác nhau.

Lịch sử nhân loại đã từng trải qua những thời kỳ đen tối của những tai hoạ do những tệ nạn: Tà thuật, bùa ngãi, cầu đảo, cúng tế, dị đoan, mê tín, đồng bóng..., cái nầy chúng ta phải luôn luôn cảnh giác, ngăn chặn, loại trừ..., nhưng chúng ta không được đồng hoá những tà thuật, dị đoan với những phương pháp chữa trị bằng tinh thần, và cả những phương pháp chữa trị bịnh bằng tâm linh, tức là bằng những yếu tố vô hình, siêu hình..., chỉ cần lưu ý là những phương pháp tâm linh thực sự, không phải là những phương thức tâm linh dối trá, gạt người, những thứ đồng hạng với những Tà Thuật, Tà Ma, Mê tín, Dị Đoan, Đồng Bóng, Thầy Pháp, Thầy Bùa, vân vân.

Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy là có tới 34% những người đàn bà vô sinh, sau khi cầu nguyện đã có thai! Đây là điều mới nghe qua thật là vô lý, mang màu sắc dị đoan, mê tín, hồ đồ! Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể giải thích hiện tượng nầy theo khoa học: Sự rụng trứng của người đàn bà không thuần túy là một hiện tượng vật chất thông thường,mà sự rụng trứng của người đàn bà còn tùy thuộc vào những yếu tố tinh thần, sự thực thì không phải ông Thần ông Thánh nào làm cho trứng rụng, nhưng sự cầu nguyện, tức là ước muốn tha thiết của người đàn bà muốn có con, đã tác động vào những yếu tố “Tâm Sinh Lý” của người nầy đã làm nên kết qủa: trứng rụng!

Không chỉ có cầu nguyện mới làm nên kết qủa nầy, mà chỉ cần có Tình yêu, kết quả nầy cũng sẽ xảy ra, càng có tình yêu sâu đậm, tha thiết, càng dễ thụ thai, đó là kết qủa của trạng thái “Tâm Sinh Lý hợp nhất” trong cơ thể người đàn bà. Khi người đàn bà có tình yêu, thì không phải chỉ có rụng trứng, mà nhiều kích thích tố Hormone nữ của người đàn bà cũng tiết ra, càng yêu nhiều, kích thích tố nữ càng tiết ra  nhiều, kết quả là người đàn bà càng duyên dáng, càng xinh đẹp, càng hấp dẫn, càng trẻ trung...! Cho nên chúng ta thấy những người đàn bà hạnh phúc, có tình yêu đầy đủ thì càng có nhan sắc, càng dễ thụ thai hơn là những người đàn bà không có hạnh phúc, không có tình yêu!

Mặt khác nữa, bệnh hoạn, ốm đau của con người đôi khi còn tùy thuộc vào những yếu tố, nguyên nhân thuần túy Tâm Linh, những nguyên nhân thuần túy siêu hình, mà khoa học còn chưa thể hiểu biết, với những chứng bịnh nguyên nhân thuần túy Tâm linh nầy, chỉ có thể chữa trị bằng những “liệu pháp tâm Linh” thuần túy, bằng những người Thầy Tâm Linh. Rất nhiều người phản đối lời phát biểu nầy, rất nhiều người hoàn toàn bác bỏ những giải pháp tâm linh Siêu Hình, nhưng những ai may mắn sẽ được những vị Thầy Tâm Linh giúp đỡ hết đau hết bệnh, mà không tốn kém tiền bạc, thuốc men....

Tóm lại, dù y học y khoa có tiến bộ đến đâu, con người vẫn cần đến những yếu tố tinh thần, đôi khi còn là những giải pháp Tâm Linh, trong việc chữa trị bệnh tật, ốm đau, và trong việc mang lại sức khỏe cho con người. Tất cả mọi người đều có quyền tự do chăm sóc sức khỏe của mình, tự do chọn lựa những phương thức trị bịnh khi mình ốm đau, nhưng sẽ may mắn cho những ai không chủ quan, những ai không cực đoan, bảo thủ, chuyên chế..., trong việc chữa trị bịnh cho mình. Những giải pháp y khoa, vật lý, hoá học, dược chất, dược phẩm..., tất cả đều có giá trị trong việc chữa trị bịnh, nhưng Tâm Linh cũng là một yếu quan trọng trong đời sống, và sức khỏe con người.

THÁI TẤN TRUYỀN



No comments:

Post a Comment