Tuesday 20 December 2011

Chuyện Linh hồn trong phim truyện "THÁI Y"

Thái Y là một phim truyện tình cảm xã hội Đài Loan, phim ra cũng đã lâu, nhiều năm rồi, nhưng tôi vẫn muốn kể lại, bởi vì phim có những tình tiết đáng kể, để có thể nhận xét, và có thể học hỏi một số điều về sức khỏe, tâm thần, tâm linh...Phim truyện “Thái Y” rất dài, rất nhiều tình tiết, nhiều nhân vật, như đặc tính chung của các phim truyện nhiều tập, nhưng ở đây, tôi chỉ muốn kể tóm tắt, ngắn gọn lại những phần, những việc, những người... mà tôi cho là quan trọng nhất cho phần nhận xét, học hỏi về sức khỏe, tâm thần, tâm linh...

Tôi muốn giới thiệu Tố Vân như là nhân vật nữ chánh của truyện phim Thái Y, một cô gái xinh đẹp, ngoan hiền, nết na, từ ái...., nhưng cô lại mắc một chứng bịnh rất đáng thương, chứng bịnh tâm thần, bịnh rất lạ lùng nhưng là bịnh thực, chứng bịnh Tây Y gọi là bịnh “Tâm thần đa nhân cách”, hay là bịnh “Tâm thần phân liệt”, bình dân gọi là “bịnh ma”, Nhân Điện gọi là “bịnh thần kinh giả”.

Tố Vân bị “con ma” là linh hồn của người chị song sanh đã chết tên là Linh Khu nhập vào, cho nên, có khi Tố Vân suy nghĩ, hành động như một con người khác, gian trá, độc ác..., chớ không phải là một Tố Vân hiền lành, dễ thương hằng ngày. Tố Vân yêu Bình Thường, một chàng trai mồ côi, nhưng chơn chất, thật thà, còn Linh khu thì lại yêu Thảo Đường, một công tử thông minh nhưng giảo hoạt, gian manh, độc ác...! Cái khó là hai linh hồn hiền- dữ, thiện – ác nầy lại cùng ở chung trong  một thân xác, cho nên cuộc tình của Tố Vân – Bình Thường luôn luôn gặp nhiều trắc trở, xung đột, rạn nứt, ghen tuông, nghi ngờ, hờn giận....

Bình Thường cùng Thầy học là một vị Thần y tài giỏi đã tìm cách chữa trị căn bịnh “tâm thần phân liệt” cho Tố Vân, họ đã dùng phẩu thuật và châm cứu để đuổi đi linh hồn Linh Khu trong cơ thể Tố Vân, nhưng kết qủa không may, là Thầy trò Bình Thường đã không giữ được linh hồn của Tố Vân! Kết qủa đã thất bại là linh hồn cô gái thiện lương Tố Vân thì ra đi, còn linh hồn ác dữ , gian tà của cô chị Linh Khu thì vẫn còn ở lại, và còn được quyền độc chiếm thân thể của Tố Vân!

Dù là thân xác của Tố Vân, nhưng linh hồn là linh hồn của Linh Khu, cho nên chuyện tình yêu Tố Vân- Bình Thường gặp nhiều trở ngại, có điều kỳ lạ là từ khi được độc chiếm thân xác Tố Vân rồi, thì linh hồn của Linh Khu bắt đầu có những chuyển biến, không còn có đầy đủ và thường trực những tư tưởng, hành động tà ác, gian dối... như trước. Linh hồn của Linh Khu đã có những sự thay đổi, nhưng không chỉ có thay đổi tư tưởng, mà cả tình cảm của Linh Khu cũng đã có những thay đổi, những chuyển biến! Nghiã là một linh hồn Linh Khu trong thân xác Tố vân đã có những cái bắt đầu ghét cái ác, đã có những cái bắt đầu yêu cái thiện, đã có những cái bắt đầu ghét Thảo Đường, và cũng đã có những cái bắt đầu yêu Bình Thường!

Tuy có nhận ra những điều thay đổi trong tư tưởng, hành động, tình cảm... của mình, nhưng một linh hồn Linh Khu trong thân xác Tố Vân vẫn còn rất hoang mang, cô không biết mình là ai, cô không chắc mình là Linh Khu, cô cũng không chắc mình là Tố Vân, cô luôn luôn tự hỏi vậy thực ra mình là ai đây, mình là Tố Vân hay mình là Linh Khu, mà hình như cả hai đều không phải, và hình như cô đã là một người khác, một người không phải Tố Vân, mà cũng không phải Linh Khu, một người mới hoàn toàn, mới cả linh hồn, mới cả thể xác!

Linh hồn Linh Khu trong thân xác Tố Vân bây giờ đã không còn vai trò của một người khách trọ qua đường, một người xa lạ, hoàn toàn không có chút trách nhiệm nào với thân xác Tố Vân, không phải vậy nữa! Và ngược lại, thân xác của Tố Vân cũng không còn là một chiếc xe cho linh hồn Linh Khu mặc tình điều khiển, thao túng! Bây giờ thì cả hai, linh hồn Linh Khu và thể xác Tố Vân đã có sự hoà nhập làm một đơn vị duy nhất, với tất cả những bổn phận, quyền lợi, trách nhiệm...hợp nhất, mà ta có thể gọi bằng một cái tên chung cho cái cá thể mới hợp nhất nầy bằng một cái tên mới là:”Linh Vân”.

Để có thể tìm hiểu rõ bản chất của mình bây giờ thế nào, và cũng để có thể sống thật với con người mới của mình, Linh Vân đã bỏ nhà ra đi, khi ra đi, nàng không hứa hẹn chắc chắn điều gì với Bình Thường, nhưng nàng cũng không quyết liệt từ chối Bình Thường. Nàng cần có thời gian, nàng phải xem xét mức độ ảnh hưởng của thân xác Tố Vân đối với linh hồn nàng thế nào, và nàng cũng phải xét coi linh hồn Linh Khu trong thân xác Tố Vân sẽ biến đổi ra sao.

Bình Thường cũng vậy, chàng cũng cần có thời gian để thử thách, để xét nghiệm những tình cảm của chàng đối với Tố Vân, và chàng cũng cần xét nghiệm những tình cảm của chàng đối với Linh Vân, một thân xác Tố Vân cũ nhưng trong một tâm linh mới, một linh hồn mới, chàng phải xét xem tình cảm của chàng đối với Tố Vân mới nầy ra sao, phải coi xem thời gian có làm chàng quên đi hình bóng Tố Vân, không gian có làm chàng mong nhớ Tố Vân, và nhất là định mệnh có xếp đặt chàng gặp lại Tố Vân hay không?.

Câu chuyện tình “Thái Y” đã kết thúc có hậu như mong muốn của khán giả, 3 năm sau, ở một thành phố lạ, Bình Thường, người Thầy Thuốc tài ba nhưng là người Thầy thuốc của dân gian, trên đường hành đạo, hành y, trị bịnh cứu người, đã chợt nghe có tiếng chuông “lục lạc”, tiếng chuông reo đặc biệt của một người chàng luôn mong tìm! Bình Thường đã gặp Linh Vân, người con gái mới nhưng mà cũ, người con gái cũ nhưng mà mới, quan trọng là hai người cùng có chung một sự rung động, cùng có chung một sự thương nhớ, một điều mong ước, một niềm hân hoan, một nỗi vui mừng gặp lại nhau trên xứ lạ!

Câu chuyện phim “Thái Y” tôi đã tóm tắt kể xong, nhưng phần quan trọng là phần nhận xét, tôi không nhận xét về phim, cốt chuyện phim, nhân vật, tài tử, đạo diễn..., mà tôi chỉ muốn nói riêng về khiá cạnh tâm linh của câu chuyện nầy. Đó là chuyện Linh Hồn của Linh Khu đã xâm nhập và điều khiển thể xác của Tố Vân, điều nầy nghe rất hoang đường, khó tin, đồng bóng, dị đoan, mê tín...và y học y khoa, dù thực tế đã hoàn toàn bó tay, đầu hàng, không thể nào trị liệu được, nhưng cũng cương quyết từ chối, phủ nhận những câu chuyện có linh hồn người khác xâm nhập vào cơ thể con người!

Thực tế, chuyện linh hồn con người là chuyện có thật, người chết có linh hồn là chuyện thật, người sống có linh hồn cũng là chuyện thật, linh hồn người chết tồn tại nơi nầy, nơi kia là chuyện thật, linh hồn người chết nhập vào cơ thể người nầy, người khác cũng là chuyện thật, linh hồn hiền dữ, thiện ác, cũng là chuyện thật, dù linh hồn là thể tâm linh, thể vô hình, siêu hình, nhưng tất cả những chuyện nầy đều là những chuyện thật.

Vấn đề là không phải linh hồn người chết nào cũng tồn tại, có những linh hồn người chết vẫn tồn tại, nhưng phần nhiều linh hồn người chết thì không còn tồn tại ở trần gian, phần lớn linh hồn người chết, mau hay chậm, rồi cũng sẽ tan biến thành hư vô, thành năng lượng..., mà người đời thường gọi là siêu thoát! Điều mâu thuẩn là mỗi khi có người chết, người ta thường cầu nguyện, hoặc làm lễ cầu siêu, cầu an theo những lễ nghi tôn giáo, mục đích chánh cũng là “cầu nguyện cho linh hồn người chết siêu thoát”, nghiã là cầu cho linh hồn người chết “tan biến”, nhưng mâu thuẩn là đồng thời người ta vẫn cứ van vái, cúng kiếng..., mâu thuẩn vì nếu linh hồn đã thực sự tan biến thì chúng ta còn cúng kiếng, van vái cái gì, van vái ai?!?

Phần nhiều linh hồn người chết sẽ tan biến, cầu nguyện hay không cầu nguyện, cầu siêu hay không cầu siêu, tế lễ hay không tế lễ..., trước sau, sớm muộn gì thì linh hồn người chết cũng tan biến, hay siêu thoát, nhưng cũng có những trường hợp đặc biệt, hiện không ai biết rõ các nguyên nhân, lý do, có những linh hồn người chết rất khó tan biến, rất khó siêu thoát, rất lâu siêu thoát! Danh từ tâm linh gọi những linh hồn nầy là “Linh hồn lang thang – the wandering souls”. 

Vì nhiều nguyên, nhiều lý do, bản thân những linh hồn lang thang thường đau khổ, bất mãn, bất bình...., cho nên những linh hồn nầy có thể gây ra những điều bất lợi cho những người còn sống, cái bất lợi lớn nhất là khi những linh hồn nầy có cơ hội xâm nhập vào thể xác của những người còn sống, sự xâm nhập vào một cơ thể không thực sự thuộc quyền sở hữu của mình sẽ gây ra sự bất ổn cho cả linh hồn lang thang, và người bị linh hồn lạ xâm nhập như trường hợp linh hồn Linh Khu xâm nhập thể xác Tố Vân trong câu chuyện “Thái Y” nầy.

Ngoài chuyện gây ra những xáo trộn, bất ổn trong đời sống người bị linh hồn lạ xâm nhập, đặc biệt là linh hồn lạ xâm nhập còn có thể mang theo những chứng bịnh của tiền thân linh hồn lang thang nầy đến cho bản thân người bị linh hồn lạ xâm nhập! Thí dụ như linh hồn lang thang có tiền thân là một thể xác bị bịnh hen suyễn thì khi xâm nhập vào thể xác mới, linh hồn lạ sẽ khiến cho thể xác nầy mang bịnh hen suyễn, thứ bịnh hen suyễn đặc biệt mà các vị Thầy thuốc không tìm ra nguyên nhân, hoặc là không tìm ra thuốc trị! Linh hồn lạ có thể mang đến bất cứ thứ bệnh trạng gì của tiền thân linh hồn truyền sang cho bệnh nhân, mà nguyên nhân thì các Thầy thuốc đều không chẩn đoán được, không điều trị được!

Trong truyện nầy, Bình Thường và Thầy học của Bình thường đã tìm cách trị bịnh cho Tố Vân, tức tìm cách trục linh hồn lạ là linh hồn Linh Khu ra khỏi thể xác của Tố Vân, nhưng cuộc điều trị của hai Thầy trò Bình Thường đã thất bại, là thay vì trục linh hồn Linh Khu thì họ lại làm lạc mất linh hồn của Tố Vân! Đây chỉ là những chuyện giả tưởng của tác giả truyện phim “Thái Y”, còn thực tế thì không có một vị Thầy châm cứu Đông y nào có thể làm được chuyện châm cứu trục hồn như vậy.

Linh hồn thuộc thể tâm linh siêu hình, cho nên chỉ có những vị Thầy Tâm Linh mới làm được chuyện trục linh hồn người chết ra khỏi cơ thể của một bịnh nhân, nguyên tắc thì như vậy, nhưng thực tế thì rất khó tìm được một vị Thầy Tâm Linh nào có khả năng tâm linh đủ để làm được những công việc chữa trị những chứng bịnh tâm linh rất khó khăn, muôn vàn khó khăn nầy.

Muốn làm được những công việc tâm linh kỳ diệu và muôn vàn khó khăn nầy, cần phải có những người Thầy Tâm Linh thực sự, những người Thầy Tâm Linh có đầy đủ những quyền năng khả năng tâm linh siêu hình, nhất là quyền năng khả năng tâm linh đối với những linh hồn người chết, người Thầy Tâm Linh phải là người đặc biệt, người có những sứ mạng tâm linh đặc biệt của Thượng Đế giao phó ở trần gian thì người nầy mới có thể làm được, không phải ai cũng làm được những việc chữa trị bịnh tâm linh, rất khó khăn, rất hạn chế số người có khả năng chữa trị. 

Riêng Ngành Nhân Điện của Thầy Đáng là ngành học đặc biệt nghiên cứu, học hỏi, thực hiện, thực hành những khả năng tâm linh đặc biệt nầy, những người học hỏi thành công ngành học Nhân Điện của Thầy Đáng sẽ có khả năng truyền “điện tâm linh vô hình, siêu hình” đến bệnh nhân bệnh tâm linh, giúp cho linh hồn người chết siêu thoát, hoặc về với Trời Phật tu hành, hoặc tái kiếp đầu thai, giải thoát con bệnh không còn bị linh hồn lạ xâm nhập hành hạ, quấy phá, ốm đau...! 

Đặc biệt là sẽ không có chuyện tai nạn nguy hiểm là làm siêu thoát lộn linh hồn người sống với linh hồn người chết, như chuyện tai nạn đáng tiếc trong câu chuyện “Thái Y”, tai nạn khiến cho linh hồn người chết là linh hồn Linh Khu thì ở lại, còn linh hồn người sống là linh hồn Tố Vân thì lại tan biến, mất đi! Tai nạn chỉ có thể xảy ra với những phương thức y khoa, y học thông thường, nhưng tai nạn sẽ không xảy ra với những quyền năng khả năng tâm linh huyền bí, quyền năng khả năng tâm linh của Các Đấng Tâm Linh siêu hình minh triết, từ bi...

THÁI TẤN TRUYỀN






No comments:

Post a Comment