Thursday 1 December 2011

Linh cảm- Tiên Tri



Có những người có khả năng đặc biệt gọi là tài Tiên Tri, là khả năng có thể biết trước những việc sẽ xảy ra trong tương lai gần, xa của một người, hay của tập thể, xã hội, quốc gia, thế giới, vân vân. Nhà tiên tri nổi tiếng nhất của Việt Nam là  ông Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, một nhân vật uyên thâm Nho học, khoa bảng, sống vào thời Tiền Mạc, hậu Lê, tức là cách đây khoảng 400 năm, tức khoảng thế kỷ thứ 16 ( sinh năm 1491 - mất năm 1585, thọ 94 tuổi).

Còn nhà tiên tri nổi tiếng nhất thế giới là ông Nostradamus, tên đầy đủ là Michel de Nostradame, một nhà khoa học, thiên văn, chiêm tinh gia, y học người Pháp, sống thế kỷ 16, sinh năm 1503, mất năm 1566, thọ 63 tuổi, có điều kỳ lạ là cả hai nhà tiên tri Âu Á nầy sinh sống gần như cùng thời.

Trong số bao nhiêu tỉ con người trên thế giới, nếu chỉ có 2 người có được tài tiên tri thì dù cho 2 ông nầy có tài tiên tri thật sự, nghiã là tài biết được những chuyện vị lai, quá khứ,  thì cũng không thể nói được là con người có tài tiên tri. Hay nói rõ hơn là con người không thể nào tiên tri, nghiã là không ai, không có người nào biết được những chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai, ngay cả những chuyện sẽ xảy ra cho chính bản thân mình, mình cũng không thể nào biết được.

Kể cả những người nổi tiếng có tài tiên tri như Trạng Trình, hay ông Thánh Nostradamus, họ cũng không hề biết trước những chuyện gì sẽ xảy ra trong cuộc đời của chính bản thân họ. Bản thân ông Nostradamus đã từng có vợ, có 2 con, nhưng vợ con ông bị bệnh dịch hạch, qua đời mà bản thân ông không hề biết trước những chuyện nầy sẽ xảy ra trong đời ông.

Còn những bản văn gọi là “Sấm ký Nostradamus”  người đời ca tụng thần thánh, thực tế chỉ là những câu thơ ngắn ngủi, mơ hồ, chỉ có sau khi những gì đã xảy ra rồi người ta mới có thể giải thích suy luận, thì chuyện nầy không khác khác gì những chuyện xin xâm, giải đề bên Việt Nam, chỉ khi số đề xổ ra rồi người ta mới có thể giải thích được ý nghiã của những câu xâm, còn trước đó thì không ai có thể giải thích trúng, nếu có cũng chỉ là chuyện tình cờ mà thôi.

Nhiều lắm là con người chỉ có thể dự đoán, hay ước tính trước được một số những sự việc nào đó sẽ xảy ra cho những gì có tính cách chung chung, những việc có tính cách tổng quát và tương đối mà thôi, chớ không thể nào biết được tường tận sự việc, không ai biết được chắc chắn và chính xác những gì thuộc về tương lai, con người không biết được mà ngay cả Thần Thánh cũng không biết được. Biện hộ cho sự không hiểu biết chuyện tương lai của con người hay Thần Thánh, người ta thường nói là “Thiên cơ bất khả lậu”, thực tế là không ai biết được chuyện Thiên Cơ, câu nói nầy chỉ là một cách khỏa lấp, giấu diếm sự thật là mình không biết gì, nói trắng ra đây chỉ là những lời nói dối, gạt người.

Tiên tri là một năng lực thần bí, năng lực của tâm linh, những gì thuộc về quyền năng khả năng của Các Đấng Thiêng Liêng Cao cả, không thuộc về con người, cho nên chỉ có những con người đặc biệt nào đó, một hoàn cảnh, một giai đoạn, một trường hợp nào đó, có thể nhận được những quyền năng các Đấng mới có thể có được. Còn những con người bình thường thì đừng nên bao giờ mơ ước có được những thứ quyền năng khả năng gọi là “tiên tri”, không có bất cứ cách thức nào để con người có được thứ quyền năng khả năng nầy.

Điều quan trọng cần nhớ nhất là đừng bao giờ chúng ta tin tưởng một con người nào đó có được những quyền năng khả năng tiên tri, trên thực tế, chúng ta chỉ có thể gặp những người giả dối, lưòng gạt, chớ chúng ta không thể nào gặp gỡ được những con người tiên tri, mà nếu như có gặp gỡ được họ, thì chúng ta cũng không thể nào biết được, bởi vì người có tài tiên tri thực sự sẽ không bao giờ xưng danh tánh, không bao giờ khoe khoang tài năng, kẻ nào khoe khoang tài năng, kẻ đó không hề có tài năng, nhất là tài năng tiên tri.

Bói toán là chuyện hoàn toàn mơ hồ, không có một cơ sở khoa học nào hết, mà cũng không có một cơ sở tâm linh nào hết, không có bất cứ một phương tiện bói toán nào cho ta kết qủa, mọi phương tiện bói toán đều chỉ là những trò chơi may rủi, không có chút giá trị nào hết, cho dù có những kết qủa đúng nào đó, thì cũng chỉ là những chuyện tình cờ, cũng giống như chuyện chúng ta mua trúng một vé số lotto giải độc đắc. Cái nầy hoàn toàn chỉ là một may mắn tình cờ nào đó mà thôi, chớ chúng ta tuyệt đối không có cách nào bói ra con số trúng độc đắc của bất cứ kỳ xổ số nào, tất cả chỉ là chuyện may rủi mà thôi, cho nên chúng ta không nên bao giờ được mất tiền, mất công cho những chuyện bói toán.

Linh cảm, linh tính là một khả năng đặc biệt của cơ thể con người, có thể cho ta biết trước một số sự việc nào đó, thông thường là những sự việc có tính cách nguy hiểm tới bản thân, cái khả năng nầy tuy vô hình, huyền bí, khó hiểu, nhưng là một khả năng có thật, mà bất cứ con người nào, kể cả những con người thấp kém nhất, tầm thường nhất, cũng có khả năng nầy, chỉ khác nhau ở mức độ mạnh yếu, nhạy bén hay không nhạy bén, nhạy bén ít nhiều, vân vân.

Không phải chỉ có con người mới có linh tính mà ngay cả con vật cũng có linh tính, và đặc biệt là có khi linh tính con vật còn nhạy bén hơn linh tính con người rất nhiều lần, thí dụ như lần động đất sóng thần ở Nam Dương, những con voi ở Sri Lanka đã biết trước cho nên chúng đã cuống cuồng tháo chạy lên vùng núi cao trước khi sóng thần ập đến, cho nên chúng đã thoát nạn, trong khi đó thì sóng thần Nam Dương đã giết hại rất nhiều người dân Sri Lanka, vì con người không có được những linh tính như những con voi.

Về phương diện khoa học thì người ta giải thích rằng linh tính nầy của con voi thực tế là khả năng nhạy bén về thính lực của con voi, chúng có thể nghe được những tiếng động rất nhỏ, từ rất xa mà lỗ tai con người không nghe được. Con người cũng đã biết ứng dụng lợi ích của thính lực nầy bằng cách chế tạo ra những dụng cụ máy móc đo đạc âm thanh của những trận động đốt, sóng thần để báo cho dân chúng biết trước khi động đất, sóng thần xảy ra, nhờ thế mà con người có thể giảm thiểu được những tai hoạ của động đất, sóng thần.

Có những linh tính khoa học có thể giải thích được, nhưng có những linh cảm, linh tính mà khoa học, con người đều không thể giải thích được, thí dụ như là chuyện một người đã mua vé máy bay rồi, đã tới giờ lên máy bay rồi, nhưng bỗng nhiên có những cảm nhận nào đó, một tâm trạng bất ổn, bất an, bồn chồn, lo lắng, một ý muốn thay đổi chuyến đi, và may mắn người nầy đã thoát chết vì chiếc máy bay đó đã bị không tặc làm nổ tung trên trời, mọi người trên chuyến bay đều tử nạn !

Cái nầy chúng ta gọi là may mắn, nhưng cái tâm trạng bất ổn, bất an, bồn chồn, lo lắng, vân vân, nhất là cái ý muốn không đi đó gọi là linh cảm, hay linh tính, cái nầy thuộc về những năng lực tâm linh, huyền bí, siêu hình, cái nầy có thực, nhưng mà cái nầy chúng ta không thể chủ động, chúng ta không thể nào muốn mà có được. Cái nầy thuộc về những ân huệ, ân phước của Các Đấng Cao cả thiêng liêng dành cho người nào thì người đó được hưởng, con người không thể tập luyện, không thể tìm kiếm, không thể mong muốn, không thể cầu xin, không thể van vái, không thể cúng kiếng, vân vân.

Linh cảm, linh tính là những khả năng tâm linh, huyền bí, siêu hình, cho nên chúng ta nên giải thích nó theo những ý nghiã của tâm linh siêu hình, về phương diện nầy thì tâm linh giải thích rằng mỗi một cá nhân con người trần thế có một hay nhiều vị thần linh phò trợ, năng lực của mỗi vị thần linh nầy khác nhau, cho nên linh tính, linh cảm của mỗi người khác nhau.

Người nào có vị Thần Tâm Linh phò trợ cao thì linh tính người đó nhiều, linh cảm người đó nhạy bén, người đó có nhiều khả năng tâm linh hơn người khác, nhưng dù linh tính của một người có cao, linh cảm của một người có nhạy bén thế nào, thì nó cũng không thể nào làm cho người nầy có được những khả năng tiên tri, hai khả năng linh cảm và tiên tri hoàn toàn khác nhau, không hề giống nhau, không nên nhầm lẫn.

Linh tính hay linh cảm chỉ là những cảm nhận mơ hồ, thông thường có tính cách báo động, báo nguy, nhưng cũng có khi là báo hỉ, báo vui, may mắn, vân vân, vì có khi chúng ta cũng có thể có những cảm nhận mơ hồ là sẽ gặp được một điều gì tốt đẹp, may mắn, vui vẻ, vân vân, thí dụ như là chuyện sắp sữa gặp được một người thân, người quen, hay là nhận ra được một người thân thuộc, dù trước đó ta chưa từng được gặp. Có khi chúng ta có một thôi thúc mơ hồ nào đó phải đi tới một nơi nào đó, hoặc làm một cái gì đó, và rồi chúng ta gặp được một điều tốt lành nào đó, cái nầy cũng gọi là linh tính.

Còn tiên tri thì phải là một chuyện gì xác thực, rõ ràng chớ không phải là chuyện mơ hồ như linh tính, linh cảm, điều nầy trên thực tế không ai có khả năng nầy, bởi vì chính Thượng Đế cũng không hề xếp đặt trước mọi việc ở trần gian. Thượng Đế là một nhà sáng tạo, danh từ thông thường gọi là Tạo Hoá, nhưng không phải là người xếp đặt mọi việc từ trước, cố định. Thượng Đế sáng tạo vạn vật như hình thức của những người nghệ sĩ sáng tác, nghiã là những gì sẽ làm ra là những gì không hề có sẵn, mà phải là những gì honà toàn mới, và thường khi là bất ngờ, chính Thượng Đế cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra, cho nên chúng ta không thể nào nói chuyện tiên tri, chuyện nầy hoàn toàn không thể nào có được.

Thái Tấn Truyền


No comments:

Post a Comment