Monday 19 December 2011

Một chuyện tình buồn


MT CHUYN TÌNH BUỒN

Có một chàng trai mới 18 tuổi, thanh xuân nhưng bất hạnh, còn tuổi trẻ mà đã sớm bịnh ung thư, và căn bệnh đã đến hồi trầm trọng, có thể cướp đi sinh mạng  của chàng trai bất cứ lúc nào. Suốt ngày chàng chỉ quanh quẩn trong nhà, trong sự chăm sóc, và yêu thương của người mẹ. Hầu như chàng không hề đi ra ngoai, nhưng ở nhà mãi cũng buồn, nên một hôm, chàng trai trẻ xin phép mẹ được đi ra ngoài nhà, dạo phố...

Ra khỏi nhà, chàng trai đi đến cuối phố, nơi có nhiều thứ hang quán, bán đủ các thứ vật dụng, khi đi ngang qua một gian hàng bán điã nhạc CD, nhìn thoáng qua một giây, rồi lại bước tiếp, chợt chàng khựng lại, rồi như có một động lực vô hình nào thúc giục, chàng quay gót nhìn vào một cửa hàng, và  chợt hiểu thế nào là “tiếng sét ái tình!”, trái tim chàng bỗng nhiên rung động lạ thường, thứ rung động của tình yêu chân thật, đầu đời!. 

Chàng mở cửa bước vào cửa hàng, mắt không nhìn gì khác, không nhìn bất cứ một ai khác, ngoài cô gái bán hàng, cô gái tuổi trạc bằng tuổi chàng, khoảng 17, 18 tuổi. Bước đến gần hơn, rồi gần hơn..và gần hơn nữa...cho đến lúc chàng trai đã đứng ngay sát cạnh trước mặt cô gái đã làm rung trái tim chàng!

“- Dạ thưa anh cần mua chi?”, Cô gái nhỏ nhẹ hỏi, giọng nàng thật thanh trong, và nàng cười thật tươi,chưa bao giờ chàng thấy một nụ cười nào rạng rỡ hơn nụ cười của nàng! Phải, chàng chưa hề thấy một nụ cười nào xinh đẹp bằng nụ cười của nàng! Chàng trả lời ậm ừ: “ờ.. ơ..tôi muốn mua một điã nhạc”, chàng lấy đại một điã nhạc rồi trả tiền. “- Anh có cần gói lại không?”, cô gái nhẹ nhàng hỏi. Đôi môi cô gái lại nở một nụ cười tươi! Chàng gật đầu, cô gái đi ra phiá sau quầy, một lúc rồi trở lại, với chiếc điã nhạc đã gói giấy bao cẩn thận.
Cậu nhận điã nhạc từ tay cô gái, và bước ra cửa hàng. 

Từ hôm đó, ngày nào chàng trai cũng đến cửa hàng của cô gái bán điã nhạc CD, mỗi lần mua 1 điã CD, và lần nào cô gái cũng ân cần, vui vẻ, cũng đóng gói cẩn thận điã CD trang trọng như một gói qùa tặng!
Chàng đem điã CD nhạc về nhà, và cất vào một ngăn tủ! Chàng đã bị tiếng sét ái tình đánh trúng, nhưng chàng hãy còn qúa e thẹn, chàng rất muốn mời cô gái một bữa cơm, chàng rất muốn mời cô gái một bữa đi dạo...,nhưng tất cả những ý muốn thầm kín nầy, chàng không dám thổ lộ! 

Bà mẹ biết tâm sự của con trai, bà đã khuến khích chàng “ Con hãy cứ can đảm bày tỏ tình cảm với cô gái, hãy nói với cô ấy những điều con muốn, mẹ nghĩ rằng cô ấy cũng có cảm tình với con, chỉ cần là con ngõ lời!”

Cuối cùng, có một ngày, lấy hết can đảm, chàng đã đi đến cửa hàng của cô gái bán điã nhạc CD, chàng lại mua một diã CD như mọi ngày, cô gái cũng từ tốn, và nhẹ nhàng đóng gói điã CD lại cho chàng như mọi khi, lấy hết can đảm để bày tỏ..., nhưng rồi chàng chỉ dám rụt rè để lại mẫu điện thoại trên bàn!

******** RENG! RENG! RENG! *********RENG RENG RENG!**************

Người mẹ nhấc điện thoại, đầu dây nbên kia là cô gái bán điã CD! Cô xin được nói chuyện với chàng trai! Bà mẹ khóc nức nở!: “Cháu không biết gì sao? Con trai Bác đã vừa mới qua đời hôm qua!” Thoáng sững sờ đầu dây bên kia, rồi đường dây im bặt, có tiếng khóc của bà mẹ!

Tối hôm đó, bà mẹ bước vào phòng riêng của con trai. Bà mở tủ quần áo của con, bà muốn nhìn thấy những quần áo, vật dụng của con trai. Nhiều ngăn tủ quần áo của con trai bà chứa đầy những điã nhạc CD, tất cả vẫn còn nguyên trong bao ! Con trai bà đã không có mở ra chiếc bao đựng điã CD nào!

Rất ngạc nhiên, bà cầm lên một chiếc bao, bà bắt đầu mở giấy gói ra! Bên trong giấy gói là 1điã CD và 1 mảnh giấy nhỏ! mảnh giấy ghi: “Xin chào! Em nghĩ anh đáng yêu lắm! Anh có muốn đi dạo với em không? Mến, Jennifer”. Người mẹ mở một điã CD khác, lại một mảnh giấy nhỏ rơi ra: ‘Xin chào! Em nghĩ là anh rất đáng yêu. Anh có muốn đi dạo với em không? Thương, Jennifer”.

Nghiã là đúng như suy nghĩ của bà mẹ, cô gái bán băng điã CD cũng có cảm tình với con trai bà, tiếng sét ái tình không chỉ đánh trúng trái tim con trai bà, nhưng đáng tiếc là con trai bà đã ra đi mà chưa biết được tình cảm của người con gái chàng yêu, đã không có được một niềm vui tình ái, dù là nho nhỏ, một buổi đi ăn, một chiều đi dạo, một lời yêu đương..., trong cuộc đời ngắn ngủi 18 tuổi của chàng./.

THÁI NAM TRÂN (Phỏng dịch từ một truyện Anh)

No comments:

Post a Comment