Saturday 21 January 2012

Bao Công: Tiếng khóc phá án!

Lưu Thập Nhị là một người lao động tay chân, tánh tình chơn chất, thật thà, cha mẹ mất sớm, một thân một mình, làm thuê làm muớn quanh năm sinh sống, thấy A Ngô làm nghề bán rau cải, cha mẹ cũng chết sớm, mặt mũi cũng dễ coi nên cưới về làm vợ.

Khích vách, láng giềng, bằng hữu thân thiết lâu năm của Lưu Thập Nhị là Trương Đỗ, một thương buôn bán vải, mặt mũi thanh nhã, tánh tình bặt thiệp, ăn nói trơn tru, lời lẽ ngọt ngào, khéo léo, dễ được lòng người!

Lưu Thập Nhị đã xấu xí, lại quê mùa mà thường hay vắng nhà, có khi 5, 3 bữa, có khi một tuần 7 bữa, nửa thang mới về nhà, kết quả là A Ngô và Trương Đỗ đã tình tứ nhau, trước gần lén lút, sau gần công khai, có khi cả đêm Trương Đỗ ở lại nhà A Ngô không về!

Một hôm, Lưu Thập Nhị về nhà tình cờ đã bắt gặp qủa tang chuyện ngoại tình vụng trộm của vợ và bạn!, đau khổ và buồn tình Lưu Thập Nhị ra chợ mua rượu uống say bí tỉ, lúc trở về một mình thì hai tên gian phu Trương Đỗ, dâm phụ A Ngô đã toa rập nhau, ra tay giết chết Lưu Thập Nhị, bằng cách dùng 2 cây đinh dài đóng sâu vào trong 2 lỗ mũi của Thập Nhị, rồi hô hoán lên là Thập Nhị uống rượu say, trúng gió chết!

Không ai biết được chuyện giết người độc ác nhưng vô cùng tinh vi của hai tên gian phu dâm phụ Trương Đỗ- A Ngô, nhưng không may cho hai tên nầy là trong ngày lễ thất tuần của Lưu Thập Nhị, tình cờ Bao Công đi ngang qua gần đó, nghe có tiếng khóc của một người đàn bà khóc chồng mà sao trong tiếng khóc có điều giả dối, chẳng những không có sự chân thành tiếc thương chồng, mà lại có ẩn chứa điều thoả mãn, vui thích, không hợp lẽ thường tình!

Bao Công truyền cho thám tử đến thám dọ tình hình, thì được biết là y thị A Ngô đêm đêm tư tình với gã láng giềng khích vách là Trương Đỗ! Nếu bắt qủa tang cuộc tình vụng trộm của hai người thì cả hai cũng sẽ bị khép tội vi phạm thuần phong mỹ tục, vì chồng của A Ngô mới mất chưa đầy thất tuần, 49 ngày! Nhưng Bao Công còn muốn điều tra thêm là không biết hai người nầy đã tư tình từ lúc nào, nếu họ đã tư tình từ trước thì cái chết của Lưu Thập Nhị cần phải điều tra xem có phải là án mạng hay không?

Khi quan sát hành vi cử chỉ của hai người, Trương Đỗ thì miệng lưỡi, A Ngô thì chưng diện, phấn son, lẵng lơ! thì Bao Công tin rằng Lưu Thập Nhị đã bị hai người nầy giết hại, nhưng để tìm ra bằng chứng kết tội họ giết người là điều rất khó khăn. Người khâm liệm, chôn cất cho Lưu Thập Nhị là Trần Thượng qủa quyết là khi khám nghiệm tử thi Lưu Thập Nhị, y tuyệt không thấy một dấu vết thương tích nào trên thân thể Lưu Thập Nhị. Bao Công dĩ nhiên là không tin như vậy, cho nên ông đã truyền lịnh cho khai quật mồ của Lưu Thập Nhị để kiểm nghiệm lại, nhưng kết qủa cũng vô cùng thất vọng, vì vẫn không tìm thấy dấu vết hành hung, thương tích gì trên thi thể Lưu Thập Nhị!

Dù không tìm được dấu vết gì của tội ác Trương Đỗ - A Ngô, nhưng Bao Công vẫn nghi quyết đây là một vụ án giết người! Cho nên Bao Công đã dùng kế hù doạ Trần Thượng rằng: “Đây rõ ràng là một vụ án giết người của hai tên gian phu dâm phụ Trương Đỗ- A Ngô,  nhà ngươi lãnh phần khâm liệm cho tên Thập Nhị, tất phải thấy những dấu vết khả nghi, nhưng mà nhà người nhất định là đã ăn tiền của đôi gian phu dâm phụ để che dấu tội lỗi của họ. Nay ta cho nhà ngươi kỳ hạn 3 ngày để suy nghĩ và khai ra chứng cớ phạm tội của họ, nếu nhà ngươi khai ra tôi chứng của chúng, thì chẳng những nhà người sẽ được lấy công chuộc tội, mà nhà người sẽ còn được trọng thưởng nữa, nếu ngươi ngoan cố không chịu khai ra sự thực, thì ngươi sẽ bị phạt nặng, vì tội đồng loã, và tội bao che cho kẻ sát nhân, với tội trạng nầy, nhà người sẽ bị chém đầu thị chúng!”

Qủa nhiên đòn hù doạ của bao Công rất có hiệu qủa, tình thực thì Trần Thượng không hề có liên kết hay che dấu tội trạng của đôi gian phu dâm phụ, nhưng cũng qủa tình là y không biết gì về nguyên nhân cái chết của Lưu Thập Nhị! Trần Thượng suy nghĩ nát óc vẫn nghĩ không ra, nhưng mà vợ của y là Dương Thị, một người đàn bà rất mực khôn ngoan, đanh đá đã cho y một giả thiết là hãy thử khám trong hai lỗ mũi của Thập Nhị coi có hung khí hay không!? Vì đây là một cách giết người tinh vi, không hề để lại dấu vết nào trên thân thể nạn nhân! Trần Thượng xin Bao Công cho quật mồ Thập Nhị một lần nữa để khám trong hai lỗ mũi của Thập Nhị! Và lần nầy qủa thật là đã tìm ra được hung khí giết nguời, đó là 2 chiếc đinh dài đã găm sâu vào mũi, tới tận óc của Thập Nhị!

Thế là Bao Công đã tìm ra thủ phạm ! Trương Đỗ - A Ngô là hai kẻ giết người cho nên họ phải chịu đền mạng, lãnh án tử hình. Còn Dương Thị, vợ của Trần Thượng tuy hiến được kế hay để tìm ra thủ phạm giết người một cách qúa tinh vi, nhưng cũng từ cách giết người tinh vi nầy mà Bao Công đã tìm ra một vụ án khác, mà kẻ thủ phạm cũng giết chồng bằng cách đóng đinh vào lỗ mũi của chồng, người đó chính là Dương Thị, y thị nầy đã giết chết người chồng trước của mình bằng cách thức độc ác nầy, và cũng vì nguyên nhân là chồng thị đã khám phá ra tội lỗi ngoại tình của y thị!

Lời đồn Bao Công, Bao Thanh Thiên, xử án như Thần qủa thật không sai, tuy rằng trong truyện nầy cũng như nhiều truyện khác, Bao Công đã gặp rấ nhiều điều may mắn, bất ngờ, tình cờ...  trong khi phá án, nhưng mà ở đây, chỉ cần nghe âm thanh tiếng khóc chồng của một người đàn bà còn chưa biết mặt mũi hình hài ra sao, vậy mà Bao Công đã có thể đoán ra sự việc thật giả, ngay gian...!  thì tài phán đoán của Bao Công quả thật là rất siêu, rất đáng khâm phục, rất đáng bội phục! Lòng tận tâm, tận tụy với bổn phận, chức trách để phá bao nhiêu vụ án bí hiểm, khó khăn... của Bao công cũng thật đáng ngưỡng mộ.

Sách tướng số có câu "Tướng tùy tâm sinh" , cho nên người coi tướng số có thể coi tướng mà đoán được số mệnh con người, cái nầy là khoa học, không phải là dị đoan mê tín, những nhà tướng số thực tài là những nhà tướng số có khả năng suy luận, nhận xét như Bao Công. Tướng không chỉ có hình tướng mà còn có: diện tướng, sắc tướng, động tướng, thái tướng, âm tướng...., giọng nói, tiếng cười, tiếng khóc... của con người chính là âm tướng. Qua âm tướng, người ta có thể đoán biết cá tính, khả năng, tình cảm, tư tưởng, năng lực... cuả con người, nghe giọng nói biết thật giả, nghe tiếng cười biết thật giả, nghe tiếng khóc cũng biết thật giả! Nhưng nghe tiếng khóc mà phá được một vụ án sát nhân, tìm ra thủ phạm như Bao Công thì thật là tuyệt!

THÁI NAM TRÂN


No comments:

Post a Comment