Friday 20 January 2012

Xã Hội: Án mạng Tình Tiền

Chris Soteriou, người đàn ông Úc, gốc Hy Lạp, 44 tuổi, tuổi sung mãn nhất của đời người, sống tại thành phố Melbourne, một thành phố rất an bình, rất thịnh vượng, rất sung túc, rất xinh đẹp...., thành phố liên tiếp trong nhiều năm qua được xếp hạng là thành phố  có đời sống hạnh phúc, tốt đẹp nhất trên thế giới! thuộc Tiểu bang Victoria, nước Australia. 

Tuy xuất thân từ một gia đình người Hy Lạp nghèo, cha làm nghề lái xe tram, mẹ làm công nhân vệ sinh, nhưng nhờ học giỏi, thi đậu văn bằng kỹ sư, và dần dần Chris đã trở thành nhà cố vấn cho những dự án hàng hải và quốc phòng trị giá hàng triệu dollars, một người đàn ông có rất nhiều thứ ưu đãi trên đời, hơn hẵn mọi người: tiền tài, điạ vị, tên tuổi, học thức, nghề nghiệp, vợ đẹp, con ngoan, nhà cao, cửa rộng, xe cộ đắc tiền...!

Vicky, vợ của Chris là con gái cưng của một gia đình người Hy lạp giàu có, tuy là Vicky không có học thức cao, cô chỉ là một cô thợ cắt tóc tập sự, nhưng Vicky có nhan sắc mặn mà, duyên dáng,  đa tình...., và cô đã làm cho Chris yêu mê, say đắm. Mặc dù gia đình Chris không ưa thích tánh tình kênh kiệu, kỳ thị, hợm hĩnh.... của Vicky, nhưng Chris cũng đã nhanh chóng kết hôn với Vicky, và đã tạo lập được một gia đình hạnh phúc, có 3 con xinh đẹp, và tất cả đều rất ngoan hiền, đều rất dễ thương. 

Chris luôn cảm thấy tự mãn những gì mính đã có, anh thực không mong muốn gì hơn nữa, anh thấy mình hạnh phúc và may mắn hơn quá nhiều người, anh đã vươn lên từ một gia đình di dân, lao động bình dân, để trở thành một gia đình giàu có, thượng lưu, sung túc....Anh rất mực thương yêu vơ con, gia đình, đặc biệt là với Vicky, vừa là người vợ yêu dấu, vừa là người yêu đầu đời, từ lúc còn là thanh niên, cho nên anh đã không để cho cô vợ phải làm lụng cực nhọc gì hết, tiền bạc anh luôn luôn rộng rải với vợ, nữ trang vòng vàng, hột xoàn... không thiếu thứ gì ! Cô tự do mua sắm, tiêu xài mọi thứ, kể cả việc đi sòng bài Crown Casino đánh bạc thâu đêm!, đi xe đắc tiền hiệu Mercedes đời mới nhất!

Nhưng rồi, ngay sau buổi tiệc mừng sinh nhật Chris 44 tuổi, do chính Vicky xếp đặt và tổ chức tại nhà hàng Hy Lạp tên là Alpha Ouzeri, nhà hàng  sang trọng với những thức ăn và rượu uống rất đắt tiền, sau bữa ăn và khiêu vũ tới 11:30 tối, khi ra về, Chris đã bị một kẻ lạ mặt, phục kích ám sát bằng dao, ngay tại bãi đậu xe! Khi thấy có kẻ lạ cầm dao xông ra từ bóng tối, Chris  thét lên bảo vợ chạy đi! 

Sau đó thì Chris ngã gục xuống vì những vết dao đâm chí mạng của hung thủ! Chris đã bị kẻ sát nhân cầm dao cắt cổ, và đâm túi bụi vào người tới 7 nhát! Chris bất tỉnh trên vũng máu, nhưng số anh còn may mắn, vì tình cờ có 2 Bác Sĩ đi ngang qua, đã vội vã làm những động tác cấp cứu Chris, cầm máu tại chỗ, và đồng thời gọi điện thoại khẩn cấp, số 000 cho xe cứu thương chở Chris cấp tốc vào bịnh viện! Và may mà Chris bị nạn ngay trong trung tâm thành phố Melbourne, nơi những dịch vụ cứu thương rất nhanh chóng đến ngay tức khắc, nhất là cú điện thoại khẩn cấp do chính Bác Sĩ gọi!

Nhờ sự tận tình cứu chữa của các Bác Sĩ tại Bệnh Viện hang đầu thành phố là Bệnh viện Royal Melbourne Hospital. Được liên tục truyền máu, truyền nước biển, và khâu vá tất cả 400 mũi khâu, sau 13 ngày hôn mê, Chris mới tỉnh lại. Dù thể xác vô cùng đau đớn nhưng khi tỉnh lại, nhìn thấy Vicky bên cạnh mình, vẫn thấy Vicky mạnh khỏe, không thương tích gì, Chris rất vui mừng! Cuộc điều tra sơ bộ của Cảnh Sát Úc cho ra kết luận là Chris đã bị một kẻ cướp hành hung! Nhưng gia đình của Chris thì không tin như vậy, họ cho rằng: không có một kẻ cướp nào tự nhiên, vô cớ cầm dao, núp trong bóng tối xông ra giết người như vậy! 

Hơn nữa Chris không có gì trong người để kẻ cướp phải giết chết một cách tàn bạo, cố tình như vậy! Không có một vụ án cướp nào với một tình cảnh như vậy đã xảy ra! Nhưng thật không thể hiểu là tại sao mà Cảnh sát Tiểu Bang Victoria của nước Úc văn minh tân tiến hàng đầu trên thế giới nầy, lại có thể hành xử một cách ngây thơ, ấu trĩ đến như vậy! Còn Vicky thì tại sao lại không kêu cứu với Cảnh Sát khi chồng mình bị kẻ lạ cầm dao tấn công! Tại sao Vicky lại có thể bình thản bỏ chạy mà không lo chuyện nguy hiểm của chồng mình? Thật là có đến muôn ngàn câu hỏi, thắc mắc về những hành động khó hiểu của Vicky! Vụ án nhất định là có những điều gì bí ẩn, và cũng rất cần phải điều tra thủ phạm là ai, thì mới rõ được chân tướng?!

Kết qủa điều tra cho thấy qủa thật đây không phải là một vụ cướp của hành hung thông thường, mà là một vụ “án mạng Tình Tiền” mà kẻ chủ mưu giết chết Chris lại chính là Vicky, là vợ của Chris! Tình là vì Vicky đã ngoại tình với một người làm nghề tài xế tên là Ari, còn Tiền là vì Vicky muốn giết chết chồng mình để độc chiếm gia tài triệu phú của Chris! 

Chính Vicky xúi giục tình nhân Ari giết chồng mình chết! Và chính Vicky đã xếp đặt mọi chuyện!  Ngay cả con dao dùng để giết chết chồng, cũng là do chính tay của Vicky giao cho hung thủ là Ari, tình nhân của Vicky, ngay trong buổi chiều ngày hôm đó! Cũng chính Vicky đã bố trí ngày giờ, điạ điểm để giết chết chồng! Bi thảm là Vicky đã chọn đúng ngày sinh nhật của Chris! Bi thảm là trước và trong bữa tiệc mừng sinh nhật chồng, Vicky luôn tỏ ra âu yếm, mặn nồng, vui vẻ, tình tứ, ngọt ngào.... với Chris!Bi thảm nhất là trong khi Ari cầm dao cắt cổ và đâm Chris túi bụi, thì Vicky đứng trong bóng tối lặng lẽ, và bình thản nhìn xem!

Ari là hung thủ cầm dao phục kích giết người, cắt cổ và đâm Chris tới 7 nhát dao chí mạng,  nhưng  mà Ari chỉ lãnh bản án tù 7 năm giam, một bản án qúa nhẹ, là vì y đã được hưởng đặc ân khi bằng lòng làm nhân chứng để toà xử tội Vicky mưu sát chồng! Với tội danh là kẻ chủ mưu giết người dù Chris không chết, nhưng Vicky vẫn bị toà xử 12 năm tù giam! Bản án nầy theo ý kiến của nhiều người vẫn còn là một bản án qúa nhẹ, nhiều người cho rằng lẽ ra phải xử Vicky bản án 20 năm tù để răn đe những kẻ hư hèn, trắc nết, bất nhân! Phần Chris dù thoát chết, nhưng anh đã bị chứng rối loạn sau chấn thương, và không còn đủ sức đi làm! 

Từ một người đàn ông trẻ tuổi trung niên, giàu sang, sung túc, địa vị, tiền tài, danh vọng, hạnh phúc..., trong phút chốc, Chris đã trở thành một người đàn ông vô cùng bất hạnh, thương tích, ốm đau,  gia đình tan nát, vô cùng đau khổ: vợ ngoại tình, lại còn âm mưu với người tình giết chết mình để hòng cướp đoạt hết tài sản của mình, để vui sống với tình nhân! Còn một điều cũng vô cùng đau khổ khác nữa cho Chris, là đứa con gái lớn mà Chris hết lòng thương yêu, tên là Marie 15 tuổi của Chris lại nhất định không tin mẹ nó là người xấu, cho nên, nó muốn Chris đừng truy tố mẹ nó, đừng bỏ tù mẹ nó! Sự xung đột, mâu thuẫn không thể giải toả nầy đã dẫn đến việc Marie từ bỏ Chris, đến sống với người dì!

Nghe qua câu chuyện nầy, nhiều người trong chúng ta sẽ phải cảm thấy rất phẩn nộ, rất đau lòng, có những sự việc phi lý đến nổi chúng ta cứ tưởng rằng chỉ có trong phim ảnh, nhưng nó cứ lại là chuyện thực 100%! Làm sao mà những chuyện bất nhẫn, bất nhân như vậy lại có thể xảy ra?! Làm sao mà một người vợ có một gia đình hạnh phúc như vậy mà lại có thể đang tâm phá nát?! 

Làm sao mà một người vợ được chồng hết mực yêu thương, hết lòng tử tế, hết sức tốt hiền như vậy, mà lại có thể đang tâm ngoại tình, nhẫn tâm phản bội chồng?! Làm sao mà một người đàn bà giàu sang, sung sướng như vậy, mà lại có thể âm mưu với tình nhân để giết chết chồng mình, để hưởng hết gia sản của chồng, để được tự do thoả mãn tình dục, tình yêu với người tình nhân?!

Thực tế, những chuyện phi lý, bi thảm, đau lòng, bất nghiã, bất nhân.... như vậy vẫn là những chuyện thật, những chuyện có thể xảy ra hàng ngày, hàng giờ, xảy ra ở bất cứ nơi đâu, bất cứ xứ sở nào, bất cứ quốc gia nào, bất cứ xã hội nào! Bi thảm hơn nữa là chúng ta lại không có cách nào ngăn chặn những chuyện xấu xa, tiêu cực, bi thảm... như vậy đừng có xảy ra! 

Luật pháp đã định tội, đã trừng phạt những người phạm tội, nhưng mà luật pháp dù có cứng rắn thế nào cũng không thể ngăn ngừa được tất cả những tội ác của con người trần gian! Toà án, nhà tù... chỉ có thể làm giảm đi nhiều tội ác, nhưng muốn ngăn ngừa tội ác hữu hiệu thì, ngoài luật pháp chúng ta còn cần đến nhiều thứ khác nữa, nhiều điều khác nữa, chúng ta còn cần đến đạo đức, cần đến lương tâm, cần đến minh triết, cần đến giác ngộ, cần đến tâm hồn, cần đến tâm linh....

THÁI NAM TRÂN



No comments:

Post a Comment