Wednesday 11 January 2012

77 năm xa cách mới gặp con

Minka Disbrow, năm 17, một cô bé thơ ngây đã bị những kẻ lạ mặt tấn công, hiếp dâm, kết qủa là Minka đã suinh ra một bé gái tóc vàng với một vết lẹm ở trên cằm, đặt tên là bé Betty Jane, bà mẹ trẻ con Minka rất yêu đứa con gái bé bỏng Jane, nhưngmẹ ruột và dượng ghẻ của Minka không chấp nhận sự xấu hổ nầy, nên đã buộc Minka phải giao đứa bé cho một gia đình khác nuôi!

Lúc đầu Minka còn biết được chút tin tức của bé Jane, nhưng sau đó thì Minka mất hẵn liên lạc với đứa bé, rồi Minka kết hôn với một cựu phi công Mỹ, Bà Minka làm nghề cắt may quần áo, kiêm bán lụa và quản lý một nhà ăn ở một trường tiểu học phổ thong, bà Minka sinh được hai đứa con với người chồng cựu phi công, nhưng bà Minka vẫn không ngừng nghĩ về đứa con đã bị thất lạc, bé betty Jane!

Bà Minka đã thay đổi chỗ ở rất nhiều lần, bà đã chuyển chỗ ở từ Đảo Rhodes, đến Tiểu Bang Minnesota, rồi lại chuyển về sống tại Miền bắc tiểu bang California. Phần bé Betty Jane thì sau khi được một cặp vợ chồng người Na Uy nhận nuôi thì được đổi tên thành Ruth Lee, khi trưởng thành và kết hôn, Ruth sinh được tổng cộng 6 đứa con! Một trong 6 đứa con đó là ông Brian Lee, làm nghề giáo viên, ngụ tại Tiểu bang Alabama, một đứa con khác của Ruth là Mark Lee, một phi công vũ trụ nổi tiếng của Mỹ, đã 4 lần bay vaò không gian.

Bà Ruth làm nghề bán hàng cho siêu thị Walmart, trong thời gian gần 20 năm, có sở thích chăm sóc vườn cây, bà biết rõ mình chỉ là một đứa con nuôi, nhưng không có hy vọng nào tìm lại được mẹ ruột của mình, hiện nay bà Ruth đã là 80 tuổi, lại thêm bị bệnh tim! Chính do căn bệnh hnầy mà các Bác Sĩ muốn truy tầm nguồn gốc, lịch sử sinh học của bà Ruth để trị bịnh cho bà. Vì tình thương và sự hiếu thảo cho nên người con trai giáo viên tên Brian Lee đã quyết tâm tìm kiếm tông tích của mẹ để trị bịnh cho bà, ông đã thuyết phục được Toà án Tiểu bang South Dakota, để được xem hồ sơ về quá trình làm con nuôi của bà Ruth.

Brian tìm thấy hồ sơ của mẹ mình trong một tập hồ sơ tài liệu dày 270 trang, và tìm thấy tên bà ngoại của mình là Disbrow, nhưng khắp nước Mỹ có biết bao nhiêu người họ Disbrow, hơn nữa tuổi của bà Disbrow bây giờ cũng đã là 100 tuổi, liệu bà còn sống hay không để mà tìm kiếm, thật là mò kim đáy biển, thật là khó khăn vô cùng! Nhưng Brian vẫn cương quyết tìm kiếm bà ngoại của mình trên khắp nước Mỹ, bằng cách dung sổ niên giám điện thoại, anh gọi cho bất kỳ ai có họ Disbrow để tìm tong tích bà ngoại của anh! Và điều kỳ diệu đã xảy ra là Brian đã tìm được bà ngoại Disbrow của anh! 

Một hôm cụ Disbow bỗng nhiên nhận được cú điện thoại của một người xa lạ gọi đến để hỏi về lai lịch của bà! Nghĩ là có kẻ xấu nào muốn moi những thiông tin cá nhân, bà cụ Disbrow định cúp máy, nhưng Brian đã nhanh chóng hỏi: Bà có muốn nói chuyện với một người phụ nữ tên là Betty Jane?- Khi vừa nghe đến cái tên betty Jane, Bà cụ Disbrow run lên! 

Và sau cùng bà cụ Disbrow đã nói chuyện lần đầu tiên với đứa con gái ruột Betty Jane thất lạc của bà sau 77 năm xa cách! Brian đã nhanh chóng thu xếp một chuyến bay đoàn tụ gia đình của hai mẹ con Bà Disbrow và Bà Ruth Lee tại Miền Bắc California. Thật là một câu chuyện ly kỳ, rất cảm động, rất bất ngờ, rất khó tin nhưng lại là một câu chuyện thật giữa thời đại chúng ta!

(Tin tức từ báo chí)

No comments:

Post a Comment