Friday 27 January 2012

Năm Mới Tính Tuổi Mặt trời

Đầu năm, Tết đến, mấy ông bà Thầy Bói Đông Tây thường hay xủ quẻ hung kiết, xấu tốt, lành dữ...., nhưng phần đông mấy ông bà chỉ dám phán những chuyện gia đạo, cá nhân, tình cảm, chồng con, mua bán, làm ăn, linh tinh ...., của những người ngây thơ, nhẹ dạ, mê tín, cả tin... để kiếm tí tiền Tết! Nhưng cũng có một số ông bà Thầy Bói bạo gan, bạo phổi, dám bói toán cả những chuyện thế giới năm châu, có ông bà còn dám nói cả những chuyện ghê gớm như là: tương lai vận mạng, nhân loại, con người...., kể cả những chuyện chiến tranh, tận thế năm nầy, năm nọ, ngày nầy, ngày kia! 

Thực tế ngay cả những chuyện cá nhân, gia đình, vận mệnh của người nầy, người nọ, cũng không có ông bà thầy bói nào bói toán được, thì những chuyện năm châu thế giới, chuyện trái đất, mặt trời, mặt trăng, vũ trụ... là những chuyện chắc chắn là không có ông bà thầy bói nào biết được. Chỉ có các nhà khoa học hiện đại, với đủ thứ phương tiện khoa học tối tân thì mới biết được những chuyện của vũ trụ, không gian, trong đó có tuổi đời và sự sống của mặt trời, là cái chúng ta cần nên biết, bởi vì nó có những quan hệ sinh tử với đời sống và sự tồn tại của trái đất, con người...

Mặt Trời cũng như các vì sao khác trong vũ trụ, dù có tuổi thọ bao nhiêu thì rồi cũng có ngày tàn, cái đó nằm trong qui luật sinh tử của vạn vật, không có vật thể tồn tại vĩnh viễn, nghiã là Mặt Trời rồi cũng cùng chung số phận sinh tử nầy, nhưng cái đó chỉ là chuyện tương lai mà thôi, chớ còn bây giờ thì Mặt Trời vẫn mọc mỗi buổi sáng, và vẫn lặn mỗi buổi chiều, không có gì chúng ta phải lo.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể tìm hiểu một số điều về Mặt Trời, như là tuổi tác của Mặt Trời, các nhà Khoa Học cho biết con số tuổi của mặt trời hiện nay là 10 tỉ năm! Bản thân của Mặt Trời là một Khối Lửa khổng lồ, đã cháy suốt 10 tỉ năm mà vẫn còn khả năng tiếp tục cháy khoảng 5 tỉ năm nữa! Nghiã là Mặt Trời đã sống được 2/3 cuộc đời và chỉ còn sống nốt 1/3 quãng đời còn lại! Nhưng mà chúng ta, con người cũng không cần phải lo chuyện nầy, bởi vì đời sống con người ngắn ngủi qúa, chỉ có 100 năm/ mỗi đời người! Thì chuyện tương lai 5 tỉ năm nữa không có gì chúng ta phải lo!

Mặt Trời có đường kính khoảng 700.000.000 km, nhiệt độ trong ruột khoảng 15.000.000 độ, còn ở mặt ngoai thì nóng khoảng 6.000 độ. Khối lửa Mặt Trời không phải thuần chất, mà nó bao gồm rất nhiều thứ vật chất khác nhau, những thứ vật chất nầy bị nung chảy hoàn toàn nên hoà tan nhau, trộn lộn nhau, và luân chuyển không ngừng theo những hướng đối cực nhau để giữ thăng bằng cho Mặt Trời, nhưng mà điều nầy cũng gây nên những tác động, là những vụ nổ như những vụ nổ nguyên tử, gây nên những trận bão lửa, và những trận bão từ trường, ảnh hưởng đến cả bầu khí quyển của trái đất.

Mặc dù đã nổ và đã cháy liên tục trong 10 tỉ năm qua, nhưng thể tích khối cầu lửa Mặt Trời thì không hề nhỏ lại, mà trái lại, càng lúc nó càng phình to ra, nhiệt độ của Mặt Trời cũng không hề giảm đi, mà trái lại, càng ngày nó càng nóng thêm! Nghiã là nhiệt độ vòng ngoai của Mặt Trời không dừng lại con số bao nhiêu ngàn độ, mà sẽ tăng lên thành con số trăm ngàn độ, rồi mấy trăm ngàn độ, thậm chí là sẽ tăng lên thành con số triệu độ, rồi nhiều triệu độ! Vấn đề là lúc bấy giờ thì Trái Đất, Điạ Cầu của chúng ta sẽ ra sao?

Lúc đó thì Trái Đất sẽ bị Mặt Trời qúa nong và qúa gần, sẽ thiêu rụi và nuốt trửng, rồi các hành tinh anh em của Điạ cầu như Sao Kim, Sao Mộc, Sao Hôm, Sao Mai, Sao thủy, Sao Hoả... gì cũng sẽ phải chịu cùng chung số phận, nghiã là cũng đều bị Mặt Trời nuốt trửng và tiêu hủy, diệt vong! Sau cùng, khi không còn ngôi sao nào của hệ Mặt Trời để cho Mặt Trời thu gom, đốt cháy nữa, thì Mặt Trời sẽ tự đốt chaý nó cho đến khi  tự nổ bùng lên như một ngọn pháo bông! để kết liễu cuộc đời của Mặt Trời! Một cuộc đời già 15 tỉ năm tuổi!

Sau khi tự kết liễu cuộc đời mình bằng cách tự mình phát nổ thành một ngọn pháo bông khổng lồ rực rỡ trong đêm tối của vũ trụ, thì Mặt Trời sẽ lặng lẽ chết, và sẽ biến thành một ngôi sao lùn trắng, nhăn nhúm, lạnh tanh, xấu xí, xù xì! với một kích thước nhỏ bé như trái đất hiện nay! Nhưng lại là một trái đất không có sự sống như hiện nay, không có không khí, cây cỏ, thiên nhiên, sông ngòi gì cả! 

Một ngôi sao lùn trắng cũng giống như  là một hòn đá cuội vô tri, lạnh lẽo, âm thầm rơi trong khoảng vũ trụ không gian bao la, vô tận, nhưng là một hòn đá nặng một cách thật kỳ lạ, chỉ một nhúm đá nhỏ cũng đủ nặng hàng tấn! Hòn đá cuội vô tri nầy sẽ lang thang cho đến khi nó rơi vào một “lỗ đen của vũ trụ”, một nghiã điạ của những vật thể lang thang trong vũ trụ! Cho dù đã chui vào “Lỗ Đen” thực ra cuộc đời của Mặt trời vẫn chưa thực sự chấm dứt, rồi một ngày nào đó, từ trong “Lỗ Đen Vũ Trụ”, Mặt trời sẽ lại được tái sinh!

Câu chuyện tương lai của Trái Đất, Mặt Trời, Mặt Trăng, Sao Hôm, Sao Mai ...,sẽ bi thảm như vậy, chắc chắn sẽ bi thảm như vậy, nhưng mà vũ trụ thì bao la lắm, vũ trụ không chỉ có một mặt trời, không chỉ có một Trái Đất, vũ trụ có hàng tỉ tỉ các vì sao, thì chắc chắn vũ trụ sẽ còn có những Mặt Trời khác, và vũ trụ cũng sẽ có nhũng Trái Đất khác! Nghiã là con người chắc chắn cũng sẽ có nơi sinh sống, chuyện nầy con người không phải lo, Thượng Đế, Đấng sinh thành con người sẽ lo những chuyện nầy, con người sẽ không di cư đến các hành tinh khác bằng thể xác, mà sẽ di cư đến các hành tinh khác bằng linh hồn, cho nên chuyện các nhà khoa học lo chế tạo các phi thuyền không gian để tính chuyện di cư cho con người hiện nay là không cần thiết. 

Và khi đó, tuy là Mặt Trời không còn, Trái Đất không còn, Mặt Trăng cũng không còn! Nưng mà Sông Ngân Hà thì vẫn sẽ còn, Ngưu Lang  và Chức Nữ cũng sẽ còn ở đôi bờ con Sông Ngân Hà! Cho nên lúc đó, dù có ở hành tinh nào trong vũ trụ, thì con người sẽ vẫn còn được nhìn ngắm bầu trời, tinh tú, Ngân Hà..., vẫn còn có quyền mơ mộng! vẫn còn có quyền mộng mơ! vẫn có quyền ước nguyện!

THÁI NAM TRÂN




No comments:

Post a Comment