Wednesday 11 January 2012

Năng Lượng Cát Đá

Con người đã biết xử dụng than đá từ rất lâu, than đá dù có độ cứng như đá, nhưng nó vẫn là than, cho nên nó vẫn bị đốt cháy và cho ta năng lượng, và điều bất ngờ là ngay cả những thứ chỉ là đá thuần tuý, không phải là than, chúng vẫn có thể bị đốt cháy, và vẫn cho ra năng lượng, và điều bất ngờ hơn nữa là đá càng cứng thì khi bị đốt cháy nó càng cho nhiều năng lượng!

Điều khám phá bất ngờ nầy mở ra một chân trời mới cho việc khai thác năng lượng từ những vật rắn như đá mà không cần là than đá, chỉ cần là đá, bất kể loại đá nào, kể cả những thành phần thong thường của đá là cát! kể cả các loại cát trong những sa mạc hoang vu, mà những cát đá nầy thì nhiều vô số kể, rất nhiều nơi trên thế giới, nhiều nhất là lục điạ Phi Châu nghèo đói kinh niên!

Những tình cờ khám phá gần đây cho thấy là chúng ta hoàn toàn có thể xử dụng cát đá làm nguồn năng lượng thay thế nguồn năng lượng chính hiện nay của thế giới là dầu hoả, nguồn năng lượng càng ngày càng hiếm hoi, càng cạn kiệt dần. Cho nên dù muốn dù không chúng ta cũng phải tìm kiếm những nguồn năn glượng khác, không phải là nguồn năng lượng có nguồn gốc carbon, nguồn năng lượng muốn tạo thành từ những phân tử carbon phải cần đến những thời gian lâu dài hàng triệu năm!

Cũng giống như carbon, chất cát đá silic có khả năng cháy với oxy, nhưng silic ngoai khả năng chaý với oxy, silic còn có khả năng cháy với nitro, thành phần chủ yếu của lớp khí bao bọc quanh võ địa cầu. Chất cát đá silic có thể phản ứng với nhau ở nhiệt độ 500 độ C, với chất xúc tác là oxit đồng! Phat1 hiện nầy mở ra một hướng đi mới mang tính cách mạng trong qúa trinh nghiên cứu và xử dụng cát đá silic là một nguồn cung cấp nguyên liệu trong giai đoạn công nghệ tới.

Trong thiên nhiên, silic không tồn tại trong dạng nguyen chất, mà luôn luôn hiện diện trong các hợp chất silic, chủ yếu là những hợp chất silic+ oxy, gọi là oxit silic, chính là những loại cát đá Thạch anh chúng ta vẫn thường thấy ở mọi nơi! Khi silic bị đốt cháy bởi oxy hay nitro thì nó nó sẽ cho ta một nguồn năng lượng, gọi nôm na là “năng lượng cát đá”, một nguồn năng lượng rất lớn, và rất bền vững, có thể lưu trữ dễ dàng, và nhất là sự vận chuyển sẽ vô cùng thuận lợi, chắc chắn, an toàn...!

Nếu so sánh với các giải pháp năng lượng khác như năng lượng khí hydro hoá lỏng, hay năng lượng nguyen tử uranium, thì năng lượng cát đá silic an toàn hơn rất nhiều, và nhất là không nguy hiểm gì hết! Việc vận chuyển cát đá silic không hề cần đến các loại xe chuyên dụng như việc vận chuyển khí hydro hoá lỏng ở nhiệt độ âm -270 độ C, hoặc là những thùng đặc biệt chống phóng xạ đối với chất phóng xạ nguyên tử:  uranium! Khi cung cấp năng lượng xong, tức là sau khi đã bị đốt cháy với oxy hay nitro, thì chất silic lại trở về với dạng nguyen thủy là oxit silic, tức là những khối đá Thạch Anh thông thường, không biến chất, không gây nguy hại gì hết!

Một chiếc tàu chở dầu hoả khi gặp tai nạn, thực tế đã thường xảy ra, nó sẽ gây ra nạn tran dầu, ô nhiễm cả vùng biển, giết hại nhiều sinh vật, nhưng chiếc tàu chở nguyen liệu silic, dù có bị chìm nó chỉ đơn giản là chiếc tàu chìm không gây ra tai hoạ gì, và chất silic thì sau một thời gian sẽ chỉ còn là một đống cát biển! Còn khi bị đốt cháy thì silic không thải ra chất thánh khí carbon, gây nguy hại cho bầu khí quyển như than đá hay dầu hỏa!

Chất silic còn có những cái lợi khác, khi đốt Silic cháy với khí nitro, nó sẽ cho ra hợp chất Nitric- Silic, chất nầy không độc, có thể dung làm các loại đồ gốm siêu cứng! Có thể dùng chế tạo các mặt chống mòn cho nhiều loại vật liệu bền! Từ Oxit Silic chúng ta còn có thể chế tạo ra chất Ammoniac cho những công nghệ chế tạo phân bón! Thần kỳ là từ Ammoniac, chúng ta có thể chế tạo ra Hydro một cách dễ dàng và rẻ tiền so với những phương cách chế tạo Hydro khác! Mà Hydro thì lại có thể sản xuất năng lượng sạch, thay thế dầu mõ trong tương lai!

Tóm lại, trong tương lai, với năng lượng cát đá và những công dụng đa năng của nó, chúng ta sẽ thấy những hiện tượng kỳ lạ xảy ra, đó là cảnh tượng những vùng đất sa mạc hoang vu, hay khô cằn sỏi đá hiện nay, sẽ biến đổi một cách sinh động, thành những khu vực nhà máy sản xuất năng lượng khổng lồ. 

Ở đây, tại những khu sa mạc hoang vu nầy, chúng ta sẽ dùng năng lượng mặt trời thiên nhiên, nguồn năng lượng không bao giờ thiếu ở sa mạc, chúng ta sẽ dùng khí Nitro có tới 78%, thừa thải trong không khí, không tốn 1 đồng xu, và những khối lượng cát đá mênh mông không bao giờ cạn, trong những sa mạc để sản xuất ra năng lượng, và cả những sản phụ của nó là khí Ammoniac, phân bón, khí Hydro... Để rồi từ năng lượng cát đá, và từ các sản phẩm phụ của qúa trình sản xuất năng lượng cát đá như khí ammoniac, phân bón, khí hydro..., chúng ta sẽ có thể biến đổi cả những sa mạc khô cằn, hoang vu, thành những nơi sung túc, trù phú, đầy ắp những sản phẩm, dinh cơ, ruộng rẩy, thành thị, đường sá, siêu thị, phi trường, tiện nghi....!

Tóm lại, cám ơn các nhà khoa học đã khám phá ra thêm một nguồn năng lượng mới, lớn lao, hữu ích, không ngờ...,  nguồn năng lượng cát đá, từ vật chất cát đá, vốn là những vật liệu có sẵn tràn đầy trong nhiên nhiên, gần như ở đâu cũng có, dưới biển, trên núi, trong sa mạc...., mở ra những chân trời mới cho những phương tiện tiên tiến, văn minh, phát triển... của con người. 

Sâu xa hơn là xin cám ơn Thượng Đế, xin cám ơn Ngài đã cất công tạo dựng mọi thứ trần gian cho con người sinh sống, cám ơn Thượng Đế mỗi ngày lại ban thêm trí tuệ cho con người  càng ngày càng biết thêm nhiều thứ, nhiều điều, biết thêm được những tài nguyên thiên nhiên, những của cải hữu hình, và những của cải vô hình ở chốn trần gian, của cải hữu hình là vật chất, của cải vô hình là trí tuệ, phải kết hợp hai thứ của cải nầy mới có được của cải thật sự. 

Nhưng cũng cầu xin Thượng Đế hãy giữ chặt trái tim con người, cả con tim và cả khối óc, tâm hồn, tư tưởng... của tất cả mọi con người ở chốn trần gian, cầu xin thượng Đế hãy dạy dỗ con người, tất cả mọi con người ở nơi nhân thế, những điều tốt đẹp: Tình thương yêu, lòng nhân ái, đức công bằng.. để con người biết yêu thương nhau, biết giúp đỡ nhau, biết chia xớt cho nhau..., những tài sản của Thượng Đế ở trần gian, không phải tranh giành nhau, xâu xé nhau, hận thù nhau, ganh ghét nhau, tị hiềm nhau, hãm hại nhau....!

THÁI TẤN TRUYỀN

No comments:

Post a Comment