Sunday 15 January 2012

Phân Tử Song Sinh EPR

Phân tử EPR là tên gọi của một cặp “Phân Tử Song Sinh”, là 2 Phân Tử được sinh ra cùng một “Bà Mẹ Nguyên Tử” như 2 đứa con được sinh ra cùng một lúc từ một Bà Mẹ, từ cùng một trứng, một tinh trung, một tử cung! Khi dùng một năng lực nào đó kích động đủ mạnh thì một “ Nguyên Tử Mẹ” sẽ có thể sinh ra cùng lúc 2 Phân Tử Song Sinh, với những tính chất cũng giống như những đứa trẻ song sinh cùng trứng, giống hệt nhau!

Cho dù 2 đứa trẻ song sinh cùng trứng có được tách rời nhau, nuôi dưỡng ở hai nơi cách xa nhau, chúng vẫn có những cá tính giống nhau, những tư tưởng, tình cảm giống nhau. Cặp phân tử song sinh EPR cũng có tính chất như vậy, dù hai phân tử song sinh EPR có bị tách rời ra, và có khoảng cách xa xôi như thế nào, chúng vẫn có tính chất “tuy hai mà một, tuy một mà hai”. Cụ thể là cái gì xảy ra cho Phân Tử Song Sinh EPR nầy cũng sẽ lập tức, đồng thời, cùng lúc, xảy ra cho Phân tử Song Sinh EPR kia, mặc dù hai phân tử cách xa nhau cả thế giới!

Hiện tượng nầy người ta cũng thường thấy ở những cặp song sinh cùng trứng, người thấy có những chuyện kỳ lạ, mặc dù hai người song sinh cùng trứng nầy đã bị chia cách nhau khi mới ra đời, thí dụ như 2 chị em cùng lúc lập gia đình, cùng lúc mang thai, cùng lúc sinh con đầu lòng, cùng sinh con trai hay con gái..., trường hợp ốm đau bịnh hoạn, hai người cùng thường mang chung một chứng bịnh, cả năng khiếu, nghề nghiệp hai người cũng thường rất giống nhau!

50 năm sau khi khám phá cặp Phân tử Song Sinh EPR, người ta đã đi đến kết luận là: “cái mà người ta gọi là cặp Phân Tử Song Sinh EPR, thực ra nó chỉ là một phân tử duy nhất, nhưng mà, đồng thời nó lại có khả năng có mặt ở 2 nơi khác nhau, bất chấp khoảng không gian cách biệt xa xôi như thế nào, bất chấp không gian thế giới, hay không gian vũ trụ bao la!”.

Qua sự khám phá những đặc tính phi không gian của các Phân tử Song Sinh EPR, chúng ta có thể nói là những câu chuyện phân thân hoang đường chúng ta vẫn thường nghe trong những chuyện Tây Du Ký, Phong Thần... không nhất thiết là những câu chuyện giả, những chuyện tưởng tượng! Với một số ý nghiã nào đó chúng ta vẫn có thể coi đó là những chuyện thật, thật ở góc cạnh nào đó! Từ một số  ý nghiã đặc biệt, chúng ta có thể coi câu chuyện Tôn Ngộ Không khi nguy cấp nhai một nắm lông khỉ, phun ra thành một bầy khỉ, mà con khỉ nào cũng giống hệt Tôn Ngộ Không là câu chuyện nhiều thú vị, nhiều nghiã lý, nhiều triết lý..., chớ không phải là chuyện nói dóc, không phải là chuyện đùa chơi!

Các nhà khoa học hiện đại đã phải giải thích hiện tượng Phân tử song sinh EPR nầy là: “Một vật thể duy nhất, nhưng nó đã được trải rộng ra trong một không gian rộng lớn, không gian thế giới, không gian vũ trụ, trong một số điều kiện vật lý nào đó! Những ý niệm khoa học mới mẽ nầy chúng ta chỉ có thể hiểu được khi nghiên cứu sâu xa về những khái niệm hoàn toàn mới của khoa học như: “Trường Năng Lượng Vũ Trụ”, “Hạt Năng lượng Vũ Trụ”...., những khái niệm khoa học mà ngay cả nhà Bác Học Thiên tài Albert Einstein, lúc ban đầu cũng đã phải gọi mĩa mai là “quan niệm Thần Giao cách cảm”, nghiã là “quan niệm tưởng tượng”, là “quan niệm sai lầm!”.

Môn “Vật Lý Lượng Tử” giải thích rằng: “Một nguyên tử thường hằng là một nguyên tử bị triệt tiêu vận tốc, bị thu hẹp trong một không gian giới hạn, chật hẹp 3 chiều! Kích động một nguyên tử là giải phóng vận tốc các phân tử, đồng thời giải phóng các chiều không gian của phân tử. Khi phân tử được giải phóng vận tốc, và giải phóng không gian 3 chiều của vật chất rắn, thì nó sẽ trở lại bản thể nguyên thủy của nó là bản thể vũ trụ, bản thể phi thời gian, phi không gian!”

Lời giải thích khoa học về tính chất của Phân tử Song Sinh EPR nầy, mang khoa học lại gần Tâm Linh, mang khoa học hữu hình đến gần khoa học siêu hình, mang khoa học vật lý đến gần khoa học tâm linh..., điều nầy cũng khiến cho câu phê bình “quan niệm Thần giao cách cảm” của nhà bác Học Albert Einstein đối với phân tử song sinh EPR, không còn là một lời giễu cợt nữa! Mà là một lời xác nhận giá trị khoa học của quan niệm Thần Giao cách cảm, một quan niệm hoàn toàn có tính cách khả tín, bởi những chứng cứ đáng tin của khoa học vật lý!

Khám phá khoa học về Phân Tử Song Sinh EPR mang đầy những tính chất kỳ bí, lạ lùng, nhưng đồng thời nó cũng mang lại nhiều điều hữu dụng, hửu ích cho nhân loại, từ khám phá khoa học kỳ lạ nầy, trong tương lai, trong những thế kỷ tới, những hy vọng giải quyết nhiều bế tắc, khó khăn của môn khoa học vật lý hiện tại, khó khăn vì những ràng buộc của những nguyên lý, định luật đã xưa cũ, cần thay đổi, cầnn thích nghi cho thời đại mới của nhân loại. 

Khám phá khoa học về Phân Tử Song Sinh EPR nầy, cũng sẽ giúp nhân loại có thể chấp nhận và học hỏi những nguyên lý mới, những nguyên lý đã từng bị khoa học phủ nhận, lên án, như: “Nguyên lý không chắc chắn”, “Nguyên lý không hiểu được”...! Khi chấp nhận những nguyên lý mới mẽ nầy, chúng ta sẽ học hỏi được nhiều cái mới, nhiều điều mới, nhân loại đã được tiến bộ, văn minh rất nhiều trong thế kỷ vừa qua, nguyên nhân chính yếu là vì đã dám chấp nhận những cái mới, những điều mới, kể cả những điều kỳ lạ!

Những nguyên lý qúa mới mẽ nầy không dễ vượt qua, chắc chắn sẽ bị nhiều nhà khoa học thực nghiệm, vật lý... chống đối, nhưng lịch sử nhân loại cũng đã từng chứng minh rằng nhân loại sẽ lần lượt vượt qua hết trở ngại nầy, đến trở ngại khác, và sẽ luôn luôn tiến về phía trước. Vũ trụ rất bao la, con người thì chỉ mới hiểu biết  một phần rất nhỏ, hiểu biết rất ít! Nghiã là vẫn còn có quá nhiều thứ, qúa nhiều điều của vũ trụ, của thiên nhiên kỳ bí mà chúng ta, nhân loại phải cần nên học hỏi, phải cần nên khám phá! Không chỉ có khám phá Phân Tử Song Sinh EPR, không chỉ có khám phá nguyên lý không chắc chắn, nguyên lý không hiểu được..., mà nhân loại sẽ còn phải tiếp tục khám phá nhiều điều khác nữa, nhiều việc khác nữa, nhiều nguyên lý khác nữa trên đường tiến hoá, trên đường văn minh..!

THÁI NAM TRÂN


No comments:

Post a Comment