Tuesday 17 January 2012

Thiên Thần Nhân Ái Nancy Rivard

Kể từ khi thành lập cho đến nay, Tổ Chức Nhân Đạo Quốc Tế mang tên “Airline Ambassadors” của Bà Nancy Rivard, đã gởi nhiều ngàn chiêu đãi viên hàng không, Phi Công, Thầy Cô Giáo, Bác Sĩ, Nha Sĩ, Y Tá, Các Bà Nội Trợ... đem phân phối những đồ vật trị giá hàng chục triệu Mỹ Kim, đến những quốc gia nghèo đói, những con người thiếu thốn trên thế giới như: Guatemela, Haiti, Nicaragua, El Salvador, Brazil....

Những Thiện Nguyện viên của “Airline Ambassadors” làm đủ hết mọi việc: họ thu góp những tặng phẩm từ khắp nơi, những bệnh viện, những cơ sở cộng đồng... xếp những vật dụng vào thùng, đem gửi ở những hảng máy bay, lãnh hàng ra, và chất hàng lên các xe tải khi hàng đến, chở tới những nơi cần cung cấp, cho những người nghèo khổ, những kẻ đói rét, những người bịnh hoạn, ốm đau, những trẻ mồ côi, những người già cả, những kẻ lang thang....!

Bên cạnh những công tác từ thiện, nhân đạo đối với các cô nhi, những người nghèo, Tổ Chức “Airline Ambassadors” của Nancy Rivard, còn giúp những nạn nhân của cơn bão Hurricane Mitch ở Honduras, những người tị nạn ở Macedonia...nghiã là tổ chức nhân đạo nầy cứu giúp cho bất cứ ai, ở bất đâu, những con người khốn khổ đang cần đến sự giúp đỡ của nhân loại! Những việc làm nhân đạo của Nancy Rivard đã được Tổ Chức “International Peace Prayer Day” vinh danh là “Woman of Peace”.

Công việc từ thiện của Bà Nancy Rivard thật vĩ đại, nhưng vể thể hình thì Bà Nancy Rivard, chỉ là một phụ nữ tóc nâu, chiều cao thật khiêm nhường, chỉ có 1m55, nhưng nụ cười của Nancy thì thật là tuyệt vời, thật là cởi mở, và luôn luôn thân thiện, rạng ngời tình nhân ái! Bà Nancy Rivard lớn lên trong một gia đình trí thức, thượng lưu, giàu có, tốt nghiệp Đại Học Mỹ, với văn bằng Cao Học Thương Mại.

Sau khi tốt nghiệp Đại Học, cô Nancy Rivard đã vào làm cho hảng hàng không Mỹ danh tiếng, đó là  hảng máy bay American Airline, với chức vụ Manager và Supervisor, nhưng sau cái chết đột ngột của cha cô, một Kỹ Sư mới 54 tuổi, vì một chứng bịnh ung thư, cô đã thay đổi những suy nghĩ, và có những nhân sinh quan mới mẽ, đặc biệt! Cô Nancy chợt cảm thấy đời người qúa ngắn ngủi, cô thấy rằng con người, như là ba cô, mới sống đó rồi chết đó! Nhanh chóng vô cùng! 

Cho nên cô Nancy đã thành thật nghĩ rằng cô cần phải làm những gì có thể mang lại những lợi ích cho nhân loại, cho con người, thế giới..., trước khi phải nhắm mắt, xuôi tay,  lìa đời như ba cô, như bao nhiêu con người khác trên đời! Và rồi cô đã xin đổi từ một chỗ làm nhàn nhã trong văn phòng, sang làm một chiêu đãi viên hàng không, cùng với những chiếc phi cơ thương mãi, rày đây mai đó, nước nầy, nước kia, để cô có thể có những phương tiện, và những cơ hội thực hiện những ước mơ về những công tác nhân đạo, từ thiện, những công việc có thể cứu giúp con người, những con người khốn khổ, thiếu thốn, đang cần đến những sự cưú giúp, những sự cưu mang của con người!

Vào năm 1992, khi làm việc thiện nguyện tại Rio De Janeiro, cô Nancy đã gặp gỡ, thương yêu và đã lập gia đình với ông Dave Rivard, người lãnh đạo một nhóm bảo Vệ Môi Sinh, và là một Nhà Thầu Xây Cất. Lòng nhân ái của cô Nancy đã thắp sáng trái tim nhân đạo của nhiều người, trong số đó có cô bạn đồng nghiệp tên là Leanne Hansen. Với sự hợp tác của cô bạn than Leane Hansen, hai người phụ nữ có thân thể nhỏ bé, nhưng có trái tim nhân ái nầy đã thực hiện được nhiều cuộc cứu trợ lớn lao, giúp đỡ hàng ngàn, hàng vạn con người nghèo đói, khổ đau trên toàn thế giới, khắp năm châu, trong nhiều năm qua!

Trên một chuyến bay trở về sau một chuyến công tác từ thiện, từ một ngôi làng hẻo lánh ở Nicaragua, Bà Nancy Rivard đã không ngừng khóc khi nghĩ đến những kinh nghiệm mà bà đã trải qua ở đó! Những hình ảnh nghèo nàn, thiếu thốn, đau lòng của những người dân và đất nước lạc hậu, chậm tiến nầy, hoàn toàn trái ngược với những hình ảnh của những con người giàu có, những cảnh sống xa hoa, phung phí ..., mà Bà đã nhìn thấy trên những đất nước văn minh, tân tiến Âu Mỹ!  Bà Nancy Rivard đã cho rằng chính đời sống dư thừa vật chất, cuộc sống xa hoa, lụa là, thừa thài... của thế giới Âu Mỹ đã làm cho con người trở nên vô cảm, dửng dưng với những cảnh khổ đau của người khác!

Nhờ những hoạt động nhân đạo tích cực của Tổ chức Từ Thiện “Airline Ambassadors” trong nhiều năm qua, mà ngày nay nhiều nhà mạnh Thường Quân giàu có và nhân từ, đã và đang tích cực hổ trợ, cho nên Tổ chức của bà nancy Rivard, đã trở thành một cơ quan nhân đạo, từ thiện có tên tuổi lớn lao, có tầm vóc quốc tế, có ngân khoản dồi dào, có những phương tiện và phẩm vật cứu trợ đủ sức giúp đỡ cho rất nhiều người nghèo đói, ốm đau, những trẻ em mồ côi không ai nuôi nấng.... trên toàn thế giới.

Có một điều rất đáng buồn là cả hai vợ chồng ông Bà Rivard đều không thể có con, nhưng mà điều nầy cũng không sao, bởi vì, cả hai vợ chồng Rivard đều có những ý nghĩ tuyệt vời là: “Có lẽ ý Chúa không muốn họ phải chia trí, bận tâm cho những đứa con riêng, có lẽ ý Chúa muốn để cho hai con người nhân ái tuyệt vời nầy có nhiều thì giờ hơn, nhiều công sức hơn, để họ có thể toàn ý, toàn tâm..., lo toan những chuyện cao cả, những việc lớn lao, những chuyện nhân đạo, như là: cứu giúp con người, cưu mang người bịnh, giúp đỡ kẻ nghèo, chăm sóc cô nhi...”

THÁI NAM TRÂN

No comments:

Post a Comment