Tuesday 24 January 2012

Khoa Học: Bí Ẩn Ánh Mắt



Có rất nhiều câu nói về đôi mắt của con người, câu nói “Đôi mắt là  cửa sổ  của linh hồn”, hay “đôi mắt là tấm gương của tâm hồn”,  có  nghiã  tương tự  như  câu nói: “Cái gì có trong ý nghĩ cũng có trong ánh mắt”, nghiã là đôi mắt của một người thể hiện rất nhiều thứ, nhiều điều, nếu không nói là thể hiện tất cả về người đó. 

Vì thế cho nên chúng ta nên tìm hiểu một số điều quan trọng về đôi mắt của con người, chúng ta không cần làm người Thầy Bói, nhưng mà chúng ta cần làm người có khả năng quan sát tốt về đôi mắt con người, để có thể tránh được những điều tai hại trong giao tiếp xã hội, và để có thể có được những lợi ích trong đời sống hằng ngày. 

Vì đôi mắt là cửa sổ của linh hồn, cho nên những kẻ có tâm hồn trống rỗng, hay có những ý định không tốt thường tìm cách che dấu bản chất xấu của mình sau cặp kính sậm màu, thường là cặp kính đen, như là những tám tử, những tình báo viên, những điệp viên....những nhân vật chúng ta thường thấy trong những phim trinh thám!

Những kẻ xảo quyệt, bản lĩnh, thủ đoạn... thì không lừa dối thiên hạ bằng cặp kính đen thông thường, mà họ xử dụng đôi mắt có ánh nhìn lừa dối! Người quan sát giỏi sẽ nhìn ra sự lừa dối nầy, cần phải quan sát sự thể hiện của toàn bộ những động thái của mắt như: ánh mắt, hướng nhìn, con ngươi, tròng đen, tròng trắng, độ lớn, màu sắc và sự chuyển động con ngươi, chuyển động mí mắt, chuyển động mi mắt, chuyển động chân mày..., mọi động thái mắt đều có ý nghiã, sự kết hợp các động thái mắt càng thêm ý nghiã, càng thêm rõ ràng.

Nếu người nói chuyện với Bạn - nhất là trong khi trả lời câu hỏi của Bạn – mà mắt của người đó lại nhìn đâu đó ở phía trên! Thì Bạn cần nên đề phòng người nầy! Bởi vì họ đang tìm cách, suy tính những chuyện lừa dối Bạn! Nếu người đó nhìn xuống, hay nhìn sang bên cạnh thì có nghiã là người đó đang cố nhớ ra điều gì đó để có thể nói với Bạn, nghiã là Bạn có thể tin người nầy! 

Người đối thoại với mình mà nheo mắt có nghiã là họ không hài lòng, không tin tưởng, hay là họ tức giận điều gì đó- những người ma lanh hay có kiểu nhìn nầy! Nếu một người đang khi kể chuyện, mà lại nhìn ra chung quanh, hay là khép mắt lại, có nghiã là người đó đang có điều sợ hải, hay có điều che dấu! Nghiã là mình không nên tin những điều họ nói!

Muốn truyền tư tưởng của mình cho người nào, thì nên nhìn thẳng vào mắt của người đó, muốn hiểu tư tưởng của người nào, cách tốt nhất là hãy tìm trong mắt của họ, vì trong đôi mắt của họ có chứa tất cả sự thật. Người ta có thể dối trá bằng cái lưỡi, tức lời nói rất dễ dàng, nhưng rất khó che dấu sự thật trong ánh mắt, cho nên muốn biết sự thật thì đừng nghe lời của họ nói, mà hãy nhìn vào ánh mắt của họ. 

Về khả năng đọc được ý nghĩ qua ánh mắt của người khác, thì ông Trời phú cho người phụ nữ có khả năng nầy rất cao, có thể nói là họ có giác quan thứ sáu, tức là giác quan tâm linh rất bén nhạy, người phụ nữ thường có linh cảm mạnh hơn nam giới rất nhiều, họ đọc được ý nghĩ của người khác, nhất là ý nghĩ của nam giới, mà không cần lời nói! 

Người phụ nữ được Thượng Đế cho cái nầy, nhưng lại không cho họ cái khác!  Phần nhiều người phụ nữ có trái tim rất nhạy cảm với những lời đường mật của nam giới, kết qủa là mặc dù giác quan thứ sáu của họ đã mách bảo họ đừng tin, đã thông tin với họ đó là những điều lừa dối của nam giới! Nhưng mà con tim của họ, thì cứ bảo họ nghe lời của nam giới! Đó là bi kịch muôn đời của con người!

Độ lớn của con ngươi nói lên sức khỏe của người đó, con người càng rộng, càng to thì sức khỏe càng tốt, càng dồi dào năng lực, con ngươi càng sáng rực, càng tinh anh, càng sắc sảo, càng thông minh! Càng quan tâm đến thế giới bên ngoài thì con ngươi càng mở lớn, trái lại, khi sự quan tâm đến thế giới bên ngoài giảm sút, thì con ngươi cũng sẽ thu nhỏ lại. Cho nên, mới có câu ca dao về tướng mắt rất đáng sợ là: “Những người ti hí mắt lươn- Trai thì trộm cướp, Gái buôn chồng người!”

Mắt có thể cho chúng ta biết khá nhiều về trạng thái, cảm xúc, tâm trạng, trí tuệ, cá tính, sức khỏe... của con người. Khi sợ hải, đau đớn, lo lắng, xúc động... thì tuyến nước mắt sẽ hoạt động mạnh, khiến cho con mắt có ánh sắc long lanh! Người càng nhạy cảm, ánh mắt càng long lanh, cho nên cứ nhìn ánh mắt cô gái nào long lanh càng nhiều thì cô gái đó càng đa tình, đa cảm, đa sầu...! Trái lại, những người có đôi mắt khô, không có ánh mắt long lanh thì thường là những người có tánh tình lạnh lùng, vô cảm, khô khan...!

Người có mắt xám được coi là có khả năng tổ chức tốt nhất! Những người mắt đen, mắt nâu, mắt xanh lục thì có tánh năng động, những người có mắt nâu mà sáng thì lại hay nhút nhát, hay thẹn thùng! người có mắt xanh da trời blue sky thì có tánh tình rất nhạy cảm! Người mắt to và lồi thường có những tánh xấu: bướng bỉnh, lười biếng, giả dối, phung phí....! Mắt nhỏ mà sâu là biểu hiện của người thông minh, chăm chỉ lao động, nghiêm túc trong các mối quan hệ với người khác!

Người có đôi mắt xa nhau qúa thì có tánh tình rộng rải, nhưng lại thường chậm chạp và hay qúa cẩn thận, càng xa càng cẩn thận, và cũng  càng chậm chạp! Trước khi quyết định chuyện gì thì thường hay suy tính tới lui, nhưng kết cuộc thì họ lại dễ bị nguời ta lừa dối, có lẽ là tại vì tánh tình rộng rải của họ! Ngược lại, người có đôi mắt càng gần nhau thì càng có phản ứng nhanh, thường hay vội vang, thường hay hành động bốc đồng, không suy nghĩ chu đáo, lợi hại, thiệt hơn, thành bại.... trước khi hành động!

Tướng tùy tâm sinh, cho nên đôi mắt cũng sẽ thay đổi theo tâm tánh con người, những khi vui, khi buồn, khi mừng, khi giận... nó sẽ có những hình tướng, sắc diện khác nhau. Con mắt không chỉ thay đổi theo tư tưởng tốt xấu hay dở, lành dữ, thiện ác..., và thay đổi theo những tâm tình: mừng giận, buồn vui..., mà nó còn thay đổi theo tuổi tác, và nhất là tùy theo sức khỏe. 

Thí dụ người bịnh tim thì mắt trông “mờ”, người bị bệnh đường ruột thì mắt trông “trống rỗng”, người bị viêm nhiễm thì “mắt đục”. Mi mắt sụp xuống nhiều qúa thì sinh lực suy sụp nhiều, màu mi mắt xấu thì có rối loạn sinh lý! Mi trên, mi dưới đều sưng là dấu hiệu qúa mệt mõi vì cuộc sống!

Có điều nhận xét mà không giải thích được là những người có hoạt động sáng tạo thường có hai mắt không nằm ngang nhau! Những người nầy thường hay có những sự suy nghĩ khác thường, họ có những quan điểm rất độc đáo, và  hay có những quyết định rất đột ngột, rất bất ngờ! Những người thành đạt thường có cặp mắt tương xứng, vừa vặn, cân đối, hài hoà...

NGUYÊN TRINH




No comments:

Post a Comment