Monday 2 January 2012

Linh hồn và Thế Giới Tâm Linh


Nhà Khoa Học Sam Parnia, Bệnh Viện Đa Khoa Southampton, Anh Quốc, vừa tường trình tại Hội Nghị Khoa Học do Viện Kỹ Thuật California, USA tổ chức, rằng: Có những chứng cho thấy “Ý Thức Con Người” (Human Consciousness) có thể vẫn tồn tại trong một khoảng thời gian nào đó, sau não đã ngưng hoạt động, bệnh nhân đã chết! 

Công bố nầy khiến bùng lên những cuộc tranh luận về Linh Hồn, về đời sống tâm linh của con người..., từng tồn tại trong suốt chiều dài lịch sử nhân loại rằng: liệu có cái mà người ta gọi là “Sự Sống sau Cái Chết” (Life after Death), và liệu có “Thế Giới của Linh Hồn” ( The Spirit World)?

Nghiên cứu vấn đề nầy trong nhiều năm, Sam Parnia cho biết là ông đã ghi nhận 63 trường hợp “chết lâm sàng”, ( chết tạm thời) ,nhưng sau đó, khi sống dậy, những bệnh nhân nầy đã kể lại nhiều kinh nghiệm lạ lung. Có người cho biết là mình vẫn suy nghĩ, vẫn tư duy, vẫn di chuyển, vẫn nhìn thấy sự vật, vẫn nghe được tiếng nói, vẫn nói chuyện, vân vân, sau khi Bác Sĩ đã khẳng định là “Não Bộ của họ đã ngừng hoạt động”.

Những hiện tượng nầy đã được các hồ sơ y học thế giới ghi nhận hàng thế kỷ qua, nhưng quan trọng là Y Khoa Hiện Đại vẫn chưa tìm được chìa khóa giaỉ mã những bí ẩn của đời sống linh hồn con người! Và cũng vì chưa chứng minh được một cách cụ thể những gì thuộc về đời sống tâm linh siêu hình, cho nên các Nhà Khoa Học vẫn chưa nhìn nhận sự hiện hữu của Linh Hồn, ngay cả các Nhà Khoa Học có Đạo Giáo, có niềm tin Thần Thánh, Thần quyền, cũng không công nhận sự tồn tại, hoạt động của Linh Hồn sau khi thân xác chết!

Trái lại các định kiến trên, các Nhà Khoa Học Tâm Linh cả quyết thừa nhận sự hiện diện, tồn tại của Linh Hồn Con người, linh hồn con người tồn tại khi con người còn sống, và cả khi con người đã chết, một số người cho là linh hồn bám víu vào thân xác dù là thân xác đã chết, cho nên họ rất coi trọng việc tẩm liệm xác chết, đứng đầu trong quan niệm nầy là người Ai cập Cổ Đại với những câu chuyện ướp xác mấy nghìn năm của những thi thể ông Hoàng, Bà Chúa Ai Cập trong những Kim Tự Tháp. 

Một số người khác thì cho là ngay cả khi thân xác con người đã bị thiêu đốt thành tro bụi, hư không, có khi Linh Hồn con người vẫn còn tồn tại, có khi còn tồn tại trong những thời gian lâu dài, có khi vài năm, có khi vài chục năm, có khi vài trăm năm, có khi vài ngàn năm! Cả hai quan niệm nầy đều có những bằng chứng, quan niệm linh hồn bám vào thể xác dù rằng thể xác chỉ còn là những bộ hài cốt xương tro, như những câu chuyện tìm mộ người chết của nhà Ngoại Cảm Việt Nam nổi tiếng: Phan thị Bích Hằng! 

Quan niệm thứ nhất có một số bằng chứng, nhưng quan niệm thứ hai là quan niệm linh hồn người chết không lệ thuộc thể xác nữa, cũng có những bằng chứng, có những linh hồn mà thể xác đã bị thiêu đốt thành tro bụi nhưng vẫn tồn tại, nghiã là linh hồn hoàn toàn không cần thể xác! Nhất là qua những câu chuyện người chết lâm sàng, qua những câu chuyện kể khi họ sống lại, thì linh hồn lập tức thoát khỏi thể xác khi thể xác không còn sự sống. Linh hồn là không khí, cho nên khi mà không khí không còn luân lưu trong một thể xác đã ngừng thở, thì Linh Hồn phải xuất khỏi thể xác, linh hồn không thể ở được trong một xác chết, cho nên chúng ta không nên sợ hải những xác chết, bởi vì đó chỉ là một khối vật chất vô hồn!

Linh hồn là một thành phần khác của con người, nếu thể xác là vật chất thì Linh Hồn là năng lượng, thể xác cũng có năng lượng nhưng là năng lượng vật chất, lý hoá học, còn Linh Hồn là năng lượng tâm linh, vô hình, siêu hình, Linh Hồn có một phần bản chất của Ánh sáng, thanh nhẹ và di chuyển vận tốc nhanh nếu không có vật cản, không có gì ràng buộc, che chắn, níu giữ... 

Cho nên, trong những trường hợp thông thường, khi thể xác chết mà Linh Hồn thoát ra được dễ dàng, danh từ Đạo Giáo gọi là “Siêu Thoát” thì Linh Hồn sẽ vụt đi với tốc độ ánh sáng là 300.000km/giây đồng hồ, giống như ánh sáng của một ngọn đèn vừa tắt, vì nó đi quá nhanh và quá xa cho nên chúng ta sẽ không thể nào biết được nó đi đâu, tới đâu, ở đâu?!

Linh Hồn có bản thể của ánh sáng nhưng Linh Hồn không giống hoàn toàn như ánh sáng, vì Linh Hồn con người, ngoài bản thể ánh sáng thanh nhẹ, siêu nhiên ra, linh Hồn còn có phần tri thức, và cả phần cảm xúc của con người, đó là những phần che chắn, níu giữ linh hồn, ràng buộc linh hồn sau khi thân xác chết, đó là trường hợp con người chết nhưng “Linh Hồn chưa Siêu Thoát”. 

Cũng nhờ sự “chưa siêu thoát” nầy mà linh hồn của nhiều người “chết lâm sàng” đã trở về khi thân xác họ được cứu sống, cũng có những trường hợp đặc biệt đã xảy ra cho một số trường hợp “chết lâm sàng” , là linh hồn người chết lâm sàng đã vội siêu thoát, vụt đi theo tốc độ ánh sáng, không còn bên cạnh thể xác để trở về. 

Trường hợp nầy, hoặc là người bịnh sống lại với một thể xác vô hồn, lơ láo như một người bịnh tâm thần, hoặc người bịnh sẽ sống lại với một linh hồn của một người khác! Đây là trường hợp rất đặc biệt, đặc thù, hiếm gặp, ít khi xảy ra nhưng không phải là không có, trong trường hợp hiếm hoi nầy thì với linh hồn mới, người bịnh sống lại sẽ có những ngôn ngữ, cử chỉ, thái độ, hành vi...có khi hoàn toàn khác với người bịnh lúc trước.

Có khi người nầy không còn nhận biết được những thân nhân ruột thịt của mình như: cha mẹ, vợ chồng, anh em, con cái của mình, có khi người nầy sẽ nói hoặc, hiểu một vài ngôn ngữ khác hơn ngôn ngữ lúc trước, những ngôn ngữ mà thể xác của bệnh nhân chưa hề học qua, có khi người nầy có những khả năng chuyên môn mà người bịnh chưa hề có, như: âm nhạc, hội họa, khoa học, y học, vân vân.

Có những linh hồn người chết không siêu thoát, tức là không trở về với khối sáng của vũ trụ mà vẫn còn lưu luyến chốn trần gian, thì thông thường không phải là nhập vào thân xác của những người chết lâm sàng như trường hợp trên đây, mà thông thường thì những linh hồn nầy sẽ nhập vào thân xác của những đứa trẻ sơ sinh, mà ta gọi là “đầu thai”. 

Trường hợp “đầu thai” tức nhập vào thể xác những đứa trẻ sơ sinh, nhỏ bé, vì là một thân xác mới ra đời, cho nên, khả năng của linh hồn đầu thai sẽ không giống như trường hợp linh hồn nhập vào thể xác người chết lâm sàng, những khả năng tri thức, kỹ thuật, tài năng... của Linh hồn đầu thai sẽ bị những giới hạn của thể xác hài nhi chi phối, thông thường nó sẽ quên đi mọi ký ức, còn tri thức, kỹ năng... sẽ chỉ còn là những tiềm thức, khi nào có cơ hội, điều kiện, vân vân, nó mới phát triển được.

Tóm lại, đời sống Linh Hồn, thế giới linh hồn, thế giới tâm linh... vẫn còn là những điều bí ẩn và mãi mãi là những điều bí ẩn, đời sống con người, thế giới vật chất còn nhiều bí ẩn, nhiều điều chúng ta chưa rõ, nhiều việc chúng ta chưa biết, thì huống chi là thế giới linh hồn, thế giới tâm linh, thế giới vô hình, thế giới siêu hình! Nhiều lắm là chúng ta chỉ biết được đôi điều, mà cũng chỉ có thể biết được đôi điều tổng quát, mơ hồ về thế giới tâm linh, thế giới siêu hình, thế giới trong tay Thượng Đế, trong tay Các Vị Thần Thánh, các Đấng Thiêng Liêng..., không phải trong tay con người. 

Quan trọng là chúng ta không để người nầy, người khác thêu dệt chuyện nầy, chuyện kia, lừa dối, gạt gẫm, hù dọa ... chúng ta về những chuyện của thế giới tâm linh huyền bí, siêu nhiên, siêu hình! Những ai xưng danh, xưng tánh Đấng nầy, Đấng nọ, truyền phán lệnh nầy, lệnh kia, khoe khoang quyền năng nầy, quyền năng nọ...tất cả đều là những trò dối thế gạt người. 

Chúng ta không nên tin nghe những kẻ dối thế, gạt người, lừa đảo nầy. Linh hồn có thật, tâm linh có thật, huyền bí, thiêng liêng ... tất cả những cái nầy đều có thật, nhưng hiểu biết được những điều huyền bí, tâm linh, siêu hình... là điều khó khăn vô cùng, trăm vạn khó khăn, ngàn vạn khó khăn, hiểu biết tâm linh đã khó khăn như vậy, sở hữu quyền năng, khả năng tâm linh tất nhiên còn khó khăn hơn nhiều, khó khăn hơn rất rất nhiều!

NGUYÊN TRINH



No comments:

Post a Comment