Tuesday 10 January 2012

Vật Chất Ảo - Năng Lượng Ảo


Từ lâu, các nhà khoa học đã biết được là mỗi nguyên tử có 3 thành phần khác biệt, mang điện tích khác biệt: electron mang điện tích âm, Proton mang điện tích dương, và Neutron mang điện tích trung hòa. Nhưng mới đây, các nhà khoa học lại vừa khám phá ra những điều kỳ lạ về những thành phần nguyên tử nầy, là bên cạnh mỗi electron thật mang điện tích âm luôn luôn đi kèm một thành phần “electron ảo” mang điện tích dương, bên cạnh mỗi proton mang điện tích dương luôn luôn đi kèm một “ proton ảo” mang điện tích âm!

Sở dĩ chúng ta gọi chúng là “Electron ảo”, “Proton ảo” là vì chúng rất khó tóm bắt, rất khó quan sát, nhưng mặc dù khó, cuối cùng các nhà khoa học cũng đã tóm bắt được chúng, đã chứng kiến được hình hài của chúng trong một thiết bị gia tốc hình vòng phản proton năng lượng thấp. Hiện nay , phòng nghiên cứu hạt nhân Âu Châu, mỗi giờ có thể sản xuất ra được 2000 phản nguyên tử Hydro, hay là 2000 nguyên tử Hydro ảo.

Người ta cần tìm hạt phản vật chất, hay hạt vật chất ảo nầy, cần sản xuất, cần lưu trử....bởi vì công dụng của nó rất ghê gớm, vì khi có sự va chạm mạnh giữa một hạt phản vật chất và một hạt vật chất, giữa một nguyên tử và một phản nguyên tử, giữa một proton và một phản proton, giữa một proton thật và một proton ảo xảy ra, thì khối năng lượng nó phóng thích sẽ vô cùng lớn! Lớn hơn rất nhiều khối năng lượng mà trước nay chúng ta đã phải lấy làm kinh sợ là “năng lượng nguyên tử”.

Chỉ cần một Proton và một “Phản Proton”, hay một “Proton Ảo”, va chạm nhau đủ mạnh để tạo ra một vụ nổ huỷ diệt nguyên tử thì nó sẽ phóng thích một năng lượng bằng tổng số điện năng của một nhà máy thủy điện lớn nhất thế giới lien tục phát điện 12 tiếng đồng hồ! Chỉ cần một “proton ảo”  lớn bằng một hạt muối cũng có thể cho ta một khối lượng năng lượng tương đương với 200 tấn nhiên liệu lỏng! khối năng lượng đủ sức đưa một phi thuyền cực lớn vào vũ trụ, và đủ sức đưa phi thuyền đi với vận tốc bằng 1/3 tốc độ ánh sáng, tức là 100.000 km/sec.

Như vậy thì “phản vật chất” hay “ vật chất ảo” là nguồn năng lượng con người tìm kiếm và sử dụng trong tương lai, vì sức mạnh phi thường của nó, nhưng hiện tại thì còn nhiều khó khăn, hiện nay mỗi năm chúng ta chỉ mới sản xuất được một vài phần triệu gram hạt phản proton, và chi phí lại là một vấn đề nghiêm trọng khác! việc lưu trữ và vận chuyển cũng còn đang gặp muôn ngàn khó khăn. Tuy còn có qúa nhiều khó khăn trong việc sản xuất và vận chuyển, lưu trữ những hạt phản vật chất, nhưng mà việc khám phá, và sản xuất những hạt phản vật chất đã mở ra một chân trời mới về khoa học, kỹ thuật, về kiến thức, về văn minh, về nhận thức con người....

Về mặt tâm linh, cũng từ những khám phá có tính cách thuần túy khoa học nầy, khám phá sự hiện hữu của những hạt vật chất ảo, song song nhưng trái ngược điện tích của những thành phần nguyên tử vật chất, những thành phần vật chất vô cùng khó thấy, khó tìm, nhưng luôn luôn có thật, lại có năng lượng, và còn có khối năng lượng vô cùng lớn lao.... đã củng cố cho những lý thuyết tâm linh, cho sự hiện diện những thành phần “vật chất ảo” của con người là “Linh Hồn”.

Linh hồn là cái mà các nhà khoa học cho tới nay vẫn không chấp nhận, chỉ vì linh hồn vô hình, linh hồn không nhìn thấy bằng mắt, không nắm bắt, đong đo, không kềm giữ được, nhưng so với những cái mà các nhà khoa học vừa tìm thấy như những phản vật chất, những vật chất ảo, nguyên tử ảo, phân tử ảo, năng lượng ảo... thì linh hồn còn cụ thể hơn những phần vật chất ảo nầy. Linh hồn dễ bắt hơn, dễ nhận hơn, dễ thấy, dễ tìm hơn! 

Cho nên, nếu những nguyên tử ảo có năng lượng, có sức mạnh, thì linh hồn cũng có năng lượng, cũng có sức mạnh, hơn nữa linh hồn còn có tâm linh, có tri giác, có tri thức, linh hồn còn có cả tình cảm ... Nghiã là Linh hồn con người là có thực, và linh hồn đối với thể xác, có thể hình dung như là những thành phần ảo của thể xác thật, mỗi tế bào thật có một tế bào ảo thì toàn thể xác thật cũng có một toàn thể xác ảo, cái đó không có gì lạ, không có gì là khó hiểu, không có gì là không tin, không có gì là nghi ngờ! Chỉ là chúng ta hiểu được gì, chúng ta hiểu được bao nhiêu về linh hồn của con người!

THÁI TẤN TRUYỀN

No comments:

Post a Comment