Sunday 15 January 2012

Xin Bạn hãy cười!


Nhiều thí nghiệm khoa học đã chứng minh rằng cười là hệ thống lọc tự nhiên tốt nhất đối với cơ thể con người. Khi cười cơ bụng căng ra, tác động đến các cơ trơn của ruột, cải thiện hoạt động của ruột, tăng cường sự đào thải các chất độc, và các chất thải qua đường ruột, cho nên không có loại thuốc nhuận trường nào, không có thứ thuốc chống táo bón nào tốt hơn là cười, cười vừa giản tiện, vừa vô hại, cười hoàn toàn hữu ích, mà lại không phải tốn tiền mua!

Cười không chỉ tốt cho đường ruột, tốt cho các bộ phận tiêu hoá, bao tử, gan, ruột, tiểu tiện, đại tiện..., mà cười còn tốt cho đường hô hấp, cười rất tốt cho phổi, tốt cho sự hít thở, sự vận hành, lưu thông không khí, cho sự  vận chuyển oxy trong phổi. Thông thường, con người không hít thở đủ sâu, đủ nhiều để cho không khí, oxy lưu thông đầy đủ, đều hòa trong phổi, điều nầy khiến cho những không khí dơ, những không khí chứa những phế chất Carbonic CO2 cần đào thải vẫn còn tồn đọng lại trong phổi, gây nguy hại cho sức khỏe con người! 

Trái lại, khi ta cười sảng khoái thì thời gian hít vào ngắn hơn 2 lần bình thường, còn thời gian thở ra thì lại dài hơn gấp 3 lần! Kết qủa là lượng khí dơ Carbonic CO2 được đưa ra ngoài nhiều hơn, điều nầy giúp ích cho cơ thể thanh lọc phổi, làm sạch phổi, đồng thời kích thích các trung tâm thần kinh trong ngoài phổi đều hoạt động mạnh. Cho nên, khi cười thì con người sẽ trở nên thông minh hơn, và đồng thời cũng trở nên sạch sẽ hơn! Sạch sẽ cả hai nghiã, cả nghiã đen và cả nghiã bóng! Nghiã vật chất và nghiã tinh thần! Nghiã tư tưởng và nghiã Tình cảm!

Cười còn là một phản ứng thần kinh thật đặc biệt đối với cơ thể con người, cười sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể! Phát hiện nầy của các nhà Khoa Học ở Trung Tâm Y Khoa Trường Đại Học Y Khoa Tổng Hợp California, đã trở thành tin tức gây ấn tượng mạnh trong môn “Thần Kinh Tâm Lý Học”. Nhiều nghiên cứu y học đã cho thấy là: khi cười, các tế Bào Thần Kinh Bạch Huyết T, có trong máu, sẽ trở nên tích cực hoạt động hơn, sẽ nhanh nhẹn hơn, và những kháng thể chống virus, chống vi trùng của cơ thể  sẽ sinh sôi, nầy nở, tăng trưởng....

Cười còn có khả năng làm cho Hệ Nội Tiết, Hệ Kích thích Tố, sản xuất ra các kích thích tố, các Hormone đặc biệt được các nhà khoa học đặt tên là “Hormone Hạnh Phúc”. Cười là phương thuốc bổ dưỡng tốt nhất cho sức khỏe con người, cho nên chúng ta cần phải cười, và chúng ta cần phải biết cười, nhưng muốn biết cười, làm sao cười, cười thế nào...thì rất khó khăn, không phải là đơn giản, không phải là dễ dàng, nó luôn đòi hỏi chúng ta phải nghiên cứu, phải học cười và phải thực hành cười, phải học hành nghiêm chỉnh, học hành đàng hoàng, và phải học hành có bài bản, có trường lớp, có phương pháp, có người hướng dẫn...!

Trẻ con có thể cười khoảng 500 lần/ ngày, nhưng càng lớn thì số lần cười sẽ càng giảm đi, cho đến khi trưởng thành thì số lần cười của một người chỉ còn khoảng 10 lần/ ngày! Có người cả ngày, thậm chí là nhiều ngày cũng không cười được 1 lần! Càng lớn lên, chúng ta càng giảm dần những tiếng cười hồn nhiên của trẻ thơ! Những tiếng cười vang trước những chuyện tầm phào! Hay những cái cười mĩm với những suy nghĩ riêng tư! Cho nên, có thể nói là trẻ thơ hạnh phúc hơn người lớn! Và người già thì thường hoài niệm, hoặc yêu mến trẻ thơ!

Tiếng cười biểu hiện tình cảm rõ ràng nhất, và phong phú nhất để biết được tính cách của mỗi người: người nhút nhát hay người tự tin! người thành thật hay người giả dối! Người có tiếng cười vang vang và ngửa mặt lên cười là người cả tin, nhẹ dạ, nhưng là người có độ lượng, dễ bao dung, dễ tha thứ! Một người phụ nữ có nụ cười bằng mắt, người phụ nữ cười bằng ánh mắt reo vui! Là người phụ nữ điềm tĩnh, tự tin, là người phụ nữ có trí tuệ, thông minh, dễ mến...!

Người đàn ông cười khoá trá và híp mắt, là người biết tận hưởng cuộc sống; còn người đàn ông cười rũ rượi, vổ đùi, vổ tay... là người đàn ông thích làm nổi, thích người khác chú ý đến mình, nhưng lại là người đàn ông rất dễ tức giận khi có ai dám làm phật ý riêng! khi không thoã mãn những điều mong muốn của mình! Người đàn ông cười có khoé miệng bên phải hơi nhếch lên là người hay trêu chọc, hay khinh thường kẻ khác!

Kết luận: Nói chung là cười có nhiều lợi ích, cho nên: Xin bạn đừng ngại cười! Cho dù Bạn cười như thế nào đi chăng nữa, thì xin Bạn cũng hãy cứ cười: Cười ha hả! cười hề hề! cười hì hì! cười hà hà! cười khe khẽ! cười mĩm chi! cười nửa miệng! cười há miệng!...cười thành tiếng! cười không thành tiếng!...Cho dù bạn cười cách gì thì nó vẫn có lợi cho sức khỏe của bạn! Các nhà khoa học đã phát hiện ra mối liên hệ trực tiếp giữa Tiếng Cười và Các bệnh Tim mạch!

Đối với các bệnh tim mạch, thì khi cười cơ thể sẽ tạo ra các chất hoá học có tác dụng tốt cho các mạch máu! Kích thích sự giản nở của chúng, và điều nầy làm giảm nhiều nguy cơ của các chứng bịnh tim mạch! Ngược lại những trạng thái: buồn bã, u sầu, bực tức, giận hờn, lo lắng, phiền muộn, oán thù...sẽ sinh ra các hoá chất làm co mạch, giật thắt tim mạch, làm gia tăng các chứng bịnh tim mạch! Thế nên, bạn phải nên cười vì lợi ích của chính bạn, lợi ích cho sức khỏe của bạn, lợi ích cho thể xác của bạn, lợi ích cho Tinh thần của bạn, lợi ích cho Tình cảm của bạn, lợi ích cho tâm hồn của bạn, lợi ích cho Tâm Linh của bạn!

THÁI NAM TRÂN




No comments:

Post a Comment