Thursday 19 January 2012

Tin Khoa Học: Vi Khuẩn Trường Sinh


Một loại vi khuẩn mới được phát hiện trong tầng đất đóng băng vĩnh cửu tại Nga có khả năng làm giảm tốc độ của quá trình lão hóa.

Bacillius F - tên của chủng vi khuẩn - được phát hiện xung quanh núi Mamontova nằm trong vùng Siberia lạnh giá. Nghiên cứu của một số nhà Khoa Học Nga đã cho ra kết luận là quá trình tiến hóa của chúng chậm hơn chủng vi khuẩn cùng loại trên mặt đất tới 3 triệu năm.

“Trong môi trường sống vô cùng khắc nghiệt, khả năng chịu đựng của Bacillius F thật đáng kinh ngạc. Chúng sinh sôi ở nhiệt độ chỉ 5 độ C” .

Khi các nhà khoa học đưa Bacillius F vào cơ thể chuột, khả năng chống bệnh của các con vật tăng dần theo thời gian, đồng thời tốc độ lão hóa giảm. tốc độ trao đổi chất trong cơ thể chuột nhiễm vi khuẩn Bacillius F tăng 20 tới 30%. Ngoài ra nguy cơ mù vì tuổi già của chúng cũng giảm. 

“Nhiễm vi khuẩn Bacillius F khiến thể trạng của chuột già thay đổi theo hướng tích cực”. Tuổi thọ trung bình của những con chuột được tiêm vi khuẩn là 906 ngày, cao hơn 1,5 lần so với những con khác (589 ngày).
Nhóm nghiên cứu nhận định vi khuẩn Bacillius F trong băng có thể giúp con người sống thọ tới 100-140 năm.

No comments:

Post a Comment