Friday 25 November 2011

Hiện tượng Tâm Linh


Giải thích một hiện tượng tâm linh  

  • Bài của Thái Tấn Truyền

Một tin tức thời sự về một hiện tượng rất kỳ lạ vừa xảy ra ở nước Croatia, thành phố Knin, chuyện một cô bé gái 13 tuổi, không thấy nói tên, sau một cơn bịnh hôn mê, được chở tới bệnh viện Split’s KB để chữa trị, 24 tiếng đồng hồ sau, cô bé tỉnh dậy với một hiện tượng đáng ngạc nhiên là cô bé nói thông thạo tiếng Đức như một người Đức chánh tông. Ngôn ngữ mẹ thường ngày của cô bé là tiếng Croatia, còn tiếng Đức là một môn học ngoại ngữ của nhà trường, cô bé chỉ mới bắt đầu học, nghiã là sự thông thạo Đức ngữ của cô bé không phải do sự học hỏi, tập tành có được, không ai có thể thành thạo một ngôn ngữ rất khó như là tiếng Đức, chỉ trong khoảng thời gian qúa ngắn ngủi, 24 tiếng đồng hồ.

Gia đình cô bé rất vui mừng, nhưng cũng rất ngạc nhiên, không sao giải thích được nguyên nhân, lý do của hiện tượng, mà ngay cả các Bác Sĩ, các chuyên viên y học, y khoa đều không thể giải thích được hiện tượng nầy, một số chuyên viên nhìn nhận rằng cũng có những trường hợp tương tự đã từng xảy ra cho một số người, dù rất hiếm, nhưng không biết tại sao. Có người sau một cơn bịnh nặng, thường là rất nặng, thập tử nhất sinh, có người sau một cơn hôn mê dài, khi tỉnh dậy có thể nói hiểu một, hay vài ngôn ngữ khác, thậm chí nói hay hiểu những thứ ngôn ngữ cổ, những thứ gọi là tử ngữ, ngày nay không còn ai hiểu biết, không ai sử dụng nữa.

Đối với người Việt Nam, nhất là người Miền Nam, miền Tây Nam, vùng Đồng Bằng sông Cửu Long, chúng ta có thể nhắc đến trường hợp rất đặc biệt của một nhân vật rất đặc biệt trong thế kỷ qua, đó là Đức Huỳnh Giáo Chủ của Đạo Phật Giáo Hòa Hảo, tên thật là Huỳnh Phú Sổ, thuở nhỏ thân xác thường ốm đau bịnh hoạn, nhà lại nghèo ở vùng quê làng Hoà hảo, quận Chợ Mới, tỉnh An Giang. Ngài chỉ học tới bằng Tiểu Học ở An Giang, nhưng sau một cơn bịnh nặng thập tử nhất sinh, khi tỉnh lại, Ngài đã trở thành một người khác hoàn toàn, Ngài am tường Nho học như những nhà Nho chân chính, Ngài lại có tài thi văn, đối đáp, xuất khẩu thành thơ, và đặc biệt nhất là Ngài thông hiểu Phật pháp hơn hẵn nhà tu hành Phật giáo nào lúc bấy giờ, điều khiến cho mới có 19 tuổi, Ngài đã trở thành Giáo Chủ Đạo Phật Giáo Hoà Hảo, và chỉ trong vòng vài năm truyền giáo, Đạo PGHH đã có số tín đồ lên tới nhiều triệu người.

Trở lại trường hợp cô bé người Croatia, thì đây là trường hợp mới nhất, thời sự nhất, trong số những trường hợp, hiện tượng tương tợ, có điểm cần ghi nhận là cơn hôn mê của cô bé Croatia nầy có hiệu ứng tâm linh ngắn nhất, chỉ có 24 tiếng đồng hồ, thông thường phải là những cơn hôn mê lâu dài, nhiều ngày, nhiều tuần, hoặc nhiều tháng, mới có những hiện tượng tâm linh kỳ lạ xuất hiện, càng hôn mê lâu càng dễ có những  hiện tượng tâm linh kỳ lạ xuất hiện.

Các Bác Sĩ điều trị bịnh cho cô bé ở bịnh viện nầy, đang có những nổ lực tìm kiếm những biến chuyển, những thay đổi, hay những gì bất thường xảy ra trong óc não cô bé, để tìm ra lời giải đáp cho trường hợp, hiện tượng kỳ lạ nầy. Nhưng chắc chắn mọi nổ lực tìm kiếm bằng những phương tiện khoa học vật chất hữu hình đều sẽ thất bại, bởi vì đây là một hiện tượng tâm linh siêu hình, không phải là một hiện tượng khoa học, vật chất hữu hình, không thể dùng những phương tiện, kỹ thuật vật chất hữu hình cân đo, đong đếm, lượng định, đánh giá, phê phán, nhận xét những sự việc, sự kiện, hiện tượng, hiện trạng tâm linh, huyền bí, vô hình, siêu hình.

Có người ví công việc tìm kiếm những hiện tượng tâm linh huyền bí siêu hình, bằng những phương tiện khoa học vật chất hữu hình, thực nghiệm, giống như là việc dùng một cái radio tần số AM, đi tìm những chương trình, tiết mục của đài phát thanh có tần số FM. Kết qủa dĩ nhiên là người tìm không thể bắt được những chương trình, thông tin, tiết mục của đài FM, nhưng không phải vì thế mà có thể kết luận là không có làn sóng FM, không có những đài phát thanh, phát sóng nào khác hơn đài AM. Vấn đề ở đây là mình có phương tiện, khả năng, phương pháp tìm kiếm những làn sóng khác hay không, nếu chỉ vì mình không có phương tiện, khả năng, phương pháp, cách thức, nổ lực, thiện chí, vân vân, để tìm kiếm, mà đã vội phủ nhận, phê phán, hay vội kết luận là không đúng, không phải vậy, không thực tế, không minh triết, văn minh.

Nói cách khác, đây là một trường hợp xuất hiện, hoá thân, xuất thế của những linh hồn, tâm linh siêu hình, trong cơ thể cô bé Croatia 13 tuổi, qua một cơn hôn mê, đây là một chuyện có những tính chất kỳ quặc, huyền bí, mông lung, mơ hồ, chuyện vẫn còn rất xa lạ, khó hiểu, khó tin, khó chấp nhận, đối với các nhà khoa học thực nghiệm. Các nhà khoa học thực nghiệm chỉ nhìn nhận những gì có những bằng chứng vật chất hữu hình của khoa học thực nghiệm vốn rất hạn chế, rất tương đối, cho nên họ sẽ hoàn toàn thất bại trong việc tìm hiểu nguyên nhân hiện tượng tâm linh huyền bí của em bé gái 13 người Croatia nầy.

Muốn tìm hiểu, học hỏi, nghiên cứu, giải thích hiện tượng tâm linh siêu hình nầy, không thể dựa vào khoa học thực nghiệm, vật chất, mà phải dựa vào những môn ngành khoa học khác, thí dụ như là ngành khoa học tâm linh huyền bí siêu hình. Từ nhiều ngàn năm qua, nhiều người cũng đã biết đến và đã quan tâm nghiên cứu, học hỏi, thực hiện, thực hành, nhất là những nước Á Đông, Ấn Độ, Trung Hoa, nhưng cho đến nay, các nền khoa học tâm linh huyền bí siêu hình, vẫn còn nhiều xa lạ, bí ẩn đối với nhân loại, con người, dù vậy nó vẫn là một nền khoa học, nghiã là nó vẫn có những luận cứ, chứng cứ, tác dụng, hiệu qủa, ứng dụng, lợi ích, vân vân.

Nghiã là nó, khoa học, thế giới tâm linh huyền bí vô hình, siêu hình, vẫn là những cái thật, và rất thật, dù nó vô hình hay siêu hình, nó không phải giả, không phải ảo tưởng, hay mơ hồ, hay biạ đặt, cũng không phải chỉ là những thứ, những điều mê tín, dị đoan, hoang tưởng, bịnh hoạn, tâm thần, như nhiều nhà khoa học thực nghiệm vẫn thường kết tội, lên án, chê bai, phủ nhận. Khoa học tâm linh siêu hình, vẫn là khoa học, cho nên nó vẫn có những chứng nghiệm, yếu tố, dữ liệu, sự kiện, và có những ứng dụng hữu ích cho đời sống, xã hội, con người: thể chất, tinh thần, sức khỏe, năng lực, hạnh phúc, khổ đau...

Khoa học tâm linh siêu hình là khoa học về những năng lực siêu hình, kỳ bí, lạ lùng, khó hiểu, đối với nhiều ngùi, nhưng nó vẫn là những sự kiện thật, nghiã là con người, chúng ta có thể tiếp xúc, có thể kiểm nghiệm, có thể chứng minh, có thể ứng dụng, hưởng dụng, vân vân, qua nhiều trường hợp, nhiều sự kiện của những thực thể tâm linh siêu hình. Trường hợp lạ lùng của cô bé 13 tuổi người Croatia trên đây chỉ là một trường hợp, một thí dụ, nhiều trường hợp tương tự cũng đã từng xảy ra trong đời sống xã hội, con người, Đông Tây Kim Cổ, ở đâu cũng có, thời đại nào cũng có, với nhiều hình thức, sự kiện, sự việc, nhiều thể hiện khác nhau.

Một thí dụ khác, cụ thể hơn, nhiều dữ liệu, tài liệu, bằng chứng, sự kiện hơn, đó là những câu chuyện thật của một người có những năng lực tâm linh rất đặc biệt, lạ lùng, kỳ bí, khó hiểu nhất trong thế kỷ vừa qua, một người Mỹ, tên là Edgar Cayce, sinh ngày 18/03 năm 1877, Tiểu bang Kentucky, mất năm 1945, thọ 68 tuổi. Ông Edgar Cayce đã bỏ ra khoảng thời gian dài 43 năm sử dụng những năng lực tâm linh siêu hình huyền bí, tình cờ ông có được, để giúp đỡ ý kiến, cố vấn chữa trị nhiều bịnh tật nan y (không phải như một Bác Sĩ mà chỉ là một cố vấn y học, sức khỏe, bệnh tật), giải quyết những khó khăn thể xác, tinh thần, nghề nghiệp, tài chánh, vân vân, cho trên 6.000 người.

Lý lịch, thân thế, sự nghiệp, cuộc đời: ông Edgar Cayce là con một người làm farm nghèo khổ, sống và lớn lên trong cảnh nghèo nàn, thiếu thốn, làm việc cực nhọc, vất vả bằng nghề làm farm, rồi làm thợ chụp hình, vất vả, và không đủ sống. Ông Edgar Cayce đã dùng thời giờ hàng ngày của ông để giúp đỡ hàng ngàn người xa lạ hết đau hết bịnh, khó khăn, bằng những năng lực tâm linh siêu hình, không phải bằng những phương tiện y học y khoa thực nghiệm, có khi ông cũng chỉ cho những món thuốc dùng, nhưng thuốc men không phải là đối tượng chính yếu trong việc trị bịnh của ông Edgar Cayce. Điểm lưu ý là ông Edgar Cayce chỉ giúp đỡ chữa trị bịnh tật cho người khác với tính cách nhân đạo, hoàn toàn miễn phí, ông không bao giờ dùng những năng lực tâm linh nầy để kiếm sống, kiếm tiền, ngay cả qùa cáp đền ơn, ông cũng không nhận, khi nào ông hay người nhà của ông nhận qùa cáp của ai, thì ông sẽ bị những sự trừng phạt nào đó, như cơ thể ốm đau, bịnh hoạn, thường là bị chứng nhức đầu dữ dội hành hạ!

Edgar Cayce đã tình cờ khám phá những năng lực tâm linh siêu hình, khi ông hãy còn là một đứa bé lên 10 tuổi, nhưng ông Edgar Cayce chỉ có những khả năng tâm linh siêu hình trong những cơn mê, qua sự tiếp xúc với những năng lực siêu hình là “linh hồn”. Ông có khả năng tiếp xúc với những linh hồn kỳ lạ mà người khác không làm được, chính là phần tâm linh siêu hình gọi là linh hồn nầy đã giúp cho cá nhân ông Edgar Cayce, hiểu biết điều nầy, điều kia, hướng dẫn điều nầy điều nọ, chữa trị bịnh tật, ốm đau, giúp đỡ người nầy người khác, nói đến chuyện nầy, chuyện kia, những chuyện qu ákhứ và cả những chuyện vị lai, chớ không phải là phần thể xác của ông Edgar Cayce.

Phần thể xác của ông Edgar Cayce không có những năng lực tâm linh siêu hình, huyền bí, nào hết, thể xác ông Edgar Cayce chỉ đóng vai trò trung gian, giữa thể xác bằng xương thịt bình thường của ông Edgar Cayce với những linh hồn siêu hình, thường là những linh hồn bí ẩn, những linh hồn nầy không biết ở đâu, không biết từ đâu đến, không biết do ai sai phái, điều khiển, những linh hồn nầy tự ý xuất hiện trong khi ông Edagar Cayce hôn mê, không hề khai báo lý lịch, họ tên, và không theo ý muốn, lịnh lạc gì của ông Edgar Cayce.

Một cách tổng quát, thể xác ông Edgar Cayce cũng giống như bất cứ thể xác con người bình thường nào khác, trên nhiều khiá cạnh, thể xác ông Edgar Cayce còn yếu kém hơn thể xác nhiều người bình thường khác, ông Edgar Cayce thường bịnh hoạn, ốm đau, vợ con ông Edgar Cayce cũng thường bịnh hoạn, ốm đau và không có năng lực tâm linh kỳ bí gì. Phải nhấn mạnh và phải nói thật rõ ràng là thể xác ông Edgar Cayce không có những khả năng tâm linh huyền bí, không có tài năng siêu phàm, kỳ lạ gì, như là hô biến hô hiện, hô phong hoán vũ, gọi gió, gọi mưa, không làm được bất cứ một phù phép, phù thuỷ gì, nhưng điểm đặc biệt là thể xác ông Edgar Cayce có những yếu tố tâm linh siêu hình nào đó, những yếu tố khiến cho trong những cơn đồng thiếp, hôn mê, bất định, của ông Edgar Cayce, những linh hồn xa lạ có thể xuất hiện trong thân xác ông Edgar Cayce, điều nhữnt cơ thể người khác không làm được.

Những linh hồn nầy chỉ xuất hiện thường là chỉ trong chốc lát, để thực hiện những lời hướng dẫn cần thiết nào đó cho bệnh nhân, rồi biến mất, không biết đi đâu, cũng không hẹn ngày trở lại, còn ông Edgar Cayce khi tỉnh lại, ông không nhớ hay biết chuyện gì đã xảy ra trong khi thân thể ông hôn mê, ông không biết những linh hồn xuất hiện trong cơ thể của ông là những linh hồn nào, đã nói những gì, người phụ tá của ông phải ghi chép lại tất cả những gì những linh hồn lạ nầy, đã nói ra trong lúc ông Edgar Cayce hôn mê.

Đây là một yếu tố tâm linh, một điều kiện về điện trường đặc biệt nào đó của thể xác ông Edgar Cayce, bình dân gọi là “dòng điện âm”, khoa học gọi là “dòng điện não”, không phải là năng lực tâm linh Thần Thánh siêu hình, (Ông Edgar Cayce từ lúc sinh ra cho tới khi chết, chỉ là một con người bình thường, ông không phải là Thần Thánh, ông cũng không có khả năng Thần Thánh), thể xác ông Edgar Cayce có thể nói là bình thùng, nhưng cũng phải nói là thể xác ông Edgar Cayce có những yếu tố tâm linh đặc biệt, cho nên thể xác ông Edgar Cayce mới có thể làm được nhiệm vụ đặc biệt là nhiệm vụ trung gian, nhiệm vụ tiếp xúc những linh hồn lạ.

Có nhiều dạng loại linh hồn lạ khác nhau có thể xuất hiện qua cơ thể của ông Edgar Cayce, mỗi lần chỉ có một linh hồn xuất hiện trong cơ thể ông Edgar Cayce, kể cả linh hồn của những người đã chết rất nhiều năm, có linh hồn của những người cổ đại xa xưa, kể cả linh hồn những con người của những chuyện huyền thoại, thần thoại Atlantic, đã tiêu vong, mất dạng mầy chục ngàn năm trước. Điều nầy đưa đến những nhận định rất quan trọng và lợi ích cho đời sống con nguời, là thể xác con người cho dù có biến mất tiêu tan, có hoá thành tro bụi, không khí gì đi nữa, nhưng mà phần linh hồn tâm linh huyền bí siêu hình thì vẫn còn tồn tại, tồn tại bất chấp thời gian, bất chấp không gian, điều kiện vật chất nóng lạnh, mưa bão, thời tiết, vân vân.

Linh hồn con người sẽ vẫn còn tồn tại sau khi rời bỏ thể xác, có thể vượt qua những năm tháng, thời gian, 10 năm, 20 năm, 100 năm, 200 năm, 2.000 năm, hay 20.000 năm, có thể là bất diệt, có thể là bất tử, có thể vượt qua không gian nầy, không gian nọ, vân vân, nhưng quan trọng hơn nữa là nó còn mang theo tất cả cnhững khả năng, tiềm năng tri thức, kiến thức, kỹ năng, ngôn ngữ, mỹ thuật, hội hoạ, âm nhạc, vân vân. Điều nầy giải thích được trường hợp của những thiên tài xuất hiện trong những thân xác của những đứa trẻ thơ, gọi là thần đồng, có những đứa trẻ 3, 4, 5 tuổi mà đã có những khả năng, hiểu biết thông thái, đặc biệt là biết nói rành rẽ những thứ ngôn ngữ lạ, gần giống như trường hợp của cô bé 13 tuổi Croatia trên đây.

Còn điều quan trọng hơn nữa là bất chấp sự tiêu tan của thể xác, vật chất, linh hồn vẫn còn mang theo những sự đau khổ hay hạnh phúc về bên kia thế giới, thậm chí là mang theo đau khổ hay hạnh phúc kiếp nầy sang những thân xác kiếp sau, điều nhận định nầy rất quan trọng và lợi ích cho đời sống con người hiện tại. Nói rõ hơn là con người tự tạo cho mình Thiên Đường, Điạ Ngục, chớ không phải là Thượng Đế, hay là một ai khác, không ai khác hơn là chníh mình, nếu mình đau khổ trong đời sống hiện tại, có thể là mình sẽ mang theo sự đau khổ cho linh hồn mình, nghiã là mình sẽ tự đi vào Địa Ngục, không phải là Thượng Đế, hay là bất cứ ai đày ải mình vào Địa Ngục, và ngược lại, mình có thể đến Thiên Đàng, nhưng là tự mình sẽ phải tự tìm đến Thiên Đàng một mình, không ai có thể dẫn dắt mình vào Thiên Đàng.

Muốn linh hồn mình mai sau không phải vào Địa Ngục khổ đau, thì trong cuộc sống hiện tại, mình phải tìm cách từ bỏ những nổi khổ đau, sân hận, oán hờn, ganh tị, thù ghét, vân vân,  Đức Phật đã nghiệm thấy những điều nầy qua những ngày tháng tịnh tâm, thiền định dưới gốc Bồ Đề, sự khám phá những nguyên nhân hạnh phúc, khổ đau của con người có nghiã là Phật, tu Phật là học hỏi những nguyên nhân hạnh phúc khổ đau con người, để tránh làm khổ mình, tránh làm khổ người, tu Phật chỉ có nghiã là như vậy, không có nghiã gì khác, càng không có nghiã là đi tìm kiếm những năng lực tâm linh huyền bí siêu hình nào cả.

Lời giáo huấn căn bản nhất của Đức Phật là lời khuyên “tìm kiếm những phương thức giải trừ đau khổ”, nói chung là lời khuyên: “Giác ngộ”, chỉ có “giác ngô” thì mới hết được khổ đau, thể xác phải giác ngộ thì thể xác mới hết đau khổ, linh hồn cũng phải giác ngộ thì linh hồn mới được giải thoát, nếu không giác ngộ thì linh hồn cũng sẽ bị trầm luân, đoạ đày. Khi “Giác Ngộ” thì linh hồn sẽ không vào Địa Ngục, tức là vào cõi khổ đau, khi “Giác Ngộ” thì linh hồn mới có thể đi vào cõi “Niết Bàn”, là cõi không đau khổ. Tất cả những triết lý cao siêu, huyền diệu của Phật giáo, như “nhân qủa, nghiệp báo, nhân duyên, vân vân”, chúng ta có thể hiểu biết, ứng dụng một cách cụ thể, lợi ích, và đơn giản, qua những câu chuyện, bài học, phân tách, nhận định, tìm hiểu, học hỏi… về thế giới tâm linh, linh hồn, huyền bí, siêu hình, tức là bằng ngành Khoa Học tâm Linh, chớ không phải là ngành Khoa học thực nghiệm.

Nói chung thì thể xác ông Edgar Cayce yếu đuối bình thường, thậm chí còn là bịnh hoạn, ốm đau, trí não của ông lại có phần kém thông minh, tánh tình ông lại có phần lười biếng, bạc nhược, học hành thì lại càng tệ, ông học rất ít, ông cũng chẳng có tài nghề chuyên môn gì, nhưng ông lại có một khả năng vô cùng đặc biệt, và kỳ lạ, là khả năng tiếp xúc với những linh hồn lạ, và tiếp xúc thường xuyên hằng ngày, điều không một ai khác làm được, kể cả vợ con ông, cho nên sau khi ông Edgar Cayce chết, thì không có ai là người thừa kế, tiếp nối những công việc tâm linh của ông.

Ông Edgar Cayce tiếp xúc với những linh hồn lạ bằng cách tự ông đi vào giấc ngủ hôn mê, và trong cơn hôn mê của thể xác, linh hồn lạ sẽ mượn thể xác ông Edgar Cayce tương tự như cách những người đồng bóng làm, chỉ tương tự nhưng không giống hoàn toàn, bởi vì Ông Edgar Cayce không lợi dụng chuyện cầu hồn để có những lợi ích cá nhân nào cho ông như những người đồng bóng, cũng không có bất cứ một hình thức mê tín dị đoan nào như những người đồng bóng, chỉ thuần túy để giúp đỡ cho người khác, phần nhiều là để chữa trị những bệnh tật, ốm đau cho con người, nhưng cũng không giống như một Bác Sĩ, mà giống như một người Thầy Thần Linh.

Lối chữa trị bệnh tật bằng tâm linh của ông Edgar Cayce là những ý kiến, chỉ dẫn của những linh hồn rành, giỏi y học, y khoa, có những linh hồn là những Bác Sĩ rất tài giỏi, có khi là những Bác Sĩ giải phẩu, có khi là Bác Sĩ chuyên môn, Bác Sĩ tâm lý, vân vân, đặc biệt là ông có thể chữa trị được những chứng bịnh ngặt nghèo, nguy nan, mà bác sĩ, nhà thương đều đã phải bó tay, đầu hàng, bằng những chỉ dẫn rất kỳ lạ, khác thường của những linh hồn kỳ lạ. Thông thường người bịnh được những linh hồn kỳ lạ nầy tìm kiếm những nguyên nhân bịnh trạng của bịnh nhân, sau đó là những chỉ dẫn cách thức điều trị, có rất nhều cách thức điều trị khác nhau, không nhất thiết phải dùng đến thuốc men, dược thảo, dược phẩm, những phương cách chữa trị bịnh của Edgar Cayce thường ít khi sử dụng thuốc men.

Như đã nói nhiều lần rằng bản thân ông Edgar Cayce không phải là Thần Thánh, không có những tài năng khả năng kỳ lạ gì, những tài năng, khả năng siêu phàm kỳ lạ ở đây là của những linh hồn lạ xâm nhập cơ thể ông Edgar Cayce, có khi là những linh hồn Cao cả, chớ không phải là tài năng, khả năng của cơ thể ông Edgar Cayce. Nhưng qua quá trình những năm tháng, thời gian, những tiếp xúc thường xuyên với những linh hồn tài ba, huyền bí, kỳ lạ nầy, dần dần, bản thân ông Edgar Cayce có những biến đổi, dần dần cá nhân ông Edgar Cayce cũng có những khả năng, kiến thức, tâm linh đặc biệt, nghiã là sau cùng, ông Edgar Cayce đã không còn là một người tầm thường hay bình thường như lúc ban đầu nữa.

Dần dần, càng lớn tuổi, càng về già, càng được tiếp xúc với những linh hồn kỳ lạ, nhất là những linh hồn Cao Cả, anh minh, Thần Thánh, ông Edgar Cayce càng trở nên thông thái hơn, tài giỏi hơn, đặc biệt là dần dần ông có được những đức tính cao qúi như:  minh triết, giác ngộ, đạo đức…Điều nầy khiến cho càng về già, càng lớn tuổi, ông Edgar Cayce càng nổi tiếng, nhưng quan trọng là ông Edgar Cayce càng được nhiều người qúi mến, kính trọng.

Cho nên, qua trường hợp, thay đổi, trưởng thành, minh triết, giác ngộ, bằng con đường tâm linh siêu hình của ông Edgar Cayce, chúng ta cũng có thể theo gương của ông Edgar Cayce, để tự thay đổi bản thân của mình, nâng cao phẩm giá, đức hạnh, năng lực của bản thân mình, bằng con đường học hỏi tâm linh, bằng những phương thức cầu nguyện, thiền định như ông Edgar Cayce đã từng làm. Cầu nguyện là gửi những thông tin, ước nguyện cá nhân mình đến Thượng Đế, còn Thiền định là phương thức lắng nghe những thông tin, liên lạc, dạy dỗ, thông điệp, mệnh lệnh của Thượng Đế. Ước nguyện của ông Cayce là những lời cầu xin Thượng Đế, không phải là những phú qúi, vinh hoa, giàu sang, sung sướng bản thân ông, mà là những khả năng, phương thức cứu giúp con người khỏi những đau khổ, bệnh hoạn, ốm đau; kết qủa là Thượng Đế đã đáp ứng những ước nguyện đạo đức của ông Edgar Cayce, bằng phương cách sai phái những linh hồn đến phò trợ, giúp đỡ người đời qua thân xác của ông Edgar Cayce.

Qua những học hỏi, hiểu biết về tâm linh, thế giới siêu hình, chúng ta không bao giờ được phép đánh giá người khác qua con người, thân xác thông thường của họ, quá khứ hay hiện tại của một con người không định giá chính xác giá trị, phẩm chất của một con người. Phải coi xét những công quả công đức, những công trình học hỏi, tu hành, những tinh tiến tâm linh hằng ngày của người đó, những tâm thức tiến hoá, những tâm nguyện phục vụ con người, nhân loại, thiên nhiên, vân vân, mới có thể định giá được phẩm chất hay giá trị của một con người.

Thực tế, những cái nầy rất khó nhận định, nhận xét, hiểu biết, không ai hiểu biết được chính xác linh hồn của một con người, chỉ có một người duy nhất hiểu biết mọi linh hồn con người, người duy nhất đó là Thượng Đế, biết rõ và biết hết mọi tư duy, tư tưởng của mọi linh hồn, mọi con người, không ai khác hơn là Thượng Đế. Cho nên, đừng bào giờ ngại khi tư duy tốt, làm việc tốt, bởi vì mọi tư tưởng tư duy của chúng ta đều được Thượng Đế ghi chép hết vào những bộ sổ Tâm Linh của Thượng Đế, và ngược lại, đừng bao giờ tư duy xấu, làm việc xấu, bởi vì Thượng Đeé cũng đều ghi chép hết, một con người dù có dối gạt được ai, người đó cũng không bao giờ dối gạt được Thượng Đế. 

Đừng căn cứ vào tên tuổi, chức tuớc, danh giá, địa vị, của một con người, mà đã vội đánh giá người đó, những cái nầy chỉ là hình thức, vật chất, tất cả những cái nầy chỉ là những cái vỏ bọc bên ngoài của một con người, những cái nầy không đủ yếu tố để đánh giá, thẩm định chính xác một con người. Giá trị, phẩm hạnh của một con người tùy thuộc rất nhiều vào những cái bề sâu, những cái bên trong của người đó, những phần siêu hình, tâm linh, linh hồn, tư tuởng, tình cảm, đạo đức của người đó. Còn nữa, một con người hôm qua hãy còn nhỏ bé, tầm thường, nhưng hôm nay có thể khác, ngày mai càng có thể khác, mọi thứ thay đổi tùy theo những thay đổi linh hồn, thể xác của mỗi người trong mỗi thời gian, mỗi không gian, mỗi sự việc.

Bằng con đường công đức và học hỏi tâm linh, ông Edgar Cayce cũng đã dần dần trở thành gần như một người thông thái, gần như một nhà triết học, một người hiền triết, thậm chí gần như là một nhà tiên tri. Ông Edgar Cayce biết trước nhiều sự kiện lớn về chính trị, kinh tế của nhân loại, thế giới, như là sự thành lập quốc gia Do Thái, sự khủng hoảng kinh tế toàn cầu, đại chiến thế giới, vân vân. Ông Edgar Cayce cũng biết trước, một cách rất chính xác, ngày giờ chết của bản thân, thể xác ông, giờ phút linh hồn ông phải trở về với Thượng Đế, ông biết được những điều bí ẩn của tâm linh, ông biết rằng không ai có thể cưỡng lại những mệnh lệnh tối hậu của Thượng Đế, những xếp đặt, điều khiển của Thượng Thiên, những Đấng tối cao, thiêng liêng.

Sự trưởng thành, biến đổi của ông Edgar Cayce là những quá trình, tiếp xúc, học hỏi với những linh hồn lạ, qua nhiều năm tháng thời gian, khác hẵn quá trình thay đổi qúa nhanh chóng, chỉ có 24 tiếng đồng hồ của cô bé 13 tuổi người Croatia, từ một cô bé mới học hành bập bẹ tiếng Đức, bỗng trở thành một người hoàn toàn thông thạo Đức ngữ, như là một người Đức chánh tông, trong khi Đức ngữ vốn là một ngôn ngữ rất khó học, rất khó thành công, đòi hỏi thời gan học tập lâu dài, những nổ lực lớn lao.

Nguyên nhân sự biến đổi kỳ lạ, nhanh chóng của cô bé Croatia ở đây, chỉ có thể giải thích bằng những yếu tố tâm linh siêu hình, yếu tố linh hồn, giã thiết thứ nhất là linh hồn tiền kiếp của cô bé nầy vốn là một người Đức chánh tong, khi đầu thai trong thân xác của một cô bé người Croatia, cô chỉ biết tiếng Croatia, nhưng cơn hôn mê dù rất ngắn ngủi chỉ có 24 tiếng đồng hồ, đã đột nhiên giúp cô phục hồi những năng lực Đức ngữ của linh hồn tiền kiếp của cô.

Nghiã là một linh hồn khi đầu thai có thể vẫn còn mang theo những khả năng nào đó của những tiền kiếp, trong quá trình những cuộc soi rọi tiền kiếp con người, ông Edgar Cayce đã từng chứng minh điều nầy, không chỉ mang theo cái tốt, mà một linh hồn còn có khả năng mang theo những cái xấu của linh hồn tiền kiếp. Những cái xấu hay cái tốt của một linh hồn có thể vẫn ngủ yên, hay thức tỉnh trong một cơ thể mới, của một hay nhiều đời kiếp, cái nầy có những nguyên nhân, điều kiện phức tạp, bí ẩn của một ngành học còn nhiều bí ẩn, là ngành học tâm linh huyền bí siêu hình. Nguyên nhân thứ hai, là một linh hồn của người Đức chính tông đã xâm nhập vào cơ thể cô bé trong lúc cô bé hôn mê, và linh hồn nầy vẫn ở lại khi cô bé đã tỉnh, khác hơn trường hợp những linh hồn lạ chỉ xâm nhập vào thể xác ông Edgar Cayce khi ông Edgar Cayce hôn mê, còn khi ông Edgar Cayce tỉnh lại, thì những linh hồn nầy không còn trong thể xác của ông Edgar Cayce nữa.

Nhiều trường hợp, hiện tượng tâm linh nầy thỉnh thoảng cũng xảy ra cho người nầy, người khác, điều quan trọng là nếu gặp linh hồn tốt thì thể xác nầy gặp may mắn, chỉ sợ là gặp linh hồn xấu thì là một chuyện kém may mắn, một linh hồn ác thì lại càng kém may mắn hơn nữa, cho nên, một người bịnh nặng hôn mê, không ai biết được khi tỉnh lại, người bịnh sẽ may mắn hay không may mắn, có linh hồn tốt hay linh hồn xấu xâm nhập vào cơ thể.

Tóm lại, giữa thời đại văn minh, khoa học, kỹ thuật, điện tử, điện năng tân tiến ngày nay, không ai có thể chấp nhận những lời giải thích hiện tượng cô bé 13 tuổi người Croatia bỗng nhiên thông thạo tiếng Đức sau một cơn hôn mê 24 tiếng đồng hồ, bằng những ý niệm về linh hồn, tâm linh, siêu hình, nhưng nếu không chấp nhận những lời giải thích theo những ý niệm tâm linh siêu hình nầy, thì các nhà khoa học thực nghiệm lại không thể gìải thích được gì.

Chúng ta không thể chối bỏ những khả năng và lợi ích của các ngành khoa học thực nghiệm, nhất là các ngành khoa học điện tử hiện nay, nhưng nếu như chúng ta, nhân loại chỉ biết chạy theo, tin tưởng tuyệt đối khả năng của các ngành khoa học thực nghiệm, điện tử, các ngành văn minh vật chất, mà không quan tâm đến những vấn đề cũng không kém phần quan trọng trong đời sống con người, xã hội là đạo đức, tâm linh, thì rồi cuối cùng con người sẽ phải đối diện với những vấn đề nghiêm trọng của đạo đức, tâm linh.

Khi đạo đức, tâm linh con người khủng hoảng, khi con người không còn nhân phẩm, đạo đức, không còn tôn trọng những giá trị tinh thần, không còn những đức tính: công bằng, bác ái, từ bi…, thì khoa học, văn minh gì cũng vô nghiã, ngay cả thế giới cũng không chắc là sẽ còn tồn tại. Cho dù có tài giỏi thế nào, có tài giỏi tới đâu, con người cũng chỉ là những sinh vật do Thượng Đế sáng tạo, Thượng Đế điều khiển, Thượng Đế xếp đặt, Thượng Đế quyết định, bất cứ sự múa may quay cuồng nào của con người, bất cứ con người nào, rốt cuộc cũng chỉ giống như là hình ảnh của một Tôn Ngộ Không nhảy nhót trong lòng bàn tay của Phật Tổ Như Lai.

Thái Tấn Truyền

No comments:

Post a Comment