Thursday 24 November 2011

Những Vấn Đề Tâm Linh trong đời sống con người


CÁC ĐỀ TÀI TÂM LINH

·        Bài của Thái Tấn Truyền

·        Khái niệm Tâm Linh:

Tâm Linh là một từ ngữ dường như rất quen thuộc với gần như tất cả mọi người, nhưng ý nghiã của Tâm Linh, bởi rất nhiều lý do, thì lại rất mơ hồ và rất xa lạ với rất nhiều người; lý do có thể là bởi vì tâm linh thuộc về những lãnh vực vô hình, vô ảnh, vô âm, vô sắc, siêu hình, vân vân. Tâm linh không thuộc về thế giới vật chất hữu ảnh, hữu hình, hữu sắc, vân vân, cho nên con người không thấy được, không nghe được, không nắm bắt được, không cân, đo, đong, đếm được.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn có thể nhận thức được tâm linh, nhiều người vẫn có thể cảm nhận được sự hiện diện, sự hiện hữu, sự tác động, sự ảnh hưởng, sự chi phối, vân vân, của thế giới tâm linh vô hình, siêu hình, vân vân, bên cạnh thế giới vật chất hữu hình, trong ta, ngoài ta, quanh ta, vân vân. Mỗi một cá nhân con người có phần cơ thể vật chất hữu hình: thịt, xương, máu huyết, tóc, da, vân vân; nhưng đồng thời, mỗi cá nhân con người còn có những phần tử vô hình, những thành phần vô hình, những năng lượng vô hình, vân vân, chi phối, ảnh hưởng đời sống cá nhân con người: vật chất, tư tưởng, tình cảm, vân vân.

Những phần tử tâm linh, những năng lượng vô hình, vô ảnh, vô âm, vô sắc, vô thanh, vân vân, khác biệt hẵn với những phần tử vật chất hữu hình, hữu thể, hữu tướng, hữu thanh, vân vân, của cơ thể con người. Một cách tổng quát và tạm thời, chúng ta có thể dùng hai danh từ để phân biệt hai thành phần chánh của những phần tử vô hình tri thức nầy là: linh hồn con người “the soul”, và tâm linh con người “the spirit”.

Linh hồn con người và tâm linh con người có những điểm tương đồng nhau, nhưng đồng thời cũng có những điểm khác biệt nhau. Điều quan trọng là chúng ta không được nhầm lẫn hai đơn vị tâm linh vô hình nầy, sự nhầm lẫn về những ý thức, quan niệm, tính chất, vân vân, về tâm linh và linh hồn, có thể dẫn đến nhiều hậu qủa tai hại cho đời sống con người; trái lại sự hiểu biết, ý thức, nhận thức, vân vân, rõ ràng những khác biệt của hai thành phần linh hồn và tâm linh vô hình nầy, có thể mang lại nhiều lợi ích cho đời sống con người.

Tâm linh con người và linh hồn con người cùng là hai đơn vị vô hình của con người, nhưng có những điểm khác biệt nhau: những khác biệt về tính chất, những khác biệt về khả năng, những khác biệt về nhiệm vụ, vai trò, công việc, phạm vi, trách nhiệm, vân vân. Hai thành phần linh hồn và tâm linh có những điểm khác biệt nhau, nhưng đồng thời cũng có những điểm tương đồng, những điểm giống nhau, những điểm tương tự, tương dạng, tương quan nhau, cho nên chúng ta có thể rất dễ dàng nhầm lẫn hai thành phần vô hình nầy; cả hai có cùng chung một số tính chất vô hình, có cùng chung một bản thể vô hình, có cùng chung một bản chất năng lượng, cùng chung một số tính chất của những năng lực vô hình, siêu nhiên, siêu vật chất, phi vật chất, vân vân.

Linh hồn là từ ngữ dùng để chỉ phần năng lượng tâm linh vô hình riêng của từng bản thể cá nhân con người; mỗi bản thể cá nhân của mỗi con người có một linh hồn bản thể cá nhân riêng biệt, và khác biệt với linh hồn bản thể của những cá nhân khác, của những con người khác, mặc dù là tất cả mọi linh hồn đều cùng một bản thể siêu hình, đều cùng một bản thể tâm linh, đều cùng là những năng lượng siêu hình, gọi chung là năng lượng tâm linh vô hình.

Nói một cách khác, mỗi cơ thể, mỗi bản thể con người có một linh hồn riêng của mình, không lẫn lộn với bất cứ một linh hồn nào khác, và đặc biệt là một cơ thể nầy không chấp nhận bất cứ một linh hồn nào khác ngoài linh hồn bản thể Thượng Đế ban phát từ khởi thủy thân xác.

Một linh hồn có thể được coi là một chủ nhân của một căn nhà cơ thể vật chất riêng của mình, có quyền hạn, có khả năng, có nhiệm vụ, nghĩa vụ, trách nhiệm, bổn phận, vân vân, đối với thể xác của riêng mình, mà không có những khả năng, quyền hạn, trách nhiệm, bổn phận, vân vân, đối với thân xác, thể xác của người khác, bất kể thể xác, thân xác đó là ai, thân hay không thân, lạ hay không lạ, quen hay không quen, vân vân.

Linh hồn có quyền hạn độc quyền, độc chiếm, đối với thân xác của mình, không cho bất cứ một linh hồn nào khác, xa lạ hay gần gũi, xâm nhập, chiếm giữ, xử dụng, ảnh hưởng, tác động, vân vân; do đó trên nguyên tắc thì những linh hồn lạ, những linh hồn khác thì không thể xâm nhập được vào cơ thể, thân xác của mình, mỗi một thân xác có một linh hồn riêng của nó.

Đó là những qui định tâm linh, những qui luật tâm linh, những xếp đặt tâm linh của Thượng Đế, Thượng Thiên Thiêng Liêng Tối thượng, tối cao; đó là sự độc quyền duy nhất và tuyệt đối của một linh hồn đối với một thể xác con người, tương tự như sự xâm nhập một cái trứng của một con tinh trùng, một con tinh trùng duy nhất, không có một con tinh trùng thứ hai, để tạo thành một bào thai.

Có hàng ngàn ngàn, hàng vạn con tinh trùng bu bám vào thành trứng, tìm cách xâm nhập vào trứng để kết hợp thụ thai, tạo dựng hài nhi, nhưng khi có một con tinh trùng đã xâm nhập vào trứng rồi, đã có một sự kết hợp thụ thai rồi, thì những con tinh trùng khác không thể xâm nhập được nữa. Dù là một con tinh trùng mạnh mẽ như thế nào cũng không xâm nhập được một cái trứng đã thụ thai với một con tinh trùng, bất kể, bất luận đó là con tinh trùng nào, con tinh trùng đó ra sao, bởi vì trứng đã có chủ, không cần biết người chủ nhân đó mạnh yếu như thế nào, hay dở, tốt xấu ra sao; đó là một định luật và là một bí ẩn trong muôn ngàn bí ẩn, và muôn ngàn định luật của Tạo Hoá, mà mãi mãi con người không thể nào hiểu biết được.

Tâm linh là từ ngữ dùng để chỉ một tập hợp những linh hồn, là đơn vị số nhiều, có tính cách tổng hợp, tổng thể, trái với linh hồn đối với một cơ thể là đơn vị số ít, đơn vị duy nhất, có tínhcách riêng biệt, cá thể, như chúng ta đã nói ở phần trên. Chi tiết thì tâm linh là những năng lượng siêu hình có tính cách tự do hơn linh hồn; chi tiết hơn thì một linh hồn có trách nhiệm với một thân xác suốt cuộc sống của một thân xác, không thay đổi cho đến khi thân xác chết.

Trái lại, tâm linh thì có thể đến với một thân xác để phò trợ cho linh hồn một con người, hoặc phò trợ cho thân xác một con người, vào bất cứ lúc nào, thời điểm nào, thời gian nào, không gian nào trong đời sống một con người. Nhưng mà tâm linh cũng có thể rời bỏ thân xác một con người, hay rời bỏ linh hồn một con người, bất kể lúc nào, bất kể thời gian nào, bất kể không gian nào, bất kể là thân xác đó còn sống, hay thân xác đó đã chết.

Tâm linh không lệ thuộc hẵn vào bản thể của một cá nhân con người như linh hồn con người; tâm linh không lệ thuộc bản thể của riêng cá nhân bất cứ một con người nào, nếu có lệ thuộc thì có lẽ tâm linh chỉ lệ thuộc vào những quyền năng, khả năng của các Đấng Tâm Linh Cao Cả như Thần Thánh, Thượng Thiên, Thượng Đế, vân vân. Tâm Linh con người dường như chỉ lệ thuộc những quyền năng tâm linh mạnh mẽ Thiêng Liêng mà con người không thể hiểu, không thể biết; tâm linh của một con người có thể có những tương quan nào đó với thân xác con người, nhưng mà không có những lệ thuộc, những ràng buộc chặt chẽ vào cơ thể, thân xác con người như linh hồn con người.

Mỗi linh hồn con người có một tâm linh riêng, linh hồn của người nầy khác biệt với linh hồn của người khác, thì tâm linh của người nầy cũng khác biệt với tâm linh của người khác; hai linh hồn dĩ nhiên là có hai tâm linh khác nhau, nhưng một linh hồn cũng có thể có nhiều tâm linh khác nhau, cùng lúc linh hồn có những tâm linh khác nhau, hay là mỗi giai đoạn cuộc đời của linh hồn, do nhiều nguyên nhân khác nhau, linh hồn có thể có một tâm linh khác nhau.

Do điều phân tích nầy, chúng ta có thể nói tâm linh là linh hồn của linh hồn thể xác con người, chúng ta cũng có thể nói tâm linh là những ngừơi Thầy của linh hồn con người, một thể xác con người thì có một linh hồn nhưng một linh hồn thì có nhiều người Thầy khác nhau, cùng lúc hay mỗi lúc mỗi khác nhau, mỗi giai đọan, mỗi hòan cảnh mỗi khác nhau.

Tâm linh của hai con người, cho dù là hai con người gần gũi, thân thiết, ruột thịt, như: cha mẹ, anh em, chị em, vợ chồng, cha con, mẹ con, vợ con, vân vân, cũng hoàn toàn khác biệt nhau. Tâm linh của mỗi người đều khác biệt nhau, thường thì rất khác biệt nhau, vì thế cho nên chúng ta không bao giờ có những con người giống hệt như nhau, cho dù là hình dáng họ rất giống nhau, cho dù là máu huyết họ rất giống nhau, cho dù là màu da, sắc tộc, họ hàng, anh em, vân vân, của họ đều giống nhau, nhưng mà tâm linh của họ đều rất khác nhau, đặc biệt nhất là mỗi lúc, mỗi nơi, mỗi hòan cảnh, vân vân, lại mỗi khác biệt nhau.

Tâm Linh là những năng lượng siêu hình có tính cách tự do và có năng lực tự do, từ ngữ Tâm Linh chúng ta thường dùng hàm ý là những năng lượng tri thức siêu hình của Thượng Đế, Thượng Thiên, không phải là những năng lượng, năng lực tri thức của con người, và quan trọng là nó không thuộc về con người, không thuộc về bất cứ cá nhân con người nào. Tâm linh phù trợ con người, giúp đỡ con người qua linh hồn con người, tâm linh là người Thầy dạy của Linh hồn con người, có năng lực và quyền lực hơn linh hồn con người; thông thường Tâm Linh có những sứ mạng dạy dỗ linh hồn con người, sứ mạng tâm linh từ các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả, các Đấng Thượng Đế, Thượng Thiên, vân vân.

Chúng ta cũng có thể gọi Tâm Linh bằng nhiều danh từ, nhiều hình ảnh, nhiều ý niệm, vân vân, khác nhau; chúng ta có thể gọi Tâm Linh là những linh hồn Thần Thánh, Thần Linh, chúng ta có thể gọi Tâm Linh là những linh hồn sứ giả của Thượng Đế, Thượng Thiên, nhưng tâm linh tuyệt đối không phải là linh hồn của con người.

Đó là những quan niệm thông thường về tâm linh, những quan niệm tốt về tâm linh, những mặt tích cực của tâm linh, thực tế tâm linh còn có những mặt khác, những mặt không tốt, những mặt bình thường, và cả những mặt xấu, thực tế thế giới vô hình không phải chỉ có những năng lượng tốt, mà thực tế thế giới vô hình còn có muôn ngàn năng lượng xấu, hiện diện và chi phối mọi vật, có khi còn chiến thắng, áp đảo cả các năng lượng tốt; nói rõ hơn thực tế nhiều khi Thần Thánh cũng còn thua trận những Ác Quỉ, Tà Ma, Tà Thần!.

Tâm Linh tốt & Tâm Linh xấu:

Khi nói đến Tâm Linh, chúng ta thường chỉ nghĩ đến ý nghiã thứ nhất của Tâm Linh là những Linh hồn tốt, khả năng cao, đạo đức tốt, có nhiệm vụ phù trợ con người, phò trợ trực tiếp hay gián tiếp, loại Tâm Linh tốt nầy Anh ngữ có danh từ chính xác hơn là “Tâm Linh Thần Thánh” (the Holy Spirit), là những ý tưởng, những hình tượng của chư vị Thần Thánh trong tôn giáo, đạo giáo Đông Tây. Dĩ nhiên là “Tâm Linh Thần Thánh” khác biệt hẵn với linh hồn con người, mặc dù rất nhiều linh hồn con người cũng là những thể, loại, dạng, hình tâm linh nào đó từ Thượng Thiên ra, từ Thượng Thiên đến với con người, thế giới, trần gian...

Tâm Linh tốt hay những linh hồn Thần Thánh từ Thượng Thiên đến trần gian trong một không gian nào đó, trong một thời gian nào đó mà thôi, không lưu lại trần gian vĩnh viễn. Sau cùng, các Linh Hồn Thần Thánh sẽ trở về với Thượng Thiên sau khi hoàn thành những nhiệm vụ trần gian của họ, nhiệm vụ giúp đỡ thân xác, linh hồn con người học hỏi tiến hoá, vân vân.

Thực ra, bên cạnh những linh hồn tốt của thế giới tâm linh Thần Thánh “the Holy spirit”, chúng ta luôn luôn còn có một thế giới Tâm Linh khác, thế giới Tâm Linh của những Linh Hồn xấu, thế giới vô hình mà chúng ta thường gọi là “thế giới Ma Qủi”. Đây là một thế giới vô hình, nhưng vẫn là một thế giới thực, bi thảm lại là một thế giới rất lớn, rất mạnh

Tóm lại là chúng ta có hai từ ngữ Linh hồn và Tâm linh với hai khái niệm khác biệt nhau, hai ý niệm có những phần khác biệt nhau, linh hồn thuộc về từng cá thể, từng đơn vị, từng con người, từng con vật, từng sinh vật, vân vân; còn Tâm Linh là từ ngữ dùng để gọi chung tất cả mọi linh hồn trong những thế giới vô hình, một tập hợp của nhiều linh hồn trong những không gian vô hình rộng lớn, bao la, huyền nhiệm, huyền bí. Từ ngữ linh hồn có thể thuộc về đơn vị số ít, có thể là một Linh Hồn, nhưng Tâm Linh thì luôn luôn là đơn vị của số nhiều, tâm linh không thuộc về đơn vị số ít, Tâm Linh luôn luôn là có nhiều Linh Hồn khác biệt nhau.

Cái thế giới bao gồm tất cả những linh hồn không có bản thể vật chất cố định nào nầy gọi là Thế giới Tâm Linh; mỗi con người chỉ có một linh hồn, mỗi con vật cũng chỉ có một linh hồn; nhưng chỉ riêng con người mới có tâm linh, còn con vật, bất cứ là con vật nào, con vật nhỏ hay con vật lớn, cũng đều không có tâm linh, chúng chỉ có linh hồn mà thôi, mà linh hồn của con vật, bất kể con vật nào cũng rất là nhỏ bé so với linh hồn con người; đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa con người và con vật: khác biệt tâm linh.

Chỉ duy nhất con người mới có tâm linh, con vật thì không có tâm linh, một tâm linh có nhiều linh hồn Thần Thánh, mỗi con người có một tâm linh khác nhau, tức là có nhiều linh hồn Thần Thánh khác nhau, mỗi vị Thần Thánh có khả năng, trình độ, vai trò, nhiệm vụ, vân vân, đều khác nhau; cho nên có nhiều trình độ tâm linh con người khác nhau.

Thông thường Linh hồn chỉ đến với một thể xác, khi thể xác vừa mới sinh ra, thông thường linh hồn chỉ rời khỏi một thể xác, khi thể xác chết, nhưng Tâm Linh của một con người thì có nhiều tính chất khác với Linh Hồn, Tâm linh của một con người có thể đến với một thể xác con người bất cứ lúc nào, có những Tâm Linh con người đến cùng lúc với Linh Hồn con người, cũng có những Tâm Linh con người đến bất chợt trong cuộc đời của một con người.

Tâm Linh của một con người có thể đến với thể xác một con người bất cứ lúc nào, để giúp đỡ cho linh hồn con người, nhưng mà tâm linh cũng có thể rời khỏi thể xác của một con người bất cứ lúc nào, vì những lý do nào đó, thường thì con người không biết được những lý do nầy, thường thì các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả tự quyết định và tự hành động.

Bởi vì bất cứ lúc nào con người cũng có thể thay đổi Tâm Linh của mình, cho nên một con người tốt có thể trở thành người xấu, và ngược lại, một con người xấu cũng có thể trở thành tốt, một người hay có thể trở thành dở và ngược lại, một người dở có thể trở thành hay, khi họ được hay bị thay đổi Tâm Linh. Cho nên Tâm Linh là một yếu tố cực kỳ quan trọng của một con người, nó quyết định rất nhiều tính chất, cuộc đời, sự nghiệp, vân vân, của con người, hay dở, tốt xấu, nên hư, thành bại, vân vân, của con người.

Linh hồn con người có thể học hỏi những khả năng tâm linh, để có thể đạt được những trình độ tâm linh khác nhau, để linh hồn có thể tiến hoá cao hơn, linh hồn có thể giỏi hơn, có thể tài ba hơn, vân vân. Nhưng linh hồn của một cá nhân con người chỉ có biến đổi trình độ tâm linh, có thể biến đổi tính chất linh hồn, có thể biến đổi năng lượng bản thể, có thể biến đổi năng lực tâm linh, vân vân. Nhưng mà không có chuyện cơ thể con người thay đổi một linh hồn khác, trừ một số cá nhân vô cùng đặc biệt, trong một số trường hợp vô cùng đặc biệt.

Thường là những nhiệm vụ đặc biệt của Các Đấng Thiêng liêng Cao Cả, còn thì thông thường, linh hồn có thể biến đổi thành tốt hơn, nhưng linh hồn cũng có thể biến đổi thành xấu hơn; xấu tốt, hay dở, đúng sai, vân vân, tùy theo sự học hỏi tâm linh của linh hồn, tức tùy thuộc môi trường Linh Hồn sinh ra, trưởng thành.

Trái lại, Tâm Linh con người thì có thể thay đổi, và rất thường thay đổi trong nhiều giai đoạn cuộc đời con người; thể xác con người luôn luôn cần có những người Thầy dạy dỗ để hiểu biết, để tiến bộ, một thể xác con người không học hỏi thì dù sống bao nhiêu năm, dù thọ bao nhiêu tuổi cũng không có tiến hoá, không tiến bộ gì cả, vẫn chỉ là một thể xác bé nhỏ, tầm thường mà thôi. Về phương diện học hỏi và tiến hoá nầy, thì Linh hồn con người cũng giống như thể xác con người, cũng luôn luôn cần có những người Thầy dạy dỗ để giác ngộ, để tiến hóa; nếu Linh hồn không học hỏi để tiến bộ, tiến hoá thì dù có trải qua bao nhiêu đời kiếp luân hồi, linh hồn vẫn ở trình độ tâm linh thấp kém mà thôi.

Tâm Linh là những người Thầy dạy của Linh Hồn con người, cho nên con người tốt xấu, hay dở tùy thuộc rất nhiều vào Tâm Linh của người đó, khi chúng ta thay đổi một Tâm Linh tốt hơn thì chúng ta có thể trở nên con người tốt hơn, khi chúng ta thay đổi một tâm linh tài giỏi hơn thì chúng ta có thể sẽ trở nên tài giỏi hơn. Tâm Linh không phải chỉ là một linh hồn duy nhất, như phần trình bày trên đây, Tâm Linh gồm có nhiều Linh Hồn Thần Thánh khác nhau, cho nên nếu một con người có Tâm Linh cao, tức là có nhiều vị Thầy tài giỏi khác nhau, nhiều khả năng khác nhau, phù trợ cho linh hồn, thì con người nầy sẽ trở thành một người giỏi hoặc là rất giỏi: đa năng, đa hiệu, đa tài, vân vân.

Cho nên chúng ta có thể nói là Tâm Linh là phần rất quan trọng đối với con người, có thể nói là vô cùng quan trọng, bởi vì Tâm linh có thể định đoạt tất cả cuộc đời, sự nghiệp, tương lai, vận mệnh, nên hư, thành bại, vân vân,  của con người. Cho nên, việc nghiên cứu, học hỏi, thực hiện thực hành về Tâm Linh rất là cần thiết cho con người, tiếp xúc được những Tâm Linh Cao Cả Thiêng Liêng là những điều vô cùng lợi ích cho con người, tiếp nhận được những năng lực của những Tâm Linh Cao Cả của Các Đấng Thiêng liêng là điều còn có những lợi ích hơn nữa, những lợi ích vô cùng lớn lao, những lợi ích vô cùng quan trọng.

·        Đề tài Tâm Linh:

Đề tài Tâm Linh là đề tài rộng lớn, thâm sâu, đa diện, đa năng, đa dạng, đa chiều, vân vân, với nhiều người, Tâm Linh là những đề tài rất khó hiểu, rất kỳ bí, rất cao xa, rất huyền nhiệm, rất huyền bí, vân vân. Nhân Điện là một trong những ngành học Tâm Linh với đủ hết những tính chất của ngành học Tâm Linh huyền nhiệm huyền bí, cao cả, thâm sâu, cho nên đối với một số Học Viên Nhân Điện nầy, thì nó mang những tính chất tâm linh, kỳ bí, xa lạ, khó hiểu, vân vân.

Đối với một số Học Viên Nhân Điện khác, thì Nhân Điện tuy là một ngành học Tâm Linh, nhưng nó lại mang những tính chất thực dụng, thực tiễn, thực tế, thực tại, gần gũi, vân vân. Với nhiều Học Viên Nhân Điện thì những đề tài tâm linh siêu hình của Nhân Điện gồm đủ cả hai tính chất vừa kể trên, vừa mang những tính chất tâm linh huyền nhiệm huyền bí, siêu hình, cao cả, thâm sâu, vân vân, vừa mang những tính chất cụ thể, thiết thực, gần gũi, lợi ích, vân vân.

Rất nhiều đề tài tâm linh của ngành Nhân Điện gắn liền với cuộc sống, nhu cầu, lợi ích con người trần gian như: minh triết, giác ngộ, tình thương, bác ái, từ bi, vân vân. Ở những cấp lớp cao thì Nhân Điện nghiên cứu, học hỏi, thực nghiệm, thực hành những vấn đề tâm linh cao cấp là: tiếp xúc với những năng lượng tâm linh cao như Thần Thánh, Các Đấng Cao Cả, Các Đấng Thiêng Liêng, Thượng Đế, Thượng Thiên, Trời, Phật, vân vân.

Minh triết & Giác Ngộ:

Đây là một trong những đề tài Tâm Linh căn bản của ngành Nhân Điện, đề tài tâm linh sâu xa đòi hỏi người Học Viên Nhân Điện phải thường xuyên, thường trực nghiên cứu, học hỏi, ứng dụng, thực hiện, thực hành…, chủ yếu của Nhân Điện. Có thể nói: nếu Học Viên Nhân Điện nào không nghiên cứu, học hỏi, thực hiện thực hành Minh Triết, Giác Ngộ, là chưa học hỏi được nội dung, mục đích, yêu cầu của ngành học Nhân Điện “Nhân Loại- Giác Ngộ- Tình Thương”.

Ai cũng biết được những nhu cầu và lợi ích của Minh Triết, Giác Ngộ; các nhà Đạo Giáo, Đạo Gia Á Đông luôn luôn đề cập đến những nhu cầu và lợi ích của Minh Triết, Giác Ngộ, đối tượng tu hành tinh tấn của các vị Thiền Sư Cao Tăng Phật Giáo cũng luôn luôn đề ra mục tiêu tu tập Minh Triết Giác Ngộ, nhưng số người đạt được trình độ Minh Triết Giác Ngộ thì thật là hiếm hoi.

Lý do là bởi vì hạnh vị, trình độ Minh Triết, Giác Ngộ vô cùng khó khăn để tu tập, đạt thành, trong đề tài Tâm Linh nầy thì người tu tập Minh Triết, Giác Ngộ cần thiết phải có những Tâm Linh cao, mới có thể tu tập được, không có tâm linh cao, không có những sự phù trợ của những Linh Hồn Thần Thánh Linh Thiêng Cao Cả, thì không thể tu tập thành Minh Triết, Giác Ngộ, mà danh từ nhà Phật gọi là “Chánh Đẳng Chánh Giác”, trinh độ tu học rất ít người tu thành, rất nhiều người tu học thất bại, có cả những người tu “tẩu hoả nhập ma”, chẳng những không Minh Triết, Giác Ngộ mà càng tu càng hôn mê, càng u trầm...

Người Học Viên Nhân Điện:

Bước đầu theo học ngành Nhân Điện, phần đông Học Viên chỉ muốn trị liệu bịnh tật, ốm đau của mình, tức là chỉ có những nhu cầu sức khỏe, thể xác, con người vật chất, vân vân, và do đó, Nhân Điện đối với nhiều Học Viên Nhân Điện gần giống như một ngành y học, y khoa trị bịnh, phòng bịnh, vân vân.

Nhưng càng học lên cao thì người Học Viên Nhân Điện phải nghiên cứu, học hỏi, thực hiện, thực hành những vấn đề thuộc nhiều lãnh vực khác biệt, mới mẽ, những vấn đề thuộc những lãnh vực tâm lý, tâm linh cao cấp như: Minh Triết, Giác Ngộ. Lý do là bởi vì: bịnh hoạn, ốm đau, sức khỏe con người, vân vân, luôn luôn có những mối dây liên hệ, tương quan, hệ trọng, mật thiết, xa gần, vân vân, với các vấn đề Tâm Linh, mà Minh Triết, Giác Ngộ là những đối tượng chủ yếu.

·        Tâm Sinh Lý Hợp Nhất:

Minh triết, Giác Ngộ là những vấn đề tâm linh siêu hình, nhưng nó có những tương quan mật thiết với thân thể, cơ quan, bộ phận, vân vân, của con người, tức là sức khỏe con người; Minh Triết Giác Ngộ là vấn đề Tâm Lý, Tâm Linh, còn thân thể con người là vấn đề Sinh Lý, hai phần tâm lý, tâm linh và sinh lý nầy cần phải hoà hợp nhau, thì con người mới có được sức khỏe tốt. Nếu Tâm Lý Tâm Linh và Sinh Lý con người không hoà hợp nhau, nếu tâm lý tâm linh và sinh lý đối nghịch nhau, nếu tâm linh và tâm lý đối nghịch nhau, vân vân, thì cơ thể con người sẽ có những rối loạn tâm sinh lý, tức là sẽ có những trạng thái cơ thể bịnh hoạn, ốm đau, vân vân. Rối loạn tâm sinh lý càng nhiều thì bệnh hoạn sẽ càng nặng, rối loạn tâm sinh lý càng lớn thì ốm đau sẽ càng nhiều; khi cơ thể con người ốm đau bệnh hoạn do những rối loạn tâm sinh lý, thì cho dù con người có đầy đủ thuốc men, con người cũng sẽ không hết bịnh, nếu con người không giải toả các rối loạn tâm sinh lý.

·        Sức khỏe con người:

Cho nên, muốn cơ thể con người không ốm đau, không bệnh hoạn, không suy yếu, vân vân, thì một trong những điều cần thiết phải làm là phải loại trừ những nguyên nhân bệnh hoạn, ốm đau, suy yếu, vân vân, mà yếu tố Tâm Sinh Lý không hoà hợp là một trong những nguyên nhân chính yếu, nguyên nhân cần phải loại trừ trước tiên, cần phải loại trừ triệt để. Nói cách khác là muốn phòng bịnh cho cơ thể vật chất con người, chúng ta không thể chỉ lo chăm sóc phần vật chất thôi, mà chúng ta còn cần phải học những bài học cơ bản của tâm lý, của tâm linh, cụ thể là chúng ta phải học những bài học Minh Triết, Giác Ngộ, để Thân Tâm hoà hợp, để loại trừ những nguyên nhân quan trọng và chánh yếu của bệnh hoạn, ốm đau.

Con người rất sợ hải bệnh tật, ốm đau, cho nên khi cơ thể bịnh hoạn, ốm đau, người nào cũng lo tìm thầy, tìm thuốc trị bịnh, thông thường, phần đông, phần nhiều chúng ta xử dụng những dược phẩm, những thuốc men, vân vân. Thực tế, dược phẩm, thuốc men chỉ có một số công năng, công dụng hạn chế trong việc trị liệu bệnh tật ốm đau, có trường hợp thuốc men có thể trị lành bịnh; nhưng cũng có rất nhiều trường hợp bệnh mà thuốc men chỉ giúp trị liệu được tạm thời một số triệu chứng bịnh, mà không trị được tận căn gốc của bịnh, nghiã là bệnh vẫn không khỏi hẵn, hoặc là bệnh lại tái phát.

Không nhất thiết hay tuyệt đối là bất cứ bịnh hoạn ốm đau nào của con người cũng có nguồn gốc là những rối loạn tâm linh, tâm lý; chúng ta không thể khẳng định là mọi bịnh trạng đều do những những rối loạn Tâm Sinh Lý sinh ra. Nhưng chúng ta bắt buộc phải luôn luôn nghĩ tới việc chăm sóc những yếu tố tâm lý, tâm linh con người, khi chúng ta bịnh hoạn, ốm đau; ngay cả trường hợp những bịnh hoạn không liên quan tới các rối loạn tâm sinh lý; bởi vì ngay cả những chứng bịnh hoạn thông thường, cuối cùng cũng vẫn có thể dẫn đến những rối loạn tâm sinh lý, khởi đầu cho những chứng bịnh hoạn ốm đau khác, có khi lại là những chứng bịnh hoạn ốm đau nghiêm trọng.

Tâm lý, tâm linh luôn luôn có những vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người, cho nên chăm sóc tâm lý, tâm linh là điều gần như bắt buộc, gần như không thể thiếu, khi chúng ta muốn chữa trị những bịnh hoạn, ốm đau của con người; bất kể là chúng ta chữa trị những trạng thái bệnh hoạn, ốm đau của con người bằng những phương cách nào, bằng những phương thuốc nào, bằng những dược phẩm nào, bằng những dược liệu nào, vân vân. Nếu chúng ta chỉ thuần túy chữa trị bệnh tật, ốm đau của con người bằng những phương tiện vật chất, mà không chú ý đến những yếu tố tâm lý tâm linh, như chúng ta đã từng làm, thì kết qủa chữa trị bệnh tật, ốm đau sẽ còn bị giới hạn, những kết qủa chữa trị tương đối, như chúng ta đã từng thấy trên thực tế, là bịnh hoạn luôn luôn có thể tái phát, có thể không hết hẵn, có thể không trị liệu được, có thể không trị lành, vân vân.

·        Khó khăn tu tập Minh Triết, Giác Ngộ:

Minh triết, Giác Ngộ là những yếu tố Tâm Linh vô cùng ích lợi, và vô cùng cần thiết cho sức khỏe con người, nhưng thực tế thì việc thực hiện Minh Triết, Giác Ngộ là điều vô cùng khó khăn, rất ít người, kể cả những Học Viên Nhân Điện, thành công trên những lãnh vực Tâm Linh: Minh Triết, Giác Ngộ. Ngay cả những Học Viên Nhân Điện cao cấp, cũng không tránh khỏi bệnh hoạn, ốm đau, có những nguyên nhân xa gần do các yếu tố Tâm Linh: Minh Triết, Giác Ngộ. Bởi vì, không hẵn là một khi đã học lên tới các cấp lớp Nhân Điện cao thì người Học Viên Nhân Điện đã đạt được trình độ tâm linh minh triết, giác ngộ.

Thực tế, có rất nhiều người đã tu hành cả một đời, đã trải qua bao nhiêu vất vả, gian lao, thử thách, khó khăn, vân vân, trên đường học Đạo, tu hành, nhưng kết qủa vẫn không đạt được trình độ tâm linh: minh triết, giác ngộ. Người Học Viên Nhân Điện, dù ở bất cứ cấp lớp Nhân Điện nào, cũng vẫn còn gặp phải muôn ngàn trở ngại, khó khăn, thử thách, trong việc tu tập khả năng Tâm Linh: Minh Triết, Giác Ngộ. Thực tế, lịch sử nhân loại trong suốt nhiều ngàn năm, chỉ ghi nhận được rất ít tên tuổi những con người trần gian có khả năng tu tập thành công những khả năng tâm linh minh triết, giác ngộ.

Tuy nhiên, người Học Viên Nhân Điện có nhiều cơ may học hỏi những năng lực Tâm Linh Minh Triết, Giác Ngộ hơn nhiều người khác, trên nguyên tắc: càng học lên những cấp lớp Nhân Điện cao, người Học Viên Nhân Điện càng có khả năng hơn, hoặc là càng có cơ hội hơn để học hỏi những khả năng tâm linh: minh triết giác ngộ. Cũng trên nguyên tắc thì mỗi lần học lên một cấp lớp Nhân Điện cao hơn, ngưòi Học Viên Nhân Điện lại có thêm những năng lực tâm linh mới, những năng lực tâm linh cao hơn, mạnh hơn; mỗi lần nhận điện tâm linh, mỗi lần truyền điện tâm linh, để chữa trị bịnh cho người nầy, người kia, là mỗi lần người Học Viên Nhân Điện có thêm năng lực tâm linh để học hỏi, tu tập, thực hành những khả năng tâm linh: Minh Triết, Giác Ngộ.

·        Năng lực Tâm Linh:

Trên nguyên tắc thì mỗi một con người ở nơi chốn trần gian đều là con cái của Thượng Đế, Thượng Thiên, và đều được các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả phò trợ, che chở; có thể nói là con người không thể sinh ra, không thể sống, cũng không thể tồn tại, nếu không có những sự che chở, phò trợ của các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả, Phật, Trời. Nhưng đa số con người không hay biết gì những điều nầy; gần như tuyệt đai đa số con người trần gian chỉ thụ động nhận lãnh những sự phò trợ, che chở của Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả, Phật Trời. Và gần như không có ai, không có con người trần gian thông thường nào, có đủ khả năng tâm linh, để có thể chủ động nhờ cậy những sự giúp đỡ, phò trợ của Chư Vị Thần Thánh, Thần Linh, Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả, Phật,Trời.

Nhiều người vẫn muốn tiếp xúc với các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả, Phật Trời, nhưng việc tiếp xúc tâm linh với Các Đấng, thực tế vô cùng khó khăn, cực kỳ nan giải. Hàng ngày, thậm chí hàng giờ, rất nhiều người ở khắp mọi nơi trên thế giới, vẫn cầu nguyện Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả, vẫn thờ phượng Các Đấng Thiêng Liêng, vẫn tôn sùng, tôn xưng, tôn kính Các Đấng Trời Phật, Thượng Đế, nhưng tiếp xúc được với Các Đấng lại là một chuyện khác.

Muốn tiếp xúc với Các Đấng, nhất là Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả, Thần Thánh, Phật Trời, thực tế là điều vô cùng khó khăn, cực kỳ khó khăn, cần có rất nhiều điều kiện tâm linh, trước nhứt là những năng lực tâm linh, những ai không có những năng lực tâm linh thì nhất định không thể tiếp xúc được với các Đấng, dù là xử dụng phương thức gì, dù là áp dụng phương cách gì.

Muốn có được những năng lực tâm linh lại là điều vô cùng khó khăn khác, là thiên nan vạn nan, là ngàn vạn nan, trên thực tế rất ít người có được những năng lực tâm linh, có thể nói năng lực tâm linh là một lãnh vực hãy còn hoàn toàn mới mẽ, rất là xa lạ đối với con người, mặc dù là con người, ở mọi chỗ, mọi nơi trên thế giới, đã từng nói đến các vấn đề tâm linh từ nhiều ngàn năm qua, đã từng nghiên cứu, học hỏi tâm linh từ nhiều ngàn năm qua.

Nhân Điện là ngành học Tâm Linh, nghiên cứu, học hỏi, thực hiện thực hành những năng lực tâm linh, có khả năng đào tạo những con người bằng xương thịt, bằng vật chất, nhưng nhanh chóng có được những năng lực tâm linh, từng bước có được những năng lực tâm linh bản thân, để tiếp xúc với các năng lực tâm linh Thần Thánh, và tiếp xúc cả những năng lực tâm linh của Các Đấng Cao cả Thiêng Liêng.

Ngành Nhân Điện đào tạo khả năng tâm linh của Học Viên bằng hình thức rất đặc biệt mà ngành Nhân Điện gọi là “khai mở Luân Xa”, sau khi Học Viên được khai mở Luân Xa 100%, thì trên nguyên tắc, người Học Viên nầy đã có được những năng lực tâm linh rất thần kỳ, có khả năng nhận điện và truyền điện để trị bịnh cho mình, trị bịnh cho người khác, trị bịnh mà không cần đến một phương tiện vật chất thuốc men nào hết.

Cái năng lực thật đặc biệt, thật kỳ lạ nầy chính là năng lực tâm linh, rõ ràng và xác thực hơn, chúng ta có thể nói đó là năng lực Thần Thánh, năng lực Thần Linh, chớ không phải là năng lực của con người, không có con ngưòi nào có được những năng lực tâm linh đặc biệt nầy, năng lực tâm linh huyền nhiệm vô hình của các Đấng Cao Cả Thiêng Liêng, nhưng đặc biệt là Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả lại đặc cách cho con người được xử dụng, trong những mục đích tâm linh, nhân đạo, cứu người, vân vân.

Cũng chính vì thế, chính vì nó quá lạ lùng, qúa kỳ bí như vậy, cho nên nhiều người không hiểu, nhiều người không thể hiểu, nhiều người nghi ngờ, nhiều người không tin, nhiều người không thể tin, thậm chí có nhiều người công kích, bài bác, chế nhạo, vân vân, thứ năng lực kỳ bí nầy. Nhưng nhiều Học Viên Nhân Điện vẫn có thể kiên trì niềm tin tâm linh, vẫn có thể tiếp tục nghiên cứu học hỏi, vẫn có thể thực hiện thực hành Nhân Điện, vẫn có thể bất chấp mọi trở ngại, mọi khó khăn, vân vân.

Là bởi vì họ đã may mắn có được những kinh nghiệm, hoặc là kinh nghiệm bản thân, hoặc là kinh nghiệm của gia đình, cha mẹ, anh chị em, thân nhân, bằng hữu, vân vân, về thứ năng lực tâm linh Thần Thánh thần kỳ nầy. Cụ thể là họ đã có những cơ hội, những cơ may trị lành nhiều bịnh, nhiều người, nhiều trường hợp bịnh hoạn, ốm đau, vân vân, kể cả nhiều trường hợp bịnh nghiêm trọng, thập tử nhất sinh, một cách kỳ lạ, một cách thần kỳ, không phải bằng một thứ thuốc men, dược liệu, dược phẩm gì cả, mà là bằng thứ năng lực tâm linh siêu hình thần bí, thần kỳ nầy.

Ở những cấp lớp Nhân Điện thấp, từ lớp 1- 5, người Học Viên Nhân Điện chỉ cần đặt tay lên các Luân Xa của bệnh nhân, hoặc các vùng local đau bịnh của bệnh nhân, với một ý niệm đơn giản đơn thuần là truyền điện trị bịnh cho bệnh nhân trong đầu, thì lập tức, một dòng điện sẽ tự động xuất hiện, qua bàn tay, ngón tay của người học Viên Nhân Điện truyền vào cơ thể của bệnh nhân. Người bệnh có thể cảm nhận dòng điện Nhân Điện chạy vào người, tùy theo cơ thể, tùy theo bệnh trạng, bịnh nhân có những hình thức, trạng thái cảm nhận dòng điện trị bịnh khác nhau.

Có những bịnh nhân không cảm nhận được được dòng điện tâm linh trị bịnh nầy, bởi vì cảm nhận hay không cảm nhận dòng điện tâm linh trị bịnh còn tùy thuộc nhiều yếu tố vật chất, tâm linh của bệnh nhân, tùy thuộc độ nhạy cảm cơ thể của bệnh nhân, tùy thuộc độ nhạy cảm của cơ thể vật chất, và tùy thuộc độ nhạy cảm của tâm linh bệnh nhân, vân vân.

Có người cảm nhận ít, có người cảm nhận nhiều, có người không cảm nhận gì cả, nhưng cảm nhận hay không cảm nhận dòng điện tâm linh trị bịnh nầy không quan trọng, cảm nhận dòng điện tâm linh chỉ là một ân phước Thượng Thiên muốn ban tặng cho những ai cần có những niềm tin tâm linh về những năng lượng tâm linh của Thượng Thiên vì một lý do, vì một mục đích tâm linh nào đó của Thượng Thiên, mà thường khi chúng ta không biết được.

Quan trọng là những kết qủa của dòng điện tâm linh nầy có thể mang đến cho bệnh nhân, không nhất thiết và không khẳng định là bệnh nhân nào cũng hết bệnh khi được chữa trị bằng Nhân Điện, nhưng kinh nghiệm đã cho thấy là có nhiều bệnh nhân đã bớt bệnh hay đã hết bệnh sau khi nhận được những dòng điện tâm linh nầy. Dĩ nhiên là cũng có nhiều người không được trị lành bệnh bằng Nhân Điện, không phải là bệnh trạng nào con người cũng có thể chữa trị được, ngay cả những bệnh trạng thông thường nhất như những chứng bịnh đau bụng, nhức đầu, chóng mặt, vân vân.

Thực tế, nhiều bệnh nhân, nhiều bệnh trạng không được trị lành bệnh bằng bất cứ phương tiện gì, bằng bất cứ phương cách gì, bằng bất cứ thuốc men gì, dược liệu gì, dược phẩm gì, dù là y học, dù là y khoa, dù là Đông Y, dù là Tây Y, vân vân, thì những bệnh nhân, những bệnh trạng nầy cũng không thể đòi hỏi Nhân Điện phải trị liệu lành bịnh cho họ; thực tế nhiều bệnh trạng, nhiều bệnh nhân không thể chữa trị được bằng Nhân Điện.

Đó là những khả năng giới hạn của con người đối với những vấn đề thường trực của con người là bệnh hoạn, ốm đau, trước những quyền năng, khả năng vô hạn của Thượng Đế, Thượng Thiên đối với sinh mệnh con người. Sinh và tử của con người đều ở trong tay Thượng Đế, không có bất cứ ai, không có bất cứ con người nào, có thể cưỡng chống lại những ý muốn sinh tử của Thượng đế, đối với từng sinh mệnh của con người ở chốn trần gian.

Ở những cấp lớp Nhân Điện cao hơn, Học Viên Nhân Điện không cần dùng tay, không cần đặt tay lên người bệnh nhân, chỉ cần truyền điện gián tiếp bằng tư tưởng, hay chính xác hơn là bằng tâm linh lên người bệnh nhân thì bệnh nhân cũng có thể cảm nhận được dòng điện chạy vào người như được Học Viên Nhân Điện truyền điện trực tiếp bằng tay. Đây là điều rất khó tin, nhưng lại hoàn toàn là sự thật, sự thật chỉ có những ai đã may mắn có được những kinh nghiệm, những từng trải thì mới có thể tin, những ai chưa có kinh nghiệm, chưa có những từng trải thì không thể tin.

Chúng ta cũng không thể đòi hỏi họ tin, chúng ta cũng không cần đòi hỏi họ tin, niềm tin nào cũng cần có những kinh nghiệm, những từng trải, nhưng kinh nghiệm và từng trải thì chỉ có thể đến với những ai có cơ duyên, kinh nghiệm từng trải không đến với những ai không có cơ duyên. Chúng ta không thể biết được người nào có cơ duyên, người nào không có cơ duyên, chúng ta cũng không cần phải biết điều nầy, chúng ta cũng không biết được thời gian, thời điểm cơ duyên sẽ đến cho mình, hoặc cho ai, chúng ta cũng không biết được cơ duyên lớn nhỏ nhiều ít thế nào đối với mỗi người, nhưng chúng ta có thể khẳng định là khi được khai mở luân xa 100% là chúng ta đã có ít nhiều cơ duyên để học hỏi những năng lực tâm linh của Thượng Thiên, để thi hành một số nhiệm vụ, sứ mạng tâm linh nào đó của Thượng Thiên nơi trần thế.

Mỗi một cơ quan, bộ phận cơ thể con người là một bộ máy cơ hoá năng lượng kỳ ảo của Tạo Hoá, cơ thể chúng ta luôn luôn sản xuất năng lượng, sản xuất điện năng, khi nào cơ thể chúng ta ngừng sản xuất năng lượng cơ hóa, ngưng sản xuất điện năng cơ hoá, khi cơ thể không còn năng lượng thì cơ thể bắt buộc chết, sự bế tắt năng lượng ở bất cứ bộ phận cơ quan nào của cơ thể cũng là một hìnhthức chết cục bộ mà ta gọi là bệnh hoạn, ốm đau, vân vân.

Việc ăn uống, đi đứng, vận động, ngủ nghỉ, vân vân, của cơ thể hằng ngày của chúng ta, là để vận hành bộ máy cơ hoá năng lượng của chúng ta, để sản xuất năng lượng cơ hoá, sản xuất điện năng cơ hoá cho cơ thể hoạt động, sinh sống. Sự điều trị bệnh tật ốm đau, dù hình thức nầy, hình thức khác, phương tiện nầy, phương tiện khác, vân vân, rốt cuộc cũng phải thực hiện những công việc hợp lực, hợp sức, điều hợp, điều hoà bộ máy cơ hoá năng lượng của cơ thể con người.

Nhưng không có bất cứ một cơ quan bộ phận vật chất nào tự nó có thể vận hành, mỗi một cơ quan bộ phận, thậm chí mỗi tế bào, mỗi vi bào, vi mô, vân vân, của cơ thể chúng ta, tất cả đều luôn luôn bị chi phối, bị điều khiển bởi những năng lực vô hình, mà chúng ta gọi là năng lực Tâm Linh.

Không có sự hiện diện, điều khiển của những năng lực tâm linh siêu hình nầy, sẽ không có một cơ quan bộ phận nào của cơ thể chúng ta có thể sinh hoạt, sinh sống, vận động , vận hành được, cho dù chúng ta có ăn uống, có vận động, có ngủ nghỉ, có thuốc men, vân vân.

Cho nên, ngoài những việc vệ sinh, ăn uống, đi đứng, vận động, ngủ nghỉ, vân vân, hàng ngày, thì những việc nghiên cứu, học hỏi, thực hiện thực hành những năng lực tâm linh để phòng ngừa bệnh tật, ốm đau, để giữ gìn đời sống, để bảo vệ sức khỏe, vân vân, là những điều vô cùng cần thiết cho tất cả chúng ta.

Điều khó khăn là chúng ta nghiên cứu được bao nhiêu, học hỏi được bao nhiêu, chúng ta thực hiện thực hành được bao nhiêu, những năng lực tâm linh của Thượng Thiên, cho đời sống con người chúng ta, cho thể xác của chúng ta, cho linh hồn chúng ta, cho tâm linh chúng ta, cho hạnh phúc chúng ta, cho sức khỏe chúng ta, cho an lạc chúng ta, cho bình yên của chúng ta?.

Kết luận:

Thực tế là gần súôt cuộc đời, suốt cả cuộc sống nhân sinh, 60 năm, 70 năm, 80 năm, hay 100 năm, chúng ta học hỏi rất ít về tâm linh, chúng ta hiểu biết rất ít về tâm linh, chúng ta thường mãi mê những công việc vật chất, chúng ta mê say những công việc khoa học, vân vân, mà chúng ta không chịu nghiên cứu, tìm hiểu tâm linh, nhất là chúng ta không hề ứng dụng những lợi ích tâm linh trong đời sống con ngừơi chúng ta.

Cho đến những khi, những lúc, những thời, những khắc thời gian, không gian, hòan cảnh nào thật sự đã là những khủng hỏang vật chất, hay khủng hoảng tinh thần, những khi già yếu, những lúc ốm đau, những khi tàn tạ, vân vân, thì chúng ta mới chịu nghĩ đến những cứu cánh tâm linh trong đời sống nhân sinh, những đời sống mai sau của một đời kiếp con ngừơi, nhưng thường khi đã là những lúc thời khắc, thời gian, không gian đã qúa muộn màng, hối tiếc, buồn đau….cho nên, chúng ta cần học hỏi Tâm Linh, những ảnh hưởng, quyền lực, quyền năng Tâm linh trong đời sống con người, càng sớm càng tốt, càng lợi ích….

Thái Tấn Truyền


No comments:

Post a Comment