Thursday 24 November 2011

Một Hành Trình Nhân Điện


MỘT HÀNH TRÌNH NHÂN ĐIỆN

  • Bài của THANH TÂM

Dù không phải là một Phật Tử thuần thành, tôi vẫn tin thuyết “nhân duyên” nhà Phật, “cơ duyên” Đông Phương, tôi tin “nhân duyên” hay “cơ duyên”, dù tôi không biết rõ nhân duyên nào, cơ duyên nào, đã đưa tôi đến với Nhân Điện, và đưa tôi gặp gỡ, quen biết, học hỏi Nhân Điện với Thầy Đáng.

Như phần đông những người tìm đến Nhân Điện, thường là vì những lý do đau yếu bệnh họan, và thường là những bịnh họan, ốm đau nghiêm trọng, mà Tây y, Đông y đều không chữa trị được, người ta mới phải tìm Nhân Điện. Thực tế, phần đông người ta tìm đến Nhân Điện như là làm một chuyện cầu may khi đã đến bước đường cùng, khi không còn phương cách gì khác, như câu tục ngữ: “còn nước còn tát”.

Tôi cũng đã đến với Nhân Điện trong tinh thần cầu may “còn nước còn tát” nầy, sau khi tôi được một người bạn giới thiệu về Nhân Điện, bạn tôi cũng đã đến với Nhân Điện trong tinh thần cầu may “còn nước còn tát” nầy, và may mắn đã gặp may, đã cứu được mạng đứa con gái, đang bị một chứng bịnh trầm trọng, nói theo kiểu bình dân là “Bác Sĩ chạy, nhà thương chê”.

Tôi cũng bị một chứng bịnh nặng, cũng trong tình trạng “Bác Sĩ chạy, nhà thương chê”, không có thuốc trị, và không có cách trị, tôi bị chứng thận suy thóai, tế bào thận sơ chai, với những bướu máu trong cả hai trái thận, khiến tôi có những hệ chứng: đi tiểu ra máu, áp huyết cao, chân phù, vân vân. Tôi phải thường xuyên đi khám Bác Sĩ chuyên khoa thận, Giáo Sư Bác Sĩ Kincaid Smith, Giáo Sư Đại Học Y Khoa Melbourne, Y Sĩ Trưởng Y Sĩ Đòan Úc Châu.

Nhưng Bác Sĩ chuyên khoa Thận của tôi, dù danh tiếng, tài giỏi, cũng chỉ có thể theo dõi tình trạng bịnh của tôi, chữa trị những hệ qủa, tức là chữa trị ngọn, chớ không trị được gốc bịnh, không có cách nào làm phục hồi được những tế bào thận đang trên đà suy thóai và sơ chai của tôi. Với tình trạng bịnh ngày một tiến triển, tương lai sức khỏe của tôi chắc chắn sẽ lâm nguy, khi cả hai trái thận không còn làm việc được nữa, thì giải pháp tạm sẽ là dùng máy lọc nước tiểu, trường hợp nặng hơn thì phải thay thận, ít nhất cũng là thay một trái thận.

Y học tiến bộ ngày nay cũng đã làm được một số ca phẩu thuật thay ghép thận thành công, nhưng thực tế là việc không dễ dàng, thực tế là việc vô cùng khó khăn, trở ngại, tốn kém, đầy bất trắc, rủi ro. Bằng chứng là ngay cả nhà tỉ phủ lừng danh Úc, ông James Parker, chủ sòng bạc Crown Casino, và nhiều cơ sở kinh doanh, tài chánh lớn của Úc, tiền rừng bạc biển, có người sẵn sàng hiến thận cho ông cấy ghép, nhưng kết qủa là ông cũng chết, không sống được.

Người cấy ghép thận thành công cũng có, nhưng rất hiếm, phần nhiều thất bại, phần đông không thành công, mặc dù y học ngày nay rất tiến bộ, tài tình, giải phẩu rất tài giỏi, công việc rất cẩn thận, vân vân. Y học rất tài giỏi, nhưng y học không biết được lý do thất bại trong những trường hợp cấy ghép cơ phận con người, bởi vì có những nguyên nhân, yếu tố, sự việc, sự kiện, vân vân, mà y học không chịu nhìn nhận, thậm chí còn phủ nhận. Nhiều người không biết là bên cạnh những yếu tố vật chất hữu hình, mà y học y khoa, đã dày công nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi, hiểu biết, vân vân, còn có những yếu tố vật chất vô hình, tâm linh siêu hình, mà y học chưa có nhiều nghiên cứu, học hỏi, hiểu biết, vân vân.

Bằng chứng, thực tế, cho dù một trái thận hiến tặng, đã được thử nghiệm đầy đủ tất cả các yếu tố vật chất, tế bào, vân vân, phù hợp với cơ thể người nhận, nhưng kết qủa, trái thận cấy ghép vẫn có thể bị đào thải, ngay cả trường hợp người bịnh đã dùng những thứ thuốc chống sự đào thải. Có một trường hợp rất hy hữu đã xảy ra tại Melbourne, người bịnh là một cô gái trẻ, đã tiếp nhận một trái thận của người khác một cách hòan hảo, không cần tới thuốc chống đào thải, nhưng đây chỉ là trường hợp một trong muôn một, thực tế, không có nhiều trường hợp may mắn như vậy, không có mấy người được may mắn như thế.

Lý do đào thải, hay không đào thải của cơ quan bộ phận người khác cấy ghép vào cơ thể của mình, như đã nói, ngòai yếu tố vật chất còn có những yếu tố tâm linh siêu hình, đó là yếu tố linh hồn của cơ quan bộ phận cho, và linh hồn của người nhận. Phải coi xem hai linh hồn nầy có hòa hợp với nhau hay không, hai linh hồn nầy, linh hồn của trái thận cấy ghép với linh hồn của người nhận phải hoà hợp nhau, phải chấp nhận một cuộc sống chung, hợp tác, hòa bình, thì mới tránh được trường hợp bộ phận cấy ghép bị đào thải.

Về chi tiết thì, sự hòa hợp nầy còn có nhiều điều kiện, nhiều yếu tố, nhiều hình thức, vân vân, rất phức tạp và rất khác nhau, thông thường người được cấy ghép cơ quan bộ phận của người khác sẽ mang thêm những yếu tố tinh thần, tình cảm, tư tưởng, tánh tình, vân vân, của người khác. Nói cách khác là sau khi được cấy ghép bộ phận của người khác, tim, gan, thận, vân vân, người bịnh có thể biến đổi tâm tính, tư tưởng, tình cảm, vân vân, có thể gần như là biến thành một người khác, cho dù là chỉ có cấy ghép một bộ phận nhỏ, bởi vì người nầy đã có thêm một linh hồn khác trong cơ thể của mình.

Bài viết nầy không có tính cách chuyên môn, nên sẽ không đi sâu vào chi tiết những vấn đề trên, chỉ dừng lại ở đây, và đưa ra một vài điều nhận định về những cái mới lạ mà tôi đã học hỏi được từ Nhân Điện và Thầy Đáng. Tôi đến với Nhân Điện như đã nói, như là một điều cầu may, một dịp tình cờ, một nhân duyên, cơ duyên, vân vân, và tôi đã trải qua nhiều lớp học, nhiều cấp lớp Nhân Điện khác nhau, tôi đã học hỏi được những điều khác nhau, và những điều khác biệt nhau qua nhiều cấp lớp.

Tổng quát, Nhân Điện có 3 cấp lớp: Sơ Cấp, Trung Cấp, và Cao cấp, trình độ, khả năng, tri thức khác nhau, tâm linh khác nhau, vân vân, nhưng dù ở trình độ, cấp lớp nào, Học Viên cũng có một số điều học hỏi chung, lợi ích chung. Bài víêt nầy muốn trình bày những điều lợi ích chung của Học Viên, qua những kinh nghiệm bản thân, mà hôm nay, nhân Lễ Giỗ đầu năm, và Lễ Tưởng Niệm Thầy Đáng, tôi muốn được chia xẻ cùng Anh Chị Em Nhân Điện, và tất cả mọi người.

Tôi hy vọng có thể chia xẻ những điều tôi hiểu biết, học hỏi, kinh nghiệm, lợi ích, vân vân, tôi đã có được nhờ Nhân Điện, học Nhân Điện, và học Thầy Đáng, cho mọi người, như là một bổn phận của tôi đối với Thầy Đáng, và đối với Anh Chị Em Nhân Điện, những người đồng Đạo, đồng môn, những bằng hữu, tôi vũng muốn chia xẻ với những ai đau bịnh, những ai đau khổ, và những ai cần tới những sự giúp đỡ.

Cụ thể, kinh nghiệm lợi ích cá nhân tôi, là chứng bịnh thận suy thóai, sơ chai, bướu máu, tiểu máu, phù nề, vân vân, của tôi, chứng bịnh y khoa không chữa trị được, chứng bịnh lẽ ra phải khiến tôi ngày nay, hoặc là đã mất, hoặc đã bịnh nặng, nhưng, những thử nghiệm y khoa mới nhất về tất cả các thứ trong người của tôi, kết quả là rất tốt. Mọi thứ cơ quan, bộ phận, máu huyết, gan, thận, vân vân, trong người của tôi hiện nay, đều tốt đẹp, bình thường, tay chân tôi từ trước lúc nào cũng lạnh và ướt mồ hôi, nay tay chân tôi lúc nào cũng khô ráo, ngay cả mùa đông cũng ấm.

Cái ấm áp của tay chân, thân thể của tôi là cái rất tốt, rất cần, rất lợi ích, vân vân, cho sức khỏe của tôi, những cái nầy có thật và có thể kiểm chứng, tất cả những cái nầy đều quan trọng đối với đời sống một con người, nhưng tôi muốn nói với AnhChị Em là, trên đời nầy, thực ra vẫn còn có những cái còn quan trọng hơn cả những lợi ích về cơ thể vật chất, sức khỏe con người, vân vân. Cái quan trọng, và theo tôi là rất quan trọng, mà Nhân Điện có thể mang lại cho Học Viên, cho chúng ta, dù là Học Viên cấp lớp nào, sơ cấp, trung cấp, hay cao cấp, là “những khả năng Nhân Điện, những khả năng tâm linh vô hình, và siêu hình của ngành học Nhân Điện”, mà bất cứ một Học Viên Nhân Điện nào, trên nguyên tắc, cũng có thể có, cũng có thể xử dụng, cũng có thể cứu mình, giúp người, vân vân.

Có thể cứu mình bằng nhiều cách, có thể giúp người cũng bằng nhiều cách, nhiều việc, nhiều điều khác nhau, ở những không gian, thời gian, hòan cảnh, trường hợp khác nhau; điểm đặc biệt nhất của ngành học Nhân điện là chúng ta có thể cứu mình, giúp người mà không cần đến bất cứ một thứ phương tiện vật chất nào hết, những thứ thường là chúng ta không có. Với Nhân Điện, chúng ta chỉ cần có tấm lòng, và có tâm linh, cái trên nguyên tắc người Học Viên Nhân Điện nào cũng có, phải có, mà theo tôi thì cái nầy là cái tài tình nhất, cái tuyệt vời nhất, cái siêu đẳng nhất, cái kỳ lạ cũng nhất của ngành Nhân Điện.

Y học, y khoa, Đông Tây Kim Cổ gì cũng có thể nói là hay, giỏi, tài ba, vân vân, nhưng muốn chữa trị bệnh tật gì, cho ai, bệnh nặng hay bệnh nhẹ, cũng đều cần tới những phương tiện, thông thường nhất là những dược phẩm, thuốc men, một Bác Sĩ dù tài ba thế nào, nhưng nếu không có y dược, thuốc men, phương tiện y khoa, vân vân, thì cũng không chữa trị bịnh được. Nhân Điện, thì khác, dù Nhân Điện không phải là y học, y khoa, dù Nhân Điện không có y dược, y thảo, nhưng nhiều khi Nhân Điện vẫn có thể trị được bệnh, nhiều lúc vẫn có thể cứu được người, Nhân Điện tài tình nhất là cái nầy, điểm nầy.

Đặc biệt nhất là những chứng bịnh không phải do những nguyên nhân vật chất, những bệnh có những nguyên nhân Tâm Linh siêu hình, mà thực tế những bệnh trạng lọai nầy rất nhiều, nhất là những người bệnh dạng Tâm Thần, và những lọai bệnh gọi là “bệnh Thần Kinh giả”, những bệnh do những nguyên nhân, yếu tố vô hình, và siêu hình: Tà Ma, âm khí, lãnh khí, vân vân. Đây là những lọai bệnh có thật, mà y học y khoa không thể biết, và không thể trị, nhưng Nhân Điện thì có thể trị liệu được, và phần nhiều là trị liệu rất hiệu quả, rất nhanh chóng, rất dễ dàng, càng học những cấp lớp NhânĐiện cao cấp, càng trị liệu kết qủa, có những kết qủa rất thần kỳ, gần như là những phép lạ, những chuyện có thể nói là “khó tin nhưng có thật”.

Thí dụ như là “bệnh tâm thần phân liệt”, hay “bệnh tâm thần đa nhân cách”, người bình dân gọi là “bịnh Tà Ma”, với những lọai bệnh tâm thần nầy, thì y học gần như là bó tay, không thể nào trị liệu được, và số phận của những bệnh nhân nầy rất thảm thương, rất tội nghiệp, có thể là suốt đời họ không hết bệnh, có thể là suốt đời họ bị giam trong những nhà thương Tâm Thần. Nhưng nếu những bịnh nhân nầy gặp được một Học Viên Nhân Điện, nhất là một Học Viên Nhân Điện cao cấp, và nhất là họ may mắn gặp được Thầy Đáng, người bịnh sẽ lập tức khỏi bệnh, lập tức có thể trở về đời sống bình thường.

Nhân Điện không chỉ có những năng lực Tâm Linh đối với người sống, mà ngay cả với những người chết, Nhân Điện cũng có những năng lực Tâm Linh đặc biệt, có thể giúp đỡ những người nầy, giúp đỡ linh hồn họ được siêu thóat, hoặc tái kiếp đầu thai, hoặc trở về với Thượng Đế, Thượng Thiên. Phần đông con người đều rất sợ chuyện khi chết mà linh hồn không siêu thóat, lang thang trong những cõi vô định, vô hình, không về được cõi thiên đàng mà mọi người đều mong muốn, không được đầu thai, và sợ nhất là linh hồn họ bị những ông Thầy Phù Thủy bắt bớ, giam cầm, sai khiến làm nô lệ, hoặc phải vào chốn âm ty, địa ngục, vân vân.

Thầy Đáng nói “người đời nói cứu một mạng người bằng xây 5, 7 kiểng Chùa, nhưng cứu cái thân xác của một người không quan trọng bằng cứu linh hồn của người đó, bởi vì thân xác của con người nào rồi cũng chết, cái quan trọng là khi chết, linh hồn của người đó có siêu thóat hay là không”. Cái quan trọng là người Học Viên Nhân Điện nào được Thầy Đáng mở Luân Xa 100% thì khi chết, tự động linh hồn sẽ siêu thóat, và cái quan trọng khác nữa là người Học Viên nầy còn có được những quyền năng khả năng Tâm Linh để cầu nguyện cho linh hồn người chết được siêu thóat, cái nầy là những công đức vô lượng, hơn cả chuyện xây 5, 7 kiểng chùa.

Nhân Điện giúp Học Viên tự trị bịnh cho mình được, giúp người khác bớt đau, bớt bệnh có khi cũng được, nhưng mà không phải là người nào học Nhân Điện xong thì đều sẽ trở thành Bác Sĩ, cũng làm được những công việc của Bác Sĩ, cũng trị bịnh cho người ta được, điều nầy ngay cả Học Viên Nhân Điện cũng có người nhầm lẫn. Nhân Điện không đào tạo cho bất cứ một người thường nào trở thành Bác Sĩ, Nhân Điện không cạnh tranh với bất ngành học y khoa nào, nhưng có những điều rất thú vị là bất cứ một Bác Sĩ nào cũng có thể học Nhân Điện, để bổ sung, bổ túc một số điều cần thiết, ích lợi cho nghề nghiệp Bác Sĩ Y Khoa, trị bịnh cứu người của mình.

Thực tế là trong ngành Nhân Điện có nhiều vị Bác Sĩ Y Khoa cũng theo học Nhân Điện, cũng là những Học viên Nhân Điện, có khi còn là những Học Viên Nhân Điện rất nhiệt thành. Bởi nhiều lý do, bởi những điều chúng ta đã từng nói đến, bởi có những trường hợp bệnh mà y học, y khoa không điều trị được, nhưng mà Nhân Điện có thể điều trị được, bởi vì dù là một Bác Sĩ, nhưng khi không có thuốc men thì cũng không thể nào trị bịnh được, và bởi vì rất nhiều lý do, nhiều nguyên nhân khác.

Còn điều rất quan trọng nầy nữa, là học Nhân Điện, thực ra không phải là học trị bịnh, hay để trị bịnh, ít ra thì cái nầy cũng không phải là mục tiêu thực sự, càng không phải là mục tiêu duy nhất của ngành Nhân Điện, cho dù trong rất nhiều trường hợp, người Học Viên Nhân Điện rất chú tâm, và rất chú trọng việc trị bịnh cho mình, hay trị bịnh cho người khác. Rất nhiều trường hợp, Học Viên Nhân Điện chỉ lo học trị bịnh, hay chỉ lo trị bịnh mà thôi, mà không biết là học Nhân Điện là học tổng quát, tổng hợp về mọi vấn đề của con người, của đời sống nhân sinh, xã hội, trần gian, vân vân, trong đó có vấn đề ốm đau, bệnh họan con người, nhưng đây chỉ là những phần phụ thuộc, không phải là phần chủ yếu của Nhân Điện, Thầy Đáng đã từng nói rằng trị bịnh chỉ là một phần ngàn đối tượng học hỏi, nghiên cứu của ngành học Nhân Điện mà thôi.

Học Nhân Điện trị được bịnh, và học Nhân Điện để trị bịnh là hai vấn đề, hai sự việc, hai công việc rất khác biệt nhau, nhưng muốn hiểu biết rõ và đủ những sự khác biệt tinh tế của nó, thì phải đòi hỏi một số điều kiện, căn cơ, trình độ, vân vân, càng học được nhiều, càng học lên cao, càng thực hiện thực hành nhiều bài học Tâm Linh, vân vân, thì Học Viên mới càng hiểu rõ, càng ý thức, càng minh tríêt, giác ngộ, vân vân, những ý nghĩa, mục tiêu, đối tượng, mục đích, vân vân, của ngành học Nhân Điện, những cái cao hơn, khác hơn, cần hơn, quan trọng hơn là những việc trị bịnh, những chuyện thể xác ốm đau.

Cuộc hành trình Nhân Điện của tôi đã trải qua 12 năm, trải qua nhiều lớp học, từ những lớp đầu tiên, sơ khởi, căn bản, tịnh tâm, hít thở, khai mở các Luân Xa, rồi tiến dần đến những lớp học về Kim Tự Tháp hữu hình, Kim Tự Tháp vô hình, rồi tiến dần đến các cấp lớp Nhân Điện cao cấp, những lớp học về Tâm Linh siêu hình, về triết học tâm linh, sinh tử, hạnh phúc, khổ đau, cầu nguyện Thượng Đế, Thượng Thiên, vân vân. Mỗi cấp lớp, mỗi giai đọan tôi đều có những thay đổi, thậm chí mỗi  lớp học tôi đều có thể thay đổi, mỗi giờ học tôi đều có thể thay đổi, mỗi lời giảng của Thầy Đáng, đều có thể làm thay đổi tôi, hoặc có thể làm tôi thay đổi.

Tôi thay đổi, và tôi đã thay đổi nhiều thứ, nhiều điều, nhiều việc, vân vân, quan trọng nhất là tôi đã thay đổi nhiều nhận thức, nhiều ý niệm, nhiều tâm linh, vân vân, qua nhiều lớp học của Thầy Đáng, với Thầy Đáng. Những thay đổi nầy đã giúp tôi ngày một ý thức hơn, ngày một hiểu bíêt hơn, ngày một Giác Ngộ, minh triết hơn, vân vân, nhiều sự việc, nhiều vấn đề: nhân sinh, Đời, Đạo, thể xác, linh hồn, vật chất, tâm linh, hữu hình, siêu hình, Thượng Đế, Thần linh, Thần Thánh, vân vân.

Những hiểu biết, tri thức, ý thức, vân vân, nầy, về mặt tích cực đã giúp tôi: ngày một lạc quan hơn, phóng khóang hơn, cởi mở hơn, vân vân, và đồng thời giúp tôi: bớt bi quan hơn, bớt cố chấp hơn, bớt buồn phiền hơn, bớt ưu tư hơn, bớt lo lắng hơn, vân vân. Cho nên, tôi thấy những sự thay đổi nầy, sự giải phóng những Tâm trí, Tâm Hồn, Tâm Linh của con người nầy, rất cần thiết, và ích lợi, cho tôi, cho bạn, cho tất cả mọi người, những sự thay đổi chúng ta sẽ có, chắc chắn có, nếu chúng ta thực hiện thực hành những bài học tâm linh Giác Ngộ -Từ Bi của Thầy Đáng nói riêng, của Nhân Điện nói chung.

Điều tôi muốn cám ơn nhất đối với Thầy Đáng, chính là điều nầy, điều tôi muốn chia xẻ nhất với các bạn, với Anh Chị Em Nhân Điện, cũng chính là điều nầy, cuộc hành trình Nhân Điện 12 năm, cuối cùng đã cho tôi đi đến chỗ có những sự giải phóng Tâm Trí, Tâm Hồn, Tâm Linh nầy, những ý thức, những quan niệm mới hơn, rộng hơn, lớn hơn, vân vân, về con người, đời người, về nhân sinh, hạnh phúc, khổ đau, vân vân, những ý thức, những nhận thức rất cần thiết trong đời sống một con người ở thế gian.

Chúng ta, ai cũng muốn mình có hạnh phúc, không muốn mình khổ đau, nhưng hạnh phúc không bao giờ tự nhiên có, khổ đau thường do mình tạo ra, cho nên, muốn không có khổ đau thì mình không nên tạo ra khổ đau, muốn có hạnh phúc thì mình phải tạo ra hạnh phúc, không thể van xin, qùy lạy, van vái, cúng kiếng, nguyện cầu, vân vân, không thể hối lộ Thần Thánh, Thượng Thiên, bất cứ hình thức hối lộ nào.

Tạo ra hạnh phúc, giải trừ khổ đau, tìm kiếm bình an, xa lánh ưu phiền, vân vân, dĩ nhiên đều là những điều rất khó, nhưng đều là  những điều mình có thể làm, bất cứ con người nào cũng có thể làm, nếu mình muốn làm, và mình quyết tâm làm, nhưng nếu là một Học Viên Nhân Điện thì mình sẽ có được những năng lực đặc biệt, những năng lực Tâm Linh để mình có thể làm tốt hơn, làm hiệu quả hơn, mình có thể tránh những khổ đau, có thể giảm những phiền muộn, có thể bớt những ưu tư, vân vân. Ngay cả những cái rất cụ thể, rất thiết thực như là mình có được sức khỏe tốt, mình hết đau, mình hết bệnh, vân vân, tất cả những cái nầy mình đều có thể làm được, càng học lên cao, mình càng có những năng lực tâm linh cao hơn, mình càng có những cơ hội tốt hơn, những điều kiện tốt hơn, để mình thực hiện thực hành những điều mình mong muốn, cho mình, hay cho người.

Điều quan trọng không phải là mình có học Nhân Điện hay không học Nhân Điện, điều quan trọng không phải là mình học Nhân Điện tới cấp lớp nào, Sơ Cấp, Trung Cấp hay Cao Cấp, cấp lớp Nhân Điện nào cũng có những điều tốt đẹp, và những điều lợi ích để mình học hỏi, để mình thực hiện thực hành, để mình cứu mình, giúp người. Trước nhứt là cứu giúp những người gần gũi thân thương của mình, mà trước hơn hết, chính là cứu giúp chính bản thân  mình, không phải ai xa, không phải ai lạ, không ở đâu xa, mà là ở gần ngay trước mắt của mình, ở chung quanh mình.

Cứu giúp người bằng cách đem tiền bạc cho ai, cái đó rất khó, cho dù là đem tiền bạc cho người thân thuộc của mình, cái đó cũng là rất khó, nhưng mà bất cứ người Học Viên Nhân Điện nào, cho dù không có tiền bạc, không có của cải, cũng vẫn có những cái để mình cho, cho mình, và cho người. Học Viên Nhân Điện nào cũng có thể cho mình và cho người những món qùa của Thầy Đáng, của Thượng Đế, của Thượng Thiên, những Tình Thương, và những Năng Lượng, những thứ rất cần thiết, rất lợi ích, chúng ta có thể nhận, và có thể cho, cho mình và cho tất cả mọi người, lúc nào cũng có, ở đâu cũng có, bao nhiêu cũng có, bao nhiêu Thượng Đế cũng cho, Thượng Đế Từ bi chỗ nầy, ThượngĐế Bác Ái cũng là chỗ nầy.

Nhân Điện không phải điện con người, mà là quyền năng khả năng của Các Đấng  Thiêng Liêng, Thượng Đế, Thượng Thiên ban cho con người, là những thứ tài sản vô giá và vô tận, quí báu và cao qúi, ích lợi và ân đức. Đó là những năng lượng Tâm Linh, những Tình Thương Giác Ngộ, và những Giác Ngộ Tình Thương, tôi đã nhận của Thầy Đáng, của Thượng Thiên, sau những năm tháng Hành Trình Nhân Điện. Xin cám ơn Thầy Đáng món qùa tài sản vô hình nầy, xin chia sớt với Anh Chị Em, xin chia xẻ với mọi người, không có điều kiện, cho tất cả những ai, cần muốn và cần có: những tài sản Tâm Linh, và những tài sản Tâm Hồn, của Thầy Đáng và của Thượng Thiên.

Về những công ơn của Thầy Đáng, đối với cá nhân tôi, những công ơn tôi đã kể ra, những công ơn tôi chưa có kể ra, và những công ơn tôi không thể kể ra, tất cả, tôi xin trân trọng kính gửi Thầy Đáng lời tri ân chân thành, kính mến, và sâu xa của tôi.

Về những công ơn của Thầy Đáng đối với chung tất cả chúng ta, những học trò của Thầy Đáng, những Học Viên Nhân Điện, vân vân, nhân ngày Lễ Giỗ và Lễ Tưởng niệm Thầy Đáng, tôi xin chia xẻ với Anh Chị Em, những người đồng Đạo, những người đồng môn, mấy câu thơ liễn công ơn của người Thầy, những câu thơ đối ý rất hay, mà tôi đã có dịp được đọc thấy, trên đường đi lên Chùa Yên Tử, ở Hải Dương:

“Chân trời, góc biển cũng có lúc cùng tận,
Chỉ có công ơn của người Thầy là vô cùng tận”

THANH TÂM

No comments:

Post a Comment