Wednesday 30 November 2011

Thông Điệp Thượng Đế


THÔNG ĐIỆP THƯỢNG ĐẾ

  • Bài của Thái Tấn Truyền

Vũ Trụ, không gian chúng ta đang sống, đã được hình thành từ lâu, rất nhiều triệu năm, nhiều tỉ năm, không ai có thể khẳng định con số thời gian chính xác nào, kể cả các nhà khoa học lỗi lạc, tài ba. Hành tinh địa cầu, trái đất của con người nhân loại đang ở, cũng đã được hình thành từ nhiều tỉ năm, từ những đám tinh vân nào đó của vũ trụ bao la, của một trong nhiều vũ trụ con người còn mù mờ, mơ hồ, không hiểu biết được bao nhiêu.

Thời gian những sinh vật đầu tiên, những rong rêu, rau tảo, vân vân, đã sinh ra trên điạ cầu cũng đã hàng tỉ năm, những sinh động vật đầu tiên, cũng đã sinh trưởng trên điạ cầu nầy, hằng trăm triệu năm. Riêng con người, kể cả những con người tiền cổ, thô sơ , hoang dã nhất, có nhiều điểm rất khác biệt so với con người nhân loại hiện nay, cũng chỉ mới được sinh ra trên trái đất tối đa khoảng vài triệu năm, thời gian thật qúa ngắn ngủi, so với muôn loài, vạn vật.

Nhưng thời gian, con người có nhân dáng nhân loại ngày nay chỉ mới được sinh ra chỉ vài trăm ngàn năm, còn con người có trí khôn, văn hoá, tư tưởng, vân vân, còn mới mẽ hơn nữa, mới mẽ qúa, chỉ vài chục ngàn năm, nghiã là thời gian hiện hữu qúa nhỏ bé so với trái đất, mặt trời, vũ trụ, vì sao...

Con người thực sự văn minh, tiến hóa, có trình độ khoa học, kỹ thuật, thì còn mới mẽ hơn nữa, chỉ mới vài thế kỷ vừa qua; còn những con người, nhân loại có những khả năng sáng tạo những phương tiện văn minh, máy móc, có trình độ hiểu biết khoa học, kỹ thuật, thông tin, vân vân, hiện đại: điện tử, điện thoại, truyền thanh, truyền hình, computer, internet, vân vân,  chỉ mới có vài thập niên qua, qúa mới, qúa ngắn so với thời gian Thượng Đế, Thượng Thiên hình thành, sáng tạo vũ trụ, không gian.

Cho nên, thực sự là không có nghĩa lý gì về con số mấy chục năm thời gian sự sống chúng ta hôm nay, sự hiện diện của con người nhân loại văn minh so với thời gian mấy tỉ năm xuất hiện của vũ trụ, không gian, Thượng Đế….

Nghĩa là, chúng ta, nhân loại, con người tiến bộ, văn minh thực sự chỉ là những sinh vật mới tinh, mới vừa được Thượng Đế, Thượng Thiên, Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả mới vừa sáng tạo, mới vừa làm ra, là những sản phẩm sinh vật mới tinh khôi của địa cầu. Những sản phẩm sinh vật vừa mới được sáng tạo, mới tinh khôi nầy, của Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả, Thượng Đế, Thượng Thiên, vẫn mang hình hài của nhân loại cũ, vẫn mang hình dáng con người cũ, không mang một hình dáng nhân loại, con người, sinh vật nào khác.

Những hình dáng sinh vật khác đã không được Thượng Thiên lựa chọn cho nhân dáng con người nhân loại mới ở trần gian, ít nhất là ở trên trái đất nhân gian địa cầu nầy, ở những trái đất, hành tinh, điạ cầu khác thì chúng ta không biết, chúng ta chưa biết, chúng ta chưa rõ. Nhân dáng con người nhân loại được Các Đấng sáng tạo từ nhiều ngàn năm trước đây, đã được Các Đấng Thượng Thiên lựa chọn, vì nhân dáng nhân loại nầy, nói chung, tổng quát, đã là một hình dáng sinh vật sáng tạo tương đối, không phải là tuyệt đối, nhưng mà có thể tạm thời chấp nhận được, mặc dù là chưa thực sự hoàn hảo, nhưng nó đã có được những ưu điểm tương đối, so với muôn loài sinh động vật khác.

Có nhiều sinh vật đã được Thượng Thiên, Thượng Đế sanh tạo ra trên chốn trần gian, đã cho chúng sinh sống, sinh sôi nẩy nở; có nhiều giống loài sinh vật đã được sinh sống trên trái đất, hành tinh, địa cầu nầy, lâu đến đến mấy trăm ngàn năm, thậm chí mấy triệu năm; nhưng rồi Thượng Đế cũng đã từng có những quyết định bôi xóa, hủy diệt những giống loài sinh vật đó. Đó là lý do thực nhất, cụ thể nhất là sự huỷ diệt, tuyệt chủng của nhiều giống loài sinh vật trên trái đất, nguyên nhân, lý do đơn giản chỉ là một quyết định đơn phương của Thượng Thiên, quyết định thay đổi một số giống loài sinh vật, mà Các Đấng cho là không thích hợp, không cần, không nên duy trì.

Còn những lý do nầy, lý do khác mà chúng ta đã từng biết, từng nghe, từng thấy, từng nghĩ, vân vân, như là: thiên tai, động đất, núi nửa, sóng thần, lụt lội, bão tố, vân vân, nhưng mà, tất cả, dù trực tiếp, dù rõ ràng, dù hiện thực, vân vân, tất cả lại chỉ là những nguyên nhân phụ thuộc, là những phương tiện, phương thức hành động, để thực hiện những quyết định thay đổi một số giống loài sinh vật  nào đó của Thượng Đế.

Con người, bất kể là ai, người nào, văn minh, hay không văn minh, tiến bộ hay không tiến bộ, tiến hoá hay không tiến hoá, phát triển hay không phát triển, vân vân, tất cả nhân loại, con người, nói chung đều phải sống chung cùng với rất nhiều giống loài sinh vật khác mà Thượng Thiên đã sáng tạo, và đã đặt để nơi sinh sống trên cõi trần gian, địa cầu. Chi tiết, rõ ràng, chân thật, cụ thể hơn, là những con người tiến bộ, văn minh, tiến hoá, vân vân, những sinh vật con người mới, nhân loại mới, mới vừa được Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả Quyền Năng Khả Năng, sáng tạo trong thời đại chúng ta, vẫn phải ngang vai, sát cánh, chung cùng sinh sống với những sinh vật nhân loại, con người khác, những con người nhân loại cũ, bao gồm cả những con người chưa tiến hoá, văn minh.

Phải chung sống chung cùng với cả đại khối nhân loại cũ, con người cũ, mà Các Đấng Thượng Đế, Thượng Thiên đã sinh tạo từ trước, từ nhiều ngàn năm trước đây, nhưng những con người mới, những sinh vật nhân loại mới của Thượng Đế, Thượng Thiên phải đảm nhận nhiều trách nhiệm mới mẽ, nhiều sứ mạng Thượng Thiên nặng nề, khó khăn, vân vân, của con người mới trong thời đại mới, thế kỷ mới, thiên niên kỷ mới. Sinh vật nhân loại con người cũ có những khuyết điểm, những thiếu sót, những bất toàn, bất khả, vân vân, về những khả năng, tiềm năng, tri thức, kiến thức, nhận thức, vân vân, có những hạn chế, những giới hạn, những khiếm khuyết, vân vân.

Nhưng mà Thượng Đế, Thượng Thiên, lần nầy có lẽ đã không muốn thực hiện một đại hồng thủy khác, hay một đại thiên tai khác, để có thể xoá sạch hết tất cả mọi thứ, xóa hết tất cả mọi loài, hủy diệt hết tất cả mọi vật thể, giống loài, sinh vật, vân vân, mà các Đấng đã sáng tạo, làm ra, để Các Đấng có thể bắt đầu làm lại từ đầu, như Các Đấng đã từng thực hiện trong qúa khứ, như những lần Các Đấng đã xóa sổ đời sống của những sinh vật dị tướng, dị hình, những giống loài sinh vật không phù hợp, không thích hợp để tồn tại, như là những giống loài khủng long trên qủa điạ cầu, mấy trăm ngàn năm trước đây.

Nhiều nhà khoa học vẫn còn đang đi tìm kiếm những nguyên nhân, những lý do sự tuyệt chủng của những giống loài sinh vật như là khủng long, những giống loài sinh vật đã từng sinh sống, ngự trị đầy rẩy trên mặt đất hành tinh địa cầu. Nhiều bằng cớ, nhiều bằng chứng, nhiều luận giải, nhiều luận đề, nhiều luận chứng, vân vân, đã được nhiều nhà khoa học đưa ra; rất có thể là tất cả những chứng cớ nầy, đều là xác thực, đều là chính xác; nhưng mà, nguyên nhân sâu xa của nó, chính là ý muốn bôi xóa chúng, hủy diệt chúng, thay thế chúng của Thượng Đế, Thượng Thiên.

Chỉ cần lý do duy nhất nầy cũng đã qúa đủ để chúng ta có thể giải thích tất cả mọi chuyện, mọi việc, đã, đang, hay sẽ xảy ra, tất cả những sự sinh sản, hủy diệt mọi vật, mọi loài, hoàn toàn tùy thuộc ý muốn Thượng Đế, Thượng Thiên, Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả.

Hiện trạng của thế giới, điạ cầu, là cùng lúc, chúng ta có nhiều nhân loại, nhiều con người, nhiều giống loại con người khác nhau, nhiều nòi giống con người khác nhau, nhiều cá tính, trình độ, năng lực, văn minh, khác nhau, tất cả đang cùng nhau chung sống, tất cả đều là những sinh vật con người nhân loại, do Các Đấng Thượng Đế, Thượng Thiên sinh ra.

Nhưng, có điều cần lưu ý là có những con người dù đã được Thượng Đế Thượng Thiên sinh ra từ trước, đã ưu ái ban cho nhiều thứ ưu điểm, ưu tiên, ưu quyền, năng lực, sinh lực, vân vân, nhưng mà, họ đã không tiến hoá, không học hỏi, không mở mang, không tiến bộ, không văn minh, vân vân.

Dĩ nhiên là họ có đủ trăm ngàn lý lẽ, trăm vạn lý do, để có thể biện minh, biện hộ cho những thái độ, tư tưởng, hành động, vân vân, của họ, vấn đề quan trọng là Thượng Đế, Thượng Thiên nghĩ gì, làm gì đối với những sinh vật nhân loại loài người nầy. Không ai có thể nói Thượng Đế muốn thế nầy, Thượng Thiên muốn thế nọ, không ai có đủ tư cách, khả năng, vị thế, tư thế, vân vân, để làm như vậy; nhưng mà chúng ta vẫn có thể có những khả năng suy luận về Thượng Đế, những năng lực suy luận về Thượng Thiên, những suy đoán, suy nghĩ về những ý muốn, những ý định của Các Đấng Quyền Năng Khả Năng Thiêng Liêng Cao Cả, Thượng Đế, Thượng Thiên…

Chúng ta, nhân loại, con người, dù là nhân loại, con người văn minh siêu đẳng, chúng ta vẫn không phải là Thượng Đế, Thượng Thiên, chúng ta cũng vẫn chỉ là những sinh vật của Các Đấng Thượng Đế Thượng Thiên, do Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả sinh tạo ra; chúng ta là sản phẩm của Các Đấng, là sản vật của Các Đấng, là con cái của Các Đấng.

Nhưng mà, chúng ta có những khả năng nhận thức, có những khả năng tri thức, có những khả năng suy luận, vân vân, mà đó lại là những thứ của Thượng Đế ban cho, của ThượngThiên ban tặng, không phải là những cái, những thứ, chúng ta có thể tự tạo ra; đó là những cái, những thứ, Thượng Đế đã làm ra cho chúng ta xử dụng, để chúng ta có thể thông tin với Thượng Đế, để chúng ta có thể liên lạc với Các Đấng Cao Cả Thiêng Liêng.

Đó là những lợi thế, là những ưu điểm siêu việt của con người, nhân loại, đặc biệt là những con người nhân loại mới, những ưu thế, những ưu quyền, những ưu tiên, những ưu đãi, những biệt đãi, vân vân, mà các loài sinh vật khác không có, kể cả những con người sinh vật nhân loại cũ, những con người nhân loại của mấy trăm nghìn năm trước đây, cũng là những sản phẩm, những sinh vật giống loài của Thượng Đế, Thượng Thiên, Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả sinh tạo ra, nhưng mà họ là những con người nhân loại chưa trưởng thành trên nhiều nhiều phương diện, đặc biệt là trên những phương diện tâm linh, những sáng tác sáng tạo chưa hoàn hảo của Các Đấng.

Thượng Đế đã cho chúng ta có, cho chúng ta được, cho chúng ta sở hữu, sở đắc, cho chúng ta xử dụng, vân vân, những tiềm năng, những khả năng của Các Đấng, cho nên chúng ta, nhân loại, con người, đã thực hiện được bao nhiêu sự việc, bao nhiêu công việc, bao nhiêu công trình, vân vân, kỳ diệu ở chốn trần gian; không có những tiềm năng, những khả năng của Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả, của Thượng Đế, Thượng Thiên ban tặng, ban cho, chúng ta con người không thể thực hiện được bất cứ điều kỳ diệu nào cả.

Mà, ngay cả những thứ, những cái, được coi là rất tự nhiên, rất nhỏ bé, rất tầm thường, vân vân, như sự sống, như cuộc sống, như những công việc thường nhật hàng ngày của con người, của chúng ta như: việc ăn uống, việc đi đứng, việc ngủ nghê, vân vân, chúng ta cũng không thực hiện được, chúng ta cũng không thể thực hiện được, thì nói gì đến những công việc, những sự việc: to tát, kỳ lạ, lớn lao, vân vân.

Thượng Đế trên cao, tối thượng, tối cao, huyền bí, huyền vi, huyền hoặc, xa vời, nhưng đồng thời, Thượng Đế, Thượng Thiên cũng vô cùng gần gũi, vô cùng thân cận, thân thiết với nhân loại, con người, chúng ta; Thượng Đế luôn luôn ở cùng với con tim, mạch máu, tư tưởng, tư duy, vân vân, của chúng ta, của mỗi con người nhân loại. Đó là nguyên nhân, lý do để chúng ta có thể đi tìm Thượng Đế, Thượng Thiên, không phải trên trời, dưới biển, dưới sông, mà là ở ngay trong lòng mình, trong tim gan mình, trong trí não mình, tâm hồn mình, tâm linh mình.

Rất gần, mà cũng rất xa, con đường từ tâm can mình đến tâm hồn mình, con đường từ trí não đến Tâm Linh, rất gần mà cũng rất xa, con đường từ tâm hồn đến tâm linh mỗi cá nhân, con người, nhân loại. Trí não nằm trong phần thể đặc của não bộ con người, thành phần là những tế bào trí não, những neuron thần kinh hữu thể hữu hình; còn tâm linh thì lại thuộc về phần vật chất vô hình, phần vật thể vô hình, năng lượng vô hình, siêu hình, vân vân.

Tâm Linh là những luồng sóng năng lượng vô hình và siêu hình của không gian, nối kết với khối năng lượng vô hình và siêu hình của vũ trụ, tức những mạng thông tin năng lượng của Thượng Đế, Thượng Thiên, của Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả, mà con người không nhìn thấy, thậm chí là không hiểu biết được, không hình dung được, thậm chí còn là không tin tưởng sự hiện diện của những năng lượng tâm linh vô hình nầy.

Mỗi tư tưởng, tư duy con người phát sinh không phải thuần những hoạt động tế bào thần kinh trí não vật chất, mà là những xung động nối kết của những sóng năng lượng tâm linh siêu hình của Thượng Thiên, với những tế bào trí não thần kinh hữu hình của con người. Nói một cách khác: tư tưởng con người là những sản phẩm của tâm linh, những năng lượng của Thượng Thiên, qua những phương tiện vật chất là tế bào não bộ con người.

Như vậy, những tư tưởng, những tư duy của chúng ta, phần lớn đều có sự can dự của những dòng năng lượng tâm linh siêu hình của Thượng Thiên; đó là lý do chính yếu nhất để chúng ta, nhân loại, con người cần thiết phải tôn trọng những tư tưởng, tư duy của người khác, bất kể người đó là ai, bất kể tư tưởng, tư duy của họ là gì, ra sao, như thế nào, vân vân. Đó là nguyên tắc của thượng Đế, đó là luật lệ của Thượng Thiên, luật lệ và nguyên tắc tự do và bình đẳng đối với tất cả mọi người, không ai có quyền nhân danh cái gì, nhân danh ai, để đứng trên, đứng trước, để thống trị, để khống chế, để sai biểu, để ra lệnh cho người khác.

Rộng hơn một chút, con người đã có những thái độ, những tư tưởng, quan niệm, quan điểm sai lầm rất nghiêm trọng về việc xử dụng những ưu tiên, những ưu quyền Thượng Đế, Thượng Thiên đã dành cho, đã tận dụng những ưu thế, ưu quyền nầy cho những lợi ích ích kỷ cá nhân, nhỏ bé, riêng tư cho cá nhân mình, gia đình mình, xã hội mình, quốc gia mình, dân tộc mình, tín ngưỡng mình, tôn giáo mình, vân vân, những nguyên nhân chủ yếu gây ra những xung đột, những hiềm khích, những bất hòa, những bất mãn, những bất đồng, những tranh chấp, những đấu tranh, những chia rẽ, những hận thù, vân vân.

Không tôn trọng con người, không tôn trọng người khác, đã là một sai lầm nghiêm trọng của con người, nhưng mà ngay cả việc không tôn trọng các loài sinh vật khác, động vật hay thực vật, cây cỏ hay bông hoa, cũng là những sai lầm nghiêm trọng của con người. Hậu qủa của những tư tưởng, những quan điểm, những thái độ, những hành động, vân vân, sai lầm của con người, và sau hết, và cuối cùng sẽ là những cái bi thảm, những bi kịch, của con người, của nhân loại, của thế giới, của nhân gian, của hành tinh, của địa cầu, vân vân.

Những tư tưởng, những tư duy con người, nhân loại, phần nhiều là những sản phẩm làm ra từ Thượng Đế, từ Thượng Thiên, dù chúng ta có thể thấy chúng do con người phát biểu, do nhân loại trình bày, nhưng mà đồng thời, chúng ta cũng phải luôn luôn lưu ý là dĩ nhiên không phải những tư tưởng nào, những tư duy nào của con người, của nhân loại, cũng là những tư tưởng của Thượng Thiên, cũng là những tư duy của Thượng Đế. Cho nên, chúng ta phải luôn luôn thận trọng và luôn luôn cảnh giác là chúng ta luôn luôn có những tư tưởng, những tư duy không phải của Thượng Đế, cũng không phải của Thượng Thiên, mà chỉ là những tư tưởng, những tư duy thuần túy cũa con người, của thế nhân, của thường nhân, với những hạn chế, và những tính chất tiêu cực: tham, sân, si, hận, vân vân.

Tư tưởng, tư duy con người nhân loại là tư tưởng tư duy Thượng Đế, do Thượng Đế, từ Thượng Đế; đó chỉ mới là những nguyên lý cơ bản, đó chỉ mới là những nguyên tắc căn bản của những dòng tư tưởng, tư duy của sinh vật nhân loại, con người, những thứ mà các giống loài sinh vật khác không có. Nhưng trên thực tế, và trong chi tiết thì những tư tưởng, những tư duy của nhân loại, con người, còn được hình thành, đúng hơn là còn bị chi phối, còn bị nhiều ảnh hưởng, bởi nhiều yếu tố khác, do nhiều nguyên nhân khác, nhiều thành tố khác, vân vân, không phải là từ thuần nhất, chỉ thuần túy là những làn sóng năng lượng tâm linh của Thượng Đế, Thượng Thiên.

Những tư tưởng tư duy không phải của Thượng Đế, không từ Thượng Thiên, thực tế lại qúa nhiều, lại đầy rẩy thế gian, ở đâu cũng có, chỗ nào cũng có, lúc nào cũng có; đó là những tư tưởng, những tư duy thấp kém, nông nổi, hạn hẹp, giới hạn, tầm thường, vân vân, của con người nhân loại. Những tư tưởng tư duy thấp kém có thể được cấu tạo, được hình thành, hoặc bị chi phối bởi những cơ sở vật chất, hoặc trần tục, hoặc trần gian, hoặc trần thế như: vật chất, con người, xã hội, văn hoá, phong tục, tập quán, tín ngưỡng, tôn giáo, vân vân.

Chúng ta nhất thiết phải phân biệt chúng với những tư tưởng, tư duy cao thượng, thanh cao, trong sáng, trong sạch, trong lành, thiện lương, minh triết, giác ngộ, vân vân, do Thượng Đế, Thượng Thiên, do Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả chỉ dạy, hình thành. Đây là những nguyên nhân, nguyên cớ, lý do, nguồn gốc, vân vân, của những bi kịch bi của con người, những bất đồng, dị biệt, những tranh chấp,  xung đột, hận thù, chiến tranh, vân vân, của con người, cá nhân, gia đình, xã hội, quốc gia, dân tộc, thế giới, vân vân.

Cho nên, chúng ta cần thiết phải loại bỏ những ảnh hưởng của những yếu tố vật chất hạn chế, những tính chất tiêu cực, thấp kém, khiếm khuyết, bất hảo, bất toàn, vân vân, của: con người, xã hội, quốc gia, phong tục, tập quán, tín ngưỡng, tôn giáo, vân vân, trên những tư tưởng, những tư duy, và cả những cảm xúc, những tình cảm của chúng ta.

Điều quan trọng là làm sao để chúng ta có thể chỉ giữ lại có những yếu tố tâm linh siêu hình cao cả, huyền vi, huyền nhiệm, vân vân,  của Thượng Đế, Thượng Thiên trên những tư tưởng tư duy của mình là điều vô cùng cần thiết và vô cùng quan trọng; cho từng cá nhân, cho từng con người, cho từng đoàn thể, cho từng tổ chức, cho từng cộng đồng, cho từng sắc tộc, cho từng dân tộc, cho từng đất nước, cho từng quốc gia, cho tất cả mọi con người, cho tất cả mọi loài nhân loại, con người.

Lý thuyết không có gì khó, nhưng thực hiện thực hành, trên thực tế, là điều khó khăn vô cùng, là điều vô cùng khó khăn, khó khăn gần như là bất khả, nhưng mà những ai có sứ mạng của Thượng Đế, của ThượngThiên, của Các Đấng Thiêng Liêng Cao cả, thì sẽ có thể thực hiện được, phải thực hiện được, để có thể hoàn thiện, hoàn thành những sứ mạng thiêng liêng của họ, trong thời đại nầy, và cho những thời đại kế tiếp, cho thiên niên kỷ nầy, và những thiên niên kỷ kế tiếp.

Những ai có những sứ mạng của Thượng Thiên, đó là những con ngưới mới, những nhân loại mới, vừa mới được Thượng Đế, vừa mới được Thượng Thiên sinh ra trong thời đại chúng ta, dù vẫn mang những hình hài cũ, những nhân dáng cũ của nhân loại cũ, của con người cũ, nhưng họ là những con người mới, của những sinh vật nhân loại mới; trước nhất, đó là những con người mới về những phương diện tâm linh, tức những con người có những khả năng tiềm năng tâm linh siêu hình mới mẽ, tân kỳ, tân tiến, tân tạo, vân vân, của Thượng Đế, Thượng Thiên.

Trên thực tế, bởi vì nhân dạng của mọi con người đều gần cận giống nhau, cho nên thật rất khó nhận ra được họ, những con người mới, những con người tâm linh, nếu chúng ta chỉ nhìn họ ở bên ngoài, ở hình dáng, ở màu da, ở quốc tịch, quốc gia, tên tuổi, điạ vị, ở sắc tộc, giống nòi, ở ngôn ngữ, tôn giáo, ở tín ngưỡng, phong tục, tập quán, văn hóa, vân vân. Rất khó nhận ra, rất khó nhìn ra những con người nhân loại mới, trong số muôn muôn, ngàn ngàn, trong số hàng vạn triệu, tỉ con người nhân loại cũ; nhưng mà, chúng ta, vẫn có thể nhận ra những con người mới nầy, những con người Tâm Linh, mà Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả đã vừa sáng tạo, và đã được Các Đấng gửi đến trần gian trong thế giới nhân loại, con người nầy, trong thời kỳ nầy, trong thời đại nầy.

Đó là những con người mới, nhưng có thể mang những nhân dáng cũ, có thể mang những hình hài cũ, những hình dáng cũ, những giọng nói cũ, những ngôn ngữ cũ, những màu da cũ, những sắc tộc cũ, vân vân, nhưng mà tâm hồn của họ thì mới, và rất mới, rất rất mới; tư tưởng của họ cũng mới và rất mới, tư duy của họ mới và rất mới; để có thể đáp ứng được những nhu cầu mới của thế giới mới, nhân loại mới, con người mới, trần gian mới, vân vân, để có thể hoàn thành những sứ mệnh mới, những nhiệm vụ mới, của Thượng Đế, Thượng Thiên giao phó trong thời đại mới, thời kỳ mới, thiên niên kỷ mới.

Chúng ta, nhân loại, con người cần có những con người mới tư tưởng, mới tư duy nầy, để thay thế những con người cũ, những con người tư tưởng cũ, những con người tư duy cũ, vân vân, có những giới hạn của thể xác, của vật chất, của phương tiện, của ngôn ngữ, của truyền thông, của lãnh thổ, của biên giới, của phong tục, của tập quán, của tín ngưỡng, của tôn giáo, vân vân, để xây dựng một thế giới mới trên hành tinh cũ nầy, trên địa cầu cũ nầy.

Bởi vì hành tinh địa cầu cũ nầy đã có được qúa nhiều thứ tốt đẹp, qúa nhiều cây cỏ bông hoa, rất nhiều cảnh vật cảnh trí, rất nhiều sông biển, sông hồ, rất nhiều rừng núi, rừng xanh, rất nhiều biển cả, biển xanh, rất nhiều trời đất, núi sông, vân vân, mà Các Đấng Thượng Đế Thượng Thiên, Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả đã dầy công xây dựng, kiến tạo, và phải mất nhiều thời gian, ba tỉ năm, bốn tỉ năm, năm tỉ năm.

Không thể, và không nên, chỉ vì một số con người nhân loại cũ với những khiếm khuyết, những bất hảo, những bất toàn, những bất thiện, vân vân, mà phải hủy diệt tất cả, để làm lại từ đầu, hay là phải tốn thêm thời gian ba bốn tỉ năm để xây dựng, để kiến tạo, để sáng tạo, một hành tinh trái đất địa cầu khác, một trái đất địa cầu xanh khác, với những giống người khác, với những giống loài nhân loại khác.

Thượng Đế, Thượng Thiên đã tạo ra nhiều phương tiện, đã tạo ra nhiều điều kiện cho những con người mới của Các Đấng thực hiện, thực hành, thực thi, vân vân, những sứ mạng của họ. Những phương tiện khoa học, kỹ thuật, máy móc, thông tin, liên lạc, vân vân, ngày nay của nhân loại, đã là những phương tiện rất tốt, cho những công tác của những con người nhân loại mới nầy, hoàn thành những nhiệm vụ tâm linh của họ, hoàn thành những sứ mạng tâm linh của họ. Nhưng mà, thực tế, những con người mới nầy, cho dù họ có là sứ giả của các Đấng Thiêng Liêng sai phái tới trần gian, sự thực là, họ vẫn còn gặp phải qúa nhiều trở ngại, qúa nhiều khó khăn, trong việc thi hành những nhiệm vụ, những sứ mạng khó khăn, cao cả của họ.

Nhiệm vụ khó khăn của những con người mới nầy là nhiệm vụ biến đổi những con người cũ, biến đổi nhân loại cũ, thành ra những con người mới, những tư tưởng mới, những tư duy mới, những năng lực mới, những nhận thức mới, những suy nghĩ mới, những tình cảm mới, vân vân. Thực tế, đó là những nhiệm vụ, những sứ mạng tâm linh qúa sức khó khăn, qúa đổi khó khăn, khó khăn cho đến nỗi gần như là những nhiệm vụ bất khả thực thi, những sứ mạng bất khả thực hiện, cho dù là họ đã được Các Đấng Cao Cả Quyền Năng Khả Năng, ban cho rất nhiều khả năng tâm linh, rất nhiều quyền năng siêu hình, Các Đấng ban cho những phương tiện tâm linh siêu đẳng, siêu hình để họ có thể thực thi, để họ có thể thực hiện những nhiệm vụ khó khăn của họ, những sứ mạng thiêng liêng của họ.

Thực tế, dù đã được sống trong thời đại mới, thời kỳ mới, thế kỷ mới, thiên niên kỷ mới, vân vân, những con người cũ, những nhân loại cũ, vẫn giữ nguyên những tư tưởng cũ, những tư duy cũ, những quan điểm cũ, những quan niệm cũ, vân vân. Hơn thế, họ còn cố giữ những tư tưởng cũ nầy, họ cố níu những tư duy cũ nầy, và họ còn coi đó như là những của cải, những gia tài trân qúi của họ; tệ hơn nữa, là họ sẵn sàng sống chết, họ không ngần ngại, họ không từ nan, những gian khổ, những khó khăn, những trở ngại, vân vân, để bảo vệ những tư tưởng cũ, những tư duy cũ của họ. Bi kịch của chúng ta là con số những con người bảo thủ, những con người bảo lưu nầy, lúc nào cũng đông đảo, lúc nào cũng đầy rẩy thế gian, đầy rẩy trần gian, đầy rẩy xã hội, đầy rẩy phàm trần, đầy rẩy hành tinh địa cầu.

Đó là những bi kịch của nhân loại, những bi kịch của con người, những bi kịch của chúng ta, trong thời đại nầy, trong thời đại hôm nay, trong thời gian nầy, trong thế giới nầy, trong xã hội nầy, những bi kịch hiện tại chưa có lối thoát, chưa có phương cách nào để giải quyết, bởi vì nhân loại, con người, vẫn còn đóng kín tất cả mọi cánh cửa, vẫn còn từ chối mọi phương cách, vẫn còn không chấp nhận mọi con đường giải quyết, bởi vì họ vẫn còn đang cương quyết không nhận những chiếc chìa khoá căn bản để mở cửa những bi kịch của chúng ta: những chiếc chìa khoá tâm linh, những tư tưởng mới, những tư duy mới, những quan điểm mới, những quan niệm mới, vân vân.

Cụ thể, chúng ta có thể kể ra một vài thí dụ, thí dụ cụ thể nhất, hiện thực nhất, là những hiềm khích, xung đột, những chiến tranh, thù hận, của thế giới, nhân loại trong thời gian qua, và hiện nay, nguyên nhân có nhiều, rất nhiêu khê, rất phức tạp, vân vân. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu nhất vẫn là nguyên nhân của những tư tưởng, những tư duy, những quan điểm, những quan niệm cổ hủ, lỗi thời, lạc hậu, vân vân, của con người cũ, của nhân loại cũ. Muốn giải quyết những xung đột, những tranh chấp, những hận thù, những chiến tranh, vân vân, hiện nay, thì nhất thiết là chúng ta phải bỏ đi những tư tưởng cũ, những tư duy cũ, nhất thiết chúng ta cần phải có những tư tưởng mới, những tư duy mới, cho thời đại mới, của nhân loại mới, của con người mới.

Đó là những điều tối cần, thiết yếu, cơ bản, căn bản, vân vân, để chúng ta có thể thực hiện được một thế giới mới, tốt đẹp và lý tưởng, thịnh vượng và an bình cho nhân loại, cho con người, cho trần gian; nhưng trên thực tế, con người, nhân loại, hiện đang bất lực, đã bất lực và có thể là sẽ vẫn còn tiếp tục bất lực. Trong vòng 50 năm qua, nhân loại con người, những con người mới của Thượng Thiên sinh ra, đã có những nổ lực rất lớn cho một nền hoà bình thế giới, thịnh vượng cho con người, nhân loại, thế gian; nhưng xem chừng là chúng ta vẫn còn cần có thêm rất nhiều con người mới nữa.

Chúng ta cần phải có những nhân loại mới, những con người mới, những nhân loại con người có những tâm linh mới, những tư tưởng mới, những tư duy mới, thì chúng ta mới có thể mong ước có được một thế giới mới an lạc, thanh bình, phát triển, văn minh, vân vân, như những điều chúng ta vẫn thường mơ ước, những điều chúng ta vẫn hằng ước mơ.

Thực ra thì đây không phải là lần thứ nhất, cũng không phải đây là lần đầu tiên Thượng Thiên sáng tạo ra những con người nhân loại mới, con người nhân loại có những tư tưởng tư duy mới, những kiến thức tri thức mới, những tài năng khả năng mới, đáp ứng với những nhu cầu mới của con người, xã hội, quốc gia, nhân loại, vân vân. Thượng Thiên đã thực hiện rất nhiều sự việc biến đổi trong vòng vài trăm năm qua, nhiều cuộc biến cải, nhiều việc biến đổi lớn lao và liên tục trong vòng vài chục năm qua, cho nên chúng ta mới thấy một bộ mặt mới của thế giới như hiện nay.

Thời gian sắp tới, những thập niên tới, thế kỷ tới, và nhất là thiên niên kỷ tới, chắc chắn là Thượng Thiên sẽ còn thực hiện nhiều cuộc biến đổi hơn nữa, gấp gáp hơn nữa, liên tục hơn nữa, lớn lao hơn nữa, và còn có thể là triệt để hơn nữa. Những ai không chịu tuân theo ý muốn của Thượng Đế, Thượng Thiên, của Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả, Phật Trời, là không chấp nhận những đổi thay tư duy, tư tưởng cho phù hợp với thời thế, thời đại, để tiến bộ, tiến hoá, văn minh, vân vân, thì tất yếu sẽ phải bị đào thải, những sự thực đã từng được chứng minh đầy đủ, rõ ràng trong lịch sử, qúa khứ.

Tư tưởng mới, tư duy mới không nhất thiết đó là những tư duy gì, những tư tưởng gì, không có định nghiã cái gì là cái mới, như thế nào là cái mới, cũng không nhất định là cái gì mới là cái tốt, cái đúng, cái hay….; nhưng mà nó phải theo những nguyên tắc: linh hoạt, uyển chuyển, nhạy bén, thích nghi, thích hợp, thích ứng, lợi ích, bao dung, minh triết, giác ngộ, nhân ái, từ bi, bác ái, vân vân; cái gì trái ngược với những nguyên tắc nầy, thì cái đó chúng ta không thể gọi là cái mới.

Một thế giới mới tốt đẹp hoàn toàn tùy thuộc vào sự xuất hiện, ra đời, sự hiện diện của những con người nhân loại mới nầy, nhưng mà ThượngThiên sáng tạo ra những con người nhân loại mới nầy bằng cách nào? Phương cách đơn giản nhất, thông thường nhất là Thượng Đế, Thượng Thiên phái gửi những linh hồn mới đến cho những thân xác trẻ thơ của thế hệ nầy để xây dựng thế giới mới trong những năm tháng, thập niên tiếp đến.

Nói một cách khác là Thượng Đế phải trồng người từ những đứa bé thơ, cho nên, trong tương lai, chúng ta sẽ thấy trong những thế hệ kế tiếp, khi những đứa bé thơ nầy lớn lên, chúng ta sẽ có rất nhiều nhân vật, rất nhiều nhân tài xuất hiện ở trần gian, để giúp đỡ con người nhân loại cũ: tiến bộ, tiến hoá, văn minh, phát triển, vân vân. Cho nên, nhất định hungg ta không được coi thường giá trị của những lớp người mới, chúng ta phải tôn trọng họ, và nhất là không được áp buộc những giới trẻ nghe theo những tư tưởng, tư duy của chúng ta, những con người cũ, những thế hệ, thời đại, văn minh cũ.

Đó chỉ mới là những phương thức, những phương cách xây dựng thế giới, xã hội, tương lai con người tốt đẹp hơn; thực tế, chúng ta cũng vẫn còn có những trở ngại khó khăn, muôn ngàn trở ngại, muôn ngàn khó khăn; bởi vì nếu những đứa trẻ sơ sinh nhân loại con người mới nầy được sinh ra, được nuôi dạy bởi những con người nhân loại cũ, trong những môi trường văn hoá, xã hội, phong tục tập quán cũ, thì có thể, chúng ta cũng không có được những con người nhân loại mới. Bởi vì, những chiếc máy điện tử tối tân, vẫn có thể, sẽ có thể trở thành những vật thể hoàn toàn vô dụng trong tay của những kẻ ngu dốt, mù loà, ở những nơi tăm tối, không có ánh sáng của khoa học, văn minh, năng lượng, vân vân.

Thượng Đế cũng đã dự trù những điều nầy, cho nên đồng thời với việc sinh tạo những đứa trẻ con nhân loại mới, Ngài cũng đã gửi những dòng điện tâm linh cho những con người nhân loại cũ có những trách nhiệm nuôi dạy những đứa trẻ con nhân loại mới nầy; nhưng mà, như vậy thì cũng chưa hẵn là chúng ta không còn có những trở ngại khó khăn, mà chúng ta vẫn còn có thể có muôn ngàn khó khăn, muôn ngàn trở ngại, muôn ngàn thử thách, vân vân.

Bởi vì những con người nhân loại cũ không có dễ dàng tiếp nhận những dòng năng lượng tâm linh của Thượng Đế, để có thể sẵn sàng biến đổi thành những con người mới, những con người tiến bộ, những con người tiến hoá, những con người văn minh, vân vân; đó là những bi kịch của chúng ta, những bi kịch của thế giới, những bi kịch của nhân loại, những bi kịch của con người, những bi kịch của trần gian, vân vân.

Nếu Thượng Đế, Thượng Thiên thấy rằng giải pháp thứ nhất nầy, giải pháp chỉ cần sanh tạo ra một số người mới, có những tâm linh mới, những tư tưởng mới, những tư duy mới, để dẫn dắt, để giúp đỡ cho những con người cũ, nhân loại cũ với những tâm lý, tâm linh cũ, tâm tình cũ, những tư tưởng cũ, những tư duy cũ, vân vân, để có thể kiến tạo một thế giới mới tốt đẹp, an bình; thì có thể là Thượng Đế, Thượng Thiên, Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả, sẽ phải bắt buộc chọn lựa những phương thức khác, chọn lựa những giải pháp khác.

Những giải pháp mà Các Đấng đã từng phải lựa chọn, thực hiện, thực hành, là phải xóa bỏ hết những giống loài sinh vật không thích hợp, không thích đáng, không thích nghi; để sáng tạo ra những giống loài sinh vật mới, sinh linh mới, thích hợp, thích đáng, thích nghi, vân vân. Có nghiã là Thượng Đế, Thượng Thiên, Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả, có thể sẽ phải chọn lựa giải pháp xóa bỏ hết sinh vật giống loài nhân loại hiện nay, trên chốn trần gian nầy, để tạo ra một giống loài nhân loại khác, thích hợp hơn, thích ứng hơn, thích đáng hơn cho một thế giới mà Các Đấng muốn tạo dựng trên qủa điạ cầu nầy.

Việc làm nầy thì qúa sức dễ dàng, qúa sức nhanh chóng, không có một chút gì là trở ngại, không có một chút gì là khó khăn, đối với các Đấng Cao Cả Thiêng Liêng, chỉ cần một cái chớp mắt của Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả, chỉ cần một cái nhất tay của Thượng Đế, Thượng Thiên, thì cũng đủ để địa cầu, trái đất, hành tinh nầy không còn lại một giống loài sinh vật nào cả.

Không còn một chủng loại con người nhân loại nào, không còn người da trắng, da vàng, da đen, da đỏ nào; không còn người nước nầy người nước kia nào hết, không còn người chủng ộc nầy, chủng tộc nọ gì hết, không còn người văn hoá nầy, người văn hoá kia gì hết, không còn người tôn giáo nầy, người tôn giáo nọ gì hết; không còn người đảng phái nầy, người đảng phái nọ gì hết, không còn ai cả, không còn gì cả.

Tất cả mọi sinh vật, tất cả mọi con người, trong một phút chốc, trong một phút giây, chỉ cần một quyết định của Thượng Đế, Thượng Thiên, tất cả đều có thể cùng trở về cùng một bản thể, cùng một bản chất nguyên sơ của vũ trụ, của không gian, là những đám mây vũ trụ, những hơi khói năng lượng vần vũ, xoay vòng, tan hợp, hợp tan, vân vân. Rồi từ những đám mây tinh vân năng lượng vũ trụ nầy, chúng ta chỉ cần chờ đợi ba tỉ rưởi năm nữa, thì chúng ta sẽ hy vọng được nhìn thấy những con người đầu tiên mới được hình thành, một khoảng thời gian rất dài đối với chúng ta, nhưng chỉ là một khoảnh khắc thời gian nhỏ bé của vũ trụ không gian, của Thượng Đế, Thượng Thiên, của Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả, Phật Trời.

Điều chúng ta rất cầu mong, là Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả, Các Đấng Thượng Đế Thượng Thiên, sẽ không phải chọn lựa giải pháp bi thảm nầy, chọn lựa phương thức bi kịch nầy, cho con người, nhân loại trần gian, trái đất hành tinh địa cầu của chúng ta. Điều chúng ta hy vọng là Thượng Đế, Thượng Thiên, Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả, vẫn còn có thể có những giải pháp nào khác, tốt hơn, đẹp hơn, hay hơn, vân vân, để có thể xây dựng một thế giới hành tinh, điạ cầu tốt đẹp hơn, mà không phải xóa bỏ sinh vật nhân loại, giống người, mà Các Đấng đã từng dầy công sanh tạo, nuôi nấng, dạy dỗ, vân vân, trong nhiều ngàn năm qua; tuy vẫn còn có những khiếm khuyết, những bất toàn, những bất hảo, những giới hạn, những khuyết điểm, vân vân, nhưng vẫn có những ưu điểm, những cá tính, những tâm hồn, những tâm linh tốt đẹp.

Xin nguyện cầu Thượng Đế, xin cầu nguyện Thượng Thiên, xin nguyện cầu Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả, xin cầu nguyện Các Đấng Quyền Năng Khả Năng, Thiên Chúa, Phật, Trời: cho nhân loại bình an, cho con người minh triết, cho nhân loại từ bi, cho con người bác ái, cho nhân loại công bình, cho con người giác ngộ, vân vân, cho sự tồn tại của con người, nhân loại, hành tinh địa cầu.

Cầu xin Các Đấng Quyền Năng Khả Năng, Các Đấng Linh Thiêng Cao Cả Phật Trời mang đi những gánh nặng của con người trần gian: những ưu tư, phiền muộn, đau buồn, những giận hờn, ganh tị, hận thù, vân vân. Cầu xin Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả, Các Đấng Quyền Năng Khả Năng Trời Phật mang đến cho nhân loại, con người thời đại của chúng ta: những bông hoa nhân ái, những bông hồng tình thương, nh ững niềm tin, những hy vọng, những lạc quan

Thái Tấn Truyền

No comments:

Post a Comment