Monday 28 November 2011

Quyền Năng Thượng Đế



Quyền năng Thượng Đế

Ngành học Nhân Điện là ngành học Tâm Linh, không phải là một Đạo Giáo, một Tôn Giáo, một Tín Ngưỡng riêng biệt nào hết, người theo Đạo Giáo, Tôn Giáo, Tín Ngưỡng nào cũng có thể theo học ngành Nhân Điện, cho nên, một người Học Viên Nhân Điện phải tôn trọng mọi quan niệm, tín ngưỡng, phong tục tập quán của tất cả mọi người.

Mọi tín ngưỡng, mọi tôn giáo, tức mọi vị Thần Linh, Thần Thánh, dù là những vị Thần Linh của dân gian, hay những vị Thần Thánh do bất cứ một tổ chức, tôn giáo, tín ngưỡng nào phong tặng, phong sắc đều được người Học Viên Nhân Điện tôn trọng, đó là sự tôn trọng con người, tôn trọng nhân loại, tôn trọng nhân quyền, tôn trọng tín ngưỡng, tôn trọng tôn giáo, vân vân.

Trong phạm vi chuyên môn của mình, thì Nhân Điện có Đền Thờ Tổ Tiên Nhân Loại và Tượng Đài tưởng niệm Tử Sĩ, những vị Thần Thánh Thần Linh con người tôn trọng tôn thờ thì cũng được ngành Nhân Điện tôn trọng, tôn thờ, vì đó là phong tục tập quán mà ngành Nhân Điện chủ trương vẫn phải tôn trọng, nhưng Thần Thánh Thần Linh thực sự của ngành Nhân Điện là những vị Thần Thánh, Thần Linh của Thượng Thiên, chúng ta tiếp xúc học hỏi tâm linh thường xuyên, thường hằng, trong những thực tập thực hành thiền định của người Học Viên Nhân Điện là tiếp xúc học hỏi với chư vị Thần Thánh Thần Linh nầy.

Tổ Tiên Nhân Loại là một tên gọi chung của các lực lượng Tâm Linh Siêu Hình của Thượng Thiên, không có một tên tuổi thực sự nào, không có tên tuổi của bất cứ ai, không có một hình thù thực sự nào, không có hình ảnh của một con người nào cả, hai hình ảnh Rồng Phụng trên biển thờ Tổ Tiên Nhân Loại cũng chỉ có nghiã tượng trưng hai lực âm dương của Trời Đất Vũ Trụ, hai nhân tố căn bản tạo thành trời đất vạn vật, chớ không phải là bất cứ một cá nhân, con người nào.

Chính là những năng lượng, năng lực tâm linh siêu hình, cao cả, thánh thiện, thiêng liêng, huyền nhiệm của chư vị Thần Linh vô hình, là những cái người Học Viên Nhân Điện tin tưởng, tôn kính, tôn thờ, cầu nguyện, tiếp xúc, học hỏi… để tiến bộ, tiến hoá, để Minh Triết Giác Ngộ, để nhân từ, để bác ái, từ bi, vân vân.

Những cái nầy là cần thiết và ích lợi cho tất cả mọi người, là những cái cần được tôn trọng, chớ không phải là một tên tuổi, một cá nhân Thần Thánh, Thần Linh riêng biệt nào, ngay cả cái tên gọi Tổ Tiên Nhân loại cũng chỉ có một ý nghĩa tương đối, nhằm đáp ứng phù hợp với căn cơ trình độ của con người hôm nay, khi căn cơ trình độ conngười cao hơn, thì chúng ta sẽ có một danh từ khác, một danh xưng khác, một tên gọi khác, hoặc sẽ không còn danh xưng, tên gọi gì nữa, khi trinh độ tâm linh chúng ta đã đạt đến đỉnh cao, đã minh triết, giác ngộ.

Về phương diện thực hiện, thực hành phần tâm linh thì Học Viên Nhân Điện luôn luôn cần đến sự giúp đỡ của các vị Thần Linh, không có sự giúp đỡ của các vị Thần Linh, thì người Học Viên Nhân Điện không khác gì người thường, những gì khác thường của người Học Viên Nhân Điện, chính là sự giúp đỡ của chư vị Thần Linh, những gì gọi là tài năng của người Học Viên Nhân Điện, cũng chính là tài năng của chư vị Thần Linh, những vị Thần Linh thật của Thượng Đế sai phái, chớ không phải là những vị Thần Linh do người đời ban tặng, phong sắc.

Người Học Viên Nhân Điện có thể trị bịnh, mà không biết gì về y học, y khoa, không hề học qua lớp học nào của y học, cũng không dung bất cứ một thứ thuốc men, dược thào, dược phẩm nào, cũng chính là do quyền năng khả năng của chư vị Thần Linh, những Sứ Giả Thượng Đế, tuyệt đối không phải là do tài năng, khả năng cá nhân người Học Viên, không có người Học Viên Nhân Điện nào có được những quyền năng khả năng riêng tư  mà không cần đến Thần Thánh Thần Linh để trị bịnh cho người khác.

Cho nên, vấn đề quan trọng là làm sao để người Học Viên có được sự giúp đỡ của chư vị Thần Linh nầy, chớ tuyệt đối không phải là làm sao để cá nhân mình trở nên tài giỏi, giỏi hay không giỏi, tài hay không tài, là tùy thuộc ở chư vị Thần Linh giúp đỡ chúng ta thế nào, giúp đỡ chúng ta ra sao. Còn một điều cũng vô cùng quan trọng nữa, là Thần Linh có thể giúp đỡ chúng ta, nhưng mà cũng phải coi xem chúng ta muốn các vị Thần Linh giúp đỡ chuyện gì, giúp đỡ cho ai; có thể chuyện nầy, thì các Đấng giúp đỡ, nhưng mà chuyện khác thì Các Đấng lại không chịu giúp đỡ, có thể với người nầy thì Các Đấng sẵn sàng giúp đỡ, nhưng với người khác thì có thể là Các Đấng lại không chịu giúp đỡ.

Cũng đừng bao giờ chúng ta hỏi Các Đấng câu hỏi tại sao Các Đấng lại quyết định như thế nầy, hay như thế khác, các Đấng luôn luôn có những lý do riêng của các Đấng, mà chúng ta không bao giờ được biết đến, chúng ta hoàn toàn không có quyền hạn, khả năng để biết đến những phán xét, và quyết định của chư vị Thần Linh, chúng ta chỉ có thể cầu nguyện Các Đấng giúp đỡ, và chấp nhận những quyết định của Các Đấng, cái bi kịch của con người thường là do không chấp nhận những quyết định của các Đấng chúng ta cầu nguyện, không chấp nhận những phán xét của các Đấng chúng ta cầu xin.

Chúng ta có quyền cầu nguyện Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả, cầu nguyện chư vị Thần Linh chúng ta tin tưởng, chúng ta có quyền đạo đạt những ý muốn của chúng ta đến Các Đấng Thần Linh, nhưng điều nhầm lẫn lớn nhất là chúng ta thường không chịu tôn trọng sự cứu xét và quyết định của chư vị Thần Thánh. Điều quan trọng khác nữa, là chúng ta thường sai lầm trong những phương cách đạo đạt nguyện vọng, chúng ta cũng thường mắc phải sai phạm trong việc không cân nhắc, suy xét tính chất những điều chúng ta muốn đạo đạt, cầu xin; có những điều chính bản thân chúng ta thấy là không thể xin, không thể được, nhưng mà chúng ta vẫn cứ cầu xin, có khi bất chấp cả những điều thiện ác, chánh tà...

Chúng ta đã không biết là đối với Các Đấng, thì không có chuyện xin xỏ cầu may, càng không thể có những chuyện thường tình của nhân gian là lo lót, hối lộ, mua chuộc, vân vân. Các Đấng là Năng lượng vô hình, Các Đấng không có nhu cầu vật chất nào hết, Các Đấng không ăn không mặc gì hết, cho nên, không thể có chuyện chúng ta hối lộ Các Đấng cái nầy cái kia, vật nầy vật nọ, để xin xỏ Các Đấng điều nầy, điều kia. Trên thực tế thì phần nhiều chúng ta đều lại hành động sai lầm như vậy, chúng ta thườnglo hối lộ vật nầy, vật kia, món nầy món khác cho các Đấng khi ta cầu nguyện các Đấng, qua những hình thức cúng tế, quỳ lạy, lễ bái, quà cáp. lễ vật, nghi thức…,đây là điều hoàn toàn sai lầm.

Các Đấng làm gì và làm như thế nào là những điều con người không thể biết được, Chư vị Thần Thánh luôn luôn hành động theo ý muốn của Thượng Đế, chớ không theo ý muốn của con người, rất ít người hiểu biết hoặc ý thức được điều đơn giản thường tình nầy. Chỉ có Thượng Đế mới có đầy đủ quyền năng khả năng phán xét con người, và có những quyết định tâm linh, quyết định giao phó cho ai, giao phó nhiệm vụ gì, giao phó lúc nào, giao phó ở đâu, vân vân.

Tùy theo nhiệm vụ tâm linh của mỗi người, mỗi lúc, mỗi nơi mà Thượng Đế sai phái cắt cử các vị Thần Thánh, Thần Linh đến giúp đỡ cho từng cá nhân con người, thực hiện các sứ mạng của các Vị. Trên nguyên tắc, mỗi Học Viên Nhân Điện là một cá nhân con người đã được Thượng Thiên lựa chọn để thi hành một số sứ mạnh tâm linh nào đó, mà việc học Nhân Điện của họ là một cơ hội để thi hành sứ mạng tâm linh của mình, việc họ được Thầy Đáng khai mở Luân Xa, có ý nghĩa đích thực là việc Thầy Đáng nhận lãnh sứ mạng từ Thượng Thiên, có trách niệm và bổn phận gửi các vị Thần Linh Sứ Giả Thượng Đế đến với người Học Viên, để những người Học Viên nầy thi hành những sứ mạng tâm linh mà Thượng Đế mong muốn.

Các Vị Thần Linh của Thượng Đế đến với người Học Viên Nhân Điện là để giúp cho người Học Viên nầy thực hiện những sứ mệnh tâm linh nào đó theo ý muốn của Thượng Đế, không phải là theo ý muốn của người Học Viên, đây là điều rất quan trọng nhưng lại có rất ít Học Viên ý thức được. Có thể là do những nguyện vọng của người Học Viên nầy, hoặc là do sự lựa chọn của Thượng Đế, trên nguyên tắc, thì các Vị Thần Linh không đến để giúp đỡ Học Viên những chuyện riêng tư, những chuyện cá nhân, nhưng trên thực tế thì vì thân xác của Học Viên là một công cụ của Các Đấng, cho nên Các Đấng cũng thường xuyên giúp đỡ những chuyện riêng tư của người Học Viên, và điều nầy cũng rất thường gây ra những sự ngộ nhận, hoặc là những sự lạm dụng Thần Thánh.

Đây là điều người Học Viên phải luôn cảnh giác, thận trọng, người Học Viên Nhân Điện không được lạm dụng sự giúp đỡ của Thần Thánh, nếu không thì có thể sẽ có những hậu qủa không tốt, có thể Thần Thánh sẽ phải rời bỏ thân xác của người lợi dụng Thần Thánh cho những mục đích riêng tư. Một thân xác Học Viên khi không còn thích hợp cho một nhiệm vụ tâm linh nào đó của Thượng Thiên, thì chư vị Thần Thánh, Thần Linh đều sẽ rời bỏ, hậu quả là lúc đó thân xác người Học Viên sẽ không còn quyền năng, khả năng gì nữa.

Nếu là một trường hợp nặng, một thân xác hoàn toàn không còn sứ mạng nào ở trần gian, thì ngay cả linh hồn cá thể của thân xác nầy cũng được Thượng Đế gọi về, các vị Thần Linh mang đi, có nghiã là thân xác cũng sẽ bất khiển dụng, hoặc là bất động, hoặc là tử vong. Linh hồn của một cá thể là một khối năng lượng tâm linh tri giác, tức cùng một tính chất của Thần Thánh, nhưng nhỏ bé hơn Thần Thánh nhiều, cho nên mới luôn luôn cần đến sự giúp đỡ của Thần Thánh, linh hồn cũng là một đơn vị tâm linh của Thượng Đế gửi đến trần gian để giúp đỡ đời sống của thể xác con người, cho nên linh hồn cũng có những năng lực tâm linh, tức năng lực giao tiếp với chư vị Thần Thánh.

Mỗi linh hồn có một khả năng tâm linh khác nhau, chịu những trách nhiệm của thể xác khác nhau; khi linh hồn và thể xác hoà hợp, thì cá nhân nầy sẽ phát triển tốt, tiến bộ, tiến hoá nhanh, nếu có sự bất hoà hợp giữa linh hồn và thể xác, thì cá nhân nầy sẽ gặp nhiều trở ngại trong việc thực hiện những sứ mạng trần gian, chậm phát triển, khó tiến hoá… Tuy linh hồn không ăn, không mặc nhưng linh hồn cũng phải chịu trách nhiệm đối với thân xác, và trách nhiệm trước Thượng Thiên về tất cả các hành vi, tư tưởng, thái độ, vân vân, của thân xác, cho nên linh hồn cũng phải luôn luôn học hỏi tâm linh, để linh hồn có những khả năng tâm linh, để thực hiện những nhiệm vụ tâm linh của Thưọng Thiên.

Linh hồn có nhiệm vụ điều khiển thân xác, giúp thân xác học hỏi, tiến hoá, tu hành, vân vân, những thân xác nào cực kỳ ngoan cố, không chịu nghe lời Thượng Thiên qua linh hồn, hoặc qua chư vị Thần Linh phò trợ, thì linh hồn có quyền rời bỏ thân xác, để cho thân xác nầy phải bị chi phối bởi những định luật hủy diệt, tử vong, đây là trường hợp những ca bịnh không phương cứu chữa.

Trái lại, thân xác nào chịu nghe lời linh hồn, chịu nghe các Đấng thiêng liêng cao cả, học hỏi tâm linh tiến hoá đường Đạo, đường Đời, thì cá nhân nầy sẽ từng bước đi lên, thay đổi cuộc đời vận mệnh của mình. Đây là trường hợp có những thân xác bịnh hoạn ngặt nghèo, vô phương cứu chữa, những chứng bịnh chắc chắn chết 100%, nhưng chỉ cần một cơ may gặp gỡ một Học Viên Nhân Điện, thì sẽ lập tức được cứu trị mạnh lành, mà linh hồn phụ trách thân xác nầy, cũng được hưởng nhiều ân phước của Thượng Thiên, càng lúc càng nâng lên những bậc thang tiến hoá mới, cao hơn, giỏi hơn, minh triết hơn, giác ngộ hơn.

Tóm gọn lại, cũng trên nguyên tắc, thì người học Nhân Điện là người đã được Thượng Đế chọn lựa trao phó những sứ mạng tâm linh, Thầy Đáng khai mở Luân Xa là Thầy Đáng thay mặt Thượng Đế gửi đến Học Viên những vị Thần Linh của Thượng Đế, để vị Thần Linh nầy giúp đỡ người Học Viên thực hiện những sứ mệnh tâm linh của mình. Cũng trên nguyên tắc thì những Học Viên Nhân Điện có cơ hội học lên những cấp lớp cao, là những cá nhân con người đã được Thượng Thiên chọn lựa trao phó những sứ mạnh tâm linh cao hơn, trên nguyên tắc thì mỗi cấp lớp cao hơn, Học Viên được Thầy Đáng gửi đến họ thêm nhiều vị Thần Linh có quyền năng hơn, có khả năng hơn, để họ thực hiện những công việc khó khăn hơn, lớn lao hơn, hay quan trọng hơn.

Do đó, chúng ta không nên thắc mắc, tại sao người nầy học lớp nầy, người kia học lớp kia, học cấp lớp Nhân Điện nào cũng có sự sự giúp đỡ của chư vị Thần Linh Sứ Giả Thượng Đế để thi hành các sứ mạng tâm linh của Thượng Thiên giao phó, cũng có ích lợi và cũng có công quả công đức với Trời Phật, Thượng Thiên, không nhất thiết phải học lớp nầy, hay lớp khác mới thi hành được những sứ mạng tâm linh; không phải học lớp thấp thì ít công qủa hơn học cấp lớp cao, công qủa công đức của chúng ta tùy thuộc ở tư tưởng, tâm hồn, tâm linh, hành động của chúng ta, chớ không phải ở trình độ cấp lớp Nhân Điện.

Dĩ nhiên là cũng có nhiều điểm khác biệt về vai trò, nhiệm vụ, tài năng, khả năng giữa những Học Viên Nhân Điện khác nhau, giữa các cấp lớp Nhân Điện khác nhau, nhưng điều quan trọng không phải là sự khác biệt cấp lớp, điều quan trọng là khi đã được học Nhân Điện có nghĩa là chúng ta đã được Thượng Thiên lựa chọn để thi hành những sứ mạng tâm linh. Việc chúng ta có thực hiện sứ mệnh tâm linh của mình hay không, tức là có tu dưỡng tâm than, để trở nên con người minh triết giác ngộ hay không, trở nên con người bác ái, từ bi hay không, mới là việc quan trọng. Bởi vì, nếu không minh triết, giác ngộ.., nếu không bác ái, từ bi... , thì chẳng những chúng ta không thể nào thực hiện được những sứ mạng tâm linh của Thượng Thiên giao phó, mà chúng ta cũng không thể giúp cho chính bản thân mình thoát khỏi khổ đau, không thể nào tìm được hạnh phúc, bình an, cho thể xác và cho linh hồn của chính chúng ta, và chúng ta có thể sẽ phải triền miên trong đau khổ tinh thần, và đau bịnh thể xác.

Khi đã học lên cao, thì trên nguyên tắc, chúng ta sẽ vượt thoát nhiều ràng buộc nhân sinh, sẽ vượt thoát những giới hạn của tri thức, kiến thức, vân vân, chúng ta sẽ vượt khỏi những tiềm năng, khả năng thông thường của con người. Thí dụ như là chuyện Thần Thánh Thần Linh, ở trình độ thông thường, chúng ta sẽ bị chi phối bởi những vị Thần Thánh Thần Linh Đời, tức là những vị Thần Thánh Thần Linh do con người phong tặng, phong sắc. Ở một trình độ tâm linh cao, thì chúng ta sẽ tiếp xúc được với các vị Thần Thánh Thần Linh thật, tức những sứ giả của Thượng Thiên, những vị Thần Linh Thần Thánh vô hình, vô ảnh, vô thanh, vô danh, nhưng có đầy đủ quyền năng khả năng tâm linh siêu hình, để giúp đỡ chúng ta học hỏi tâm linh, thực hiện nhiều sứ mạng tâm linh, cụ thể là việc trị bịnh cho con người, truyền điện cho muôn loài vạn vật, cây cỏ, hoa màu, vân vân, những việc không có con người trần gian nào có thể làm được.

Khi đạt được trình độ tâm linh cao, chúng ta sẽ không còn bị những giới hạn bởi những ý tưởng, ý niệm phân biệt Thần Thánh, Thần Linh nào hết, chúng ta không còn phân biệt tên tuổi, dạng loại Thần Thánh, Thần Linh nào cả, đó là lúc chúng ta đã đạt được trình độ tâm linh hợp nhất con người - vũ trụ. Ở trình độ tâm linh cao cấp nầy, cho dù có qùy lạy trước bất cứ một hình tượng Thần Thánh, Thần Linh nào, tên tuổi gì, phong tục tập quán gì, tín ngưỡng gì, chúng ta cũng đạt được cảnh giới tâm linh thực sự: cảnh giới Giác Ngộ.

Tức là chúng ta vẫn có thể tiếp xúc được với vị Thần Thánh Thần Linh phù trợ của cá nhân mình, hoặc các vị Thần Thánh Thần Linh có những năng lực tâm linh thích ứng, để chúng ta học hỏi, hoặc để chúng ta tiếp nhận những năng lực tâm linh mới, hoặc để chúng ta nhận lãnh những sứ mệnh tâm linh mới. Đức Đạt Lai Lạt Ma Tây Tạng là người đã đạt được cảnh giới tâm linh cao cấp nầy, khi ông nói rằng việc ông qùy trước một tượng Chúa Jusus và đọc kinh Thánh cùng các tín đồ Thiên Chúa Giáo trong một nhà thờ Thiên Chúa Giáo, không có trở ngại gì cho con đường tu học tâm linh của ông cả, nó cũng không khác gì ông đang qùy trước một tượng Phật Thích Ca, đọc kinh Phật giáo, tâm linh cao cấp là như vậy, là không còn phân biệt hình tượng, không còn phân biệt tên gọi,danh xưng...

Ở một trình độ tâm linh thượng thừa, cao cấp thực sự, thì dù không có một hình tượng, tên tuổi Thần Thánh, Thần Linh nào hết, chúng ta vẫn tiếp xúc được với chư vị Thần Thánh, Thần Linh thực sự, thậm chí chúng ta có thể tiếp xúc với Vị Thần Thánh Thần Linh cao cả nhất là Đấng Thượng Đế. Thực tế, chúng ta sẽ dễ dàng tiếp xúc được với Chư Vị Thần Linh thực sự khi trước mặt chúng ta không có một hình tượng tâm linh nào hết, khi chúng ta nhắm mắt thiền định, thì rõ ràng là dù có quỳ lạy trước một hình tượng tâm linh nào đi nữa, thực tế là trước mặt chúng ta chỉ là một khoảng không, không có hình tượng, không có âm thanh, nếu tịnh tâm, thiền định mà chúng ta vẫn còn nhìn thấy hình tượng, còn nghe âm thanh…, là chúng ta còn chưa thiền định, chưa nhập định, chưa tiếp xúc được với các Bậc Thần Thánh, các Đấng thiêng liêng...

Một người thực sự có trình độ tâm linh cao, thì sẽ không còn bị chi phối, hay bị ràng buộc bởi bất cứ một tên tuổi, một hình tượng Thần Thánh riêng biệt nào, một vị Thần Linh cá biệt nào hết, Thần Thánh nào chúng ta cũng có thể tôn thờ, Thần Linh nào chúng ta cúng có thể quỳ lạy, cúng bái. Nếu chúng ta có một trình độ tâm linh cao, thì khi đứng trước hình tượng, tên tuổi của vị Thần Linh nầy, chúng ta vẫn có thể tiếp xúc được với những vị Thần Linh khác, bất cứ vị Thần Thánh Thần Linh nào chúng ta cần tiếp xúc, không nhất thiết là vị Thần Linh hiện diện trước mặt chúng ta, khi chúng ta có năng lực tâm linh và khi chúng ta có nhiệm vụ tâm linh.

Nếu minh triết giác ngộ, thì chúng ta sẽ không còn có những thắc mắc về bất cứ một hình tượng hay một tên tuổi của bất cứ một vị Thần Thánh, Thần Linh nào cả. Nếu minh triết giác ngộ, thì chúng ta sẽ thấy là bất cứ một vị Thần Thánh nào cũng linh thiêng, bất cứ một vị Thần Linh nào cũng nhiệm mầu, chúng ta sẽ không còn bị chi phối bởi sự phân biệt tên tuổi vị Thần Linh nầy, hay vị Thần Linh khác; nếu minh triết giác ngộ, thì chúng ta sẽ vượt qua mọi tên tuổi, mọi hình tượng, chúng ta sẽ thấy tên tuổi nào, hình tượng nào cũng mầu nhiệm, cũng linh thiêng, bởi vì bản chất của minh triết đã là linh thiêng, bởi vì bản chất của giác ngộ đã là nhiệm mầu.

Minh triết giác ngộ là chúng ta biết rõ mọi việc chúng ta làm, chúng ta biết rõ tất cả những lý do, nguyên nhân, mục đích mọi công việc, mọi hành động của chúng ta; không hiểu biết rõ ràng những nguyên nhân, những mục đích những việc của mình làm, cho dù đó là công việc gì, cho dù đó là những công việc từ thiện, những công việc xã hội, hay những công việc mà người đời gọi là tu hành, chay lạt, khổ hạnh, vân vân, đi nữa thì cũng vẫn là không minh triết, cũng vẫn là không giác ngộ.

Một con người bình thường, nếu muốn được minh triết giác ngộ, là điều rất khó, vô cùng khó, phải có sự giúp đỡ của Thần Thánh, Thần Linh thì chúng ta mới có thể giác ngộ, chúng ta mới có thể minh triết, không có sự giúp đỡ của Thần Thánh Thần Linh thì chúng ta rất khó minh triết, rất khó giác ngộ. Bởi vì, Minh Triết là trí tuệ của Thần Thánh, không phải trí tuệ của phàm nhân, bởi vì Giác Ngộ là trí tuệ của Thần Linh, không phải là trí tuệ của con người đầy giới hạn của những tri thức,kiến thức phàm trần, phàm nhân…

Có bác ái, có từ bi... thì chúng ta mới có sự giúp đỡ của Thần Thánh, Thần Linh, không có từ bi, bác ái... thì chúng ta không có sự giúp đỡ của Thần Thánh, Thần Linh, có nghĩa là chúng ta sẽ không có những năng lực phi thường, mà người đời gọi là những năng lực Thần Thánh, những năng lực không phải của con người. Thần Thánh chỉ cho ta những năng lực Thần Thánh để chúng ta thực hiện những công việc bác ái từ bi, đó là một qui luật của Tâm Linh, không ai có thẻ làm trái qui luật Tâm Linh nầy, cho nên nếu không có lòng bác ái, từ bi, thì chúng ta không nên trông đợi, cầu khẩn những năng lực Thần Thánh của bất cứ vị Thần Thánh Thần Linh nào, từ bất cứ nơi đâu, bằng bất cứ cách gì.

Thượng Đế chỉ sai phái những sứ giả của Thượng Đế đến với những ai có nhiệm vụ của Thượng Đế giao phó, cho nên những ai muốn được tiếp xúc với các vị Thần Thánh thì phải tình nguyện, tự nguyện nhận lãnh các sứ mệnh thiêng liêng của Thượng Thiên, không chấp nhận những sứ mạng thiêng liêng của Thượng Thiên, thì đừng có cầu mong Thần Thánh làm gì. Cho nên điều quan trọng không phải là chuyện chúng ta có tiếp xúc được các vị Thần Thánh hay không, mà là việc chúng ta có nhận lãnh những nhiệm vụ của Thượng Thiên hay không. Quan trọng hơn nữa là liệu Thượng Thiên có giao phó nhiệm vụ cho chúng ta hay không, Thượng Đế có toàn quyền quyết định trong việc giao phó nhiệm vụ cho ai, giao phó nhiệm vụ gì, thời gian nào, không gian nào, địa điểm nào…

Tóm lại, tin tưởng có các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả vô hình, là chúng ta đã có được một trình độ tâm linh nào đó, tiếp xúc được Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả phải là những con người có những hạnh ngộ, những cơ duyên tâm linh, không phải là những con người tầm thường, bình thường. Thoát khỏi những giới hạn vật chất, hình hài, vượt qua ranh giới của những hình tượng, tên tuổi, danh xưng, địa vị, vân vân, của người đời đặt để, là chúng ta đã có được những chứng ngộ tâm linh nào đó, đạt được một trình độ tâm linh nào đó, cũng có thể nói là chúng ta đã ra ngoài không gian, chúng ta đã ra khỏi không gian vật chất hữu hình ba chiều, chúng ta đã đi vào không gian tâm linh vô hình đa dạng, đa chiều.

Những Học Viên Nhân Điện dù ở cấp lớp nào, trên nguyên tắc cũng là những người đã có những hạnh ngộ cơ duyên tâm linh, dù chỉ là một lần trị bịnh cho mình, hay trị bịnh cho người khác thì chúng ta cũng đã tiếp xúc được các Đấng Thiêng Liêng, đã nhận được những quyền năng khả năng tâm linh của Các Đấng Tâm Linh Siêu Hình. Các Đấng Thần Thánh Thiêng Liêng, Các Đấng Tâm Linh Cao Cả là Các Đấng của những thế giới khác, những không gian khác, những thế giới vô hình, những không gian vô hạn, không phải là một thế giới hữu hình, hữu dạng nào đó của chúng ta, không phải là một không gian hữu hạn, vật chất, tầm thường của chúng ta.

Bao lâu chúng ta còn tin tưởng sự hiện diện của Các Đấng Thiêng Liêng Cao Cả Siêu Hình nơi chốn trần gian, bao lâu chúng ta còn tình nguyện phục vụ nhân sinh, thế giới, con người, cây cỏ, thiên nhiên, vân vân, Các Đấng sẽ còn tiếp tục phò trợ chúng ta, hoặc Các Đấng sai phái các vị Thần Linh thích hợp đến giúp đỡ chúng ta. Điều quan trọng là những gì chúng ta muốn, hay chúng ta làm, nhất thiết đều phải phù hợp ý muốn Các Đấng, chúng ta không thể xử dụng quyền năng các Đấng để thực hiện những gì Các Đấng không mong muốn, đây là điều mỗì Học Viên nhân Điện đều phải ghi khắc, tâm niệm.

Học hỏi tâm linh, nói một cách ngắn gọn, đơn giản nhất, chính là học hỏi ý muốn của Các Đấng Cao Cả Thiêng Liêng, học hỏi ý muốn của chư vị Thần Thánh, những vị Thần Thánh hữu danh, và cả những vị Thần Thánh vô danh, những vị Thần Thánh hữu hình, và cả những vị Thần Thánh vô hình. Ngạn ngữ Việt Nam có câu “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, cho nên chúng ta chỉ có thể cảm ứng được Thần Thánh Thần Linh, khi ta “đồng thanh, đồng khí” với các Đấng, tức là chúng ta phải đồng cái tâm từ bi của Các Đấng, chúng ta phải đồng cái khí giác ngộ của Các Đấng, thì chúng ta sẽ cảm ứng được Các Đấng, ngược lại, không cảm ứng được Các Đấng cũng đồng nghiã là chúng ta không đồng thanh, đồng khí với các Đấng, chúng ta sẽ không có gì hết, không có quyền năng, không có khả năng.

Bài học tâm linh lớn nhất, chúng ta không bao giờ được phép quên là: Các Đấng có thể cho ta tất cả thì Các Đấng cũng có thể lấy lại tất cả, sự sống, thân xác, tế bào, thần kinh, không khí, năng lượng, lương thực, nước uống, cây cỏ, thiên nhiên, vân vân. Các Đấng cho ta từ từ, từng chút một, từng vật thể, từng sự việc…, nhưng Các Đấng cũng có thể lấy lại, và chỉ cần một lần, Các Đấng có thể lấy lại tất cả, tất cả các thứ, tất cả các cái, tất cả những gì Các Đấng đã cho ta, thân xác chúng ta, và cả linh hồn chúng ta.

Nhất thiết chúng ta phải luôn luôn cảnh giác rằng: Bất cứ lúc nào Các Đấng cũng có thể đến để giúp đỡ chúng ta, bất cứ nơi đâu, bất cứ việc gì, khi cần thiết, khi Các Đấng muốn, dù chúng ta có cầu nguyện, hay chúng ta không cầu nguyện các Đấng, thực tế là các Đấng không hề đòi hỏi những lời cầu nguyện của con người, không phải ai cầu nguyện thì được Thượng Đế giúp đỡ, ai không cầu nguyện thì Thượng Đế bỏ rơi, thượng Đế không nhỏ bé như thế, Thượng Đế không tầm thường như vậy, Thượng Đế không cần bất cứ lời cầu nguyện nào của con người.

Thượng Đế giúp đỡ chúng ta, hay Thượng Đế không giúp đỡ chúng ta, mọi quyết định của Thượng Đế đều có lý do của thượng Đế, chỉ biết là khi có sự giúp đỡ của Thượng Đế thì chúng ta có thể có tất cả, cho dù là thân phận một con người tầm thường nhất, chúng ta cũng có thể thực hiện được những điều kỳ lạ nhất; trái lại khi không có sự giúp đỡ của Thượng Đế, thì cho dù chúng ta có là ai, tên tuổi gì, điạ vị gì, chúng ta cũng sẽ lập tức trở lại với con người thực sự của mình: một thân xác vật chất phàm trần, nhỏ bé, mong manh, luôn luôn bị chi phối bởi những định luật vật lý, biến đổi: sinh lão, bệnh tử, cho nên quan trọng là chúng ta phải làm gì để có thể được sự giúp đỡ của Thượng Đế, và chúng ta phải làm gì để xứng đáng với sự giúp đỡ của Thượng Đế.

Thái Tấn Truyền

No comments:

Post a Comment