Monday 28 November 2011

Y Học Tổng Hợp


Y Học Tổng Hợp

Chăm sóc sức khỏe không chỉ là chữa trị bịnh tật, càng không phải là chuyện khám bịnh, kê toa, xử dụng thuốc men như quan niệm và thói quen hàng ngày của chúng ta, chăm sóc sức khỏe con người gồm nhiều công việc, chăm lo sức khỏe con người cần đến rất nhiều môn ngành học thuật khác nhau. Bởi vì sức khỏe con người được hình thành, bảo vệ, duy trì, cải thiện, vân vân, tùy thuộc rất nhiều dữ kiện, yếu tố, vật chất, tinh thần, năng lượng, tâm linh, vân vân, cho nên y học, ngành học chăm sóc sức khỏe con người cần thiết phải bao gồm nhiều phạm vi, nhiều lãnh vực khoa học, tâm lý, tâm linh, vân vân, chớ không thể chỉ giới hạn trong những phạm, vi lãnh vưc có tính cách đặc thù, chuyên môn gọi là y học.

Nói một cách khác, muốn chăm sóc sức khỏe con người một cách đầy đủ, hữu hiệu, chu đáo, toàn vẹn, chúng ta nhất thiết cần phải có một ngành Y Học Tổng Hợp, Y Học Toàn Khoa, hay Y Học Mở Rộng, hay đúng hơn phải nói là chúng ta cần có một sự kết hợp nhiều môn ngành học thuật khác nhau: vật chất, tâm linh, năng lượng, triết học, vân vân. Chỉ xét riêng phần cơ thể vật chất con người mà thôi thì chúng ta cũng đã phải cần đến bao nhiêu điều cần phải nghiên cứu học hỏi, thực hiện thực hành để có thể có được một sức khỏe cho riêng phần thân xác.

Thân xác cơ thể vật chất con người gồm có những thành phần vật chất khác nhau, cho nên chúng ta không thể không cứu xét những yếu tố vật chất khi chăm sóc sức khỏe con người. Cơ thể thân xác con người tuyệt đối không phải là một khối vật chất thuần nhất, mà là một tổng thể kết hợp những khối lượng vật chất đa dạng, đa hình, đa khối, đa lượng, đa thể, đa loại, đa năng, vv. Cho nên, chỉ riêng việc học hỏi, nghiên cứu, điều hợp những thành phần vật chất của cơ thể để gọi là chăm sóc sức khỏe con người cũng đã là một khối lượng công việc khổng lồ, bề bộn, nhiêu khê, phức tạp, vô cùng khó khăn.

Bất cứ một bất trắc, bất thường nào của những thành phần vật chất cơ thể con người cũng sẽ dẫn đến những trạng thái bệnh tật, ốm đau, điều bi thảm là không có lúc nào cơ thể vật chất chúng ta không phải đối diện với những bất trắc, bất thường của những thành phần vật chất trong chính cơ thể của mình. Mỗi phút mỗi giây đều có hàng ngàn, hàng vạn, thậm chí hàng triệu triệu tế bào, đủ loại, đủ cở tế bào phải không ngừng hoạt động, di chuyển, thay đổi, đào thải, sinh sản, kết hợp, thanh lọc, vân vân. Nghĩa là luôn luôn có hàng ngàn, hàng vạn bất trắc, bất thường của những sự việc vật chất xảy ra trong cơ thể chúng ta; nói cách khác là chúng ta luôn luôn đối diện với những nguy cơ bệnh hoạn, ốm đau, thực tế và chính xác là: không có bất cứ một cơ thể vật chất nào của bất cứ ai thực sự có trạng thái mạnh lành, an ổn, toàn vẹn thực sự.

Thực ra cơ thể nào cũng thường trực đối diện với những ốm đau bệnh hoạn, nhưng may mắn là đồng thời, cơ thể lúc nào cũng có những sự chữa trị tự nhiên, cho nên chúng ta có thể không cảm thấy mình bịnh hoạn ốm đau gì cả, chúng ta có thể cảm thấy mình vẫn bình yên khỏe mạnh như thường. Nói là chữa trị tự nhiên, vì chúng ta cứ bình nhiên tự tại, không cần Thầy Thuốc, không cần khám bịnh, không cần biết bịnh hoạn ốm đau gì, không cần trị bịnh, không cần thuốc men, không cần tập luyện cơ thể ... Thông thường, chúng ta cứ sống thanh thản tự nhiên, cơ thể chúng ta có khả năng tự chữa trị những bất trắc của cơ thể, một vết thương ngoài da, một vết loét trong ruột, gan, bao tử, vân vân, cơ thể chúng ta sẽ đều có thể tự động, tự mình chữa trị lấy những bệnh tật của mình, không cần chúng ta phải can thiệp.

Nếu không có cái khả năng tự chữa trị của cơ thể, thì con người sẽ phải luôn luôn đối diện với bệnh hoạn, tử vong; bệnh AID mới chỉ là một mất mát của một khả năng tự đề kháng vi trùng mà con người đã phải đối diện với một đại thảm hoạ về bệnh tật, ốm đau. Nếu con người không có hoặc là mất đi hết những khả năng tự chữa trị cơ thể của mình, con người sẽ không thể tồn tại, cho dù là con người có đủ tất cả những phương tiện y học, y khoa tân tiến nhất, dược liệu, dược phẩm đầy đủ nhất, những Thầy Thuốc tài ba nhất. Ngược lại, có những người hầu như lúc nào cũng khoẻ mạnh, cả đời không cần đến thầy thuốc, không cần đến thuốc men, có những người có thể sống thọ, sống lâu, cả đời không biết đến chuyện đau yếu bệnh hoạn, đó là những người, cơ thể của họ có khả năng tự chữa trị bệnh, tự đề kháng bệnh.

Cơ thể có khả năng tự chữa trị những bệnh tật, ốm đau của mình không phải là điều kỳ lạ, không phải chỉ có cơ thể con người mới có khả năng tự điều trị cơ thể mình, mà các loài vật, kể cả những loài vật tầm thường nhất, nhỏ bé nhất, cũng có khả năng tự chữa trị bệnh tật ốm đau. Khả năng tự chữa trị bệnh tật cho mình của nhiều loài vật còn cao hơn khả năng cơ thể của con người, thậm chí chúng ta còn có thể nói, cơ thể con người là cơ thể yếu đuối nhất so với cơ thể muôn loài vạn vật!. Đa số loài vật, không có ai chữa trị bịnh hoạn, ốm đau cho chúng, ngoại trừ một số rất ít loài vật nuôi cưng qúi trong nhà được con người giúp đỡ chữa trị, nhưng chúng vẫn có thể sống mạnh lành, nhiều giống loài sinh vật hoang dã còn sống thọ hơn cả con người, đó là vì bản thân chúng có thể tự chữa trị bịnh.

Như vậy thì khả năng cơ thể tự chữa trị bệnh tật của mình là có thật, và vô cùng quan trọng, vô cùng cần thiết trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe con người, điều nầy chúng ta có thể hiểu, và là một sự thật hiển nhiên không thể chối cải. Điều quan trọng là làm sao để chúng ta có được cái khả năng cơ thể tự chữa trị bệnh tật ốm đau nầy, để chúng ta vẫn có thể mạnh lành, để chúng ta có thể thoát khỏi nhiều bệnh tật ốm đau, mà không cần đến y học, thuốc men…. Đây thật sự là điều ích lợi, là điều cần thiết, cũng là điều chúng ta thực sự cần phải nghiêm chỉnh nghiên cứu, cần phải tìm hiểu và học hỏi, tìm hiểu khả năng nầy là khả năng gì, ở đâu ra, làm sao có, làm sao thực hiện, làm sao thực hành, vân vân.

Nhiều ngành y học Đông Phương cổ xưa, không dùng đến thuốc men, mà vẫn có thể chữa trị được ốm đau, bệnh tật con người, giữ gìn được sức khoẻ, đó là các ngành học về Yoga, Thiền định, khí công, vân vân. Tác dụng y học của các ngành học nầy, về phương diện sức khỏe, là kích thích những hoạt động nội thể, để đề kháng bệnh tật, bồi bổ nguyên khí, nguyên thần, để bảo vệ sức khỏe con người. Những môn ngành châm cứu, xoa bóp, massage, kích thích huyệt đạo, vân vân, có tác dụng gián tiếp kích thích những trung khu thần kinh tự đề kháng bệnh tật của cơ thể, các môn học nầy có những hình thức khác nhau, nhưng tác dụng và mục đích giống nhau, kết qủa giống nhau: cơ thể tự đề kháng bệnh tật ốm đau, giữ gìn sức khỏe mà không cần thuốc men.

Tây Y có những phương thức, ý niệm phòng bịnh, trị bịnh, khác hơn Đông Y, nhưng nếu suy xét kỹ chúng ta cũng thấy có nhiều nguyên lý giống nhau, thí dụ như việc chích ngừa, chủng ngừa nhiều thứ bệnh tật lây lan như bệnh lao, bệnh đậu, bệnh thương hàn, vân vân. Tác dụng thực sự của việc chủng ngừa, chích ngừa nầy, chính là kích thích những khả năng tự đề kháng bệnh tật của cơ thể; mũi thuốc chích ngừa, chủng ngừa chỉ đóng vai trò trung gian, chớ không đóng vai trò trực tiếp trong việc đề kháng bệnh tật của cơ thể. Nếu mũi thuốc tiêm ngừa, chủng ngừa chỉ đóng vai trò một phương tiện trung gian kích thích khả năng tự đề kháng bệnh tật của cơ thể con người, thì chúng ta cũng có thể có những vật thể, hay những phương thức trung gian khác để thay thế những mũi thuốc chích tiêm chủng ngừa bệnh.

Như vậy, cái quan trọng không phải là phương pháp Đông Y, hay Tây Y, không phải là chuyện chích thuốc hay không chích thuốc, chủng ngừa hay không chủng ngừa, vân vân, mà là làm thế nào để cơ thể chúng ta có khả năng tự đề kháng bệnh tật, đó là cách thức bảo vệ sức khỏe tốt nhất, cần thiết nhất, an toàn nhất. Không phải chỉ riêng con người, mà tất cả muôn loài sinh vật, tất cả mọi sinh vật ở trần gian đều được Thượng Đế ưu ái ban cho những tiềm năng khả năng tự đề kháng bệnh tật, để sống còn; đó là khả năng sinh tồn của vạn vật, đây là tiềm năng khả năng của Thượng Đế ban cho muôn loài, không ban cho riêng một sinh vật cá biệt nào cả, càng không phải là một đặc ân của riêng con người.

Thượng Đế không hề có lòng riêng tư như chúng ta vẫn thường mang những những ảo tưởng về thân phận và vị trí của con người, chỉ có điều là mỗi loài sinh vật có những tiềm năng khả năng tự đề kháng bệnh tật khác nhau, sự khác biệt là một trong những đặc tính của Đấng Sáng Tạo, mà không phải là sự thiên vị, bất công nào hết.

Khả năng tự đề kháng bệnh tật của con người, thực ra còn thua kém khả năng tự đề kháng bệnh tật của nhiều loài động vật, thực vật trong thiên nhiên, nhiều loài sinh vật có thể sống trong những điều kiện vô cùng khắc nghiệt, quá nóng, quá lạnh…, mà con người không thể nào sống được, Thí dụ như đời sống của nhiều loại cá dưới lòng đại dương, nơi áp suất nước rất lớn, nhiệt độ nước rất nóng; thí dụ như những con seal, con penguin có thể sống quanh năm trên vùng biển lạnh Nam Cực.

Điểm khác biệt quan trọng đáng lưu tâm là con người có những khả năng phát triển, bổ túc những tiềm năng khả năng thiên nhiên, tự nhiên của Thượng Đế ban cho. Đây là điều con người có thể tự hào là mình hơn các loài vật, đây cũng là điều chúng ta nên nghiên cứu, nên học hỏi để hưởng được những lợi ích, những đặc lợi, đặc quyền Thượng Đế đã ban cho con người, mà không ban cho các loài vật (điều nhận định nầy cũng chỉ có tính cách tương đối và tổng quát, không tuyệt đối và không cá biệt).

Nhân Điện là một ngành học rất mới mẽ và rất lạ lung, so với bất cứ môn ngành học thuật nào mà con người đã từng biết trước đây, Nhân Điện có tên là ngành học Tâm Linh, là ngành học về những cái vô hình không thấy được, không sờ mó đụng chạm được, nhiều điều không thể hiểu được, hoặc không thể giải thích được. Nhân Điện là ngành học về những năng lượng vũ trụ nói theo khoa học, là ngành học về những linh hồn và thần thánh nói theo tâm linh. Và quan trọng là Nhân Điện có những tác dụng y học là cung ứng những khả năng tự đề kháng bệnh tật ốm đau của cơ thể con người, những tiềm năng khả năng tự bảo vệ sức khỏe con người mà không cần đến thuốc men, không cần đến những hóa chất, không cần những thảo dược, cũng không cần đến những phương tiện vật lý trị liệu như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, vân vân.

Kết qủa thực dụng là điều cần thiết nhất, lý thuyết cho dù hay đến đâu mà không có kết qủa thực tế thì cũng không cần thiết lắm; trái lại, lý thuyết cho dù có mơ hồ thế nào, nhưng thực hành hữu hiệu thì cũng đáng cho chúng ta quan tâm, nghiên cứu, học hỏi, thực hiện thực hành. Phương pháp nầy, hay phương pháp nọ đều không phải là những cái quan trọng, lý thuyết nầy, lý thuyết nọ cũng không phải là những cái quan trọng, tên tuổi nầy, danh xưng nọ cũng không phải là những cái quan trọng. Chúng ta rất cần phải thoát khỏi những thành kiến y học, y khoa, tránh khỏi những đố kỵ, tranh chấp, những lợi quyền, lợi lộc, những ý tưởng khinh trọng ngành nầy, ngành khác…, nếu chúng ta có thực tâm phục vụ nhân loại, nhân sinh, muôn loài.

Tây Y có nhiều cơ sở luận lý, có nhiều thành tích chứng minh, nhưng không thể vì thế mà Tây Y có thể giành chiếm độc quyền độc tôn trong lãnh vực y học y khoa, không có ngành học nào có quyền độc quyền, độc lợi, độc đoán, độc tôn trong việc phục vụ nhân sinh, sức khỏe con người. Lịch sử chứng minh rõ ràng là trước mặt chúng ta luôn luôn có muôn ngàn bí ẩn của vũ trụ, thiên nhiên, luôn luôn chờ đợi chúng ta nghiên cứu, học hỏi, khám phá, thực hiện thực hành để hưởng dụng những lợi ích. Nhân Điện là một ngành học mới, không giống bất cứ một ngành học nào đã có trước đây, ngành học tìm hiểu, nghiên cứu, học hỏi những điều bí ẩn, huyền bí của vũ trụ, nhưng Nhân Điện cũng chỉ mới tìm hiểu, học hỏi được một vài, trong muôn ngàn cái bí ẩn huyền bí của siêu nhiên, Vũ Trụ, Tâm Linh, vv. Hãy còn nhiều và rất nhiều những điều huyền bí, siêu nhiên của vũ trụ huyền bí đang chờ đợi con người nghiên cứu, học hỏi, thực hiện thực hành để hưởng dụng những lợi ích.

Về các phương diện thực tế và thực hành thì các Học Viên Nhân Điện, bất kể cấp lớp Nhân Điện nào, cũng chỉ cần áp dụng công thức của cấp lớp mình học, truyền điện cho đối tượng, rồi chờ đợi kết qủa xảy ra, mà không cần phải thắc mắc điều gì cả. Thực tế là Học Viên Nhân Điện không nghiên cứu học hỏi về phần lý thuyết sâu xa của Nhân Điện, không cần tìm hiều tại sao việc truyền điện nầy lại có thể chữa trị được bệnh tật ốm đau, có thể phòng ngừa được bệnh hoạn, có thể mang lại sức khỏe cho con người, vân vân.

Về lý thuyết khoa học của Nhân Điện, thì mọi hoạt động của cơ thể con người, chi tiết là hoạt động của các tế bào, tế bào thần kinh trong cơ thể con người đều là những hoạt động điện, không có điện thì không có một hoạt động nào của cơ thể cả, kể cả những hoạt động của các cơ quan chức năng, các trung khu thần kinh chủ trì việc đề kháng bệnh tật. Cho nên việc truyền điện Nhân Điện cho cơ thể con người là một kích hoạt những năng lượng của cơ thể hoạt động, đưa đến kết quả là cơ thể khỏi bệnh, hoặc cơ thể đề kháng được bệnh tật, vi khuẩn, vi trùng, vân vân, mà không cần đến thuốc men. Đây là một lý thuyết mang tính khoa học, nhưng thực chất Nhân Điện không phải là một ngành khoa học thuần túy, nói rõ hơn, mặc dù Nhân Điện nói đến điện, và dòng điện, nhưng “điện Nhân Điện” không phải là bất cứ một thứ điện năng nào của các ngành khoa học điện tử, điện năng. Đây là một thứ điện đặc biệt, danh từ đã thành thông dụng là Nhân Điện, đúng hơn thì phải gọi là Thiên Điện, hay “điện tâm linh”, vì nó là thứ điện năng đến từ những nguồn năng lượng huyền bí siêu nhiên, còn nhiều xa lạ đối với con người.

Phần lý thuyết Tâm Linh của Nhân Điện thì Nhân Điện thay thế ý niệm Điện, hay Năng Lượng, kể cả ý niệm Năng lượng Vũ Trụ của Khoa Học bằng một ý niệm tổng quát hơn, cao cấp hơn, rộng rải hơn, đó là ý niệm Tâm Linh, hay gần gũi hơn là ý niệm về Linh Hồn. Nhân loại đã sớm có những ý niệm về linh hồn con người và linh hồn vạn vật, nhưng bây giờ và mãi mãi linh hồn hay tâm linh luôn luôn và mãi mãi là những lãnh vực gây nên những bất đồng ý kiến và tranh cải quan điểm, quan niệm của con người.

Lý do rất dễ hiểu, bởi vì đây là những lãnh vực vô hình, và siêu hình, những lãnh vực con người không thể sờ mó, nắm bắt bằng những giác quan thông thường, hay những dụng cụ khoa học, chúng ta, chỉ những ai có những cảm quan, giác quan tâm linh tinh tế mới có thể cảm nhận được sự hiện hữu của những năng lượng tinh tế siêu hình: tâm linh, linh hồn.

Chi tiết, về phương diện tâm linh, tất cả mọi sinh hoạt của mọi loài vạn vật hữu hình đều bị sự chi phối, điều khiển, điều hành của những phần tử, những phân tử vô hình gọi là linh hồn, hay tâm linh. Linh hồn và tâm linh có cùng chung một bản thể, một tính chất, chúng ta dùng từ linh hồn để chỉ một phân tử, một phần tử, một cá thể, một cá nhân; còn từ Tâm Linh thì dùng để chỉ một tổng thể các năng lượng tâm linh bao gồm tất cả các linh hồn, linh hồn nội thể và linh hồn ngoại thể.

Nói riêng về thân xác con người, thì mỗi thân xác con người được điều khiển bởi một đơn vị tâm linh cá biệt gọi là Linh Hồn Con Người, mỗi đơn vị thân xác, mỗi cơ quan bộ phận cũng có những phần tử, phân tử tâm linh điều động điều hành, mỗi đơn vị tế bào, thần kinh cũng có những thành phần tâm linh siêu hình điều khiển gọi là những linh hồn tế bào, linh hồn thần kinh. Ngoài Linh Hồn bản thể, mỗi con người còn được phù trợ bởi nhiều linh hồn Thần Thánh Thần Linh để giúp cho cơ thể mạnh lành, vượt qua tai nạn, ốm đau, bệnh hoạn. Nhiều người gặp phải những tai ương, tai nạn chết người, nhưng kết qủa vẫn được bình an, danh từ bình dân gọi là “phước lớn, mạng lớn” lý do là nhờ có sự phò trợ vô hình của Các vị Thần Thánh Thần Linh.

Tất cả những linh hồn lớn bé trong một thân xác con người đều có những nhiệm vụ tâm linh chung và riêng, kết hợp và phân công, để cùng giúp đỡ thể xác sinh sống và hoạt động, không có sự giúp đỡ của những linh hồn, tâm linh lớn bé nầy giúp đỡ, phò trợ thì một thành phần, hay toàn bộ cơ thể sẽ phải ngưng hoạt động, cụ thể là phải chết, và ngược lại, bất cứ một thành phần cơ thể nào chết thì linh hồn và tâm linh của bộ phận đó cũng chết theo. Có những thành phần cơ thể không thể thiếu, có những linh hồn tuy nhỏ bé, cũng không thể thiếu cho sự sống của một cơ thể con người, có nghĩa là khi nói đến sức khỏe của một người, chúng ta không thể bỏ qua sức khoẻ của từng bộ phận nhỏ bé, từng linh hồn nhỏ bé trong cơ thể chúng ta, tất cả đều phải liên đới, và tất cả đều phải hoà hợp, chăm sóc sức khỏe con người không thể bỏ qua những yếu tố liên đới, hoà hợp, hoà thuận, hợp tác… nầy.

Đặc biệt là những linh hồn không thống thuộc một cơ quan bộ phận riêng biệt nào, nhưng lại giữ những vai trò rất quan trọng trong sự sống của con người, thí dụ như là Linh Hồn phụ trách việc đề kháng bệnh tật, bảo vệ sức khỏe con người. Sức đề kháng bệnh tật ốm đau con người khác nhau chính là vì sự khác biệt cá tính, năng lực của các linh hồn đề kháng bệnh tật nầy, cái làm nên phần lớn sức khỏe, sự sống, sinh mệnh thọ yểu, của con người, chính là cái sức mạnh tâm linh nầy.

Tất cả mọi nổ lực của nhân loại đi tìm một viên thuốc trường sinh bất tử, thực tế đều thất bại, và vĩnh viễn thất bại, nguyên nhân, lý do là tại vì con người đã tìm kiếm sai lầm đối tượng, chỉ có thể có một tâm linh trường sinh, chớ không thể có một phương thuốc trường sinh nào hết, chỉ có một linh hồn trường sinh, chớ không có một thể xác trường sinh, và ngay cả sự trường sinh của linh hồn cũng phải là một sự trường sinh biến đổi, chớ không có một linh hồn nào trường sinh bất biến.

Nhân Điện là một ngành học Tâm Linh có khả năng, và có nhiệm vụ giúp đỡ những linh hồn đề kháng bệnh tật của con người trở nên mạnh mẽ hơn, năng động hơn, hay có nhiều năng lực hơn, từ đó con người có được sức khỏe tốt, hoặc giải trừ được bệnh tật ốm đau, không có một thể xác nào trường sinh, nhưng có những thể xác thọ mệnh, có thể có những thân xác an khang, mạnh khỏe trong những khoảng thời gian, không gian nào đó, so với một số thể xác ốm đau, bệnh hoạn, yểu số….

Đó là một lý thuyết tâm linh, hoàn toàn có tính cách siêu hình, một quan niệm siêu hình thì không cần phải bàn cải hay chứng minh điều gì, tin hay không tin là quyền tự do của mỗi người, chỉ biết rằng trên thực tế, đã có rất nhiều bệnh nhân, đặc biệt là nhiều chứng bệnh nan y, bất trị đã được Nhân Điện chữa trị khỏi, chỉ bằng một phương thức duy nhất và vô cùng đơn giản là “truyền điện”.

Ở đây là dòng điện tâm linh siêu hình, không phải là dòng điện vật chất, tuy nhiên người nhận điện Nhân Điện vẫn có thể có những cảm nhận trên thân xác bằng những rung động nhẹ nhàng nào đó, và điều quan trọng là cái kết qủa thần kỳ, giảm đau, bớt bệnh, hay hết bịnh sau khi được nhận điện, dù là những dòng điện tâm linh siêu hình, dù nghe hay không nghe, dù cảm nhận hay không cảm nhận.

Không chấp nhận những quan điểm tâm linh, quan niệm linh hồn điều khiển thể xác, chúng ta không thể nào giải thích được muôn ngàn sự việc liên quan đến bản thân, cơ thể, đời sống của chúng ta, ngay cả những sự kiện thông thường nhất của sự sống con người, chúng ta cũng không thể giải thích được. Chúng ta khôngthể giải thích được nhịp đập của con tim, nhịp thở của buồng phổi, co bóp của bao tử, bài tiết của gan, thận, ruột, không thể lý giải được tại sao tụy tạng tiết dịch insuline, kiểm soát liều lượng đường huyết, cái gì điều hoà huyết áp, cái gì điều hoà thân nhiệt, cái gì điều khiển tiết dịch tiêu hoá, cái gì kiểm soát hormone tình dục, cái gì tạo nên chu kỳ trứng rụng, cái gì tạo nên tinh trùng, cái gì tạo nên ham muốn, cái gì làm nên tình yêu, vân vân và vân vân.

Trái lại, bằng những lý thuyết tâm linh, những quan niệm siêu hình, chúng ta có thể giải thích được rất nhiều sự việc, giải quyết được rất nhiều vấn đề khó khăn trong đời sống con người, trong đó có những vấn đề sức khoẻ, bệnh hoạn, ốm đau, vân vân. Cụ thể, có những chứng bịnh chúng ta có thể giải quyết, bằng những phương thức của tâm linh, rất nhiều chứng bịnh tâm thần, mà tất cả các phương thức khoa học, tất cả các thứ thuốc men, đều không thể chữa trị được, nhưng các phương thức tâm linh thì lại có thể chữa trị được một cách thật nhanh chóng, thật dễ dàng, có khi rất triệt để, không để lại chút dấu vết, di chứng, dị chứng, biến chứng nào.

Nếu như những phương thức tâm linh có nhiều lợi ích cho con người như vậy, thì tại sao chúng ta, lại không chịu dùng những phương thức tâm linh, tại sao chúng ta lại phải nghi ngờ những phương thức tâm linh, hay chúng ta phải bài bác các giải pháp tâm linh, cho những vấn đề nan giải của sức khỏe con người.

Với quan niệm tâm linh điều khiển thể xác con người, chúng ta có thể giải thích được nhiều nan đề của khoa học, chúng ta có thể giải thích được cái khả năng tự đề kháng bệnh tật của cơ thể con người, vân vân, đó là cái khả năng của Tâm Linh, cái khả năng của Linh Hồn. Chính sự hiện diện của Tâm Linh và sự hiện diện của Linh Hồn trong cơ thể con người đã làm nên sự sống con người, nuôi dưỡng, bảo vệ, duy trì sự sống của con người, không có sự hiện diện của Linh Hồn, của Tâm Linh thì không có sự sống và không có những hiểu biết, tri thức, tri giác, không có những gì gọi là tài năng, tiềm năng, khả năng, của con người cả.

Những luận điểm tâm linh trên đây không hề mang tính dị đoan, mà đầy tính khoa học, không phải là khoa học thực nghiệm, nhưng là khoa học tâm linh, và cả hai nền khoa học đều cần thiết cho sự sinh tồn của con người, cho sức khỏe của chúng ta. Khoa học thực nghiệm mang lại nhiều lợi ích cho con người, nhưng khoa học tâm linh cũng không kém phần quan trọng, nó cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho con người. Một nền y học tương lai, một nền y học hoàn hảo hơn, cần phải có sự kết hợp hai nền khoa học thực nghiệm và khoa học tâm linh. Hiện nay nền khoa học thực nghiệm đã tiến triển rất nhiều, nhưng nền khoa học tâm linh thì vẫn còn chưa được con người quan tâm đúng mức, chưa khai phá, chưa phát triển, chưa nghiên cứu, chưa tìm hiểu, chưa học hỏi nhiều, đó là những bài toán, những thách thức cho nền y học tương lai, cho sức khỏe con người, cho sự sống và cho sinh mệnh con người.

Nhân loại hiện đang rất tự hãnh, tự hào, về những thành công khoa học kỹ thuật…, nhưng con người, cho dù là những con người tài ba nhất, thực chất cũng chỉ là những sản phẩm của tạo hoá mà thôi, không ai có thể thoát khỏi sự an bày của Tạo Hoá, trên bất cứ lãnh vực nào. Trên lãnh vực sức khỏe con người, những thành tựu của y khoa hiện đại rất đáng thán phục, và rất cần thiết, nhưng thực tế, chúng ta cũng phải ghi nhận sự bất lực của y khoa trước muôn vạn nan đề của sức khỏe con người, nhiều sự bế tắc trong việc chữa trị bệnh tật.

Những phương tiện vật chất tuy rất cần, nhưng chưa đủ để bảo vệ sức khỏe con người, rất nhiều chứng bịnh cũ đã được coi là nan y, không có phương thức hay phương thuốc điều trị. Lúc nào và ở đâu, con người cũng sẽ phải đối diện với những chứng bịnh mới mà con người chưa biết gì, những phương tiện y khoa hiện đại không cứu nổi sinh mạng của con số đông hàng tỉ nhân loại ngày ngày bệnh tật, ốm đau trên toàn thế giới. Bên cạnh những bệnh tật ốm đau nan giải nan trừ, nhân loại ngày ngày còn phải đối đầu đối diện với bao nhiêu khổ đau chết chóc khác, cho nên nếu quan tâm đến sức khỏe con người nói riêng, sự sống, sinh mạng con người nói chung, chúng ta phải đặc biệt quan tâm đến những yếu tố tâm linh.

Tóm lại, nói đến sức khỏe con người, chúng ta không thể chỉ giới hạn trong những phạm vi y học, y khoa, trong những phạm vi cơ thể vật chất, hoá chất, dược chất, vân vân; muốn chăm sóc sức khỏe con người một cách đầy đủ, chu đáo, chúng ta nhất định phải chăm lo nhiều phương diện, nhiều phạm vi.

Dĩ nhiên là chúng ta phải quan tâm đến toàn bộ các yếu tố vật chất, lương thực, nước uống, không khí, môi trường, thời tiết, khí hậu, vân vân, chúng ta cũng không thể bỏ qua những yếu tố tư tưởng, tình cảm, triết học, tư duy, đặc biệt là những yếu tố tâm linh siêu hình, vốn dĩ hãy còn rất xa lạ với nhiều người. Nói cách khác, chăm sóc sức khỏe con người phải là một ngành học tổng hợp của hầu như tất cả mọi ngành học thuật, hữu hình lẫn vô hình., thực nghiệm lẫn triết học, vật chất lẫn tâm linh, phải có một nền y học tổng hợp mới giải quyết được những vấn nạn sức khỏe, ốm đau, bệnh tật…của con người, không có một nền y học cá biệt nào giải quyết được toàn bộ những khó khăn của đời sống, sinh mệnh, sức khỏe.. của nhân loại. /.

Thái Tấn Truyền

No comments:

Post a Comment