Wednesday 23 November 2011

Thể Xác, Linh Hồn


THỂ XÁC & LINH HỒN  

  • Bài của Thái Tấn Truyền, M.D. (T.M.), Ph.D.,

Một trong những khả năng thật đặc biệt của ngành Nhân Điện là trị bịnh Thần Kinh Giả, danh từ bình dân gọi là “Bịnh Tà Ma”, chứng bịnh khoa học không nhìn nhận nhưng cũng khoa học cũng không có cách thức chữa trị; người bịnh “thần kinh giả” thì không phải là người bị bịnh thật, mà chỉ là người có những trạng thái bịnh hoạn, nhưng nguyên nhân là do tà ma gây ra, không do những nguyên nhân bịnh hoạn thông thường như thương tích, nhiễm trùng, nhiễm độc, vân vân. Bởi vì người bịnh tà ma thường có những trạng thái như những người mắc bịnh thần kinh, nhưng không phải là bịnh thần kinh thật, tức là không do những nguyên nhân thông thường của người mắc bịnh thần kinh như những thương tổn não bộ, những bất thường của tế bào DNA, những khủng hoảng tâm lý, tinh thần, vân vân; ngành Nhân Điện gọi chứng bịnh thần kinh đặc biệt nầy là “bịnh thần kinh giả”.

Tuy có tên là “bịnh thần kinh giả”, nhưng chứng bịnh “Thần Kinh Giả”, mà ngành Nhân Điện đề cập đến có những phạm vi rộng lớn hơn là những chứng bịnh thần kinh, và những gì liên quan đến những chứng bịnh thần kinh; có rất nhiều triệu chứng và rất nhiều hình thức “bịnh thần kinh giả” khác nhau, có những dạng bịnh nhẹ, không giống chút nào với những bịnh thần kinh, trong nhiều trường hợp bịnh thần kinh giả có thể giống như những chứng bịnh thông thường: nhức đầu, đau bụng, đau vai, đau cổ, vân vân, có những trường hợp nặng với những hiện tượng, dấu hiệu, triệu chứng bịnh rất kỳ lạ, rất khó hiểu đối với y học, y khoa, vân vân; tất cả các bịnh gọi là “bịnh thần kinh giả” đều có nguồn gốc, nguyên nhân do Tà Ma gây ra. Bịnh “Thần Kinh Giả” thường thấy nhất là những chứng bịnh giống như những chứng bịnh thường được gọi là Bịnh Tâm Thần, hay Bịnh Thần Kinh, hay Bịnh Điên; một cách tổng quát, đây là những chứng bịnh mà Y học Y khoa không tìm ra nguyên nhân bệnh, đúng hơn là khôngnhìn nhận nguyên nhân tà ma, do đó hiện nay y học Tây Phương vẫn chưa có những phương thức chữa trị.

Định nghiã thế nào là bịnh thần kinh giả thì có thể nói là dễ, là không khó, nhưng khám nghiệm, chẩn đoán, định bịnh và xác nhận bịnh trạng cho một người bị bịnh thần kinh giả thực tế không dễ dàng, thực tế có phần rất khó khăn; các nhà khoa học, các Bác Sĩ Tây Y, vì nhiều lý do, không nhìn nhận loại bịnh tâm thần có nguyên nhân do tà ma gây ra, họ chỉ xếp chung bệnh thần kinh giả với các dạng bệnh thần kinh thật như những bệnh rối loạn trí não, bịnh khủng hoảng tinh thần, bịnh loạn tình cảm, vân vân; các Bác Sĩ Đông Y cũng không nhìn nhận loại bịnh tâm thần tà ma, chỉ có các vị Thầy bùa ngải, tâm linh, phù thuỷ, vân vân, mới công nhận những bịnh tà ma.

Một số trường hợp bịnh Thần Kinh Giả chúng ta có thể dễ nhận ra bằng những dấu hiệu bất thường của người bịnh, nói năng, cử chỉ, đi đứng, vânvân của họ có vẻ bất bình thường, đặc biệt là cặp mắt họ thường hay lơ láo, không có nhãn thần, câu chuyện của họ thường không có đầu đuôi, nhiều khi kkhông phù hợp gì với đời sống hiện tại, xã hội, gia đình, vân vân của họ. Nhưng cũng có một số bịnh Thần Kinh Giả rất khó nhận ra, ngay cả với nhiều Học viên Nhân Điện, có khi người Học Viên Nhân Điện cũng không phân biệt, không nhận biết được rõ ràng người nào bị bịnh thần kinh giả, người nào không phải bệnh thần kinh giả, người nào bị bịnh thần kinh thật, còn điều quan trọng nầy nữa là người bị bịnh thần kinh giả nếu không chữa trị kịp thời thì sẽ rất dễ dàng biến thành người bệnh thần kinh thật, khi đó người bịnh sẽ cùng lúc mang hai chứng bịnh khác nhau, vừa bịnh thần kinh thật, vừa bịnh thần kinh giả, trường hợp nầy sẽ rất khó chữa trị.

Việc nhận định Bịnh Thần Kinh Giả rất quan trọng và rất khó khăn, công việc đòi hỏi người Học Viên Nhân Điện phải có khả năng tâm linh lớn, phải có trình độ tâm linh cao và phải nhạy bén đủ để cảm nhận được sự hiện diện của những linh hồn lạ trên cơ thể của bệnh nhân, và còn phải biết nhận định xem có phải linh hồn lạ nầy là tác nhân gây bịnh cho bịnh nhân hay không, có khi người bịnh có linh hồn lạ hiện diện thật, nhưng linh hồn lạ nầy lại không phải là tác nhân của những bịnh trạng trên cơ thể của bệnh nhân nầy. Trên nguyên tắc thì bất cứ một Học Viên Nhân Điện nào sau khi học Nhân Điện, tức là sau khi được khai mở các Luân Xa đầy đủ, thì cũng có khả năng, trình độ tâm linh để cảm nhận sự hiện diện của các linh hồn lạ qua những trạng thái da thịt của chính cơ thể người Học Viên bị co giật khi Học Viên tiếp xúc với bệnh nhân, hay khi Học Viên muốn định bịnh thần kinh giả trên người bịnh nhân. Còn điều nầy cũng quan trọng là chỉ có những linh hồn lạ có trình độ tâm linh thấp mà người Học Viên cảm nhận được từ cạnh Luân Xa 3 trở xuống thì Học Viên mới có thể giúp cho những linh hồn lạ nầy siêu thoát, còn những linh hồn lạ nhưng nếu Học Viên cảm nhận được từ cạnh Luân Xa 3 trở lên thì Học Viên không có khả năng và quyền hạn can thiệp.

Trên thực tế thì có những Học Viên có được những cảm nhận về sự hiện diện của những linh hồn lạ trên cơ thể của bệnh nhân, nhưng cũng có nhiều Học Viên không có được những cảm nhận tâm linh nầy, có người cảm nhận đúng, có người cảm nhận không đúng, có người bị những ảo tưởng cảm nhận chớ không phải là cảm nhận thật, có người cảm nhận rõ ràng, nhưng cũng có nhiều người cảm nhận rất mơ hồ, không chắc chắn, không chính xác, vân vân. Những Học Viên nhạy cảm còn cảm nhận được cả những “linh hồn lang thang” (the wandering souls), không chỉ ở trên cơ thể của một con người, một bệnh nhân, mà có thể cảm nhận được cả những “linh hồn lang thang” (the wandering souls) trong một vật thể nào đó, có thể là một vật thể rất lớn như một cái núi, một con sông, một lâu đài, một thành quách, vân vân; cũng có thể là một vật thể rất nhỏ bé, như một cái áo, một cái khăn, một món đồ trang sức, một chiếc vòng, một chiếc nhẫn, một sợi dây chuyền, một xâu chuỗi, vân vân; những món đồ cổ, nhất là những món đồ đào lấy được từ những mộ phần người chết thường có những linh hồn lạ.

Vì những lý do nào đó mà nhiều linh hồn không siêu thoát, lang thang trong những vật thể nào đó, một nơi chốn nào đó, thông thường những linh hồn nầy rất đau khổ, bởi vì một linh hồn không có thân xác thì linh hồn đó không thực hiện được những ý muốn của nó, cho nên, điều nguy hiểm sẽ xảy ra khi có một thể xác thích hợp nào đó tiếp cận với vật thể có linh hồn lang thang bám tựa thì linh hồn nầy có thể rời vật thể nó từng bám tựa để xâm nhập vào thể xác của người nầy, và căn bịnh thần kinh giả sẽ xảy ra. Không phải cơ thể con người nào linh hồn lang thang cũng xâm nhập vào được, tức là không phải con người nào cũng có thể bị bịnh thần kinh giả, chỉ có những cơ thể thích hợp với linh hồn lang thang, nói rõ hơn là những cơ thể có những dòng điện có băng tần điện năng phù hợp với băng tần điện năng của những linh hồn lang thang, những cơ thể có chu kỳ điện não dưới 40 vòng quay trong một giây đồng hồ, những cơ thể có linh hồn chủ thể suy yếu năng lượng tâm linh, không làm chủ được bản thể của mình. Riêng những Học Viên Nhân Điện sau khi được khai mở Luân Xa 100% thì trên nguyên tắc, cơ thể của những Học Viên nầy có đủ năng lượng tâm linh để ngăn chặn không cho một linh hồn lạ nào xâm nhập vào cơ thể, tức là không thể bị bịnh thần giả, đó là một lợi ích rất lớn lao của người Học Viên Nhân Điện được khai mở Luân Xa 100%.

Chính vì vậy mà để phòng ngừa bịnh thần kinh giả, con người nên tránh xa những nơi có nhiều âm khí nặng nề, tức là những nơi có nhiều linh hồn lang thang cư ngụ, những nghiã địa, những nhà mồ, những nơi thờ phượng, những bãi tha ma, những nơi từng là chiến trận có nhiều hồn oan. Con người cũng cần tránh xa những món đồ vật của người chết để lại, nhất là những món đồ qúi giá mà lúc sống chủ nhân đã từng yêu thích qua, những vòng ngọc qúi giá, những xâu chuỗi, những ngọc trai, ngọc thạch, cà rá, dây chuyền, vòng đeo tay, cây đàn, tấm tranh, vân vân. Có người chỉ vì không biết đã xử dụng những món đồ vật có những linh hồn lang thang cư ngụ đã thành mắc bịnh thần kinh giả, phương cách thông thường là phải xa rời những món đồ vật nầy, nhưng cũng nhiều khi dù đã xa rời món vật tà ma rồi mà người bịnh vẫn còn bị bịnh, bởi vì những linh hồn lang thang nầy đã xâm nhập và cư trú ở cơ thể của bệnh nhân, trường hợp nầy thường rất khó chữa trị.

Có những đồ vật tuy là không phải của những người chết đã từng xử dụng, hay yêu thích, nhưng là những vật, vì lý do nầy lý do khác, đã có những linh hồn người chết tụ ám ở bên trong, thì chúng ta cũng không nên xử dụng những món đồ vật nầy, có nhiều người vô tình hay cố ý đã xử dụng những món đồ vật nầy mà thành ra những người bị bịnh thần kinh giả. Muốn điều trị bịnh thần kinh giả dạng loại nầy thì thứ nhất là người bịnh cần phải xa rời những món vật có tà ma tụ ám, thứ hai là người bịnh cần nhờ năng lượng tâm linh của một Học Viên Nhân Điện cấp cao truyền điện, hoặc chính người nầy ít nhất phải khai mở Luân Xa 100%.

Những “linh hồn lang thang” không siêu thoát nầy, ngành Nhân Điện gọi là “những linh hồn bất tử bất diệt”, nghĩa đen của từ ngữ nầy là linh hồn sống mãi, không tiêu tan, không siêu thoát, nhưng tên gọi “linh hồn bất tử bất diệt” ở đây chỉ có những ý nghiã rất tương đối, chớ không có nghiã tuyệt đối như nhiều người vẫn nghĩ. Từ ngữ “linh hồn bất tử bất diệt”, danh từ người Tây Phương gọi có vẻ chính xác hơn là “linh hồn lang thang: the wandering souls”, là những linh hồn không tan biến liền sau khi rời khỏi thân xác vật chất con người, mà nó có thể vẫn còn tồn tại trong một khoảng thời gian nào đó, trong một khoảng không gian trần thế nào đó, có khi vài chục năm, có khi vài trăm năm, có khi vài ngàn năm, thậm chí có thể là vài chục ngàn năm, nhưng không có nghiã là nó sẽ tồn tại mãi mãi như tên gọi của nó là “linh hồn bất diệt, bất tử”.

Thực tế là không có bất cứ một linh hồn nào có thể tồn tại vĩnh viễn, hay tồn tại mãi mãi như danh từ chúng ta vẫn thường gọi là “linh hồn bất tử bất diệt”; thực tế, mỗi linh hồn chỉ có thể “bất tử bất diệt” trong một giới hạn thời gian không gian khác nhau, tức là linh hồn chỉ có thể là “bất tử” trong một khoảng thời gian giới hạn nào đó mà thôi, chỉ có thể “bất diệt” tức là không tan biến trong một khoảng không gian giới hạn nào đó mà thôi. Thực tế là bất cứ linh hồn nào, cũng như bất cứ một thể loại vật chất nào, cũng chỉ có thể tồn tại trong một giới hạn thời gian, và hơn thế nó chỉ có thể tồn tại một thành phần, chớ không có sự tồn tại nguyên vẹn, nó chỉ có thể tồn tại trong một dạng thể biến đổi nào đó, chớ không thể tồn tại bằng nguyên trạng, mỗi lúc một biến đổi, biến đổi tất cả tính chất, hình hài, vân vân.

Linh hồn thực ra cũng là một dạng loại vật chất, thực tế có rất nhiều dạng loại vật chất khác nhau, có những dạng loại vật chất chúng ta có thể thấy được bằng mắt, nhưng thực ra thì thế giới, vũ trụ còn có muôn ngàn dạng loại vật chất chúng ta không thể thấy được bằng mắt, chúng ta cũng không thể thấy được bằng những dụng cụ khoa học tối tân nhất, khoa học cũng công nhận khả năng đo đạc khám phá giới hạn của các dụng cụ máy móc khoa học, khoa học cũng công nhận những loại vật chất không thể nhìn ngắm đo đạc được gọi là vật thể tối hay năng lượng tối, hay năn glượng vũ trụ. Linh hồn là một loại vật chất còn cao cấp hơn, tinh tế hơn cả loại năng lượng tối mà các nhà khoa học đã từng đề cập đến, linh hồn là loại vật chất, năng lượng chúng ta chỉ có thể thấy được bằng sự minh triết của trí não, bằng sự giác ngộ của linh hồn, bằng sự minh triết và giác ngộ của tâm linh.

Linh hồn, nói chung, tổng quát, có thể gọi là một dạng loại vật chất năng lượng, tức là một dạng loại vật chất không có hình thể, không có hình thù nhất định nào cả; Linh hồn cũng có thể gọi là một dạng loại vật chất tâm linh, một dạng loại vật chất có nhiều tính chất kỳ lạ, huyền bí, biến ảo, vân vân, mà thông thường thì con người không thể nhìn thấy được. Một số cá nhân, một số con người bằng xương bằng thịt, nhưng mà rất đặc biệt nào đó, không nhiều, trong một số trường hợp cũng đặc biệt nào đó, chẳng những là họ có thể nhìn thấy được Linh Hồn bằng mắt thường, mà chúng ta thường gọi là ma, qủi, họ còn có khả năng tiếp xúc, giao thiệp, thông tin và trao đổi thông tin với các linh hồn. Nhiều người tuy không nhìn thấy được linh hồn, ma qủi gì cả, nhưng mà họ có thể cảm nhận được sự hiện diện của một hay nhiều linh hồn, cảm nhận bằng cách nầy hay bằng cách khác, hình thức nầy hay hình thức khác, chuyện có vẻ khó tin nhưng vẫn là sự thực, Việt Nam hiện đang có nhiều nhà ngoại cảm tên tuổi và tài năng xuất hiện, chúng ta có đầy đủ bằng chứng, và có thể tiếp xúc trực tiếp với những nhà ngoại cảm nầy, nếu chúng ta muốn có những kinh nghiệm thực tế về thế giới tâm linh siêu hình.

Linh hồn cho dù là thuộc về một dạng loại vật chất nào, miễn là dạng loại vật chất, chúng ta có thấy hay không thấy, Linh Hồn có muốn hay không muốn, thời gian lâu hay mau, cũng có lúc Linh Hồn phải tan biến, văn vẻ, hay triết lý thì chúng ta gọi là “linh hồn siêu thoát”. Thực chất ý nghiã của từ ngữ siêu thoát cũng chỉ là tan biến chớ không có ý nghiã gì khác, chúng ta gọi là siêu thoát mà không gọi là tan biến vì một số nguyên nhân, chủ yếu là nguyên nhân tế nhị, nguyên nhân tâm lý, vân vân, tâm lý thông thường của con người là thường thích những danh từ cao siêu hơn là những danh từ bình dị, bình dân, bình thường.

Thông thường, những linh hồn nhỏ bé, tức là những linh hồn yếu kém năng lực tâm linh, thì chỉ có thể tan biến vào hư không, sau khi thân xác chết; chỉ có những linh hồn có năng lực tâm linh lớn, có trình độ tâm linh cao, thì mới có thể có khả năng hoà nhập trở lại với bản thể nguyên thủy của linh hồn là những nguồn năng lượng tâm linh. Đó là khối năng lượng tâm linh của vũ trụ, khối tâm linh rộng lớn, hợp nhất và siêu hình, không còn ở dạng thức của một đơn vị tâm linh cá thể nhỏ bé và giới hạn, không còn tồn tại ở nhân gian, không còn ở trạng thái lang thang, mà nhân gian vẫn gọi là những “linh hồn bất tử, bất diệt”.

Có một hình ảnh có thể cho ta cái khái niệm về sự tan biến hay siêu thoát của linh hồn, hình ảnh của một khối nước kết tụ trong một cái bình lọ sành sứ nào đó, có nhiều dạng loại kết tụ khác nhau, nhưng dù là dạng loại kết tụ nào, khi khối nước kết tụ tiếp thu năng lượng, bằng một cách thức nào đó, thông thường nhất là nó được đun nóng, thì nó sẽ bốc hơi, sau cùng là cả khối nước kết tụ sẽ tan biến, sau cùng sẽ không còn tồn tại trong cái bình lọ đã từng giam giữ nó. Cho dù là cái bình lọ tan vở, hay là cái bình lọ vẫn còn nguyên, nhưng mà khối nước kết tụ lúc trước thì đã tan biến mất không còn trong cái bình lọ nữa, thậm chí là không còn một chút dấu vết, tồn đọng gì trong cái bình lọ nầy. Sự thực thì khối nước kết tụ vẫn không hoàn toàn biến mất, không thực sự biến mất, thực ra thì nó vẫn còn tồn tại, nhưng mà nó tồn tại trong một dạng thể khác, trong một không gian khác, thậm chí là một màu sắc khác, một tính chất khác, một mùi vị khác, vân vân, nhưng quan trọng là nó vẫn tồn tại, nhưng quan trọng hơn là nó tồn tại ở đâu và nó tồn tại như thế nào, đó mới là những điều chúng ta cần quan tâm, chúng ta cần nghiên cứu, cần học hỏi, vân vân.

Những linh hồn không có thân xác để nương tựa, phải lang thang trong cõi giới trần gian thì thường là những linh hồn đau khổ, lý do linh hồn đau khổ là bởi vì dù không còn thân xác, nhưng linh hồn vẫn còn có những cảm xúc vui buồn, mừng giận, vân vân, của thân xác, khi linh hồn vẫn còn lang thang trong cõi trần gian, đó là một vấn đề quan trọng, vấn đề rất đáng cho chúng ta lưu ý, quan tâm, nghiên cứu, học hỏi, vân vân. Những cảm xúc vui buồn, mừng giận nầy chỉ có thể tan biến khi linh hồn hoà nhập với khối năng lượng tâm linh chung rộng lớn của vũ trụ không gian bao la, vô tận, danh từ tâm linh gọi là trở về với Trời Phật, Thượng Đế, Thượng Thiên, vân vân, hay linh hồn siêu thoát, nhưng quan trọng là làm sao để linh hồn siêu thoát về với Trời Phật, Thượng Thiên, làm sao để linh hồn không phải đau khổ lang thang nơi trần thế?.

Thực chất thì từ ngữ “bất tử, bất diệt” ở đây có thể không mang những ý nghiã tốt đẹp, bởi vì từ ngữ “bất tử bất diệt” ở đây gần đồng nghiã với từ ngữ “không siêu thoát”, mà linh hồn thì cần được siêu thoát mới là khỏe, mới nhẹ nhàng, mới vui vẻ, vân vân; nếu linh hồn không siêu thoát thì có thể là linh hồn sẽ phải đau khổ. Có rất nhiều nguyên nhân cũng như hậu quả đau khổ của những linh hồn lang thang, bất tử, bất diệt nầy: Nguyên nhân không siêu thoát thông thường của những linh hồn lang thang là do những ảnh hưởng tiêu cực của những thân xác còn tác động trên những linh hồn nầy, đó là những ảnh hưởng tiêu cực của lục dục, thất tình, của những tục tánh phàm nhân, gọi chung là những phàm tánh: tham, sân, si, hận, hỉ nộ ái ố, vân vân. Nói cách khác là giữa thân xác và linh hồn lúc sống cũng như khi chết, luôn luôn có những mối tương quan ràng buộc vô hình, sâu xa, bền chặt, không phải chết là chấm dứt mối tương quan linh hồn thể xác, đây là những nhận định, quan điểm mà nhiều tôn giáo, tín ngưỡng, triết học Đông Phương gọi là: nghiệp qủa, nhân qủa, nhân duyên, định mệnh, số mệnh, duyên kiếp, luân hồi, vân vân.

Cho nên muốn linh hồn được siêu thoát sau khi thân xác chết, thì ngay khi thân xác còn sống, linh hồn cần phải có những chuẩn bị tâm linh, cần có những năng lực tâm linh mạnh mẽ đủ để cho linh hồn không bị những tính chất tiêu cực như tham, sân, si, hận, vânvân, của thân xác chi phối, ràng buộc, ảnh hưởng, vân vân. Những chuẩn bị cho một đời sống tâm linh tốt đẹp ngay khi thân xác còn sống nầy nguời đời gọi là tu hành, ý nghiã cao cả và đích thực của từ ngữ tu hành là như vậy, là những nghiên cứu, học hỏi, thực hiện thực hành những điều cần thiết cho linh hồn vô hình bằng thân xác hữu hình, những chuẩn bị cho đời sống tương lai bằng thân xác con người hiện tại; bởi vì người tu hành quan niệm rằng đời sống của thân xác con người hiện tại có những mối tương quan tâm linh với đời sống con người tương lai. Nhiều tôn giáo, tín ngưỡng Đông Phương tin tưởng vào thuyết lý tâm linh “nhân qủa luân hồi”, thuyết lý cho rằng một thân xác chết đi thì chỉ mất đi phần vật chất còn phần linh hồn thì sẽ chuyển đến một thân xác xác và phải chịu cái nhân qủa nghiệp báo của thân xác, nghiã là đời kiếp sau mình sẽ phải nhận chịu những liên đới trách nhiệm, những tương quan liên hệ của tất cả những cái xấu, cái tốt, hay dở, đúng sai, lành dữ, vân vân, mà thân xác mình đã làm trong kiếp nầy, và những kiếp trước.

Đó là những quan điểm, quan niệm của nhân gian, của người dời về mối tương quan nhân qủa của linh hồn thể xác, còn sự thực thì những linh hồn lang thang, những linh hồn gọi là linh hồn bất tử bất diệt, linh hồn không siêu thoát, linh hồn không tan biến, không hoà nhập năng lượng vũ trụ, vân vân, là vì rất nhiều nguyên nhân, nguyên cớ, lý do khác nhau, mà đặc biệt là nguyên nhân nguyên cớ, lý do nào cũng còn là những điều hoàn toàn rất bí ẩn đối với con người. Chúng ta chỉ có thể biết được một vài lý do gần gũi, cụ thể chớ không thể nào biết được những lý do lớn lao, sâu xa, bởi vì đây là những lãnh vực tâm linh siêu hình còn rất xa lạ đối với khả năng và hiểu biết của con người trần gian. Một trong những lý do gần gũi và cụ thể chúng ta có thể biết là linh hồn còn bị những tác động, những ràng buộc tâm lý, tình cảm, tư tưởng tiêu cực của thể xác. Cho nên muốn siêu thoát thì nhất thiết là linh hồn phải cởi bỏ hết những phàm tánh, tức là phải lìa bỏ triệt để những ràng buộc của thân xác, không phải chỉ có lìa bỏ những cái xấu mà còn phải lìa bỏ cả những cái tốt.

Nếu không lìa bỏ tất cả, nếu chỉ lìa bỏ những cái xấu mà không lìa bỏ những cái tốt, thì linh hồn cũng sẽ phải tiếp tục lang thang và tiếp tục đau khổ; chẳng những linh hồn đau khổ vì những cái xấu của thân xác mà linh hồn cũng đau khổ vì những cái tốt của thân xác, không ai biết chắc cái đau khổ nào hơn kém cái đau khổ nào, đau khổ vì cái tốt và đau khổ vì cái xấu, cho nên nhất thiết là linh hồn phải từ bỏ hết những cái xấu của thân xác, và linh hồn cũng phải lìa bỏ cả những cái tốt của một thân kiếp xác thân con người, để linh hồn có thể trở về với Thượng Thiên như một khối năng lượng tâm linh trinh trắng, để Thượng Thiên có thể sai phái, xếp đặt những sứ mệnh mới, nhiệm vụ mới, vai trò mới, vân vân, bằng một linh hồn mới, trong một thân xác mới, một tâm linh mới.

Cái xấu như là sự ganh ghét, hận thù, ân oán, vân vân, có thể là nguyên nhân làm cho linh hồn đau khổ không siêu thoát; nhưng mà cái tốt như là tình thương yêu, thương vợ, thương chồng, thương con cái, thương cha mẹ, thương anh chị em, vân vân, cũng có thể là nguyên nhân làm cho linh hồn đau khổ không siêu thoát. Cho nên muốn cứu giúp một linh hồn được siêu thoát sau khi linh hồn rời khỏi một thân xác đã chết là một việc rất khó khăn, muôn vạn lần khó khăn, mà phải là chính thể xác mình cứu giúp cho linh hồn mình, chớ không phải là ai khác có thể cứu giúp cho linh hồn mình, không phải là việc nhờ cậy người nầy người kia như chúng ta vẫn thường làm. Đây qủa thật là một công việc tu học có khi rất dài, có khi rất lâu, có khi rất gian khổ, có khi không phải chỉ có một đời kiếp con người, có khi phải cần đến nhiều đời kiếp luân hồi tiến hoá, học hỏi, trau dồi, vân vân.


Chỉ có những cảm nhận linh hồn chính xác, rõ ràng bằng những sự co giật của da thịt của chính mình thì mới có thể kể là những cảm nhận linh hồn, không kể những cảm nhận mơ hồ, và quan trọng là tránh những ảo tưởng, những cảm nhận giả; thực tế rất nhiều người Học Viên bị những ảo tưởng cảm nhận tâm linh, mà không phải là sự thật, không phải là những cảm nhận tâm linh thật, và điều nầy thường gây ra nhiều hậu qủa hoang mang, những nhận định sai lầm, những định bịnh sai lầm, những phán đoán sai lầm, vân vân, sẽ dẫn đến những chữa trị sai lầm, và dĩ nhiên là sẽ không có kết qủa. Có 3 vùng cảm nhận linh hồn khác nhau trên cơ thể của Học Viên: Những cảm nhận từ cạnh Luân Xa 3 trở xuống tới bàn chân, ngón chân của Học Viên là sự cảm nhận về sự hiện diện của những linh hồn thấp, càng ở vùng thấp trên cơ thể Học Viên thì linh hồn cảm nhận được là loại linh hồn càng thấp, những linh hồn có năng lượng tâm linh yếu kém, những linh hồn nầy thường chỉ cần nhận được một ít năng lượng tâm linh của Thượng Thiên thì cũng đủ để siêu thoát, những Học Viên, nhất là những Học Viên cấp lớp cao, rất dễ dàng giúp đỡ những linh hồn nầy siêu thoát về với Trời Phật.

Những linh hồn thấp là danh từ và ý niệm chỉ những linh hồn có những năng lực tâm linh nói chung là yếu kém, hoặc yếu kém về mặt nầy, hoặc yếu kém về mặt khác, có nhiều mặt yếu kém năng lượng tâm linh khác nhau; cho nên những linh hồn nầy không siêu thoát về với Trời Phật được. Vì không siêu thoát được, những linh hồn thấp nầy trở thành những thực thể năng lượng siêu hình lang thang trong cõi nhân gian, có những thái độ, hành động khác nhau; tùy theo tính chất và hành động của những năng lượng siêu hình nầy mà người đời gọi là “tà ma, quỉ quái”.

Đời sống của tà ma, quỉ quái không phải là đời sống vui vẻ, mà là đời sống nhiều đau khổ hơn cả đời sống con người, bởi vì họ vẫn còn những tư tưởng, những ham muốn, những tình cảm vui buồn, mừng giận, vân vân, nhưng lại không có phương tiện để hành động như là cơ thể vật chất con người để thoả mãn những tư tưởng, những ham muốn, những tình cảm thưong yêu, mừng giận, vui buồn của họ. Để thoả mãn những tư tưởng, những tình cảm, những ham muốn, những dục vọng, những ân oán, tình thù, vân vân, những linh hồn tà ma, qủi quái, có thể thâm nhập vào thân xác con người và gây ra những chứng bịnh hoạn nào đó cho con người. Có muôn ngàn hình thức bịnh hoạn của con người do những “linh hồn bất tử bất diệt” gây ra mà con người rất ít khi biết đến, nhiều người không tin có sự hiện diện của những linh hồn bất tử bất diệt cho nên họ cũng không tin những tác động tai hại của những linh hồn nầy trên thể xác con người.

Có nhiều hình thức và mức độ tác hại của một hay nhiều linh hồn lạ trên một thể xác con người, và bịnh hoạn của thể xác con người cũng có nhiều nguyên nhân, nhiều lý do khác nhau, thông thường linh hồn lạ có thể mang những chứng bịnh cũ của những thân xác trước đó của nó đến cho bệnh nhân. Thí dụ là thân xác trước của linh hồn nầy đã từng mang chứng bịnh suyễn thì khi linh hồn nầy ám nhập vào một thể xác lành mạnh, nó sẽ mang chứng bịnh suyễn đến cho bệnh nhân, thứ bệnh suyễn không có thuốc trị, chỉ cần linh hồn nầy siêu thoát hay rời khỏi bệnh nhân thì bệnh nhân sẽ lập tức hết bịnh mà không cần một thứ thuốc men, điều trị nào cả. Đây là điều còn rất mới lạ đối với khoa học và với nhiều người, những câu chuyện chữa trị bịnh bằng tâm linh của ông Edgar Cayce là những bằng chứng, nhiều câu chuyện tâm linh khác là những bằng chứng, những kinh nghiệm chữa trị bịnh thần kinh giả thành công của nhiều Anh Chị Em Nhân Điện là những bằng chứng.

Tin hay không tin những câu chuyện huyền hoặc của thế giới tâm linh siêu hình là quyền tự do tuyệt đối của con ngưòi, chúng ta không thể ép buộc ai tin nghe những điều kỳ lạ của những năng lực tâm linh, những câu chuyện kỳ lạ của thế giới tâm linh siêu hình, mà trái lại, nhiều trường hợp có những điều nghi ngờ lại có thể là những điều cần thiết; bởi vì nó, những điều thắc mắc, nghi ngờ, nghi vấn, vân vân, có khả năng sẽ ngăn ngừa, giúp đỡ chúng ta không dễ dàng trở thành những kẻ mê tín, dị đoan, nông nổi, hàm hồ, vân vân. Mặt khác thì chúng ta cũng cần có những niềm tin tâm linh, bởi vì nó, những niềm tin tâm linh có thể giúp đỡ chúng ta minh triết, giác ngộ những quyền năng, khả năng của các Đấng Thiêng liêng Cao Cả, nhận thức được sự hiện diện, và tác động của những năng lực tâm linh siêu hình trong những thế giới vật chất hữu hình.

Một linh hồn có thể có nhiều thân xác tiền kiếp khác nhau, thân xác vật chất kiếp nầy, kiếp khác, có thể không ảnh hưởng gì nhau, nhưng trong một số trường hợp nó vẫn có những tương quan, những ảnh hưởng, những tác động, vân vân. Đó là những điều bí ẩn của tâm linh mà chúng ta cần nghiên cứu học hỏi cho những lợi ích của con người, dù là con người trong thời đại văn minh, khoa học tân tiến, bởi vì con người dù ở thời đại văn minh cũng không thể thiếu sự hiện diện của tâm linh, những năng lực siêu hình của Thượng Thiên. Thân xác tiền kiếp càng gần thì ảnh hưởng trên thân xác hiện tại càng mạnh, nói rõ hơn là những bệnh hoạn của thân xác kiếp trước có thể vẫn tồn tại trên thân xác của kiếp nầy, có những linh hồn còn mang theo cả những chứng bịnh của những thân xác từ nhiều đời kiếp trước đến cho thân xác con người hiện tại như đã nói ở phần trên, như đã nêu ra một thí dụ.


Có người mang chứng bịnh nhức đầu kinh niên, không có nguyên nhân gì rõ rệt, và dĩ nhiên là không có thứ thuốc men nào có thể trị lành, bởi vì nó liên quan tới một thương tích trí mạng ở đầu của một thân xác tiền kiếp, đây là một trường hợp y khoa hiện đại không thể tìm ra nguyên nhân, và không thể chữa trị, chỉ có một phương cách chữa trị duy nhất là chữa trị bằng tâm linh, điều các nhà khoa học hoàn toàn không biết tới, không chấp nhận, nhưng lại hoàn toàn bất lực, hoàn toàn bó tay. Trái lại, Nhân Điện hoàn toàn hiểu biết và có đầy đủ khả năng chữa trị, nhanh chóng và toàn diện những bệnh trạng nầy; Nhân Điện chữa trị bằng một dòng điện Tâm Linh, là dòng điện của Thượng Thiên; khi linh hồn lạ làm cho thể xác bệnh nhân đau ốm tiếp nhận dòng điện tâm linh của Thượng Đế qua sự tịnh tâm truyền điện của người Học Viên Nhân Điện thì linh hồn lạ siêu thoát và bịnh nhân nhanh chóng hết bịnh. Thông thường thì trước khi cho một linh hồn tái kiếp đầu thai, Thượng Thiên đã cho một dòng điện ân huệ bôi xoá hết những dấu vết của thân xác tiền kiếp, mục đích để cho thân xác mới không mang những chứng bịnh của tiền kiếp linh hồn, những di chứng tồn đọng nầy chỉ là những trường hợp cá biệt, người Học Viên Nhân Điện có khả năng giúp đỡ cho bệnh nhân trong những trường hợp cá biệt nầy, đó là một nhiệm vụ của Thượng Thiên giao phó cho người Học Viên Nhân Điện.

Việc bôi xoá hết những dấu vết của những thân xác tiền kiếp là cần thiết, nhất là những tật bệnh ốm đau, những yếu tố tiêu cực, già nua, bệnh hoạn, ốm yếu, thương tích, tật nguyền, vân vân, công việc tâm linh nầy cũng giống như việc chúng ta phải lọc rửa sạch sẽ tất cả những cặn bả của một ly nước đã dùng rồi trước khi chúng ta có thể xử dụng ly nước nầy trở lại. Tuy nhiên, có khi chúng ta đã không lọc sạch hết những cặn bả, hoặc những chất độc hại trong ly nước nầy, và hậu qủa là mặc dù chúng ta có một ly nước mới, nhưng nó vẫn còn chứa đựng những mầm độc hại cũ, và ly nước tâm linh của chúng ta chỉ có thể được khử sạch bằng những dòng điện tâm linh của Thượng Thiên, tức là bằng những dòng điện của Nhân Điện mà thôi.

Chúng ta có thể xử dụng dòng điện tâm linh của Nhân Điện để khử sạch hết những dấu vết tiêu cực của những thân xác tiền kiếp, đó là quyền năng khả năng của Thượng Thiên, và đó là nhiệm vụ của chúng ta, của người học viên ngành Nhân Điện. Chúng ta cũng có khả năng xử dụng dòng điện tâm linh của Thượng Thiên để giúp những linh hồn lạ ra khỏi cơ thể của bịnh nhân, giúp cho bệnh nhân hết bịnh, hết đau một cách hữu hiệu và nhanh chóng trong nhiều trường hợp đặc biệt.

Một linh hồn lạ mang những chứng bịnh lạ nào đó, thí dụ như bịnh suyễn, khi linh hồn nầy xâm nhập vào cơ thể một bệnh nhân sẽ làm cho bệnh nhân bị bịnh suyễn, đây là chứng bịnh suyễn đặc biệt không có một thứ thuốc men nào có thể trị lành; trái lại, một dòng điện tâm linh có thể giúp cho linh hồn lạ siêu thoát, rời khỏi thân xác của bịnh nhân, sẽ giúp cho bệnh nhân lập tức hết bịnh, hết đau. Nhiều chứng bịnh lạ khác, đặc biệt là những chứng bịnh mà y kho akhông tìm ra nguyên nhân vật lý hoá, vật chất nào, mà chúng ta có thể cảm nhận đây là những chứng bịnh lạ có nguyên nhân tâm linh, có sự hiện, xxâm nhập của những linh hồn lạ thì chúng ta có thể giúp đỡ cho bệnhnhân được trị lành nhanh chóng, dễ dàng.

Dĩ nhiên là chúng ta phải luôn luôn lưu ý đến những trường hợp bệnh suyễn thật, bệnh không do linh hồn lạ nào gây ra cả thì chúng ta phải điều trị theo những nguyên tắc y khoa thông thường. Những trường hợp bệnh khác cũng vậy, bất kể là bệnh gì, và bất kể bệnh gì cũng có những nguyên nhân khác nhau, nhưng nếu nguyên nhân bịnh do tà ma, qủi quái hay linh hồn bất tử bất diệt gây ra thì chúng ta chỉ có một phương cách chữa trị duy nhất là dùng phương pháp Nhân Điện.

Trên thực tế thì Nhân Điện đã giúp đỡ được nhiều người bệnh có nguyên nhân do tà ma, do những linh hồn lạ gây ra, những linh hồn lạ càng thấp thì chúng ta càng dễ giúp đỡ cho những linh hồn nầy siêu thoát, rời khỏi bệnh nhân, về với Trời Phật, hoặc tu hành, hoặc tái kiếp, đầu thai, vân vân. Làm như vậy thì chẳng những chúng ta giúp đỡ cho bệnh nhân nhanh chóng hết đau, hết bệnh, mà chúng ta còn giúp đỡ rất nhiều cho những linh hồn bất tử lang thang, những linh hồn nầy sẽ cám ơn sự giúp đỡ của chúng ta, làm như vậy thì chúng ta sẽ tạo nên nhiều công quả công đức với Trời Phật, Thượng Đế, Thượng Thiên, vv.

Cho nên việc giúp đỡ chữa trị những chứng bịnh thần kinh giả, hay bịnh tà ma cho bệnh nhân, dưới muôn ngàn dấu hiệu hình thức khác nhau, là một trong những công việc quan trọng của người học viên nhân điện. Tuy nhiên, đây là một việc làm rất khó khăn, trên nguyên tắc thì một họ cviên cấp 3, được khai mở luân xa 100% thì đã có khả năng nầy, trên thực tế, bởi vì đây là một công việc rất khó khăn, nó đòi hỏi nhiều điều kiện tâm linh, nhiều khả năng tâm linh. Trên lý thuyết, những học viên học xong lớp 7 thì sẽ có đầy đủ khả năng tâm linh để tự động đưa những linh hồn lang thang siêu thoát, về với Trời Phật tu hành, hay tái kiếp đầu thai, cho nên những ai muốn nhận lãnh những vai trò trách nhiệm âm linh quan trọng và nặng nề nầy thì nên cố gắng học hết lớp 7 và 7 Đặc Biệt.

Những cản nhận Tâm Linh từ cạnh Luân Xa 3 tới Luân Xa 4 là sự hiện diện của những linh hồn khá cao và thường là thân thiện, thường là sự hiện diện của Linh Hồn của những ông bà tổ phụ, thân nhân ruột thịt, thân thiết của một con ngườ; đối với những linh hồn nầy thì chúng ta không được can thiệp vào, chúng ta không có khả năng và không có quyền hạn can thiệp, nếu vi phạm chúng ta có thể sẽ phải gặp những điều tai hại, những ảnh hưởng sức khỏe thể xác của mình. Trừ một vài trường hợp đặc biệt, thí dụ như những Linh Hồn nầy có những hành vi, thái độ tác hại nghiêm trọng, gây ra những ảnh hưởng nguy hại đến thể xác hay tinh thần của những người khác. Trường hợp nầy, chúng ta có thể cầu nguyện Thượng Đế, hoặc là chúng ta cầu nguyện Linh Hồn Thầy Đáng giúp đỡ cho linh hồn nầy; sau khi chúng ta cầu nguyện xong thì xong phần nhiệm vụ của chúng ta, phần còn lại như thế nào, kết qủa ra sao, công việc, trách nhiệm, quyết định là phần của Thượng Đế, hoặc của Linh Hồn Thầy Đáng.

Những cảm nhận Tâm Linh từ cạnh Luân Xa 5 trở lên là những cảm nhận về những Linh Hồn cao, những Linh Hồn giỏi, những linh hồn tốt, những Đấng Phò Trợ, những bậc Thần Thánh, vân vân, ai có được những cảm nhận nầy là những người có được những may mắn lớn về phương diện tâm linh. Những Linh hồn Cao có thể ngự trị trên thân xác của một con người, nhưng người nầy là ai, là người nào, những người thường rất khó biết được.  

Học Viên Nhân Điện là những người may mắn có thể nhận biết được những con người đặc biệt nầy, có thể họ là những con người tên tuổi, điạ vị, tiếng tăm, danh vọng, vân vân, trong xã hội, nhưng không nhất thiết họ phải là những người có tên tuổi, điạ vị tiếng tăm, vân vân. Có thể họ là những con người rất bình thường trong đời sống thế gian, có thể họ là những con người không tên tuổi, chức tước, điạ vị gì hết trong xã hội con người, nhưng họ lại có được những linh hồn cao cả phò trợ, đó là những con người đáng cho chúng ta chú ý, đáng cho chúng ta quan tâm, đáng cho chúng ta qúi trọng, đáng cho chúng ta học hỏi.

Có khi những linh hồn cao cả không hiện diện trong một thân xác con người mà hiện diện ở những nơi chốn linh thiêng nào đó, có thể các Đấng hiện diện trong một ngôi Chùa, một Nhà Thờ, một Thánh Thất, vân vân, có khi các Đấng ngự trị ở một con sông, một ngọn núi, một vùng đất đai nào đó. Có những pho tượng, những bức tranh, được người đời thờ cúng, quỳ lạy, tín ngưỡng, vân vân, nhưng pho tượng, bức tranh đó có sự hiện diện của các Linh Hồn Cao Cả hay không thì người Nhân Điện sẽ có khả năng cảm nhận, và tùy theo sự cảm nhận tâm linh chúng ta sẽ biết được là pho tượng nầy, bức tranh nọ có linh hồn ngự trị hay không, linh hồn ngự trị đó có năng lực tâm linh thế nào, cao thấp ra sao, vân vân.

Chỉ có những linh hồn thấp từ cạnh Luân Xa 3 trở xuống, khi chúng ta cảm nhận được, thường là những linh hồn nầy muốn có được sự giúp đỡ của chúng ta để những những linh hồn nầy được siêu thoát; muốn giúp đỡ những linh hồn nầy siêu thoát, những Học Viên Nhân Điện các lớp 1, 2, 3, 4, 5 trên nguyên tắc vẫn có thể trực tiếp giúp đỡ được, nhưng thực tế thì năng lượng tâm linh của những Học Viên nầy còn rất thấp cho nên có thể gặp một số trở ngại nào đó. Muốn giúp đỡ cho những linh hồn nầy được siêu thoát và bệnh nhân khỏi bệnh, cách tốt nhất là Học Viên các cấp lớp thấp nầy nên nhờ những Học Viên cấp lớp cao hơn giúp đỡ, hoặc tự mình cố gắng theo học các cấp lớp cao hơn rồi hãy lo trị liệu cho bệnh nhân.

Học Viên lớp 5.1 & 5.2 có thể trực tiếp giúp đỡ những linh hồn nầy siêu thoát, giúp đỡ cho bịnh nhân hết bịnh hết đau bằng cách đặt một tay lên Luân Xa 7, một tay lên Luân Xa 5 của bệnh nhân, giữ chặt tay ở 2 Luân Xa 5 & 7 trong vòng 5 phút, không được ít hơn 5 phút, sau khi đặt tay đủ 5 phút thì liên tiếp thở ra bằng miệng 3 hơi liên lục là chấm dứt công việc điều trị và dở tay ra khỏi các Luân Xa của bệnh nhân, nên nhớ là không có hít vào thở ra như khi tập hít thở, tịnh tâm. Trường hợp bịnh nhân la hét, vùng vẫy không chịu cho chúng ta đặt tay lên người, thì chúng ta phải nhờ người kềm giữ cht bệnh nhân; trường hợp bệnh nhân ngất xỉu, chúng ta cũng cứ yên tâm tiếp tục điều trị cho bịnh nhân đúng thời gian qui định là 5 phút mới được lấy tay ra.

Chỉ cần điều trị một lần duy nhất là đủ, không cần phải điều trị nhiều lần, có những chứng bịnh gần như bất trị có thể lập tức hết bịnh sau 5 phút trị liệu, có những chứng bịnh lâu năm cũng chỉ cần 5 phút trị liệu, không có qui định là bịnh trạng gì, bởi vì thần kinh giả, tức bịnh tà ma có thể có muôn ngàn hình thức bịnh khác nhau, thông thường thì linh hồn tà ma nầy chết vì bịnh gì thì nó sẽ hành ám bệnh nhân dưới dạng bịnh đó. Thí dụ như là một người bịnh nhức nhức đầu kinh niên không có thuốc thuốc trị có thể do linh hồn của một con ma đã chết vì một vết thương đầu; thí dụ như là một người bịnh suyễn kinh niên có thể do một con ma đã chết vì bịnh suyễn; thí dụ một người bị bịnh gan sơ cứng chỉ vì bị linh hồn của một con ma đã chết vì chứng sơ gan, vân vân.

Học Viên Nhân Điện cấp lớp 6 có khả năng trị liệu bệnh thần kinh giả nhanh hơn và hữu hiệu hơn những Học Viên cấp lớp 5.1, 5.2, Học Viên cấp lớp 6 chỉ cần thời gian 30 seconds là đủ để trị cho một bệnh nhân thần kinh giả, chỉ cần truyền điện vào Luân Xa 6 của bệnh nhân trong vòng 30 seconds là đủ, có thể đặt tay trực tiếp trên người bệnh nhân, nếu bệnh nhân đồng ý hoặc yêu cầu Học Viên đặt tay, nhưng nếu bệnh nhân không muốn Học viên đặt tay lên trán bệnh nhân để điều trị bệnh thì người Học Viên lớp 6 vẫn có thể điều trị bệnh được, bằng cách dung năng lực của Luân Xa 6 truyền điện vào Luân Xa 6 của bệnh nhân trong vòng 30 seconds thì vẫn có kết qủa như thường, trừ trường hợo chính bệnh nhân không muốn được trị liệu thì dù đã học đếp lớp 6, Học Viên cũng không thể chữa trị được bệnh thần kinh giả cho bệnh nhân nầy.

Học viên Nhân Điện cấp lớp 7 có khả năng tâm linh cao cấp hơn Học viên Nhân Điện cấp lớp 6, khi học xong cấp lớp 7 & 7 Đặc Biệt thì chỉ cần đối diện với bệnh nhân, nếu bệnh nhân nầy có những linh hồn thấp không siêu thoát được, chỉ cần là những linh hồn thấp nầy tự ý muốn được siêu thoát thì những linh hồn nầy có thể nương nhờ những dòng điện tâm linh của những Học Viên lớp 7 & 7 Đặc Biệt để siêu thoát về với Trời Phật, người Học viên lớp 7 không cần phải có bất cứ một cử chỉ, hành động nào.

Trường hợp linh hồn bất tử bất diệt nầy không chịu đi khỏi thân xác của bệnh nhân thì chúng ta không giúp được cho linh hồn nầy siêu thoát; nói như vậy, có nghiã là chính linh hồn nầy phải muốn được siêu thoát và muốn nhờ cậy sự giúp đỡ của chúng ta thì chúng ta mới giúp đỡ được. Một khi không muốn được siêu thoát và không muốn nhờ cậy sự giúp đỡ để được siêu thoát của chúng ta thì linh hồn nầy sẽ tìm đủ mọi cách để lánh né chúng ta, để chúng ta không có cách giúp đỡ nó, hoặc là nó tự ý tạm thời rời khỏi thân xác bệnh nhân khi bệnh nhân gặp chúng ta, để rồi sau đó thì linh hồn nầy sẽ lại trở lại với bệnh nhân, hoặc là nó sẽ xui khiến cho bệnh nhân tìm cách lẫn trốn không gặp mặt chúng ta.

Gặp những trường hợp nầy, nếu bệnh nhân muốn được chữa trị thì chính bệnh nhân nầy phải học hỏi tâm linh để có được những dòng điện tâm linh mạnh mẽ hầu chống cự lại sự xâm nhập của những linh hồn lạ nầy; có nhiều cách học hỏi, tu hành để một thể xác có được những năng lực tâm linh mạnh mẽ, mà Nhân Điện là một trong những cách hữu hiệu và nhanh chóng nhất để có được những dòng điện tâm linh cần thiết nầy. Trên nguyên tắc thì một người sau khi đã được khai mở Luân Xa 100% thì sẽ không có một linh hồn lạ nào có thể xâm nhập cơ thể người Học Viên nầy được, càng học lên cao thì năng lực tâm linh càng mạnh và đây là phương thức hữu hiệu nhất để một người được chữa trị hữu hiệu và toàn vẹn chứng bịnh thần kinh giả, hay là chứng bịnh tà ma.

Qua sự trình bày nầy, chúng ta thấy là “Năng lượng Tâm Linh” rất cần thiết cho tất cả mọi người, cần thiết cho người bịnh và cho cả những người không bịnh, cho người bệnh thần kinh giả, và cho cả những người không phải bệnh thần kinh giả. Một người bệnh thần kinh giả thì vô cùng cần thiết những “năng lượng tâm linh” siêu hình để siêu thoát, hoá độ những linh hồn lạ trong cơ thể của họ, chữa trị những bệnh hoạn ốm đau cho chính bản thân họ; một người mạnh lành cũng vô cùng cần thiết những năng lượng tâm linh siêu hình để luôn luôn bảo vệ cơ thể họ, chống lại bất cứ một năng lượng tà ma nào xâm nhập, làm hại cơ thể.

Một người không đủ năng lượng tâm linh siêu hình phù trợ bản thân thì phải luôn luôn đối diện với nhiều nguy cơ tâm thần, tâm lý, tâm linh, tâm trí, vân vân; bởi vì cơ thể của người nầy rất dễ bị những năng lượng xấu, những năng lượng tiêu cực xâm nhập, ảnh hưởng, quấy phá dưới nhiều hình thức khác nhau, có khi không phải là bịnh hoạn ốm đau thể xác, nhưng vẫn là những tai hại rất đáng kể, có khi rất quan trọng.

Một linh hồn lạ xâm nhập một cơ thể con người có khi điều khiển thể xác con người đó có những hành vi, cử chỉ, thái độ, ngôn ngữ, tình cảm, tư tưởng, vân vân, khác thường, những cái, những thứ không phải của người đó, mà là của người khác và như vậy thì hậu qủa của nó thật là không lường, có khi thật là nguy hại cho hoặc bản thân người đó, có khi nguy hại cho người khác, có khi cho cá nhân, có khi cho tập thể, mà danh từ bình dân gọi là “ma đưa lối, qủi đưa đường”. Đây không phải chỉ là những ý niệm tâm linh mơ hồ của người bình dân, mà đây vẫn có thể là tác động của những năng lượng tâm linh siêu hình ngày đêm không ngừng chi phối đời sống nhân gian, con người, xã hội, quốc gia, vân vân.

Cho nên, muốn có những con người tốt, muốn có những tập thể tốt, muốn có những cộng đồng, xã hội, quốc gia, nhân loại, thế giới tốt đẹp, bình an, tiến bộ, tiến hoá, phát triển, vân vân, chúng ta nhất thiết phải quan tâm đến những hoạt động tâm linh của con người, nhất thiết quan tâm đến đời sống tâm linh của con người, đến những năng lượng tâm linh siêu hình của rất nhiều thành phần tâm linh siêu hình tốt và xấu, lành và dữ, luôn luôn hiện diện và luôn luôn chi phối con người, bất kể người nào, trên chốn trần gian, vật chất, phàm trần nầy, bất kể thời gian, bất kể không gian./.


Dr. Thái Tấn Truyền, Ph.D.,

No comments:

Post a Comment